Lễ kỷ niệm 10 năm khánh thành Khu tưởng niệm các Vua Hùng 'Tự hào dòng máu Lạc Hồng'

(VOH) - Tối ngày 14/4 tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng, Công viên Lịch sử- Văn hóa dân tộc, quận 9 đã diễn ra chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 10 năm khánh thành Khu tưởng niệm các Vua Hùng.

Chương trình lấy chủ đề “Tự hào dòng máu Lạc Hồng”, do Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình TPHCM và phát thanh trực tiếp trên kênh FM 99.9 MHz - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

Lễ kỷ niệm 10 năm khánh thành Khu tưởng niệm các Vua Hùng diễn ra tối ngày 14/4.

Đến tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành phố, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ các cấp, các lãnh đạo Sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố và các quận, huyện, đại diện các tôn giáo, nhân sĩ tri thức, các đại biểu dân tộc, cùng các cơ quan báo đài trung ương và địa phương trên địa bàn Thành phố.

Chương trình diễn ra gồm ba phần: Hùng thiêng Âu Lạc, Nhớ về quê cha đất Tổ và Bay lên nòi giống tiên rồng với nhiều tiết mục quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Tấn Giao, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Tạ Minh Tâm, ca sĩ Võ Hạ Trâm....

Sau 10 năm khánh thành, đền tưởng niệm Các Vua Hùng ở TPHCM không chỉ là điểm đến, nơi hành hương hướng về cội nguồn mà còn là không gian tưởng niệm của những người con Phương Nam luôn vọng về quê cha đất tổ vào các dịp Giỗ Tổ hằng năm.