Ngày giỗ đầu tiên của Jonghyun khiến hàng triệu con tim đồng nghiệp, fan hâm mộ quặn thắt

Nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ bày tỏ nỗi nhớ thương thành viên nhóm SHINee sau một năm anh tự tử. Các thành viên trong nhóm hứa chăm sóc mẹ và chị gái của anh.

Tối 17/12, những người đồng nghiệp thân thiết của Jonghyun như ca sĩ như Taeyeon, Yoona (SNSD), Minho, Taemin, Key (SHINee), Suho (EXO), Yeri (Red Velvet) tham dự buổi trình diễn nghệ thuật tưởng nhớ một năm ngày mất Jonghyun. Buổi lễ do Shiny Foundation tổ chức. Đây là quỹ do mẹ của cố nghệ sĩ thành lập nhằm giúp đỡ nghệ sĩ trẻ về cả công việc lẫn sức khỏe thể chất, tinh thần.

Khoảnh khắc Yoona, Taeyeon (SNSD) đi cùng Yeri (Red Velvet) bước vào nơi tưởng niệm, theo sau là các thành viên SHINee được các fan hâm mộ vô tình ghi lại được.

voh-ngay-gio-dau-tien-cua-jonghyun-shinee-khien-hang-trieu-con-tim-dong-nghiep-fan-ham-mo-quang-that-1
Đài truyền hình MBC, nơi Jonghyun từng làm việc với vai trò MC cũng gửi đến buổi lễ tưởng niệm chiếc vòng hoa đầy kính cẩn.

Công ty quản lý của Jonghyun - SM - đăng một video về ca sĩ quá cố với dòng chữ: "Chúng tôi nhớ bạn. Chúng tôi mãi yêu bạn". Video đạt hơn 800 nghìn lượt xem cùng hơn 30 nghìn bình luận.


Công ty SM, nơi đã đào tạo và quản lí Jonghyun suốt 10 sự nghiệp với tư cách là giọng ca chính của nhóm nhạc SHINee tưởng nhớ anh qua đoạn video 56'.

Trước đó, vào ngày 15/12, tour diễn kỉ niệm 10 năm ca hát của IU mang tên "dlwlrma" tiếp tục dừng chân tại Singapore sau 5 show tại Hàn Quốc và 1 show tại Hồng Kông. Tại đây, "em gái quốc dân" đã mang đến cho khán giả nhiều bài hát như "Heart", "Dear Name", "Through the Night",...

Điều đặc biệt là ngay giữa concert này, IU bất ngờ hát một ca khúc không nằm trong danh sách biểu diễn ban đầu. Đó là bài Gloomy Clock nằm trong full album thứ 3 Modern Times phát hành năm 2013 của cô. Đây là ca khúc mà Jonghyun sáng tác và được hát bởi cả IU và anh.

Lí do IU bất ngờ trình diễn ca khúc này là vì muốn tưởng nhớ đến Jonghyun sau gần một năm kể từ ngày ra đi của anh (18/12/2017). Ngoài ra, cô còn yêu cầu chuyển lightstick của khán giả trong concert sang màu đại diện của SHINee là xanh ngọc khiến fan không khỏi xúc động trước hành động đẹp này.


Fancam IU hát ca khúc Gloomy Clock mà Jonghyun sáng tác, bày tỏ "tôi hát bài này cho những người nhớ anh ấy".

Ngày 18/12/2017, làng giải trí châu Á rúng động vì Jonghyun tự tử bằng khí than. Cái chết của tài năng 27 tuổi phần nào cho thấy sự khắc nghiệt của làng giải trí Hàn Quốc.

Trong thư tuyệt mệnh, nam ca sĩ viết anh không nên trở thành một ngôi sao, việc làm thần tượng là cội nguồn của sự đau khổ. Cho đến những giây cuối cùng của cuộc đời, anh khao khát được động viên, khích lệ. "Hãy nói với tôi: 'Bạn vất vả quá, bạn đã làm rất tốt, bạn rất chăm chỉ'. Nếu không thể nở nụ cười, thì xin đừng trách móc tôi", Jonghyun viết trong lá thư.

voh-ngay-gio-dau-tien-cua-jonghyun-shinee-khien-hang-trieu-con-tim-dong-nghiep-fan-ham-mo-quang-that-2
Thời gian thấm thoát trôi qua, mới đó mà đã tròn một năm rồi. Jonghyun à! Mọi người luôn nhớ anh.

Trên các mạng xã hội, đông đảo fan bày tỏ nỗi nhớ nam ca sĩ. "Anh đã làm rất tốt, anh là nghệ sĩ tuyệt vời. Chúng tôi sẽ nhớ tên anh, nhớ các tác phẩm của anh. Mong anh được yên lành. Chúng tôi yêu anh và sẽ tiếp tục ủng hộ nhóm SHINee", một fan bình luận trên Instagram.

"Anh ở đó có ổn không? Năm qua, không biết đã bao lần em khóc khi nghe lại các bài hát của anh. Cảm ơn anh từng đến, cảm ơn anh từng mang đến nụ cười thật hiền. Nhớ anh, mãi mãi. Hôm trước, IU cũng nhớ nhung anh. Anh thấy đấy, có rất nhiều người nhớ anh", khán giả Weiliang tâm sự trên Weibo.

Còn nhớ năm ngoái, xuất hiện trên thảm đỏ SBS Gayo Daejun ngày 25/12/2017, dàn nghệ sĩ nhà SM gồm EXO, Red Velvet, NCT đều đeo băng với dòng chữ 'R.I.P JH' trên áo.

voh-ngay-gio-dau-tien-cua-jonghyun-shinee-khien-hang-trieu-con-tim-dong-nghiep-fan-ham-mo-quang-that-3
Tại lễ hội âm nhạc lớn nhất thường niên - SBS Gayo Daejun năm 2017, dàn nghệ sĩ SM xuất hiện đượm buồn trong những bộ trang phục màu đen và không quên đeo băng tưởng niệm người đồng nghiệp đã qua đời.

Kinh nghiệm từ chính bản thân, gia đình Jonghyun (SHINee) thành lập trung tâm tư vấn tâm lý: Vừa qua, gia đình Jonghyun đã thành lập Shiny Foundation - một tổ chức nhằm giúp đỡ các nghệ sĩ trẻ chưa có công ty chủ quản đang gặp khó khăn, đặc biệt là về mặt tâm lí.
Ngôi sao Kpop Kim Jonghyun (SHINee) đã chết, nghi tự tử: "Em đã khổ sở đến tận bây giờ, hãy để em ra đi" là những lời cuối nam ca sĩ để lại cho chị gái trước khi tự tử.