Nghệ sĩ và năm tuổi

(VOH) - Vào năm tuổi, nhiều người vẫn thường kiêng kị, hạn chế nhiều điều, đặc biệt là trong công việc, trong những dự án có tính quyết định cho bản thân.

Vì họ cho rằng năm tuổi là năm ít may mắn so với những năm khác. Không biết có thật là như vậy không, nhưng nhiều nghệ sĩ tuổi hợi chia sẻ rằng họ không thấy áp lực vào năm tuổi mà cảm thấy tràn đầy năng lượng và kỳ vọng sẽ tạo được những 'cú hích' riêng trong sự nghiệp của mình.

Năm Kỷ hợi 2019  được kỳ vọng là 1 năm sung túc về mọi mặt, vì hình ảnh con heo mũm mĩm, dễ thương, gần gũi với cuộc sống tạo cho người ta cảm giác bình yên hơn so với những con giáp khác. Có lẽ vì điều đó mà nhiều người tuổi hợi không không tỏ ra quá lo lắng cho năm tuổi của mình, trong số đó có khá nhiều văn nghệ sĩ tên tuổi hoạt động trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật.

Như nghệ sĩ Bùi Trung Đẳng - diễn viên Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, một trong những nghệ sĩ trẻ nhanh chóng khẳng định tài năng và chỗ đứng trong lòng công chúng sau khi đạt được nhiều giải thưởng. Dù năm nay là năm tuổi nhưng ngay những ngày đầu năm, nam nghệ sĩ này đã bắt đầu thực hiện 1 số kế hoạch cho riêng mình với tinh thần khá hứng khởi. Trung Đẳng khá thoải mái khi nói về năm tuổi, không e dè và lo lắng nhiều, vì anh cho rằng con heo là con giáp có vẻ hiền nhất trong 12 con giáp. Ngoại hình tròn trịa, hồng hào, dễ mến của con heo cũng làm cho năm nay trở nên nhẹ nhàng hơn. Và khi làm việc bằng sự nhiệt tình, hết lòng thì khó khăn nào cũng sẽ qua, năm tuổi sẽ không co gì đáng kể, nghệ sĩ Bùi Trung Đẳng cho rằng ông bà mình hay nói năm tuổi là lo lắm, nhưng Đẳng nghĩ rằng khi mình sống tốt, sống có đạo đức, sống có tâm rồi chuyện gì cũng sẽ qua hết thôi.

"Đẳng đang dự kiến sẽ  tập hợp nhiều anh em nghệ sĩ để cho ra những MV bài hát mới, làm kịch cải lương. Vì mình thấy xu hướng bây giờ, kịch bolero, hài kịch đưa vào một vai câu vọng cổ, hay một bài lý nào đó, mình thấy hay quá. Mình chắc chắn sẽ làm, làm để vọng cổ lên. Mình thấy phấn khởi lắm", nghệ sĩ Trung Đẳng tiết lộ.

Hay như nghệ sĩ, người dẫn chương trình Thanh Bạch, anh cũng quan niệm năm tuổi có một số điều nên chú ý như đút kết của ông bà xưa nhưng không có nghĩa là kiêng kị đủ điều. Với những người làm nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo và không ngừng đổi mới nên càng năm tuổi anh lại càng muốn làm nhiều hơn, đột phá  hơn để có được những mốc son riêng trong sự nghiệp. "Dẫu ta có làm điều gì chưa được như ý trong năm tuổi đi nữa thì người ta hay nói là có thể cải số được bằng việc là chúng ta sẽ sống thật tốt, mình yêu thương, giúp đỡ mọi người xung quanh thì nếu có chuyện xấu cũng sẽ bớt xấu đi. Còn như nếu tốt thì sẽ càng tốt hơn”, nghệ sĩ Thanh Bạch cho biết.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cùng gia đình gói bánh chưng. Hình: ANTĐ

Một nghệ sĩ tuổi hợi khác cũng khá hào hứng với năm tuổi của mình, đó là NSƯT Trịnh Kim Chi. Năm 2018 nghệ sĩ Kim Chi gặt hái được rất nhiều thành công với nhiều giải thưởng quan trọng. Sân khấu do chị làm giám đốc cũng bắt đầu tìm được khán giả cho riêng mình. Trịnh Kim Chi ít khi quan tâm phải tuân thủ những điều gì trong năm tuổi để được may mắn mà chỉ quan tâm đến công việc, đến những dự án sân khấu.

Năm nay cũng sẽ là một năm hứa hẹn nhiều đột phá mới cho nghệ thuật. “Với Chi thì năm nào cũng vậy, chẳng kể là năm tuổi, năm hên hay là năm hợp với mình thì mình mới làm, mới xúc tiến công việc. Năm nào cũng vậy, Chi luôn đặt cho mình 1 kế hoạch trong năm mới. Ví dụ như có là năm tuổi không tốt thì mình cũng phải ráng vượt qua, còn năm tuổi mà mình hên hơn thì đó là điều may mắn. Mình cố gắng làm sao để cái hên nhiều hơn, cố gắng làm sao để công việc của mình được hanh thông hơn. Vào năm tuổi thì mình sẽ chu đáo hơn, cẩn thận hơn, và chuẩn bị kỹ càng hơn cho những dự án của mình”, NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ.

Tiếp tục với những dự của năm 2018, nghệ sĩ trẻ Minh Trường bật mí về một sự kiện lớn mà năm nay anh phải thực hiện. Minh Trường luôn thích tạo cho mình sự thăng hoa riêng trong năm tuổi, anh nhận thấy mình luôn có duyên và có nhiều may mắn trong năm tuổi chứ không cần phải lo lắng đắn đo chọn năm “hợp tuổi” như nhiều người  vẫn thường làm. “Trong cuộc đời của Trường, Trường thích thì làm thôi, chuyện gì đến thì sẽ đến, cho dù mình muốn né cũng không né được, miễn sao chúng ta đừng làm điều gì trái với lương tâm, đạo đức con người. Riêng kế hoạch thì năm nay chắc chắn Trường sẽ dựng 1 vở tốt nghiệp vào cuối năm. Bên cạnh đó thì Trường cũng sẽ cho ra nhiều sản phẩm mới trên kênh You Tube trong năm 2019, sẽ là những sản phẩm hay, đẹp. Mong mọi người tiếp tục ủng hộ cho Trường”, Minh Trường cho biết.

Một nghệ sĩ khác cũng cầm tinh con heo hứa hẹn nhiều đột phá trong năm nay với hàng loạt dự án mà anh vừa công bố ngay những ngày đầu năm này là Ca sĩ Hồ Quang Hiếu. Là một ca sĩ đa năng và tạo được nhiều cú hích riêng trong nghệ thuật, Hồ Quang Hiếu khẳng định năm nay, anh sẽ thực hiện nhiều dự án còn dang dở  để có một năm thật sự thành công và thăng hoa. Hồ Quang Hiếu nói: “Thật ra năm nào mình cũng có mục tiêu và cố gắng hoàn thành, Năm Kỷ Hợi cũng là năm tuổi của mình, mình mong năm con heo mọi thứ sẽ được tốt hơn. Đầu năm Hiếu sẽ cho phát hành 1 quyển sách viết về cuộc đời của mình. Dự án thứ 2 mình sẽ làm 1 bộ phim web drama dài tập, ê kíp đang trong quá trình hoàn thiện kịch bản. Khoảng tháng 3 Hiếu sẽ cho ra mắt quyển sách này. Năm nay có nhiều mục tiêu, nhiều dự án hơn, bản thân mình sẽ cố gắng nhiều hơn”.

Với ca sĩ Dương Triệu Vũ, năm tuổi luôn là năm mà anh may mắn hơn so với những năm khác. Dương Triệu Vũ nói vui rằng năm nay là một năm rất tốt cho Vũ, năm nay sẽ có khá nhiều dự án cho ra đời. Tại vì nguyên năm trước Vũ hầu như chỉ bay show không làm nhiều sản phẩm. Vũ đã ghi âm 1 vài ca khúc độc quyền mà Vũ nghĩ là rất hay. Năm nay chắc chắn Vũ sẽ dành nhiều thời gian để quay hình cho những ca khúc này và vừa Tết xong Vũ sẽ phát hành ngay.

Hình tượng con heo mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, tượng trưng cho sự no đủ, vui vẻ và sung túc kỳ vọng sẽ mang đến nhiều sự may mắn cho mọi người. Như chia sẻ của các nghệ sĩ thì năm tuổi đâu đáng sợ phải không ạ. Quan trọng là cách chúng ta làm việc, cách ta ứng xử với mọi người, mọi việc xung quanh, sống đẹp, sống tích cực lạc quan thì dù là khố khăn nào cũng không đáng ngại. Và năm tuổi cũng sẽ trôi qua một cách bình yên.