Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng cử đại diện lên trình diện vụ virus corona, Sở từ chối và mời về

(VOH) - Sáng ngày 6/2, Ngô Thanh Vân cử luật sư đại diện đến trình diện Sở Thông tin – Truyền thông về vụ thông tin sai virus Corona nhưng đã bị từ chối.

Tối 31/1, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết sẽ cho mời 3 nghệ sĩ là Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng lên trình diện vì đưa thông tin sai lệch về tình hình dịch virus Corona trên mạng xã hội.

voh-nghe-si-bi-tu-choi-khi-cu-dai-dien-len-lam-viec-voi-so-voh.com.vn-anh1
Những thông tin sai lệch được các nghệ sĩ chia sẻ những đã nhanh chóng xóa đi ngay sau đó

Theo đó, Đàm Vĩnh Hưng có lịch hẹn vào ngày 4/2 nhưng do bận việc, nam ca sĩ đã cử luật sư đại diện lên làm việc. Sở đã mời người này về và yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng phải trực tiếp có mặt. Lịch làm việc sau đó được dời sang ngày 11/2 sắp tới.

voh-nghe-si-bi-tu-choi-khi-cu-dai-dien-len-lam-viec-voi-so-voh.com.vn-anh2
Ngày 4/2, Đàm Vĩnh Hưng cử đại diện lên làm việc nhưng bị Sở từ chối và dời lịch đến ngày 11/2

Riêng diễn viên Cát Phượng được Sở mời lên làm việc vào ngày 5/2. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ đã báo cáo bận việc riêng, không thể sắp xếp nên đã xin dời lịch đến ngày 10/2 sẽ đến làm việc.

voh-nghe-si-bi-tu-choi-khi-cu-dai-dien-len-lam-viec-voi-so-voh.com.vn-anh3
Cát Phượng vì bận việc nên đã xin dời lịch từ ngày 5/2 đến ngày 10/2

Ngô Thanh vân có lịch làm làm việc với Sở về việc đưa thông tin sai lệch vào hôm nay, ngày 6/2. Tuy nhiên, nữ diễn viên đã không có mặt và cử đại diện của mình đến làm việc. Tương tự như trường hợp của Đàm Vĩnh Hưng, đại diện của Ngô Thanh Vân đã bị Sở từ chối. Theo đó, nữ diễn viên bị yêu cầu phải trực tiếp lên làm việc vào tuần sau nhưng chưa xác định ngày cụ thể.

Chia sẻ với truyền thông, Ngô Thanh Vân cho biết vì quá lo lắng trước tình hình dịch bệnh nên đã hơi hấp tấp trong việc chia sẻ thông tin mà không kịp kiểm chứng. "Dịch bệnh do virus corona vẫn đang diễn biến phức tạp. Mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và tránh các nguy cơ đối với xã hội.

Những ngày qua, tôi lo cho sức khỏe của người thân, bạn bè và công chúng vì không biết bao giờ cuộc sống sẽ trở lại bình thường nên đã liên tục chia sẻ các thông tin trên fanpage của mình". – Ngô Thanh Vân bộc bạch.

voh-nghe-si-bi-tu-choi-khi-cu-dai-dien-len-lam-viec-voi-so-voh.com.vn-anh4
Ngô Thanh Vân cũng cử đại diện lên gặp Sở vào ngày 6/2 nhưng đã bị sở từ chối

Chia sẻ về việc mời các nghệ sĩ lên làm việc, ông Từ Lương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết: "Mục đích của sở khi gọi lên làm việc là nhắc nhở các nghệ sĩ phải cẩn trọng khi thông tin, cần dựa vào các nguồn tin chính thống để không gây hoang mang cho người dân và người hâm mộ. Sở ghi nhận những hợp tác bước đầu của các nghệ sĩ nhưng sở chỉ làm việc với người có tên trong giấy mời, làm việc trên tinh thần có tình, có nghĩa. Qua đó giúp nghệ sĩ chia sẻ và đồng hành cùng hệ thống chính trị phòng chống dịch bệnh và không gây hoang mang, lo lắng trong xã hội”.

Những ngày vừa qua, thông tin về dịch bệnh do virus corona gây ra đang khiến người dân hết sức lo lắng. Lợi dụng điều đó, nhiều đối tượng xấu đã tung tin thấy thiệt nhằm gây hoang mang lòng dân, trục lợi cá nhân. Chính vì vậy không chỉ các nghệ sĩ, những người nổi tiếng mà bản thân mỗi người dân cũng nên xác nhận kĩ thông tin trước khi chia sẻ để tránh gây ra những hiểu lầm đáng tiếc. 

Ấm lòng trước hình ảnh sao Việt xuống đường phát khẩu trang miễn phí giữa mùa dịch corona: Rất nhiều sao Việt như Xuân Bắc, Khắc Việt, Giang Hồng Ngọc,…đều đã xuống đường phát khẩu trang miễn phí cho người dân để phòng bệnh virus corona.
Sao Việt hủy show, dời lịch chiếu phim vì dịch virus Corona: Trước nguy cơ bùng phát dịch virus Corona lây lan nhanh chóng, loạt sự kiện, lễ hội, công chiếu phim...đã phải dừng tổ chức