Lê Nữ Yến Nhi là quán quân Micro vàng 2019

(VOH) - Thí sinh Lê Nữ Yến Nhi, cô gái sở hữu giọng nói ngọt ngào, duyên dáng xuất sắc đạt được ngôi vị quán quân Micro vàng 2019.

Cuộc thi Micro vàng 2019 đã chính thức khép lại với đêm Gala trao giải diễn ra vào tối 19/10 tại nhà hát VOH Music One. Kết quả hoàn toàn thuyết phục khi thí sinh Lê Nữ Yến Nhi, thí sinh sở hữu giọng nói ngọt ngào, duyên dáng, xuất sắc đạt được ngôi vị quán quân.

“Radio xanh” – chủ đề của đêm thi đã truyền đi những thông điệp thật ý nghĩa về sự chung tay và ý thức bảo vệ môi trường sống. Mùa 2 của hành trình tìm kiếm những giọng nói tài năng đã kết lại thật đẹp trong niềm vui và sự hài lòng của mọi người. 

Micro vàng

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) – Trường ban tổ chức cuộc thi.

Top 7 thí sinh đã mang đến cho khán thính giả một đêm “Radio xanh” hấp dẫn, gần gũi, lôi cuốn. Những ngày luyện tập căng thẳng, vất vả được đổi lại bằng những tràn vỗ tay, những lời khen của các vị giám khảo. Sân khấu mở ra một không gian đậm chất thơ, với hình ảnh của phòng thu, của những chiếc radio mang dấu ấn thời gian. Đêm Gala thật sự thăng hoa với những phần dẫn chuyện duyên dáng, nhạy bén, thông minh của các thí sinh.

Trong bài phát biểu khai mạc, ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) – Trường ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: “Ban tổ chức chúng tôi muốn cuộc thi Micro vàng tôn vinh giọng nói sẽ là nơi phát hiện, bồi dưỡng, rèn luyện cho những chất giọng có tố chất trở thành những host radio chuyên nghiệp. Tiếp tục khẳng định quyền năng giọng nói của radio Việt Nam. Thông qua cách thể hiện sinh động, truyền đi những thông điệp, những cảm hứng bằng âm thanh, bằng chất giọng của mình để chung tay bảo vệ màu xanh, bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Hy vọng chúng ta sẽ cảm nhận rõ nhất về quyền năng của giọng nói”.

Đề tài “Radio xanh” không thể làm khó các thí sinh, không những truyền tải tốt thông điệp vấn đề về môi trường, các bạn còn gửi gấm vào đó niềm tin yêu và khuyến khích mọi người hãy yêu làn sóng phát thanh, yêu chiếc radio nhiều hơn.

Câu chuyện về giảng đường xanh, những chuyến xe vui vẻ, những lát cắt chuyện đời chuyện nghề, hay những đêm thành phố nhiều kỷ niệm…đã được vẽ lên thật đẹp, thật sống động qua cách tương tác, giao lưu và ứng biến của các thí sinh. Vượt qua cả sự hơn thua trong một cuộc thi, các thí sinh đã đi cùng nhau, hỗ trợ nhau, giúp nhau thăng hoa và đi đến đích cuối cùng. Một đêm thi nhiều năng lượng, nhiều bất ngờ, nhất là sự ứng biến nhanh nhạy của thí sinh.

Micro vàng

Phần dự thi của Lê Nữ Yến Nhi.

Quán quân Lê Nữ Yến Nhi đặc biệt được các vị giám khảo đánh giá cao bởi cách dẫn chuyện quá lôi cuốn. Giám khảo Trấn Thành khẳng định rằng Yến Nhi được sinh ra là để làm công việc này”, còn người dẫn chương trình Hữu Luân chỉ nói đơn giản rằng “Em quá giỏi, tôi chọn em”. 

Hạnh phúc khi có một đêm thi trọn vẹn cùng những người bạn cùng đam mê và may mắn đạt ngôi vị quán quân, thí sinh Lê Nữ Yến Nhi xúc động chia sẻ: “Khi bước ra sân khấu, từng tiếng cổ vũ và mình suy nghĩ rằng thính giả đang lắng nghe. Đó là động lực lớn nhất để Lê Nữ Yến Nhi bước đến cuộc thi này. Khi cầm được giải thưởng, chiếc mic này trên tay, Nhi cảm ơn những người đã cổ vũ và yêu thương mình, cảm ơn ban tổ chức đã đồng hành cùng chúng em. Đây là một giấc mơ rất đẹp, em hứa em sẽ cống hiến hết mình và thăng hoa với tất cả những gì em có”.

Cùng với giải quán quân là 2 giải á quân được trao cho thí sinh Trần Kim Liên và Hồ Thị Diễm, đây cũng là 2 giọng nói sáng giá và giữ được phong độ tốt trong suốt hành trình của cuộc thi.

Micro vàng

Ban giám khảo cuộc thi Micro Vàng 2019

Cảm ơn một đêm của quá nhiều cảm xúc, một không gian sân khấu ấm  áp, đủ để ai đã từng yêu mến các chương trình trên Radio cảm nhận và hiểu hơn về không gian của phòng thu, nơi đã mang đến cho quý thính giả nhiều chương trinh phát thanh ấn tượng. Top  7 Micro Vàng đã gửi đến người nghe những giai điệu khó quên, 1 đêm Gala đủ chạm đến trái tim và xúc cảm mọi người.

Micro vàng

Quán quân Micro Vàng 2019 Lê Nữ Yến Nhi (thứ 3 từ phải qua).

 Lần đầu góp mặt trong Micro vàng, nghệ sĩ Trấn Thành thích thú và xúc động: “Tôi thật sự hạnh phúc khi mình ở đây, trong một cuộc thi thật ý nghĩa. Tôi thấy Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM đã tổ chức được một cuộc thi ý nghĩa, chuyên nghiệp. Và các thí sinh quá tài năng, các em có khi còn giỏi hơn cả chúng tôi, một người dẫn chương trình nhiều năm trên sân khấu hình. Vì phát thanh, chỉ qua giọng nói mà các bạn mang đến cho thính giả của mình bao nhiêu là điều sống động, thấm đẫm yêu thương và tràn đầy năng lượng. Rất ngưỡng mộ và trân trọng các em thí sinh. Tôi tin các em chắc chắn sẽ là những người dẫn chương trình tài năng trong tương lai”.

Nhà báo, người dẫn chương trình Công Vinh - Trưởng ban giám khảo cuộc thi khẳng định, với anh, cả 7 thí sinh đều là quán quân vì mỗi em đã vượt qua bản thân và làm nên một hành trình thi ý nghĩa. “Tôi cho rằng các em đã làm rất tốt, các em làm được nhiều điều hơn chúng tôi nghĩ. Đồng hành cùng các em từ những vòng đầu cho đến vòng cuối cùng này tôi hiểu hết niềm đam mê cháy bỏng của các em. Tất cả phải vượt qua những trở ngại để đứng trên sân khấu này đêm nay, nên tôi tin rằng cuộc thi kết thúc nhưng là điểm bắt đầu của một con đường rộng mở với nhiều cơ hội đợi các em phía trước. Tôi mong các em luôn giữ sự hồn nhiên như thế, cháy bỏng như thế và ngày càng hoàn thiện cách dẫn dắt chương trình để trở thành những host thật giỏi, dù là ở radio hay ở bất kỳ môi trường nào”, Nhà báo Công Vinh chia sẻ.

Micro vàng

Mùa thứ 2 của Micro vàng đã khép lại với các giải thưởng được trao cho những giọng nói xứng đáng. Đây sẽ là hành trang quý giá nếu như các bạn chọn công việc này trong chặng đường sắp tới. Chúc mừng tất cả các thí sinh, mong rằng mỗi người sẽ tiếp tục học hỏi và không ngừng hoàn thiện kỹ năng nói, dẫn chương trình để trở thành những phát thanh viên, người dẫn chương trình tài năng, bản lĩnh, hiện đại và đa năng trên nhiều lĩnh vực.