List phim zombie ( xác sống ) hay nhất dành cho ai đam mê thể loại kinh dị

(VOH) - Không chỉ xoáy sâu vào những tình tiết kinh dị, phim zombie ( xác sống ) còn chứa đựng nhiều chi tiết hài hước giúp trí tưởng tượng của người xem càng thêm 'bay cao bay xa'.

Giữa vô vàn những thể loại kinh dị thì phim zombie vẫn khiến nhiều người tò mò và bị hấp dẫn. Hiểu được tâm lý của khán giả, phim xác sống luôn là mảnh đất màu mỡ để các nhà làm phim khai thác. Những màn rượt đuổi đến nghẹt thở, hay ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết sẽ mang đến cảm giác hồi hộp cho người xem. Tuy nhiên, phim vẫn chứa đựng những tình tiết hài hước, thú vị giúp bạn có được những giây phút giải trí đúng nghĩa.

Qua nhiều năm có nhiều tác phẩm zombie được ra mắt, nhưng những cái tên dưới đây đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả và trở thành "huyền thoại trong làng phim zombie".

Giữa Bầy Xác Sống - Shaun of the Dead (2004)

VOH-phim-zombie-hay-1

Không mang đến bầu không khí ảm đạm, u tối và chết chóc, Shaun of the Dead còn khiến người xem cười nghiêng ngả với những tình tiết hài hước hay thậm chí là ngớ ngẩn. Phim tập trung vào nhân vật Shaun, 29 tuổi. Anh là một nhân viên thu ngân trong siêu thị. Một ngày những con người kỳ lạ bất ngờ ập đến thành phố London. Shaun đã phát hiện ra họ là những người đã chết và là xác sống.

Nhân cơ hội chiến đấu với bọn zombie, Shaun đã chinh phục được những cô gái và hàn gắn mối quan hệ vốn đã rạn nứt với mẹ mình. Phim còn mang đến bài học để chống chọi với zombie ngoài việc chạy trốn, đấu tranh thì con người còn có thể sống chung với chúng.

Tôi là Huyền Thoại - I Am Legend ( 2007 )

VOH-phim-zombie-hay-4

Khác với dòng phim xác sống khác, I Am Legend đem tới trải nghiệm mới cho khán giả khi xem dòng phim thảm họa về dịch bệnh. Sau một dịch bệnh, nhà khoa học Robert Neville tin rằng mình là người còn sống duy nhất, ít nhất là ở New York. Một loại virus lạ đã khiến con người trở thành một chủng loài khát máu đáng sợ. Những sinh vật này sợ ánh sáng mặt trời và chỉ săn mồi vào ban đêm. Chính vì thế Robert phải tìm cách sống sót vào ban đêm.

Với mong muốn cứu thoát loài người khỏi sự diệt vong, Neville phải tìm cách đảo ngược những tác động của virus bằng cách dùng chính dòng máu miễn dịch của mình. Song, dòng máu đó cũng chính là thứ mà những nạn nhân của virus săn lùng.

Vùng Đất Thây Ma - Zombieland (2009)

VOH-phim-zombie-hay-2

Khi thảm họa zombie ập đến, con người cần có biện pháp để sinh tồn. Vũ khí của họ là shotgun, cưa máy, xe hơi cơ bắp Mỹ... Những con người với tính cách khác nhau nhưng họ phải đoàn kết để chiến đấu và giành lấy sự sống. Columbus nhờ vào tính cách nhát gan đã sống sót, Tallahassee dũng cảm cùng với Wichita và bé Little Rock quyết tâm tiêu diệt hết bọn zombie.

Sau 10 năm, Zombieland cho ra mắt phần 2 với tên Zombie Double Tap. Ở phần mới này, bọn zombie sẽ là một chủng loài mới mạnh mẽ hơn. Nhóm tiêu diệt zombie cần phải mưu trí và có đủ sức mạnh để chống lại chủng loài khát máu này.

Xem thêm: 10 phim sinh tồn siêu hay dân ghiền phim không thể không biết

Xác Sống - The Walking Dead ( 2010 - 2022 )

VOH-phim-zombie-hay-3

The Walking Dead là một trong những series xác sống kinh điển trong số những bộ phim về zombie. Phim kể về thế giới sau trận đại dịch hoành hành và hành tình đấu tranh để sống sót của con người. Tuy nhiên, sau đó là cuộc đấu tranh giữa con người với con người để sinh tồn.

Thế Chiến Z - World War Z (2013)

VOH-phim-zombie-hay-5

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về Gerry Lane, một nhân viên Liên Hiệp Quốc. Anh đi khắp nơi để tìm cách bảo vệ thế giới mình đang sống khi mà loài người biến thành loài khát máu và sẵn sàng giẫm đạp lên nhau để giành lấy sự sống. Số người còn sống rất ít ỏi và họ phải chia tay gia đình để tham gia bảo vệ thế giới. Đến với World War Z, chúng ta sẽ được chứng kiến cảnh những chủng loài zombie khi đi săn đã không còn chậm chạp mà rất nhanh nhẹn và ồ ạt đến cả con người cũng không trở tay kịp.

Chuyến Tàu Sinh Tử - Train To Busan ( 2016 )

VOH-phim-zombie-hay-6

Train To Busan một tác phẩm "siêu kinh điển" lấy đề tài zombie của Hàn Quốc gây được tiếng vang lớn khi công chiếu vào năm 2016. Phim lấy bối cảnh đất nước Đại Hàn Dân Quốc khi con người mắc phải loài virus bí ẩn biến họ trở thành xác sống, những kẻ hung hăng đe dọa đến tính mạng con người.

Khi ấy có một chuyến tàu đi từ Seoul tới Busan. Rất nhiều người đã tập trung trên tuyến tàu ấy vì mong muốn được sống sót. Trên chuyến tàu có người cha cùng con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp 3. Khi đại dịch bùng phát, họ đã phải tìm cách chống chọi lại kẻ khát máu để bảo vệ người thân của mình. Trong cuộc chiến ấy đã có những người hi sinh khiến người xem không cầm được nước mắt. Hành trình 453km từ Seoul tới vùng an toàn Busan trở thành cuộc chiến khốc liệt mang đến những giây phút nghẹt thở cho người xem.

Xem thêm: Top phim zombie Hàn Quốc hay nhất: Ngoài Ngôi Trường Xác Sống còn những phim siêu hot nào?

Vùng Xác Sống - The Girl With All The Gifts (2017)

[xong] Rewrite phim zombie 1
The Girl With All The Gift (2017)

Phim The Girl With All The Gift (2017) sẽ là một bộ phim zombie không quá hoành tráng nhưng vẫn đủ để khán giả phải suy ngẫm về tính nhân văn ẩn giấu bên trong. Thông qua những chi tiết ẩn dụ cài cắm, bộ phim như muốn đánh vào vấn đề nhức nhối: khi con người tự cho mình quyền làm chủ tự nhiên, sẵn sàng làm ra những thí nghiệm vô nhân tính để phục vụ cho mục đích chiến tranh.

Phim lấy bối cảnh ở một tương lai giả tưởng, một loại virus lây lan chóng mặt đã biến nhiều người thành loài thây ma khác máu. Một khu vực thí nghiệm được lập nên để nghiên cứu căn bệnh, cụ thể là nghiên cứu những đứa trẻ nhiễm bệnh. Trong khu vực này có Melanie (Sennia Nanua) là một đứa trẻ thây ma đặc biệt bởi cô bé có khả năng cố kiềm chế cơn khát máu của mình.

Một ngày nọ, cơ sở nghiên cứu bị tấn công. Trong lúc hỗn loạn, Melanie đã trốn thoát ra ngoài cùng cô giáo mà mình thân thiết. Từ đây, hai người phải tìm cách trốn chạy khỏi sự truy đuổi của quân đội.

Chiến Dịch Overlord - Overlord (2018)

[xong] Rewrite phim zombie 2
Overlord (2018)

Overlord là một bộ phim xác sống với bối cảnh liên quan đến lịch sử chính trị. Trong phim, một nhóm lính được giao nhiệm vụ phá hủy trạm phát radio của Đức tại một vùng đồng quê. Tuy nhiên, máy bay của họ bị tấn công và chỉ còn lại 4 người sống sót. 4 người họ vô tình gặp được một cô gái bản địa và phối hợp cùng cô ấy để tiếp cận đài phát thanh.

Nhiệm vụ càng thêm khó khăn khi nhóm lính vô tình phát hiện ra sự thật khủng khiếp: Đức đang thực hiện những cuộc thí nghiệm vô nhân tính nhằm tạo ra những cỗ máy giết người mạnh mẽ và bất tử. Tuy nhiên, chúng lại bị biến đổi và trở thành những con zombie gieo rắc nỗi kinh hoàng. Xoay quanh hành trình sinh tồn, biên kịch còn khai thác những khía cạnh chính trị và giá trị đạo đức xuyên suốt mạch phim. Vì thế, Overlord là một trong những bộ phim hay và đáng xem về đề tài zombie mà bạn không nên bỏ lỡ.

Sống Sót - Alive (2020)

[xong] Rewrite phim zombie 3
Alive (2020)

Alive là phim zombie có kịch bản truyền thống là tìm cách sinh tồn giữa thảm họa. Tuy nhiên, khán giả sẽ có trải nghiệm “chân thực” hơn khi nhân vật chính của chúng ta chỉ là một chàng trai bình thường, và địa điểm mà cậu bị kẹt chính là nhà của mình.

Oh Joon Woo (Yoo Ah In) tỉnh dậy sau một giấc ngủ ngon nhưng lại phát hiện tận thế đang đến gần, báo đài đưa tin về việc con người đang cắn xé lẫn nhau và người bị cắn sẽ bị hóa thành những xác sống biết đi. Cậu phải lựa chọn giữa việc dũng cảm đột phá khỏi vòng vây trước khi quá muộn, hoặc cầm cự đến không biết khi nào đội cứu hộ mới xuất hiện trong khi nhu yếu phẩm đang cạn kiệt dần.

Xem thêm: Top phim phiêu lưu mạo hiểm chưa xem chưa xứng đáng là dân ghiền phim

Bán Đảo Peninsula - Train To Busan 2 (2020)

[xong] Rewrite phim zombie 4
Bán Đảo Peninsula (2020)

4 năm trôi qua từ khi Train To Busan phá đảo phòng vé và trở thành một trong những bộ phim zombie ăn khách nhất, phần hậu truyện Bán Đảo Peninsula được mong đợi sẽ tạo nên cú hích tương tự. Tuy nhiên, dàn nhân vật của phần 2 không còn giống với phần 1 khiến khán giả có phần hụt hẫng. Dù vậy, cốt truyện và những pha hành động trong phim vẫn được đánh giá cao.

Nội dung phần này xoay quanh một cựu quân nhân tên Jung Seok (Kang Dong Won). Anh nhận được một lời yêu cầu quay lại bán đảo Peninsula tràn ngập zombie để thu hồi một vật phẩm quan trọng. Khi đến đó, Jung Seok phải đấu tranh hết sức để sinh tồn trong bối cảnh đại dịch cùng với một nhóm người sống sót. Tuy nhiên, giữa đại dịch, lòng người vẫn là thứ gì đó còn nguy hiểm hơn những con virus độc hại.

Resident Evil: Quỷ dữ trỗi dậy - Resident Evil: Welcome To Raccoon City (2021)

[xong] Rewrite phim zombie 6
Resident Evil: Welcome To Raccoon City (2021)

Loạt phim Resident Evil với nữ chính Alice đã khép lại vào năm 2016, nhưng khán giả vẫn bày tỏ sự đón chào nếu Resident Evil quay lại. Đáp ứng mong đợi của người hâm mộ, Resident Evil: Welcome To Raccoon City đã ra mắt, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu phim zombie sinh tồn ăn khách này.

Nội dung chính của phim không còn liên quan đến dàn nhân vật cũ, thay vào đó sẽ xoay quanh cặp anh em Claire Redfield (Kaya Scodelario) và Chris Redfield (Robbie Amell). Claire vốn đã bỏ nhà ra đi nhiều năm nay trở lại Raccoon để tìm anh trai. Cả hai là trẻ mồ côi, năm xưa được tổ chúc Umbrella nuôi để làm thí nghiệm. Lần trở về này, Claire muốn cảnh báo anh trai mình về những mối nguy hiểm ở Umbrella.

Không may thay, người dân trong thành phố bắt đầu có những biểu hiện lạ và biến hóa thành zombie. Lúc này, hai anh em phải tìm cách trốn thoát khỏi thành phố. Khán giả đánh giá bản 2021 này là một bộ phim dễ xem với đầy đủ yếu tố logic, giật gân và không cần phải theo dõi series cũ mới có thể xem được.

Ngôi Trường Xác Sống - All Of Us Are Dead (2022)

[xong] Rewrite phim zombie 5
All Of Us Are Dead (2022)

Hàn Quốc có lẽ là một trong những quốc gia có “duyên” với thể loại zombie. Tác phẩm dài tập All Of Us Are Dead chiếu trên Netflix đã tạo nên cơn sốt toàn cầu, khiến khán giả chăm chú theo dõi từng tập phim cũng như lo sợ cho số phận của nhân vật mình yêu thích.

Bối cảnh phim diễn ra tại một trường cấp ba, thầy giáo khoa học đã lén thực hiện các thí nghiệm nghiên cứu trong phòng của mình. Không may, con chuột mang mầm bệnh đã cắn một nữ sinh và cô gái này nhanh chóng hóa thành zombie, lây lan cho những học sinh khác. Điểm đặc biệt của bộ phim là một số zombie có thể tiến hóa thành dạng đặc biệt như bất tử hoặc có sức mạnh khổng lồ. Phần hai của phim đã được lên kế hoạch khởi quay vào cuối năm 2022.

Xem thêm: Điểm danh những bộ phim học đường Hàn Quốc 'không xem là phí cả đời'

Vùng Đất Quỷ Dữ - Resident Evil (2022)

[xong] Rewrite phim zombie 7
Resident Evil (2022)

Thương hiệu game sinh tồn Resident Evil lần này đã được Netflix mua lại và phát triển thành một TV series với bối cảnh nhiều năm sau khi thành phố Racoon bị thất thủ. Bộ phim được đánh giá là mang đậm tính tâm lý và thiên về thể loại tình cảm con người hơn là xoáy sâu vào hành trình sinh tồn của các nhân vật. 

Bộ phim có phần rối rắm khi diễn giải trên hai tuyến thời gian đan xen giữa quá khứ và hiện tại, để hiểu rõ những vấn đề diễn ra trong tương lai thì phải chờ đợi những sự kiện trong quá khứ được hé lộ. Nội dung chính xoay quanh Jade (Ella Balinska), chị gái của cô là Billie (Adeline Rudolph) và người cha Albert (Lance Reddick). Trong một lần đột nhập vào cơ sở mà cha cô làm việc - Umbrella, Billie đã bị một zombie chó cắn và chuỗi bi kịch cũng bắt đầu từ đây.

Ngoài danh sách các phim kể trên thì bạn có thể xem qua các dòng phim về zombie dưới đây để thỏa mãn thêm đam mê kinh dị:

  • Cù Lao Xác Sống ( 2022 )
  • Happiness - Chung Cư Có Độc ( 2021 )
  • Vương Triều Xác Sống - Kingdom ( 2019 )
  • Dạ Quỷ - Rampant ( 2018 )
  • 28 Tuần Sau - 28 Week Later ( 2007 )

Vốn là dòng phim ăn khách, các nhà làm phim luôn tìm cách khai thác triệt để về đề tài zombie. Dù có chút rùng rợn về chủng loài khát máu nhưng đôi khi phim xác sống còn giúp người xem giải trí khi đan xét những cảnh hài hước. Hãy xem những bộ phim zombie để hiểu hơn về loài xác sống hung hăng này, cũng như học cách để đối mặt với chúng và giành lấy sự sống.