'Một cảnh không có trên phim' mang đậm văn hóa ứng xử trong xã hội hiện đại

(VOH) - Nhà văn nhà báo Hồ Huy Sơn cho ra mắt tập truyện ngắn 'Một cảnh không có trên phim'.

Lấy chất liệu từ những câu chuyện trong gia đình, giữa các mối quan hệ như cha mẹ với con cái, mẹ chồng với nàng dâu, vợ với chồng; hay rộng hơn nữa là giữa những con người xa lạ cùng chung một hoàn cảnh sống cơ cực, bần hàn nhưng ấm áp tình người... tập truyện ngắn "Một cảnh không có trên phim" ẩn chứa trong mỗi câu chuyện là những suy nghĩ, trăn trở của tác giả về những vấn đề trong văn hóa ứng xử giữa người và người trong xã hội hiện đại.

Một cảnh không có trên phim

Tập truyện ngắn "Một cảnh không có trên phim" của nhà văn nhà báo Hồ Huy Sơn.

Suốt cả tập truyện, những mảng tối và sáng đan xen với nhau tạo nên một bức tranh hài hòa về màu sắc, mang hi vọng về một cuộc sống mà con người có thể dũng cảm đương đầu với nghịch cảnh, dám sửa chữa sai lầm của bản thân, đấu tranh với cái xấu mà hướng đến cái tốt.

Đặc biệt, trong khi một số tác giả trẻ lựa chọn những đề tài dễ dàng gây chú ý thì trong tập truyện ngắn mới này, Hồ Huy Sơn lại lặng lẽ và đằm thắm với đề tài về nông thôn. Nông thôn của thời hiện đại đã không còn như nông thôn của ngày trước, đã có những đổi thay không chỉ ở không gian mà còn ở chính lòng người. Hồ Huy Sơn đã phản ánh một cách chân thực về những đổi thay này.

Trong tập truyện này, những trang viết của Hồ Huy Sơn thể hiện sự từng trải, với những suy nghĩ đau đáu và trăn trở nghiêm túc về cuộc đời. Với "Một cảnh không có trên phim", người đọc có quyền hi vọng và tin tưởng về một tác giả trẻ luôn đồng hành cùng cuộc đời để cảm và để thấm nhân sinh.