Nhiều tác phẩm của các tác giả nữ ra mắt nhân dịp 20/10

(VOH) - Dù bận rộn với bao nhiêu công việc gia đình lẫn ngoài xã hội, các nhà văn nhà thơ nữ lớn tuổi lẫn người cầm bút trẻ vẫn không quên nhiệm vụ trên trang viết.

Miệt mài với từng con chữ. Đau đáu với những nỗi niềm. Nhiều tác giả nữ ra mắt tác phẩm vào đúng dịp ý nghĩa 20/10.

Một chữ Tâm rưng rưng

"Một chữ Tâm rưng rưng” giới thiệu chân dung 12 nữ nhà văn, do NXB Tổng hợp TP HCM ấn hành, ra mắt vào 9g sáng ngày 19/10 tại Trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ Thuật TpHCM.
Tác phẩm là những bài bình, bài cảm nghĩ về 12 nhà văn, nhà thơ được sưu tầm trong cuốn sách đem đến cho người đọc một cảm giác hoài vọng về quá khứ và có một lòng trân quý sâu xa đối với những tác giả nữ này. 

Mặc dù sinh ra ở mọi miền đất nước nhưng từ sau 1975, họ đã có một quãng thời gian dài sống ở TP HCM, đã đóng góp tài hoa của mình trên mọi lĩnh vực văn hóa văn nghệ cho thành phố.
Họ vừa là nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà viết kịch bản, nhà sưu tầm văn hóa dân gian, nhạc sĩ… đồng thời nhiều người trong số họ cũng từng là những chiến sĩ đóng góp thầm lặng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Tập sách chỉ hơn 350 trang, nhưng cũng để lại cho người đọc dấu ấn về 12 gương mặt nữ có đóng góp cho văn học - nghệ thuật nước nhà nói chung, TP HCM nói riêng trong nửa cuối thế kỷ XX.

Bìa Một chữ Tâm rưng rưng

Nắng thu màu hổ phách

9g sáng thứ bảy, ngày 20/10/2018, tại khu du lịch Văn Thánh, Ban Nhà văn nữ – Hội Nhà văn TPHCM sẽ tổ chức ra mắt tập thơ Nắng thu màu hổ phách do NXB Hội Nhà văn ấn hành.

Xuất phát từ mong ước được cùng bên nhau và tạo nên một dấu ấn kỷ niệm nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, các chị em nhà thơ đang sống và làm việc tại TPHCM đã cùng nhau chung sức để hình thành nên tập thơ. Nắng thu màu hổ phách là một tập thơ có sự hiện diện của 50 nhà thơ nữ, mỗi tác giả giả đóng góp từ 3 đến 5 bài thơ.

Tập thơ bao gồm nhiều thế hệ cầm bút nên đa phong cách thể hiện, nhưng nổi bật vẫn là sự bày tỏ chân thành, giàu cảm xúc về nhiều khía cạnh, sự việc trong đời sống, về tình yêu, gia đình, quê hương, thân phận,… Không thiếu những tìm tòi sáng tạo, những tứ thơ mang dấu ấn riêng của nhiều tác giả đi trước lẫn những tác giả mới bứớc vào con đường sáng tạo.

Bìa tập thơ Nắng thu màu hổ phách

Mang san hà đổi lấy duy nhất một người thương

Trở lại sau “Anh ngủ thêm đi em phải dậy lấy chồng” và “Yêu lần nào cũng đau”; “Mang san hà đổi lấy duy nhất một người thương” là tập thơ thứ ba của Nồng Nàn Phố ra mắt bạn đọc sau một thời gian dài vắng bóng.

Vẫn là những câu thơ giản dị đi vào lòng người, không câu chữ thừa, không gò ép vần vèo, không theo một quy luật cấu tứ phức tạp nào cả… thơ Phố nhẹ nhàng như một bài viết tâm tình kể chuyện. Mạnh dạn trong cách sử dụng hình ảnh bình dị đời thường, Phố viết những câu chuyện xảy ra xung quanh mình bằng một cái nhìn rất mới, rất táo bạo nhưng cũng rất sống động, gần gũi. 

Phố viết thơ từ những câu chuyện của những người xung quanh cô vì thế tình yêu trong thơ Phố cũng chân phương, ngọt ngào, tha thiết dốc hết gan ruột như bất kỳ người phụ nữ nào trên cõi đời này.

Cuốn sách sẽ được ra mắt vào lúc 9g00, chủ Nhật ngày 21/10/2018 tại Sân khấu Đẹp Café, Đường sách Tp.HCM.

Nồng Nàn Phố ra mắt tập thơ thứ 3

Có người sực tỉnh cơn mơ

Sau hơn 3 năm kể từ "Ôm mỏ neo nằm mộng những chân trời" tác giả trẻ Nguyễn Thiên Ngân vừa cho ra mắt tập thơ “Có người sực tỉnh cơn mơ. Đó là quãng thời gian mà Ngân tâm sự rằng mình viết được ít hơn bất kỳ một năm nào trước đó, vì cô bận “sống” quá. Giữa thời đại mà mọi thứ đều “nhanh” thì thơ Nguyễn Thiên Ngân cho người đọc những khoảnh khắc được “chậm” lại. Đọc những dòng “như được viết cho chính mình”, độc giả của Nguyễn Thiên Ngân tìm thấy sự đồng cảm sâu sắc từ những vần thơ của cô. “Có người sực tỉnh cơn mơ” là tập thơ thứ 4 và là cuốn sách thứ 12 được xuất bản của Nguyễn Thiên Ngân. 

Chưa đầy một tuần lễ sau phát hành, 2.500 bản in đã được bán ra, cùng với đó là sự yêu thích của độc giả dành cho tập thơ được lan tỏa trên khắp các mạng xã hội.

Nguyễn Thiên Ngân kí tặng độc giả

Chuyện hẹn hò Tây – Việt

Nuong Cheryl Dao, tác giả nữ người Lâm Đồng, thì cho ra mắt cuốn sách khá thú vị “Chuyện hẹn hò Tây – Việt” được xem là món quà ý nghĩa và như một cuốn “cẩm nang” dành tặng phụ nữ Việt Nam nhất là các bạn gái trẻ hiện đại. Không chỉ xoay quanh mối quan hệ hẹn hò giữa phương Đông và phương Tây, “Chuyện hẹn hò Tây – Việt” là cuốn sách đầu tiên cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể khá đầy đủ về cuộc sống của đàn ông nước ngoài tại Việt Nam, sự khác biệt về văn hóa khi hẹn hò từ những câu chuyện thú vị của nhiều cặp đôi.

Qua đây, tác giả chia sẻ góc nhìn đa chiều, thú vị và giúp các bạn gái Việt hiểu chính mình, hiểu đối tác và có sự lựa chọn phù hợp cho tình yêu, cuộc sống của mình. Đặc biệt, cuốn sách còn mang đến một thông điệp rất đáng yêu dành riêng cho phái đẹp: Tôn trọng sự khác biệt, dung hòa để hạnh phúc thêm trọn vẹn.

Buổi ra mắt sách và giao lưu cùng độc giả cả nước dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 27/10/2018, tại Đường Sách TP.HCM.

Chuyện hẹn hò "Tây - Việt" - Đề tài Hot với các bạn trẻ