Mai Phương tiết lộ lí do vẫn làm việc quần quật dù đang điều trị ung thư

(VOH) - Vì muốn kiếm thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống cũng như điều trị bệnh, Mai Phương vẫn luôn cố gắng làm việc dù sức khỏe bị hạn chế.

Vào tháng 8/2019, cả showbiz bàng hoàng trước tin Mai Phương mắc bệnh ung thư phổi. Với hoàn cảnh làm mẹ đơn thân lại còn ốm đau bệnh tật, nhiều người cảm thấy xót xa cho nữ diễn viên trẻ. Để ủng hộ tinh thần cũng như san sẻ bớt khó khăn về kinh tế cho Mai Phương, khi ấy nhiều nghệ sĩ, nhà hảo tâm đã gửi tiền giúp đỡ hai mẹ con cô.

VOH-mai-phuong-chia-se-ve-kinh-te-1
Mai Phương vẫn luôn giữ vững tinh thần lạc quan và nụ cười rạng rỡ kể từ khi phát bệnh đến nay. (Nguồn: Internet)

Sau gần một năm điều trị ung thư, Mai Phương cho biết hiện tại sức khỏe của cô đã dần ổn định. Trong thời gian chữa bệnh, cơ thể cũng có dấu hiệu kháng thuốc, phải thay đổi phương pháp mới và hiện tại số tiền điều trị mỗi tháng lên đến 300 triệu đồng. Tuy nhiên, cô vẫn luôn giữ vững tinh thần lạc quan và cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với mình.

VOH-mai-phuong-chia-se-ve-kinh-te-2
Cô gái nhỏ đã chống chọi với bệnh tật trong suốt 1 năm nhưng vẫn đầy ý chí và kiên cường. (Nguồn: Internet)

"Mọi thứ với tôi đến thời điểm hiện tại vẫn ổn. Kết quả xét nghiệm gần đây cũng cho thấy tôi thích ứng thuốc tốt, khối u cũng được kìm lại không di căn. Nhưng bệnh tình mỗi ngày lại khác, tôi không dám chắc chắn bất cứ điều gì.

Vài tháng qua, tôi tích cực điều trị, luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan. Tôi dậy lúc 4 giờ sáng mỗi ngày để uống thuốc. Cách hai tiếng lại uống thuốc bổ và ăn nhẹ. So với nhiều bệnh nhân, tôi thấy mình may mắn vì cơ thể thích nghi khá tốt, không phải lệ thuộc vào thuốc giảm đau.

Giờ tôi chỉ cầu mong sao mình duy trì sự ổn định như thế này. Những lúc bị cơn đau hành mệt, tôi luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng đến những giây phút cuối cùng", Mai Phương chia sẻ.

VOH-mai-phuong-chia-se-ve-kinh-te-3
Khi bản thân chịu đau đớn, Mai Phương luôn tự nhủ mình phải cố gắng đến phút cuối cùng. (Nguồn: Internet)

Lo lắng về kinh tế, Mai Phương đã sớm quay trở lại với nghệ thuật. Tuy nhiên, cô vẫn cân nhắc những dự án phù hợp với sức khỏe của bản thân cũng như tránh ảnh hưởng đến mọi người. Bên cạnh đó, Mai Phương cũng tập tành kinh doanh và bán hàng online để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Nhiều người cho rằng nữ diễn viên đang bệnh nhưng vẫn ôm đồm làm việc, nhưng Mai Phương cho biết cô đã nhận cái ơn quá lớn của mọi người và không muốn mình nằm xuống lần nào nữ để nhận tiếp quyên góp.

Nữ diễn viên cho biết: "Từ sau đợt quyên góp của mọi người, tôi nghĩ mình ổn vì có thể trị bệnh và dành ra chút tiền chăm lo được cuộc sống hai mẹ con. Tuy nhiên, kể từ khi thay đổi thuốc, tôi bắt đầu thấy lo. Tôi cũng chia sẻ thật lòng giờ đây tôi phải tiêu tốn 300 triệu mỗi tháng cho việc điều trị.

Bù lại, chi phí học tập của con gái tại trường Quốc tế được tài trợ hoàn toàn. Tôi cũng không có nhu cầu sắm sửa nhiều quần áo, hàng hiệu nên cũng tiết kiệm được đáng kể.

Nhiều người thân la rầy tôi vì đã mang bệnh còn ôm đồm mua bán. Nhưng họ không ở hoàn cảnh của tôi nên không hiểu được. Để đi được đến giai đoạn này, tôi đã nhận cái ơn quá lớn từ mọi người. Tôi cũng không mong mình nằm xuống một lần nào nữa để phải nhận tiếp quyên góp".

VOH-mai-phuong-chia-se-ve-kinh-te-4
Hạnh phúc của cô hiện tại là cùng con gái nhỏ trải nghiệm những điều thú vị trong cuộc sống. (Nguồn: Internet)

"Vì sức khỏe không cho phép, tôi không thể đóng phim, chạy show nên thu nhập giảm đáng kể. Một số bạn bè, đồng nghiệp thương nên cũng giới thiệu tôi đến bầu show.

Hiện tại tôi cũng nhận được một số lời mời để kiếm thêm. Trước lúc nhận lời tôi đều chia sẻ trước về giờ uống thuốc, ăn uống khó khăn kiêng cữ ra sao để tránh gây phiền toái cho ê-kíp.

Vài tháng nay tôi cũng tập tành bán hàng online như mọi người. Người ta làm một ngày kiếm 100-200 triệu, tôi vài triệu hay thậm chí vài trăm cũng được. Miễn sao mình có thu nhập và trang trải phần nào viện phí, thuốc men...là ổn", Mai Phương nói thêm.

VOH-mai-phuong-chia-se-ve-kinh-te-5
Không còn tham gia nghệ thuật nhiều như trước, Mai Phương còn bắt đầu bán hàng online để duy trì kinh tế. (Nguồn: Internet)

Màn catwalk đầy xúc động của Mai Phương, Trương Hồ Phương Nga và sự nỗ lực đằng sau của cả ekip: (VOH) - Được NTK Đức Vincie 'chọn mặt gửi vàng' để trình diễn cho BST của mình tại VIFW 2019, Mai Phương và Trương Hồ Phương Nga đã không khiến cho anh và người hâm mộ thất vọng.
Mai Phương gây bất ngờ khi trở lại 'lột xác' sau gần một năm bạo bệnh: (VOH) - Hình ảnh mới của diễn viên Mai Phương khiến nhiều đồng nghiệp bất ngờ. Xinh đẹp hơn, sắc sảo hơn, quyến rũ hơn và cũng mạnh mẽ hơn.