Liên hoan Âm nhạc Châu Âu tổ chức 17 đêm diễn miễn phí tại Hà Nội và TPHCM

(VOH) - Khán giả yêu âm nhạc ở Việt Nam sẽ được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc tại Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2017.

Liên hoan diễn ra từ ngày 17 tháng 11 cho tới ngày 2 tháng 12 năm 2017 ở Hà Nội tại Nhà hát Tuổi trẻ và tại Nhạc viện Tp. Hồ Chí Minh. Sự kiện văn hóa thường niên này do Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán các nước thành viên Liên minh Châu Âu và các Viện Văn hóa Châu Âu đồng tổ chức.

Với tổng cộng 17 đêm diễn ở cả hai thành phố, Liên hoan Âm nhạc tiếp tục mời các nghệ sĩ và khán giả thuộc các lứa tuổi khác nhau cùng trải nghiệm các màn trình diễn âm nhạc trong các khán phòng ấm cúng và chuyên nghiệp, khám phá một một sự kết hợp giữa những tiết tấu cổ điển và đương đại.

Tại buổi họp báo, ông Bruno Angelet, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam nói: “Các sự kiện như Liên hoan Âm nhạc châu Âu cho thấy sức mạnh của Liên minh châu Âu, về sự “thống nhất trong đa dạng” và trên hết là sự phong phú và giàu bản sắc của văn hóa châu Âu, đóng góp vào sự hiểu biết lẫn nhau tốt hơn và do đó giúp tăng cường mối quan hệ giữa châu Âu và Việt Nam”.

Nghệ sỹ Janice từ Thụy Điển.  

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2017 khai mạc vào ngày 17 tháng 11 tại Hà Nội. Đây là một dự án âm nhạc mở giữa nghệ sỹ dương cầm người Đan Mạch gốc Việt Trí Minh và ca sỹ/nhạc sỹ người Đan Mạch Nay Ruby – người sẽ trình diễn cùng với ca sỹ Thanh Lam và nghệ sỹ đã giành nhiều giải thưởng người Đan Mạch Michael Møller cùng các nghệ sỹ khác của Việt Nam.

Tại TP. Hồ Chí Minh, ca sỹ Janice đến từ Thụy Điển sẽ mở màn sự kiện với thể loại pop mạnh mẽ và sâu lắng cùng R&B điện tử. Liên hoan sẽ tiếp diễn với sự đa dạng những giai điệu jazz sôi động được trình diễn bởi Mezcal Unit và Veronika Harcsa.

Karolina Mikołajczyk & Iwo Jedynecki từ Ba Lan. 

Ngoài ra, Liên hoan cũng đem tới một chuỗi các buổi hòa nhạc cổ điển đỉnh cao của cặp đôi nghệ sỹ Karolina Mikolajczyk và Iwo Jedynecki (Ba Lan), nhóm song tấu Christoph Angerer và Ines Schüttengruber (Áo), song tấu Nazareno Ferruggio và Phạm Quỳnh Trang (Ý), Bộ đôi nghê sỹ dương cầm Andreas Kern và Paul Cibis (Đức).

Các buổi biểu diễn của Quintet Inattendu với âm nhạc đương đại (Bỉ) và Voiski với âm nhạc điện tử (Pháp) sẽ khép màn chuỗi các đêm hòa nhạc trong Liên hoan lần này. 

Đôi nghệ sỹ Duo Christoph Angerer and Ines Schüttengruber (Áo)

Chương trình sẽ phát vé miễn phí từ ngày 14/11 tại Viện Goethe, Trung tâm Văn hóa Pháp, Phái đoàn EU tại Việt Nam (Hà Nội) và ngày 15/11 tại Viện Goethe, Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp (Tp.Hồ Chí Minh)