Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6: đến với Đường Sách “Vui hè cùng sách ”

(VOH) – Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và bắt đầu đợt hoạt động hè, Đường Sách TP. HCM tổ chức chương trình “Hè 2019 – Vui cùng sách & chung tay bảo vệ môi trường”.

Xuyên suốt mùa hè năm nay, các gian hàng tại  đây có chính sách ưu đãi dành cho bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc nhí nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), các bạn nhỏ sẽ dễ dàng chọn cho mình những quyển sách thiếu nhi hay nhất  từ các cửa hàng. 

vẽ lên cổ tích

Buổi Triển lãm "Vẽ lên cổ tích" diễn ra vào 16g  thứ bảy 1/6/2019 tại Đường Sách TPHCM

Chuỗi hoạt động đươc bắt đầu từ ngày 1/6 kết thúc vào ngày 27/8/2019. Không chỉ khuyến khích bạn đọc tìm đến với sách trong những ngày nghỉ  hè như người bạn đồng hành trong quá trình học tập, giải trí mà còn tạo lập ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng bằng những hành động chung tay gìn giữ môi trường xanh.

Mở đầu hoạt động chủ điểm của hè 2019, Đường Sách TP. HCM triển khai bình chọn “SÁCH HAY DÀNH CHO THIẾU NHI NĂM 2019” qua 3 giai đoạn  nhằm khuyến khích các em tìm đến sách hay, sách đẹp, góp phần bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng sống, rèn luyện tính cách và thói quen tốt cho trẻ.

Điểm nhấn đặc biệt của mùa hè năm nay là vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường. Đường Sách TP. HCM chọn 5 ngày để thực hiện chiến dịch “Những ngày thứ bảy xanh”, đó là 5/6 – Ngày môi trường thế giới và 4 ngày thứ bảy của tháng 6  với ý nghĩa không cần làm những điều lớn lao, chỉ cần chúng ta thay đổi những thói quen rất nhỏ trong đời sống hằng ngày cũng có thể góp phần bảo vệ môi trường.

Đến với Đường Sách bạn đọc sẽ được giảm giá đặc biệt khi không sử dụng túi nylong, hoặc bỏ sách vào túi cá nhân. Trong trường hợp nhất thiết phải sử dụng túi, các gian hàng gần như đã triển khai đồng loạt sử dụng túi nylong tự hủy hoặc sử dụng túi được làm từ giấy tái chế do Tetra Pak gửi tặng.Tại 2 quán café, trong 5 ngày xanh, ống hút nhựa sẽ được thay bằng ống hút cỏ, các loại ống hút giấy thân thiện môi trường do Laiday Refill gửi tặng, với thông điệp “bạn có thực sự cần?”

chào thế giới

Trong đợt hè (1/06 – 27/08/2019), tại Đường Sách sẽ có:

 -Triển lãm hình ảnh về môi trường sống và chia sẻ ý nghĩa của việc cùng chung tay bảo vệ môi trường của Laiday Refill

 -Triển lãm và đấu giá tranh của cuộc thi “Vẽ lên cổ tích” góp vào “Quỹ Thiện Nhân và những người bạn” của NXB Kim Đồng;

 -Trưng bày những tủ sách thiếu của các đơn vị làm sách & bình chọn danh mục sách thiếu nhi nên đọc;

 -Tại nhà gỗ, trưng bày những sản phẩm làm từ chất liệu tái chế, thân thiện, bảo vệ môi trường của Ecostrawviet, Việt Nam tái chế…

Bên cạnh những sự kiện giới thiệu sách, giao lưu tác giả tác phẩm. Đường Sách sẽ có hoạt động tương tác với bạn đọc nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường hay những buổi DIY (do it yourself) hướng dẫn bạn đọc, trẻ em tái chế lại những món đồ chơi đã cũ; chương trình đổi sách cũ lấy cây xanh, đổi rác lấy cây xanh của Thái Hà Books; phiên chợ đồ cũ mini, mọi người có thể mang sách cũ hay những món đồ cũ để trao đổi và quyên góp  cho quỹ bảo vệ rùa biển…