Mai Phương xúc động nhắc về thời gian khủng hoảng khi sinh và điều trị ung thư

(VOH) - Xuất hiện cùng một chương trình, Ốc Thanh Vân và Mai Phương đã không kìm được nước mắt khi nhớ về khoảng thời gian khủng hoảng, bệnh tật.

Vừa qua, khi xuất hiện trong một chương trình truyền hình, Mai Phương đã có những chia sẻ đầy cảm động về quãng thời gian mình gặp khủng hoảng khi sinh con cho đến lúc mắc bệnh ung thư quái ác.

Đồng hành cùng Mai Phương chính là Ốc Thanh Vân - một người chị thân thiết luôn quan tâm, giúp đỡ cô. Có dịp xuất hiện chung trên sân khấu, hai chị em bồi hồi nhớ lại lúc mới bắt đầu quen biết và chơi với nhau. "Hai chị em không bao giờ nhớ lại mình đã cùng nhau đóng chung bao nhiêu vở diễn, đứng chung bao nhiêu sân khấu. Chỉ biết là từ lâu rồi, Ốc xem Mai Phương như một người em thật sự của mình", Ốc Thanh Vân chia sẻ.

VOH-Mai-Phuong-khoc-khi-nhac-ve-thoi-gian-kho-khan-1

Mai Phương cho biết trong giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời, Ốc Thanh Vân là người luôn đồng hành cùng cô. Thời điểm ấy, Mai Phương là một cái tên đang lên, được nhiều đạo diễn lựa chọn nhưng cô lại bất ngờ mang thai. Đây cũng là khoảng thời gian khủng hoảng nhất của nữ diễn viên. Mai Phương nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng chính Ốc Thanh Vân đã động viên, tiếp thêm sức mạnh để chào đón con gái ra đời. Ốc Thanh Vân cũng cho biết, lúc cô gặp khó khăn khi ba mình mất, người ở bên giúp cô trút nỗi buồn chính là chồng cô và Mai Phương.

VOH-Mai-Phuong-khoc-khi-nhac-ve-thoi-gian-kho-khan-2

Vượt qua thời gian khủng hoảng khi sinh con, tưởng chừng như mọi chuyện sẽ trở nên suôn sẻ nhưng Mai Phương lại đón nhận tin xấu tiếp theo. Cô mắc bệnh ung thư phổi ở giai đoạn cuối. Biến cố lại một lần nữa ập đến với cô gái nhỏ bé, dù lúc ấy Mai Phương và Ốc Thanh Vân đang giận nhau nhưng Ốc Thanh Vân vẫn không thể bỏ mặc em của mình. Cô bỏ hết công việc, lên tiếng kêu gọi mọi người hãy chung tay ủng hộ cho Mai Phương và luôn giúp đỡ Mai Phương bằng tất cả những gì mình có. 

Ốc Thanh Vân cho biết khi hay tin Mai Phương bị ung thư, cô rơi vào trạng thái hoang mang vì không chấp nhận được. "Tôi nghĩ rằng đây chỉ là nhầm lẫn thôi. Đến khi chạy vào bệnh viện với Phương, cầm trên tay giấy xét nghiệm, tôi biết mình phải làm một cái gì đó cho em. Từ nhà tôi xuống bệnh viện rất xa, tôi bỏ nhiều việc lúc đó. Nó không phải là chuỗi thời gian quá dài, nhưng là tất cả tình cảm tôi dành cho em", Ốc Thanh Vân xúc động nói.

VOH-Mai-Phuong-khoc-khi-nhac-ve-thoi-gian-kho-khan-3

"Ngày nào tôi cũng xuống bệnh viện, lâu lâu vô ngó xem em có cần gì không. Đến giờ đi làm thì tôi ngồi trong hành lang bệnh viện trang điểm rồi đi quay. Tính của Mai Phương rất quyết tâm và lạc quan. Tôi nghĩ nếu mình rơi vào hoàn cảnh đó thì sẽ không làm được như em", cô cho biết thêm.

VOH-Mai-Phuong-khoc-khi-nhac-ve-thoi-gian-kho-khan-4

Kể từ khi Mai Phương phát bệnh đến nay, Ốc Thanh Vân luôn sẵn sàng ở bên giúp đỡ cô trong mọi hoàn cảnh. Từ lúc còn ở bệnh viện điều trị đến khi về nhà, Ốc Thanh Vân vẫn luôn đồng hành cùng Mai Phương. 

Sau thời gian điều trị, hiện tại bệnh tình của Mai Phương đã dần ổn định. Cô vẫn đang dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và đỡ đau nhức hơn nhưng tránh vận động mạnh vì sẽ gãy xương, không băng lại được. Cuộc sống của cô và con gái vẫn ổn khi có sự trợ giúp của những người bạn, anh chị đồng nghiệp và đặc biệt là Ốc Thanh Vân.

VOH-Mai-Phuong-khoc-khi-nhac-ve-thoi-gian-kho-khan-5

VOH-Mai-Phuong-khoc-khi-nhac-ve-thoi-gian-kho-khan-6

Tiết lộ về chuyện quay trở lại sân khấu, Mai Phương bày tỏ: "Niềm đam mê thì không bao giờ tắt trong lòng mình, tâm mình lúc nào cũng hướng về sân khấu về truyền hình và muốn quay trở lại sớm nhất có thể. Phương cũng biết tình trạng hiện tại của mình nên khi nhận lời mời nào Phương phải cân nhắc rất kĩ vì sức khỏe của bản thân cũng như không làm gián đoạn công việc chung của mọi người. Tính Phương làm gì là làm cho đến cùng nhưng cũng rất tôn trọng mọi người vì lỡ không may vì vấn đề cá nhân của mình lại ảnh hưởng đến cái chung nên Phương rất cân nhắc điều đó".

VOH-Mai-Phuong-khoc-khi-nhac-ve-thoi-gian-kho-khan-7
Mai Phương luôn muốn trở lại sân khấu sớm nhất có thể nhưng cô vẫn cân nhắc sức khỏe. (Nguồn: Internet)

Mai Phương lấy lại vẻ xinh đẹp, rạng ngời bên con gái chụp ảnh Tết: Mặc dù sức khỏe không tốt, nhưng Mai Phương vẫn cười rạng rỡ, lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc bên con gái Lavie trong dịp đầu xuân mới.
Sức khỏe dần ổn định, Mai Phương úp mở về chuyện trở lại showbiz: Sức khỏe dần hồi phục sau thời gian điều trị, Mai Phương đang chuẩn bị tái xuất Vbiz vì nhớ nghề?