Lời Từ Biệt gây day dứt với câu hỏi: ‘Sẽ ra sao khi hôm nay bạn nghe tin bà mất?’

(VOH) - Khi càng trở nên già yếu, con cháu có cuộc sống riêng ở xa… chỉ còn mình bà lủi thủi thì khao khát được quan tâm và tình thương của con cháu với bậc ông bà càng lớn hơn.

Thiếu vắng tình cảm là thế nhưng bậc ông bà ít khi nói ra vì sợ “chúng nó” lo lắng, vì “chúng nó” còn có công việc. - Vấn đề của cuộc sống hiện đại được gói gọn trong khoảng 100 phút đầy cảm xúc của Lời từ biệt.

Trailer Lời từ biệt. 

Chuyện phim kể về một người bà mắc phải căn bệnh ung thư giai đoạn cuối và chỉ còn 3 tháng để sống. Hung tin ấy như khiến cho cuộc sống của những người còn lại trở nên lạc nhịp. Lúc này, họ mới nhận ra sự quý giá của những giây phút bên cạnh bà. Và đó cũng là những gì đã xảy ra ngoài đời thật của chính đạo diễn Lulu Wang và người bà của mình.

Dàn diễn viên của Lời Từ Biệt và những nhân vật của câu chuyện thật. Riêng nhân vật “bà dì” cũng chính là bà dì ngoài đời của đạo diễn. Nguồn: History vs Hollywood.

Dàn diễn viên của Lời Từ Biệt và những nhân vật của câu chuyện thật. Riêng nhân vật “bà dì” cũng chính là bà dì ngoài đời của đạo diễn. Nguồn: History vs Hollywood.

Đạo diễn, đồng thời là nhà văn Lulu Wang đã từng chia sẻ câu chuyện của gia đình cô trên chương trình This American Life năm 2016 và nhận được sự hứng thú, đồng cảm của dư luận. Điều đó đã thôi thúc cô làm ra bộ phim Lời Từ Biệt.

Bất cứ ai khi nghe về Lời Từ Biệt cũng sẽ khó có thể kìm lòng, nhất là khi biết về hoàn cảnh ra đời của bộ phim. Khi biết bà không còn nhiều thời gian, gia đình của đạo diễn cũng đã tức tốc từ Mỹ quay về Trung Quốc. Trong bộ phim, đại gia đình tạo nên một đám cưới giả, cốt là để được quây quần bên bà lần cuối. Còn trong thực tế, anh chị họ của đạo diễn đã quyết định “làm đám cưới luôn” chỉ trong vòng 2 tuần khi biết được tình hình sức khỏe của bà, dù kế hoạch cưới hỏi ban đầu của họ là trong một năm tới.

Lời Từ Biệt gây day dứt với câu hỏi: ‘Sẽ ra sao khi hôm nay bạn nghe tin bà mất?’

Lời Từ Biệt gây day dứt với câu hỏi: ‘Sẽ ra sao khi hôm nay bạn nghe tin bà mất?’

Awkwafina - nữ diễn viên thủ vai nhân vật Billi (tượng trưng cho đạo diễn Lulu ở câu chuyện thật) - cũng không ngoại lệ. Đọc kịch bản, cô xúc động và cảm được tâm lý nhân vật ngay tức khắc. Bởi ở đó, cô tìm thấy sự thân thuộc trong tình cảm bà cháu và thấu nỗi đau mất người thân yêu. Hơn thế nữa, Awkwafina được nuôi dưỡng bởi bà từ nhỏ, điều đó khiến cho vai diễn của cô trở nên thật hơn bao giờ hết. Làm nên bộ phim Lời Từ Biệt bằng cách vẽ ra viễn cảnh mà sớm muộn ai cũng sẽ trải qua, đạo diễn như muốn đánh thức tất cả mọi người hành động trước khi quá muộn.

Sẽ ra sao khi hôm nay bạn nghe tin bà mất? Có lẽ là đau và ít nhiều dằn vặt. Thế nên, ngay từ bây giờ, hãy cùng trao gửi những lời nói, hành động yêu thương để bà biết rằng bà luôn hiện diện trong tâm trí và trái tim mỗi người. Bộ phim được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 11/10.  

5 bộ phim truyền hình gắn với tên tuổi của Ha Ji Won, nàng ‘đả nữ’ của làng phim xứ Kim chi – Từ lúc bắt đầu nghiệp diễn đến nay, Ha Ji Won đã để lại rất nhiều ấn tượng mạnh đến các khán giả xem phim truyền hình trong nước và khắp châu Á.
Jack và K-ICM bị tố đạo nhạc, mẹ nuôi tuyên bố tặng 10 tỷ và biệt thự cho ai tìm được bằng chứng - Trước những ồn ào liên quan đến việc ca khúc ‘Em gì ơi’ của Jack và K-ICM đạo nhạc của một gánh hát lô tô, mẹ nuôi của bộ đôi này đã chính thức lên tiếng và tuyên bố vô cùng đanh thép.