Nhà thiết kế Thái Nguyễn “cầm trịch” chương trình mới của Netflix

(VOH) - Netflix vừa cho ra mắt một chương trình truyền hình thực tế hoàn toàn mới mang tên Say I Do – chương trình kể về hành trình vượt qua mọi khó khăn, định kiến của các cặp đôi để đến với nhau.

Đồng hành cùng các cặp đôi thực hiện đám cưới trong mơ là sự giúp sức của bộ ba chuyên gia đến từ các ba lĩnh vực khác nhau như thiết kế nội thất, ẩm thực và thiết kế thời trang. Bất ngờ là trong bộ ba chuyên gia ấy lại có một gương mặt gốc Việt vô cùng quen thuộc với khán giả, đó là nhà thiết kế thời trang Thái Nguyễn. Mặc dù tài năng của Thái Nguyễn đã được minh chứng qua nhiều thành tích ấn tượng trên làng thời trang thế giới, song vai trò mới này của anh vẫn tạo nên nhiều bất ngờ thú vị với công chúng.

Nhà thiết kế Thái Nguyễn

Thái Nguyễn bắt đầu làm quen với công việc may vá từ khi lên 9 tuổi, dần dần nó trở thành đam mê và cuộc sống. Mặc dù sinh trưởng trong gia đình có cha và mẹ đều theo nghề may nhưng anh vẫn không nhận được sự ủng hộ từ gia đình khi muốn gia nhập vào làng thời trang chuyên nghiệp. Hơn ai hết, cha mẹ Thái Nguyễn là người hiểu rõ nỗi vất vả và khó khăn của ngành nghề này mang lại, họ khuyên anh nên chọn con đường khác mà theo đuổi. Tuy nhiên, Thái Nguyễn vẫn kiên quyết nuôi dưỡng đam mê cháy bỏng của mình. Anh đăng kí học ngành Thiết kế thời trang tại Học viện Thiết kế và kinh doanh thời trang (FIDM) – một trong những ngôi trường hàng đầu tại bang California, Hoa Kỳ.

Sau khi là một trong 10 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc tại FIDM năm 2002, Thái Nguyễn đầu quân về công ty BCBG Max Azria – thương hiệu thời trang nổi tiếng có nguồn gốc từ Pháp. Hai năm sau, Thái Nguyễn bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của mình mang tên Thai Nguyen Atelier. Thương hiệu thời trang riêng của Thái Nguyễn nhanh chóng nhận được sự yêu thích và đón nhận của hàng loạt những ngôi sao đình đám tại Hollywood. Những mẫu thiết kế thời trang của anh thường xuyên được xuất hiện trong các sự kiện thảm đỏ lớn như Oscar, Grammy, Met Gala, … và trên các tạp chí thời trang danh tiếng trên thế giới như Vogue Italia, Vanity Fair và New Beauty. Danh sách những ngôi sao nổi tiếng từng hợp tác cùng anh có thể kể đến “nữ hoàng Latin” Jennifer Lopez, “tắc kè hoa” Katy Perry, “công chúa nhạc Pop thế hệ mới” Ariana Grande, “thiên thần Victoria’s Secret” Adriana Lima, …

Katy Perry mặc thiết kế Thái Nguyễn
Katy Perry mặc thiết kế Thái Nguyễn

Thái Nguyễn cũng từng hợp tác với nhiều ngôi sao Việt Nam đang hoạt động tại thị trưởng hải ngoại như MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, ca sĩ Như Quỳnh, ca sĩ Minh Tuyết, ca sĩ Khánh Hà, ca sĩ Tóc Tiên, … với nhiều phong cách thời trang đa dạng từ áo dài truyền thống cho đến những trang phục trình diễn hiện đại. Năm 2018, anh được tờ Los Angeles Times ghi nhận là một trong mười nhà thiết kế thời trang mới, nổi bật trong ngành thiết kế thời trang dành cho các ngôi sao. Không chỉ dừng lại với thương hiệu Thai Nguyen Atelier, anh còn tạo nên thương hiệu T’AIME chuyên cung cấp những trang phục và phụ kiện cao cấp.  

Như Quỳnh mặc thiết kế Thái Nguyễn

Tuy gặt hái nhiều thành công vang dội trên thị trường thời trang thế giới, thế nhưng Thái Nguyễn không bao giờ quên đi cội nguồn của mình. Trên trang cá nhân, Thái Nguyễn đã có những lời chia sẻ vô cùng cảm động: “Tôi tên là Thái Nguyễn. Trong ngành công nghiệp thời trang vốn dĩ rất khắc nghiệt, tôi thường được mọi người trong nghề khuyên hãy thử đổi cho mình thành một cái tên nào đó dễ phát âm hơn, hay nói thẳng là ít Tiếng Việt hơn. Tuy nhiên sau hơn một thập kỉ lao động miệt mài, tôi vẫn tự hào là một người con gốc Việt với niềm đam mê bất tận với thời trang. Ngày hôm nay, tôi tự hào là được sống trong một thời đại mà chúng ta liên tiếp tôn vinh sự đa dạng và bình đẳng.”

Trước khi gia nhập vào bộ 3 quyền lực của chương trình truyền hình thực tế Say I Do, Thái Nguyễn cùng từng góp mặt trong nhiều chương trình truyền hình ăn khách khác như Launch My Life trên kênh Bravo TV, RuPaul’s Drag Race trên kênh VH1, giám khảo đại diện cho Việt Nam trong chương trình tranh tài The World’s Best của Đài CBS.

Kể về cơ duyên hợp tác cùng Netflix trong chương trình Say I Do, Thái Nguyễn trải lòng: “Từ lúc casting cho đến khi tham gia quay hình là một quá trình rất dài. Thái còn nhớ từ vòng casting đã có đến hàng ngàn thí sinh đăng kí tham gia. Sau đó, ban tổ chức loại còn vài trăm rồi cuối cùng chọn ra top 75 ứng viên sáng giá nhất. Thái Nguyễn cùng 74 ứng viên còn lại tiếp tục đối mặt với hàng loạt những thử thách hóc búa từ chương trình liên tiếp trong ba ngày. May mắn thay, cuối cùng Thái Nguyễn là người được ban tổ chức “chọn mặt gửi vàng” tham gia dự án Say I Do cùng nhà thiết kế nôi thất người Mỹ Jeremiah Brent và đầu bếp người Ý Gabriele Bertaccini.”

Thái Nguyễn tại show thực tế mới của Netflix

Là nhà thiết kế thời trang Việt Nam đầu tiên “cầm trịch” một show lớn của Netflix, Thái Nguyễn không giấu được niềm vui sướng và tự hào. Anh chia sẻ rằng Say I Do là không chỉ đơn thuần là một chương trình truyền hình thực tế, mỗi tập phát sóng chương trình có thể ví như một thước phim đầy xúc cảm về sự hy sinh, tình cảm thuỷ chung, son sắt của nhiều cặp đôi với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Đồng thời, được giúp đỡ cho những cặp đôi thực hiện một đám cưới trong mơ một cách trọn vẹn cũng là công việc thường nhật mà Thái Nguyễn và các cộng sự trong công ty Thai Nguyen Atelier vẫn thường làm bằng cả tâm huyết của mình.

Kết thúc chương trình, Thái Nguyễn nghiệm cho mình một điều: “Dù ta có ở bất kì đâu trên thế giới này, hay sống trong bất kì một hoàn cảnh nào, chúng ta phải luôn ghi nhớ rằng trên thế giới ở đâu đó vẫn luôn có nhiều người có cùng cảnh ngộ với chúng ta. Chính vì vậy, ta không bao giờ là người cô đơn lẻ loi cả, hãy sống lạc quan và giúp đỡ mọi người xung quanh để tất cả chúng ta đều có một cuộc sống tốt đẹp hơn.”

Chương trình Say I Do mùa đầu tiên gồm tất cả 8 tập với thời lượng trung bình 60 phút, được phát sóng trên ứng dụng xem phim trực tuyến Netflix. Chương trình được đánh giá cao bởi nội dung mang đậm tính nhân văn cao đẹp, truyền tải những thông điệp tích cực về tình yêu, tình người đến với tất cả mọi người giữa xã hội đầy biến động ngày hôm nay. 

Kim Woo Bin: Mạnh mẽ vượt qua bệnh tật và mối tình bền vững bên Shin Min Ah - Không có vẻ ngoài 'đẹp như hoa', thế nhưng Kim Woo Bin lại chinh phục khán giả bởi gương mặt nam tính, diễn xuất ổn định và đời tư trong sạch.
Điện ảnh Việt vốn không hề ‘kém sắc’, chỉ là vì bạn chưa xem hết những bộ phim này thôi! - Phim Việt Nam vốn có rất nhiều thể loại, đề tài cùng nội dung hấp dẫn. Đặc biệt, nếu xem hết những bộ phim này, chắc chắn bạn có cái nhìn