Người nổi trội nhất trong dàn tiểu hoa sinh sau 90 của Hoa Ngữ liệu có thực sự là Dương Tử?

(VOH) - Nhiều người nói thời đại 8x sớm đã đi qua rồi, những tiểu hoa 8x đời cuối như Angela Baby, Dương Mịch hay Triệu Lệ Dĩnh cũng sắp không còn là cái tên chiếm thế thượng phong trong Cbiz nữa.

Những năm gần đây, ngoài Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh thì dường như các tiểu hoa 8x khác đều đang bắt đầu chông chênh trong việc giữ gìn nhân khí của mình. Điển hình như tài nguyên của Angela Baby một năm trở lại đây bị cắt giảm trầm trọng, đa phần chỉ tham gia show và đóng vai phụ. Đường Yên sau khi kết hôn cũng có sự nghiệp khá mờ nhạt. 

VOH-Angela-Baby
Angela Baby liên tục vướn tin đồn ly hôn với Huỳnh Hiểu Minh, bị chồng chèn ép tài nguyên, khiến cô không có phim để đóng.

VOH-Duong-yen-Duong-Mich
Các phim phát sóng vào năm 2019 của Đường Yên (Thời Gian Đều Biết) và Dương Mịch (Trúc Mộng Tình Duyên) flop có đường ngốc dậy. 

VOH-Minh-Lan-Truyen-
Chỉ có duy nhất Minh Lan truyện của vợ chồng Triệu Lệ Dĩnh là đạt rating lý tưởng

Trong khi đó, năm 2019 lại là một năm đại thành công của Dương Tử và các ngôi sao nam. Hay Lý Thấm và Châu Đông Vũ cũng có một năm khá thành công với Khánh Dư Niên, Tru Tiên, Em của thiếu niên. Những cái tên mới như Bạch Lộc, Triệu Lộ Tư cũng được đẩy lên mạnh mẽ. Như vậy rất rõ ràng,  thời đại 8x sớm đã đi qua rồi, bây giờ là lúc phất lên của những ngôi sao sinh sau 90. 

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-1
Dương Tử sau Hương Mật Tựa Khói Sương thì đại bạo nhờ Cá Mực Hầm Mật

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-2
Châu Đông Vũ nhờ Em của thiếu niên mà tiếp tục củng cố danh tiếng "ngôi sao thực lực"

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-3
Lý Thấm mặc dù là nữ chính không có nhiều đất diễn trong cả Tru Tiên lẫn Khánh Dư Niên nhưng tiếng vang của hai bộ phim này rất lớn. Lý Thấm cũng được quan tâm không ít.

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-4
Trong khi Bạch Lộc ghi dấu nhờ Chiêu Diêu Trường Quân Đội Liệt Hỏa thì Triệu Lộ Tư cũng được yêu thích nhiều hơn nhờ Xuân Hoa Thu Nguyệt.

Mặc dù gọi là dàn tiểu hoa thế hệ mới nhưng đối với các 9x đời đầu, họ cũng đã sắp bước tới tuổi 30, chỉ có 9x đời cuối mới còn đang đương xuân phơi phới. Như vậy, ai mới thực sự là người xuất sắc nhất trong lứa tiểu hoa thế hệ 90 này? Liệu họ có vượt qua được những cái bóng lớn vẫn chưa rút lui như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi hay Lưu Thi Thi hay không?

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-5
Khép lại năm 2019, Dương Mịch dù ra phim bị flop, Triệu Lệ Dĩnh dừng hoạt động để sinh con nhưng vẫn chễm chệ giữ các vị trí đầu bảng xếp hạng giá trị thương mại. 

Để quyết định vị thế của một ngôi sao, nhân khí chính là điều kiện cần còn lưu lượng và tài nguyên là điều kiện đủ, danh khí là yếu đi kèm quyết định đẳng cấp của họ. Cùng điểm qua một loạt cái tên nổi bật nhất hiện nay để xem Dương Tử liệu có thực sự là người nổi trội nhất trong dàn tiểu hoa sinh 90 của Hoa Ngữ hay không nhé! 

Lý Thấm (1990)

Lý Thấm gia nhập Cbiz từ năm 2008 đến nay cũng đã hơn 10 năm, tài nguyên không hề ít khi sở hữu trong tay rất nhiều vai chính nhưng nhân khí lại là đà. Phải đến khi thủ vai nữ phụ Lý Thuần trong Sở Kiều Truyện thì cái tên Lý Thấm mới bắt đầu được chú ý nhờ khả năng nhập vai, diễn xuất nội tâm cực kỳ tốt.

Lật lại hồ sơ của Lý Thấm, có thể thấy nữ diễn viên này có gia thế vô cùng tốt, đời tư lại sạch sẽ, ngoại trừ tin đồn hẹn hò với Tiêu Chiến ra thì hoàn toàn không hề có cứ scandal nào.

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-6

Lý Thấm từ trước vốn đã được khen là diễn tốt nhưng phải đến tận bây giờ mới được nhiều người chú ý tới. Năm nay, nhờ vai Lục Tuyết Kỳ trong Tru Tiên bản điện ảnh và vai "quận chúa đùi gà" trong Khánh Dư Niên mà Lý Thấm nhận về không ít lời khen ngợi là vừa đẹp vừa giỏi.

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-7
Không chỉ diễn xuất tốt, Lý Thấm cũng rất xinh đẹp

Bành Tiểu Nhiễm (1990)

Tài nguyên của Bành Tiểu Nhiễm không nhiều vì chỉ mới bước chân vào con đường diễn viên trong vài năm trở lại đây. Trước kia, Tiểu Nhiễm tốt nghiệp ngành phát thanh viên, sau đó lại trở thành MC. Đến khi kí hợp đồng với công ty của Phạm Băng Băng thì mới tham gia vào một vài vai phụ.

Tuy nhiên vào tháng 3 năm nay, cái tên Bành Tiểu Nhiễm bất ngờ trở thành một "hiện tượng mạng" khi Đông Cung lên sóng. Hình ảnh của một "hồng y mỹ nhân" bước ra từ truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn đã được Bành Tiểu Nhiễm khắc họa vô cùng thành công trên màn ảnh nhỏ. Nhờ vai diễn Khúc Tiểu Phong này mà Tiểu Nhiễm nhanh chóng nổi tiếng. 

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-8
Nàng Tiểu Phong bước ra từ nguyên tác của fan Đông Cung

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-9
Vừa qua, Tiểu Nhiễm cũng vừa nhận được giải "Nữ diễn viên nổi tiếng nhất năm" tại Kim Cốt Đóa thịnh điển.

Ngô Cẩn Ngôn (1990)

Năm nay, Ngô Cẩn Ngôn trở lại với Hạo Lan Truyện nhưng vì một số yếu tố khách quan mà bị Minh Lan Truyện của Triệu Lệ Dĩnh "đè bẹp". Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận sự phổ biến của cái tên Ngô Cẩn Ngôn trên mặt trận truyền thông. Kể từ sau siêu phẩm truyền hình Diên Hy Công Lược, gà cưng của Vu Chính liên tục được giao cho những vai diễn kinh điển trong các tác phẩm mới. Hiện tại, tên tuổi của Ngô Cẩn Ngôn tuy đã phần nào lắng xuống nhưng chưa chắc năm sau cô lại không tiếp tục bạo hồng nhờ bàn tay lăng xê của Vu Chính.

 VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-10
Ngô Cẩn Ngôn một bước thẳng tiến lên hàng sao hạng A nhờ Diên Hy Công Lược. Tuy nhiên, địa vị đang có dấu hiệu sụt lùi. 

Trịnh Sảng (1991)

Trịnh Sảng vào nghề qua tác phẩm Cùng ngắm mưa sao băng (Vườn sao băng 2009) và lập tức nổi tiếng nhờ ngoại hình xinh đẹp. Sau này, Trịnh Sảng lại tiếp tục để lại nhiều dấu ấn qua các bộ phim như Thái Bình công chúa bí sử, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên...

Mặc dù thường xuyên bị gọi là "bình hoa di động" nhưng nhân khí và lưu lượng của Trịnh Sảng chưa bao giờ giảm sút. Vừa qua tại liên hoan phim Kim Cốt Đóa lần thứ 4, Trịnh Sảng cũng vừa nhận được giải thường "Nữ diễn viên được yêu thích nhất".

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-11

Châu Đông Vũ (1992)

Để tìm một nghệ sỹ với tuổi đời còn trẻ nhưng lại sở hữu kỹ năng lẫn thành tích chuyên môn không hề tệ, có lẽ chỉ có thể kể đến Châu Đông Vũ. Châu Đông Vũ có thể được xem là nhân vật thủ lĩnh của thế hệ tiểu hoa sau 90.

Tác phẩm đánh dấu bước chân vào nghề của Châu Đông Vũ chính là Chuyện tình cây Táo Gai (2010) chuyển thể từ tiểu thuyết Cùng anh ngắm hoa Sơn Tra do Trương Nghệ Mưu làm đạo diễn. Bộ phim này giúp nữ diễn viên gây được chú ý với khán giả. Giờ đây, nhân khí của Châu Đông Vũ vô cùng cao, được xem là nữ minh tinh mà ai ai cũng đều yêu thích.

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-12

Kỹ năng diễn xuất của Châu Đông Vũ rất tinh tế, mỗi một tác phẩm của cô đều để lại cho người xem ấn tượng sâu sắc. Có thể kể đến Thất Nguyệt và An Sinh hay mới đây nhất là Em của niên thiếu, từng nhân vật do cô thể hiện đều được lột tả một cách sống động nhất, khiến cho khán giả không thể nào quên được.

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-13
Châu Đông Vũ sở vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt so với các minh tinh khác. 

Cổ Lực Na Trát (1992)

Cổ Lực Na Trát vốn đã rất nổi tiếng trong cộng đồng mạng, khi được khen ngợi là thí sinh đẹp nhất thi vào Học Viện Bắc Kinh vào năm 2011. Vì sức lan toản quá mạnh, cùng năm cô lập tức được mời vào vai Tiểu Tuyết trong Hiên Viên Kiếm Thiên Chi Ngân cùng các ngôi sao hàng đầu như Hồ Ca, Lưu Thi Thi, Đường Yên. Ngay sau đó, công ty điện ảnh Đường Nhân cũng đã ký hợp đồng với ngôi sao mới này.

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-14

Có được bước đệm quá tốt, Cổ Lực Na Trát cũng thu hút về một lượng fan không nhỏ nhờ Sơn Hải Kinh - truyền thuyết Xích Ảnh, Võ thần Triệu Tử Long, Truyền Thuyết Thanh Khâu Hồ, Tiên kiếm kỳ hiệp 5 - Vân Chi Phàm, Trạch Thiên Ký... Tuy nhiên, vì thường bị chê là diễn đơ nên những năm gần đây sự nghiệp của Na Trát có vẻ chửng lại. 

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-15
Hiện tại, Na Trát đang tiến bộ hơn từng ngày mà nhan sắc lại đứng hàng nhất nhì thế này thì cũng khó nói trước được tương lai

Địch Lệ Nhiệt Ba (1992)

Cùng với cổ Lực Na Trát, Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong hai "nàng mỹ nhân Tân Cương" xinh đẹp nhất và cũng thành công nhất ở Đại lục. Tài nguyên của Nhiệt Ba vốn dĩ cũng rất tốt khi sở hữu rất nhiều vai diễn nổi bật như Cao Văn trong Người Tình Kim Cương, Phượng Cửu trong Tam sinh tam thế thập lí đào hoaChẩm thượng thư.

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-16

Các tác phẩm do Nhiệt Ba đóng chính như Nàng Lý Huệ Trân Xinh Đẹp (She was pretty), Nghìn lẻ một đêm, Liệt hỏa Như Ca, Lệ Cơ truyện đều là những tác phẩm nổi tiếng. Mặc dù trong vòng một năm nay, Nhiệt Ba không có phim mới nhưng nhân khí, danh khí lẫn lưu lượng đều được duy trì khá tốt nhờ vào lượng fan hùng hậu đứng sau. 

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-17
Tuy nhiên cũng giống như Na Trát, Nhiệt Ba cũng thường xuyên bị chê diễn xuất không tốt.

Chúc Tự Đan (1992)

Chúc Tự Đan bắt đầu đóng phim từ năm 2014 nhưng phải đến năm 2017 cái tên Chúc Tự Đan mới được nhiều người biết tới nhờ vào vai Huyền Nữ xinh đẹp như độc ác trong Tam sinh tam thế thập lí đào hoa. Liên tục sau đó, Chúc Tự Đan cũng tham gia vào các tác phẩm nổi bật khác như Người đàm phán, Nghìn lẻ một đêm nhưng cũng vẫn chỉ là vai phụ.

Phải đến đầu năm nay, khi một lần nữa xuất hiện với hình ảnh mỹ nhân hắc hóa Chu chỉ Nhược trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Chúc Tự Đan mới tạo được cơn sốt lớn. Mặc dù vẫn là một vai thứ, nhưng diễn xuất và cố gắng của Chúc Tự Đan đã được khán giả ghi nhận. 

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-18

Gần đây, Chúc Tự Đan cũng trở nên rất nổi tiếng, đặc biệt ở Hàn Quốc cái tên Chúc Tự Đan còn được yêu thích nhiều hơn cả Dương Tử hay Địch Lệ Nhiệt Ba. Vừa rồi, Tự Đan cũng vừa nhận được giải thưởng Kim Cốt Đóa ở hạng mục "Bước nhảy vọt của năm".

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-19

Ngô Thiến (1992)

Ngô Thiến chính thức bước vào con đường diễn viên vào năm 2013, khi tham gia quay hình cho bộ phim Hỏa tuyến anh hùng, Tùy Đường anh hùng 4, Lộc đỉnh ký.

Ngô Thiến được biết tới là một diễn viên đi lên từ thực lực, Ngô Thiến cũng để lại không ít dấu ấn qua các vai diễn để đời như vai tiểu Mặc Sênh trong Bên nhau trọng đời, Hiểu Linh trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Bạch Lạc Hành trong Trạch Thiên Ký, Diệc Ly trong Thượng Cổ Tình Ca, Điền Vân Giác trong Như Ý Truyện và đặc biệt vai diễn Triệu Kiều Nhất trong Anh chỉ thích em chính là vai diễn bùng nổ nhất của Ngô Thiến. 

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-20

Trần Ngọc Kỳ (1992)

Trần Ngọc Kỳ vốn cũng đã rất quen mặt khi liên tục xuất hiện trong các bộ phim như Đại thoại tây du 3, Cẩm tú vị ương, Hương mật tựa khói sương, Ỷ thiên đồ long ký.

Kể từ khi đóng vai phụ cửu công chúa Thác Bạc Địch trong Cẩm tú vị ương và công chúa ma tộc Lưu Anh trong Hương mật tựa khói sương Trần Ngọc Kỳ đã rất được yêu thích nhờ gương mặt tròn trịa, xinh đẹp tự nhiên, bên cạnh đó cũng không ai gọi Ngọc Kỳ là "bình hoa di động" mặc dù kỹ năng diễn xuất cũng chưa phải gọi là xuất sắc, nhưng mọi người đều thừa nhận là Ngọc Kỳ biểu cảm ổn định, chắc thoại và nhập tâm. 

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-21

Sau vai chính Triệu Mẫn trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Trần Ngọc Kỳ cũng trở nên nổi tiếng hơn rất nhiều mặc dù đây được cho là một bộ phim "flop dập mặt". Hiện tại các tác phẩm mới do Trần Ngọc Kỳ diễn chính như Nguyệt Thượng Trọng Hỏa, Lưỡng Thế Hoan, Tư lập thục sơn học viện vẫn chưa được lên sóng nhưng lại rất được chờ đón. Nguyệt Thượng Trọng Hỏa còn nằm hẳn trong TOP 3 hạng mục những bộ phim có nhân khí cao nhất thời điểm chờ phát sóng

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-22

Dương Tử (1992)

Trong lứa tiểu hoa sinh sau 90, các minh tinh sinh năm 1992 là những người thành công nhất trong lứa hệ này. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh với danh hiệu "nhất tỷ 9x" của Châu Đông Vũ có lẽ chỉ có một mình Dương Tử. Nếu như Châu Đông Vũ chỉ chủ yếu đóng phim điện ảnh chất lượng cao thì mặt trận truyền hình chính là "đất riêng" của Dương Tử ở thời điểm hiện tại.

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-23

Dương Tử xưa nay không được đánh giá cao về nhan sắc nhưng bằng sự nỗ lực hết mình, cô nàng đã có cú lội ngược dòng hết sức đáng kinh ngạc. Vượt qua mọi cái nhìn khắc khe của công chúng về ngoại hình của ngôi sao, Dương Tử đã được thừa nhận là nữ diễn viên có năng lực diễn xuất tốt nhất nhì Cbiz hiện nay. Hiện tại, Dương Tử cũng được công nhận là người đang có lưu lượng dẫn đầu lứa tiểu hoa thế hệ 9x.

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-24

Bạch Lộc (1994)

Bạch Lộc trước đây cũng phải đóng qua rất nhiều vai phụ rồi mới được Vu Chính nhìn tới mà lăng xê. Phải nói là ngoại hình của Bạch Lộc không thể phù hợp với các vai diễn ngây thơ trong sáng hay đáng yêu, hoạt bát vì quá mạnh mẽ. Cho nên các nhân vật của Bạch Lộc thường rất bá đạo.

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-25

Tuy nhiên, đó cũng là nét riêng khó tìm thấy ở ai như Bạch Lộc. Bạch Lộc ngoài trừ việc phải diễn vai "bánh bèo yếu đuối" ra là không thể thì các loại nhân vật còn lại cô đều thể hiện khá tốt. Bạch Lộc mặc dù xuất thân là người mẫu nhưng lại rất có tiềm năng. Hai tác phẩm Chiêu DiêuTrường Quân Đội Liệt Hỏa của Bạch Lộc phát sóng vào năm nay cũng rất được yêu thích. Sắp tới cô còn kết hợp cùng nam thần La Vân Hi trong Nửa là đường mật, nửa là đau thương.

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-26

Cúc Tịnh Y (1994)

Cúc Tịnh Y tiền thân là một ca sĩ thần tượng của nhóm nhạc SNH48. Tuy nhiên, trong cả hai lĩnh vực âm nhạc lẫn phim ảnh, Cúc Tịnh Y đều có những thành tựu rất đáng ngưỡng mộ dù chỉ mới 25 tuổi. Một trong số những tác phẩm nổi bật nhất mà Cúc Tịnh Y tham gia phải kể tới là Vân Tịch Truyện Như Ý Phương Phi. Những tác phẩm khác của cô cũng nhận được nhiều quan tâm như Vân thượng học đường, Cửu châu thiên không thành, Hiên viên kiếm Hán chi vân, Nhiệt huyết Trường An, Tân bạch nương tử truyền kỳ... 

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-27

Nhìn qua thì thấy tài nguyên của Cúc Tịnh Y rất tốt, cô nàng cũng liên tục trụ trong TOP 10 những nữ idol có nhân khí cao nhất Đại lục trong vòng 2 năm nay. Trong tương lai, nếu chịu khó trau dồi khả năng diễn xuất tốt hơn nữa, Cúc Tịnh Y sẽ nhanh chống đuổi kịp lưu lượng của các đàn chị khác trong giới diễn viên. 

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-28

Hình Phi (1994)

Hình Phi bước vào showbiz qua vai khách mời An Tiểu Duyệt trong Thiếu nữ toàn phong 2 vào năm 2016. Sau vai An Sơ Hạ trong Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi, Hình Phi tiếp tục được yêu mến qua hai bộ phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta Lớp trưởng điện hạ. Vừa qua, cô nàng cũng vừa nhận được giải thưởng "Nữ diễn viên tiềm năng" tại Kim Cốt Đóa thịnh điển.

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-29

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-30

Quan Hiểu Đồng (1997)

Cũng giống như Dương Tử, Quan Hiểu Đồng đi lên từ con đường diễn viên nhí, mặc dù chỉ mới 22 tuổi nhưng gia tài phim ảnh của Quan Hiểu Đồng lại đồ sộ đến mức không ngờ. Những tác phẩm nổi bật do Quan Hiểu Đồng đóng chính phải kể tới như Cửu châu thiên không thành, Hiên viên kiếm hán chi vân và Phượng tù hoàng.

Quan Hiểu Đồng tuy rất xinh đẹp nhưng diễn xuất lại không nổi bật. Vì thế hiện nay, cô nàng dĩ nhiên không phải đối thủ đáng gờm trong mắt nhiều đồng nghiệp khác. Ngoài chuyện tình cảm gây chú ý khi là bạn gái của một trong bốn Dương triều tứ tử - Lộc Hàm ra thì Quan Hiểu Đồng cũng không có thành tích gì quá nổi bật. Bù lại, Hiểu Đồng có lượng fan nhất định của riêng mình, vì thế nhân khí cũng rất tốt.

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-31

Tống Tổ Nhi (1998)

Tống Tổ Nhi thường được gọi là Na Tra vì cái bóng quá lớn của nhân vật này trong Bảo Liên Đăng tiền truyện, một tác truyền hình mà Tống Tổ Nhi tham gia vào năm 2009. Hiện tại, ngoài Cửu châu phiêu miểu lục ra thì có lẽ Tống Tổ Nhi cũng không còn tác phẩm nào khác quá trội. Tuy nhiên, thứ mà mọi người cần phải dè chừng ở Tống Tổ Nhi chính là tuổi tác, nhan sắc và thực lực. 

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-32

Tống Tổ Nhi muốn ngây thơ lương thiện có ngây thơ lương thiện, muốn xinh đẹp quyết rũ lập tức sẽ trở nên cực kỳ quyến rũ. Hơn nữa, năm nay Tống Tổ Nhi chỉ mới 21 tuổi, cô nàng thậm chí là còn chưa tốt nghiệp đại học vì thế tương lai của Tổ Nhi sau khi tốt nghiệp rồi là thế nào thì cũng rất khó nói, vì Tống Tổ Nhi còn nổi tiếng là học giỏi và IQ cao. Kỹ năng diễn xuất của Tống Tổ Nhi trước giờ cũng chưa từng vấp phải những lời chê bai. 

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-33
Sức hút đặc biệt của nàng Na Tra Tống Tổ Nhi chính là ánh mắt sắc như diều hâu

Triệu Lộ Tư (1998)

Triệu Lộ Tư thường được khán giả gọi là cô gái đào hoa vì trước nay toàn đóng cặp với các nam thần của màn ảnh nhỏ như Tống Uy Long, Cốc Gia Thành, Tiêu Chiến, Lý Hoành Nghị,Trịnh Nghiệp Thành... Triệu Lộ Tư xuyên không như đi chợ, gia tài phim ảnh của Triệu Lộ Tư cũng có đến phân nửa là phim xuyên không nhưng hầu hết đều được giới trẻ yêu thích. 

Tài nguyên điển hình của Triệu Lộ Tư phải kể đến Ôi! Hoàng đế bệ hạ của ta, Xuân Hoa Thu Nguyệt, Thanh nang truyện, Tam thiên nha sát, Phượng tù hoàng... Nhân khí của Triệu Lộ Tư hiện tại đang lên cao và được cho là sắp sửa đuổi kịp những cái tên như Lý Thấm hay Cổ Lực Na Trát. 

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-34

Trong thế hệ tiểu hoa sau 90, để trở thành người nổi trội nhất thì cần có có ba điều cần phải vượt qua. Thứ nhất chính là nhan sắc của Cổ Lực Na Trát và Địch Lệ Nhiệt Ba, thứ hai là lưu lượng của Địch Lệ Nhiệt Ba và Trịnh Sảng, thứ ba là thực lực của Châu Đông Vũ và Dương Tử.

VOH-dan-tieu-hoa-9x-cua-Hoa-Ngu-gom-nhung-ai-35

Có thực lực, có nhan sắc chắc chắn sẽ có tài nguyên và lưu lượng, nhân khí và danh khí dựa vào đó mà cũng sẽ tự tăng cao, tuy nhiên thông thường trên màn ảnh Hoa Ngữ, những người có năng lực thì lại ít xinh đẹp còn những người quá xinh đẹp thì lại bỏ quên kỹ năng. Vì thế, nếu nói Dương Tử là người nổi trội nhất thì cũng không sai vì ít nhất Dương Tử đã có được 2 tiêu chuẩn là lưu lượng và thực lực, nhan sắc bây giờ đã không còn là vấn đề quan trọng nữa.