Nguyễn Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

(VOH) – Không ngoài dự đoán, Nguyễn Hương Giang đã có phần thi hoàn hảo và xuất sắc đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 và nhận 3 giải phụ khác.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế diễn ra tối 9/3 tại Thái Lan với 3 phần thi trang phục truyền thống, trang phục dạ hội, trang phục bikini và phần thi ứng xử. Với phần thể hiện xuất sắc trong tất cả các phần thi, đặc biệt là phần thi ứng xử, đại diện Việt Nam Nguyễn Hương Giang vượt qua 27 thí sinh để chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất. Á hậu 1 thuộc về Hoa hậu Úc, đại diện Thái Lan giành danh hiệu Á hậu 2.

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

Nguyễn Hương Giang đăng quang tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

Trong top 3 của cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018  , trước câu hỏi ứng xử "Nếu được lựa chọn làm chủ một chiến dịch xã hội, bạn sẽ làm gì để thế giới tốt đẹp hơn?". Nguyễn Hương Giang đã tự tin trả lời: “Tôi mong muốn  bình đẳng cho người chuyển giới. Ai cũng muốn hạnh phúc, người chuyển giới cũng vậy. Chúng tôi muốn có một cuộc sống tốt đẹp, được đối xử bình đẳng, không còn bị kỳ thị". 

Hương Giang trả lời phỏng vấn báo chí sau khi đạt danh hiệu Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

Nguyễn Hương Giang sinh năm 1991 tại Hà Nội, chiều cao1,67m, với số đo 3 vòng 86-62-90. Ngoài ngôi vị cao nhất, Nguyễn Hương Giang còn giành giải thưởng phụ Người đẹp tài năng, Video giới thiệu được yêu thích nhất và Người đẹp truyền thông tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2018.