Ngoài Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh thì còn ai lọt TOP 5 'Nữ hoàng rating' được khán giả công nhận?

(VOH) - Thời gian gần đây, nhiều người cho rằng thời đại của các hoa đán 8x sắp đi qua khi mà lần lượt các phim mới của Dương Mịch và Đường Yên đều flop đều trong năm nay.

Tuy nhiên, để khán giả công nhận ai đó là "nữ hoàng rating" thì thực sự các hoa đán 9x vẫn chưa ai làm được. Đến nay, danh sách TOP 5 "Nữ hoàng rating" vẫn là vùng đất của những cái tên tường thành thuộc thế hệ 8x.

  1. Dương Mịch

Một trong những hoa đán nổi tiếng nhất trong ngành giải trí Hoa ngữ những năm gần đây chính là nữ diễn viên sinh năm 1986 Dương Mịch. Bỏ qua những ồn ào đời tư, chỉ xét về chuyện công việc, Dương Mịch đích thực là ngôi sao chăm chỉ nhất đồng thời cũng là ngôi sao làm việc liều mình nhất.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-1
Còn nhớ, khoảng thời gian mang thai bé Tiểu Nhu Mễ, Dương Mịch vẫn tất bật sớm tối trên phim trường Tiểu thời đại

Tính đến thời điểm này, Dương Mịch đã có hơn 20 năm tuổi nghề mặc dù tuổi đời chỉ mới bước qua ngưỡng 33. Bỏ túi hơn hàng trăm vai diễn lớn nhỏ, số lượng đại ngôn cũng nhiều không đếm xuể. Thậm chí, còn sở hữu trong tay một công ty giải trí riêng.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-2
Đến thời điểm hiện tại, Dương Mịch vẫn được mệnh danh là ngôi sao làm việc bán mạng vì lịch trình làm việc dày đặc, sáng bay qua Châu Âu, chiều lại bay về Trung Quốc. 

Dương Mịch được mọi người chú ý nhờ vào vai diễn Quách Tương trong bản Tân thần điêu đại hiệp năm 2006. Tuy nhiên, phải đến vai Lạc Tình Xuyên trong Cung tỏa tâm ngọc thì Dương Mịch mới bắt đầu trở nên nổi tiếng. Tiếp sau đó là chuỗi thành công liên tiếp của những bom tấn truyền hình như Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Cổ kiếm kỳ đàm, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Người phiên dịch, Người đàm phán, Phù Dao hoàng hậu.... đã giúp cô trở thành "đại minh tinh".

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-3

Dương Mịch được khán giả công nhận là TOP 1 "Nữ hoàng rating" là bởi vì không chỉ sở hữu rất nhiều bom tấn truyền hình, mà hầu hết những bộ phim do cô đảm nhận vai chính luôn có một lượng người xem đáng kể và đạt hiệu quả truyền thông cao. 

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-4
Ngoài ra, Dương Mịch còn được biết đến là một trong những diễn viên có nhân khí rất cao trong ngành giải trí, nhất cử nhất động luôn được mọi người quan tâm chú ý.

Tuy nhiên, năm nay phong độ bảo chứng rating của Dương Mịch có phần giảm sút khi mà bộ phim Trúc Mộng Tình Duyên được phát sóng vào đầu tháng 5 vừa rồi lại bị rớt rating thảm hại. Mặc dù về mặt truyền thông, bộ phim này cũng tạo nên nhiều sự chú ý, được bàn luận khá nhiều nhưng đại đa số đều là những bình luận chê bai.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-5
Dương Mịch trở lại nhạt nhòa trong Trúc Mộng Tình Duyên vào năm nay.

Phần lớn người hâm mộ cho rằng Dương Mịch đã có tuổi rồi, nên việc thể hiện các nhân vật tinh nghịch, đáng yêu ở độ xuân xanh đã không còn phù hợp. Vì thế, cô cần cân nhắc lại cách chọn kịch bản của mình.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-6
Chính vì điều này mà nhiều người cho rằng, nếu Dương Mịch không biết cách uyển chuyển trong việc chọn vai diễn thì danh hiệu "Nữ hoàng rating" sẽ sớm ngày bị đánh mất.

  1. Triệu Lệ Dĩnh

Mặc dù chỉ sinh sau đẻ muộn hơn Dương Mịch có một năm nhưng Triệu Lệ Dĩnh lại bước chân vào showbiz có phần hơi muộn hơn đàn chị. Trong khi Dương Mịch đóng phim từ năm lên 4 tuổi, thì phải đến năm 2006 Triệu Lệ Dĩnh mới chính thức bước chân vào giới giải trí sau khi đoạt giải nhất cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-7
Cùng với Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh cũng là một ngôi sao rất "thị phi".

Cô nàng được khán giả biết đến vào bộ phim Tân Hoàn Châu cách cách năm 2011 với vai diễn Tình Nhi, nhưng mãi đến năm 2013 cô mới thật sự thoát kiếp làm nền sau 7 năm nhờ vào bộ phim Lục Trinh truyền kỳ.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-8
Có một điểm trùng hợp giữa Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh chính là cả hai đều thành danh nhờ tác phẩm của "bàn tay vàng" Vu Chính.

Nắm bắt được thời cơ, Triệu Lệ Dĩnh thừa thắng xông lên với hàng loạt bộ phim nổi tiếng như Sam Sam đến rồi, Hoa Thiên Cốt, Yên Chi, Tru tiên thanh vân chí, Sở Kiều truyện... Tất cả những bộ phim này đều sở hữu rating đáng ngưỡng mộ ở thời điểm ra mắt. Thậm chí đến thời điểm hiện tại, hai tác phẩm Sam Sam đến rồi Sở Kiều truyện vẫn còn nằm trong TOP 10 bộ phim view cao nhất trong vòng 1 thập kỷ qua

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-9
Mặc dù không được đào tạo bài bản, không tốt nghiệp đại học ngành diễn xuất nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với hàng loạt vai diễn kinh điển.

Mặc dù so với Dương Mịch, có thể Triệu Lệ Dĩnh không có sự phát triển toàn diện bằng vì không sở hữu trong tay nhiều đại ngôn từ các nhãn hàng lớn hay cũng không có công ty riêng, nhưng danh hiệu "Nữ hoàng rating" của Triệu Lệ Dĩnh chưa từng có dấu hiệu đi xuống.

Điển hình là tác phẩm Minh lan truyện được phát hành vào cuối năm ngoái - đầu năm nay. Đây là bộ phim giúp tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa lọt TOP đề cử trong giải thưởng danh giá Bạch Ngọc Lan.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-10
"Minh Lan Truyện" khởi chiếu vào ngày 25/12/2018 với độ dài 73 tập. Trở thành bộ phim có rating cao nhất 6 tháng đầu năm của màn ảnh Trung Hoa 2019. 

Để chứng minh cho danh hiệu “Nữ hoàng rating” được mọi người đặt cho bấy lâu nay. Triệu Lệ Dĩnh luôn không ngừng nâng cao khả năng diễn xuất của mình. Thời gian qua, Triệu Lệ Dĩnh đã có khoảng dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, nhường đất lại cho các đàn em 9x mới nổi. Tuy nhiên, sắp tới cô sẽ tái ngộ fan hâm mộ trong các dự án mới.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-11
Triệu Lệ Dĩnh đang rục rịch trở lại sau gần một năm vắng bóng để sinh con.

  1. Đường Yên

Hiện tại, Đường Yên có một bộ phim đang lên sóng là Thời gian đều biết, nhưng mức rating không hề có lấy một giây khả quan. Dù chỉ chiếu trên một đài Bắc Kinh nhưng rating phim vẫn chỉ loanh quanh ở mức 0,5 đến 0,7. Lượt xem online cao nhất là gần 30 triệu.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-12
Qua điều này, khán giả đặt ra câu hỏi, phải chăng "nữ hoàng rating Đường Yên" đã hết thời, thời đại của các tiểu hoa 8x đã kết thúc để nhường chỗ cho đàn em 9x như Dương Tử hay Địch Lệ Nhiệt Ba? 

Từng là một trong những người bạn thân thiết một thời của Dương Mịch, Đường Yên cũng sở hữu cho riêng mình một công ty giải trí riêng. So về sự nghiệp, có thể Đường Yên phát triển bình lặng hơn hai đồng nghiệp Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch một chút vì cô ít ồn ào, thị phi hơn nên cũng ít scandal hơn. Tuy nhiên, so về khả năng diễn xuất thì trong bộ ba hoa đán 8X Đường Yên - Dương Mịch - Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên là người kém nhất. 

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-13

Trong khi Triệu Lệ Dĩnh có diễn xuất được công nhận, Dương Mịch tuy phong độ thất thường nhưng cũng có khi được tán thưởng lên tận mây xanh nhưng Đường Yên dù sở hữu nhiều bộ phim ăn khách vẫn bị chê là diễn xuất một màu, lúc nào cũng nhai đi nhai lại một kiểu nhân vật, không hề có đột phá. 

Mặc dù bị chê là vậy, nhưng nếu nhìn lại loạt thành tích của Đường Yên trong suốt hành trình sự nghiệp của mình, thì danh hiệu "Nữ hoàng rating" này vẫn chưa đến lúc để Đường Yên phải trao lại cho người khác. 

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-14
Đường Yên - nữ diễn viên Trung Quốc sinh năm 1983, tốt nghiệp học viện Hý kịch trung ương khoa diễn xuất. 

Đường Yên thực sự nổi tiếng vào năm 2009 nhờ vào bộ phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3 đóng cùng Dương Mịch và Lưu Thi Thi. Hàng loạt tác phẩm sau đó như Loạn thế giai nhân, Thiên kim và nữ tặc, Hoạt sắc sinh hương hay Người tình kim cương nhận được nhiều sự đánh giá cao của khán giả.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-15

Tuy nhiên, nhắc tới Đường Yên thì có lẽ hai tác phẩm vang bóng nhất của nữ diễn viên phải là Bên nhau trọn đờiCẩm tú vị ương. Đây mới là hai siêu phẩm truyền hình giúp Đường Yên đường đường chính chính được công nhận là một trong những "Nữ hoàng rating" của màn ảnh Hoa Ngữ.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-16
Với loạt thành tích để đời này, đến nay vẫn chưa có nàng tiểu hoa nào có thể vượt qua Đường Yên để cướp đi vị trí của cô trong TOP 5 "Nữ hoàng rating".

  1. Tôn Lệ

Tôn Lệ - nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng người Trung Quốc sinh năm 1982 bước chân vào ngành giải trí từ năm 2004, nhờ vào vai diễn trong phim truyền hình Ngọc quan âm mà đoạt giải nữ diễn viên có nhân khí cao nhất và nữ diễn viên được yêu thích nhất - hai giải thưởng lớn thuộc khuôn khổ lễ trao giải Kim Ưng.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-17

Bên cạnh đó, cô còn nhận nhiều giải thưởng quan trọng khác nhau thuộc khuôn khổ các lễ trao giải như lễ trao giải Phi Thiên, Bạch Ngọc Lan, Bách Hoa, Kim Liên…. Hàng loạt tác phẩm của cô như Ngọc quan âm, Hậu cung Chân Hoàn truyện, Mỵ Nguyệt truyện, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn… cũng đều được khán giả vô cùng yêu thích.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-18

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-19
Trong đó, Hậu cung chân hoàn truyện được cho tác phẩm ấn tượng nhất của Tôn Lệ từ trước đến nay.

Mặc dù đạt được vô số giải thưởng danh giá về thực lực và có nhiều tác phẩm để đời như vậy nhưng so về độ nổi tiếng thì Tôn Lệ dường như hoàn toàn lép vế so với ba đồng nghiệp kém tuổi ở trên. Tuy nhiên, suy đi nghĩ lại thì Tôn Lệ mới là người có hạnh phúc viên mãn nhất trong dàn hoa đán 8x thời bấy giờ. 

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-20

Nếu như Dương Mịch đạt đến đỉnh cao danh vọng trong sự nghiệp thì đời tư lại lắm ồn ào, thường xuyên bị chỉ trích là "người mẹ vô tâm", cuộc hôn nhân gãy gánh giữa đường của cô và Lưu Khải Uy cũng là một thất bại lớn trong đời sống. Triệu Lệ Dĩnh và Đường Yên chỉ là những người mới bắt đầu bước vào cuộc sống hôn nhân, một người vừa lên chức mẹ còn một người chuẩn bị làm mẹ. Thì lúc này, Tôn Lệ đã có một gia đình hạnh phúc và bền chặt trong nhiều năm.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-21
Cuộc hôn nhân hạnh phúc giữa Tôn Lệ và Đặng Siêu luôn là tiêu điểm khen ngợi của giới truyền thông. Không chỉ vậy, hai nhóc tỳ nhà Tôn Lệ cũng rất được lòng cư dân mạng vì đáng yêu.

  1. Dương Tử

Dương Tử chính là tiểu hoa 9x duy nhất vinh dự được công nhận trong danh sách này. Mặc dù Dương Tử ít khi được khen là xinh đẹp nhưng cô chưa bao giờ bị chê là diễn dở, diễn đơ hay một màu. Lại càng chưa bao giờ bị dân mạng lôi trình độ chuyên môn, học vấn và nhân cách ra để bàn luận. 

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-22
Hai năm gần đây, danh tiếng của Dương Tử càng ngày càng tăng cao.

Dương Tử cũng có xuất thân là một sao nhí, đóng phim từ nhỏ. Bên cạnh đó, với tính cách hoạt bát và cởi mở vốn có, Dương Tử sống trong showbiz dường như chỉ có bạn chứ không có thù. Vì thế, trong suốt những năm tháng hành nghề, độ nổi tiếng của Dương Tử là tăng đều theo thời gian, chậm nhưng mà chắc. 

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-23
Nữ diễn viên người Trung Quốc sinh năm 1992 gần đây nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả.

Những tác phẩm Chiến trường sa, Hoan lạc tụngThiên chi kê bạch xà truyền thuyết và đặc biệt là Hương mật tựa khói sương của Dương Tử đều nhận được những sự đánh giá cao của người hâm mộ. Hiện tại, tác phẩm đang gây sốt Cá mực hầm mật của Dương Tử đang được chiếu trên cả hai đài Chiết Giang và Đông Phương, đều có rating đặt trên 1%, con số vô cùng khả quan ở thời điểm hiện tại. Lượt xem online có thể lên tới 270 triệu/ngày.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-24

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-25
Thông qua những tác phẩm này, Dương Tử là muốn dùng thực lực của mình để chứng minh cho mọi người xem khi lần lượt lượt nhận quay hết bộ này đến bộ khác.

VOH-TOP-5-nu-hoang-rating-cua-man-anh-Hoa-Ngu-26
Ngoài trừ Tôn Lệ thì Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Đường Yên luôn là những cái tên nằm trong trung tâm bàn tán. Dương Tử cũng vô cùng nổi tiếng trong 2 năm trở lại đây.

Đây chính là TOP 5 Nữ hoàng rating do khán giả đồng lòng công nhận. Còn bạn thì sao? Bạn có đồng ý với danh sách những nữ hoàng rating được công nhận lần này hay không?

Tiêu Chiến, Lý Thấm được khen trong 'Tru tiên' bản điện ảnh, nhưng Mạnh Mỹ Kỳ lại gây phẫn nộ vì... Mặc dù nội dung của bản truyền hình từng gây nhiều tranh cãi nhưng tạo hình và diễn xuất của các diễn viên trong phim thì lại vô cùng tốt. Còn lần này qua đến bản điện ảnh thì sẽ thế nào?
Dương Mịch, Đường Yên 'flop' đều trong năm nay, phải chăng thời đại của các tiểu hoa 8x đã hết?: Đường Yên vừa lên sóng bộ phim cực kỳ tâm huyết là 'Thời gian đều biết' nhưng lại bị phim của Dương Tử 'đè bẹp'. Fan cho rằng Đường Yên năm nay cũng flop không thua gì Dương Mịch.