Nhạc sỹ Vũ Thành An phát hành album kỷ niệm tuổi 74

(VOH) - CD mới nhất của tác giả Vũ Thành An sẽ được phát hành vào ngày 19/08 với tựa đề Vũ Thành An 74 – Chuyện tình không tên.

CD mới có sự góp giọng của Quang Dũng, Lan Hương, Hoàng Quyên, nhóm 5 Dòng Kẻ và chính tác giả. Ngoài những bài hát quen thuộc như: Bài không tên cuối cùng, Tình xưa gái Huế, Bài không tên số 4, Ngày mai rồi mình cũng già… trong album còn có những ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Vũ Thành An. Đó là Đừng yêu tôi – bài hát vừa được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép. Trong album, bài hát sẽ do ca sĩ Quang Dũng thể hiện.

Ngoài ra, chính tác giả sẽ trình bày hai ca khúc mới, được sáng tác vào năm 2016 là Cám ơn trời, cám ơn đời và Bước chân nở hoa. Đặc biệt, ca khúc Bước chân nở hoa vừa được nhạc sĩ thu âm cách đây ít ngày trong chuyến trở về thăm quê hương.

Vũ Thành An chia sẻ: “Bài hát là tâm tình của một người làm công việc thiện nguyện. Trong bài hát, tôi đã ví von rằng những bước chân của con người, khi đi đến đâu bỗng nở hoa đến đó, mang biết bao niềm vui, sự hạnh phúc đến với đồng loại của mình, những người còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống”.

Khi bước vào phòng thu, nhạc sĩ Vũ Thành An đã nghe qua bản hòa âm, hát nháp để quen với nhạc nền và thu chính thức một lần duy nhất không chỉnh sửa. Ở tuổi thất thập cổ lai hy nhưng giọng hát của ông vẫn còn rất tốt, nhẹ nhàng và giàu cảm xúc khiến nhạc sĩ Đức Trí, người thực hiện hòa âm và cũng là người trực tiếp bấm máy ghi âm cho bản thu phải bất ngờ.

Ngoài hai ca khúc do chính nhạc sĩ Vũ Thành An thể hiện, ca sĩ Quang Dũng sẽ hát Bài không tên cuối cùng, Đừng yêu tôi, Anh cám ơn em; nhóm 5 Dòng Kẻ hát Tình xưa gái Huế, Ngày mai rồi mình cũng già, riêng giọng ca chính của nhóm là Lan Hương sẽ đơn ca Bài không tên số 4. Hoàng Quyên – nàng thơ mới của âm nhạc Vũ Thành An sẽ góp mặt với Bài không tên số 3.

Vào 16 giờ ngày 18/08, đêm nhạc Vũ Thành An – Chuyện tình không tên sẽ được diễn ra tại nhà hàng Le Royal Saigon với sự tham gia của ca sĩ Quang Dũng, nhóm 5 Dòng Kẻ và chính tác giả.