Nhiều hoạt động kỷ niệm các sự kiện lịch sử tại Đường sách TPHCM trong tháng 5/2019

(VOH) - Đợt hoạt động diễn ra từ ngày 7/5 - 19/5/2019 tại Đường sách TP.Hồ Chí Minh với các hoạt động trưng bày, triển lãm, giao lưu, tọa đàm.

Kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đường sách TPHCM sẽ phối hợp tổ chức triển lãm “Điện Biên Phủ - Chuyện những người làm nên lịch sử”, với 14 pano được biên tập về nội dung, hình ảnh, thông qua những thông tin được đúc kết từ những tài liệu tham khảo của Việt Nam và Pháp, cũng như từ các cuộc phỏng vấn các cựu chiến binh. Triển lãm sẽ cho người xem hiểu được phần nào để có được cuộc chiến “lừng lẫy năm Châu, chấn động địa cầu”.

Các bức ảnh tư liệu trong triển lãm của nhiều tác giả, phần lớn là của nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại, nguyên là phóng viên Phòng nhiếp ảnh, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với tư cách là phóng viên trực thuộc Bộ chỉ huy mặt trận.

triển lãm chiến thắng Điện Biên Phủ tại đường sách TPHCM

Tại Đường sách cũng sẽ diễn ra triển lãm – trưng bày chủ đề “Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”. Hình ảnh triển lãm được trích từ quyển sách “Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”, do Nhà xuất bản Trẻ phối hợp cùng Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TPHCM thực hiện, bao gồm những hình ảnh, tư liệu theo bố cục biên niên, thể hiện sống động về cuộc đời và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Ngoài việc tham quan các cuộc triển lãm, bạn đọc đến với chương trình còn có thể đọc sách, tìm hiểu thêm về lãnh tụ Hồ Chí Minh thông qua 5 tủ trưng bày bộ sách Di sản Hồ Chí Minh do NXB Trẻ thực hiện.

Các hoạt động diễn ra tại Đường sách trong đợt hoạt động này:

Lễ khai mạc đợt hoạt động – Giao lưu “Điện Biên Phủ - Chuyện những người làm nên lịch sử”.

  • Thời gian: 9g00, Thứ Ba, 7/5/2019
  • Địa điểm: Sân khấu A – Đường Sách TP.HCM

Tọa đàm “Hành trình 20 năm bộ sách Di Sản Hồ Chí Minh”

  • Thời gian: 8g30, Thứ Sáu, 17/5/2019
  • Địa điểm: Sân khấu A – Đường Sách TP.HCM

Tọa đàm: “Di chúc Bác Hồ – Một giáo trình tiếng Việt độc đáo”

  • Thời gian: 9g00, Chủ Nhật, 19/5/2019
  • Địa điểm: Sân khấu A – Đường Sách TP.HCM

Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.