Lí do khiến Henry Lau (Lưu Hiến Hoa) từ bỏ 'Khát khao cuộc sống' trở về Hàn

(VOH) - Mặc dù bản thân không phải là người Hàn, thậm chí anh cũng đã kết thúc hợp đồng với SM Entertainment nhưng có lẽ với hơn 10 năm làm việc ở đây, mọi thứ đã trở thành lối mòn trong anh.

Sau khi rời khỏi SM, Henry bắt đầu trở về Trung Quốc để phát triển và chương trình Khát khao cuộc sống (向往的生活) đã mở ra sự nổi tiếng trong nước của anh ấy, tuy nhiên anh vẫn nhận phải nhiều lời chỉ trích của một số khán giả vì sự khác biệt văn hóa trong cách thể hiện. Cuối cùng, sau hai mùa gắn bó, Henry đã quyết định tạm biệt chương trình này, không tham gia tiếp phần 3. 

VOH-Henry-Lau-tu-bo-game-show-Trung-Quoc-Khat-Khao-Cuoc-Song-tro-ve-Han-vi-Begin-Again-3-1

VOH-Henry-Lau-tu-bo-game-show-Trung-Quoc-Khat-Khao-Cuoc-Song-tro-ve-Han-vi-Begin-Again-3-2
Henry trong chương trình Khát khao cuộc sống của Trung Quốc

Henry nói rằng anh ấy đã bận rộn với quá nhiều chương trình truyền hình khác nhau và khiến anh ấy cảm thấy hơi lạc lõng. Anh ấy muốn bình tĩnh và để lại nhiều thời gian hơn cho bản thân. Vì vậy, Henry đã từ bỏ mùa thứ ba của Khát khao cuộc sống và chọn trở về Hàn Quốc để tham gia Begin Again 3.

"Có lẽ vì tôi đã ở Hàn Quốc quá lâu và tôi rất quen thuộc với chế độ chương trình tạp kỹ của Hàn Quốc, nên tôi đã nói rằng khi trở về Trung Quốc để tham gia các chương trình tạp kỹ, tôi vẫn sử dụng chế độ Hàn Quốc" - Henry nói.

VOH-Henry-Lau-tu-bo-game-show-Trung-Quoc-Khat-Khao-Cuoc-Song-tro-ve-Han-vi-Begin-Again-3-3
Nhận phải nhiều chỉ trích của fan Trung, Henry quyết định từ bỏ mùa 3 của Khát khao cuộc sống để trở về Hàn Quốc tham gia Begin Again 3

Begin Again 3 là một chương trình ca nhạc ở Hàn Quốc. Nó tập hợp nhiều nhạc sĩ và biểu diễn các tác phẩm của họ trên đường phố nước ngoài. Không ai quan tâm đến sự nổi tiếng của họ ở đó, cũng không ai biết họ là những ngôi sao nào. Mục đích của chương trình này là đưa những người nghệ sĩ trở lại với âm nhạc thực thụ và tìm thấy trái tim ban đầu của nó.

VOH-Henry-Lau-tu-bo-game-show-Trung-Quoc-Khat-Khao-Cuoc-Song-tro-ve-Han-vi-Begin-Again-3-4

Henry đã tham gia hai mùa đầu tiên và nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ khán giả ở Hàn Quốc. Mùa thứ ba, anh ấy bất ngờ được mời một lần nữa. Sau hai tập đầu tiên của chương trình, Douban đạt số điểm cao 9,6.

VOH-Henry-Lau-tu-bo-game-show-Trung-Quoc-Khat-Khao-Cuoc-Song-tro-ve-Han-vi-Begin-Again-3-5
Sau khi Henry quay lại với mùa 3, Begin Again bỗng đạt điểm Douban cao bất ngờ. Khán giả Trung Quốc bắt đầu có cái nhìn khác về anh.

Các chương trình tạp kỹ có thể hủy hoại hình tượng của rất nhiều người, nhưng sự điên rồ của Henry ở Hàn Quốc đã trở thành điểm nhấn và trò đùa thú vị của chương trình. Ngoài ra, anh ấy có thể tự nhảy và chơi violin, đó là một loại tài năng không phải ai cũng có được. Henry giống như một con cá, và cư dân mạng Hàn Quốc cũng rất thích anh chàng chăm chỉ này.

VOH-Henry-Lau-tu-bo-game-show-Trung-Quoc-Khat-Khao-Cuoc-Song-tro-ve-Han-vi-Begin-Again-3-6
Henry tốt nghiệp từ một trường danh tiếng của Canada, bản thân anh cũng là thiếu gia của một gia đình thuộc hàng phú nhị đại.

Henry lần đầu xuất hiện trong I Live Alone (Tôi sống một mình) với tư cách là khách mời ngắn hạn ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, 'bộ não đơn giản' khi đi show của Henry đã giúp anh chiếm được nhiều tình cảm của khán giả, các fan cũng cực kỳ thích lối sống cá nhân hài hước và tài năng âm nhạc xuất sắc của anh trong chương trình. Vài tập cuối đã đạt được kết quả tốt. Do đó, Henry đã nhận được rất nhiều sự chú ý.

VOH-Henry-Lau-SNSD-Yoona-I-live-Alone-
Anh ấy tham gia chương trình với tư cách là thành viên thường xuyên. Cho đến bây giờ, Henry cũng là thành viên của chương trình tạp kỹ Hàn Quốc, rất đáng hoan nghênh!

Một blogger Trung Quốc đã từng nói rằng vì Khát khao cuộc sống, mà anh ta ghét Henry, nhưng khi anh ta xem một chương trình âm nhạc của hàn đã biết được Henry thực sự tài năng, sau đó lại thấy Henry đang học tiếng Hàn bằng tiếng Anh rồi cả tiếng Trung Quốc nên bắt đầu nhìn Henry bằng đôi mắt khác. "Có lẽ việc thể hiện không đúng cách cũng là điều bình thường và tôi cảm thấy rằng chúng ta không thể đối xử với mọi người bằng định kiến" - người blogger này nói.

VOH-Henry-Lau-tu-bo-game-show-Trung-Quoc-Khat-Khao-Cuoc-Song-tro-ve-Han-vi-Begin-Again-3-8
Mặc dù hoạt động trong Kpop nhiều năm nhưng Henry lại không có nhiều thành tích tốt trong lĩnh vực này.

VOH-Henry-Lau-tu-bo-game-show-Trung-Quoc-Khat-Khao-Cuoc-Song-tro-ve-Han-vi-Begin-Again-3-9
Ngược lại, anh rất được fan gameshow yêu mến nhờ sự điên rồ của mình.

Trên thực tế, Henry hiện có đến hàng chục đại ngôn ở Hàn, đến từ cả những thương hiệu lớn nhất cho đến các loại đồ uống nhỏ. Tên tuổi của Henry ở Hàn Quốc cũng có độ phủ sóng rất cao, không kém gì những idol hay diễn viên hàng đầu. Không có gì lạ khi đàn ông, phụ nữ và trẻ em đều biết đến anh ấy. Cho nên, khi Henry xuất hiện trên đường phố Hàn Quốc, mặc nhiên sẽ có rất nhiều người tương tác. Thậm chí trong một sự kiện, ban tổ chức buộc phải hủy bỏ buổi giao lưu vì sự góp mặt đông đến mức nguy hiểm của fan Henry.

VOH-Henry-Lau-tu-bo-game-show-Trung-Quoc-Khat-Khao-Cuoc-Song-tro-ve-Han-vi-Begin-Again-3-10

VOH-Henry-Lau-tu-bo-game-show-Trung-Quoc-Khat-Khao-Cuoc-Song-tro-ve-Han-vi-Begin-Again-3-11
Có thể thấy, anh chàng Hoa kiều người Canada này tuy không nổi tiếng tại quê nhà nhưng lại rất được yêu mến trên đất nước mà anh đã làm việc hơn 10.

Henry Lau đã tham gia vào sự kiện phác thảo toàn cầu do SM Entertainment tổ chức tại Hàn Quốc vào năm 2006, và cuối cùng trở thành một nghệ sĩ dưới trướng SM trong 10 năm. Anh ấy chính thức ra mắt vào năm 2008 với tư cách là một thành viên của nhóm Super Junior-M. Sau đó anh đã chấm dứt hợp đồng với ông lớn SM vào năm 2018.

VOH-Henry-Lau-tu-bo-game-show-Trung-Quoc-Khat-Khao-Cuoc-Song-tro-ve-Han-vi-Begin-Again-3-12
Henry vốn dĩ đã bắt đầu sự nghiệp của mình ở Hàn Quốc.

Mặc là bản thân là một người gốc Hoa nhưng từ nhỏ đã sinh ra và lớn lên ở Canada sau đó lại trải qua thời gian huấn luyện và đào tạo dưới trướng SM Entertainment rồi ra mắt trong tư cách là một nghệ sĩ của Hàn Quốc. Có lẽ chính điều này đã khiến cho Henry khó lòng hội nhập với văn hóa quê hương, nên sau cùng anh vẫn chọn Hàn Quốc là nơi hoạt động chính của mình.

3 thành viên SNSD rời SM Ent khiến dân mạng 'khiếp sợ' vì thành tích này: Kịch bản nào có thể xảy ra khi bạn chia tay với công ty quản lý đã gắn bó hơn 10 năm? Thậm chí, công ty đó còn là Big 3.
Cứ tưởng dàn sao Trần Tình Lệnh là trẻ lắm rồi, nào ngờ phim mới của Lý Hoành Nghị còn cực phẩm hơn : Sau khi xác nhận sẽ tham gia 'Đếm ngược gặp em', Lý Hoành Nghị khiến các fan phải ngóng trông từng giờ để được nghía hình mới của anh trong phim mới.