Những bộ phim cá mập từng gây 'sốt' màn ảnh rộng khiến người xem sợ hãi

Những bộ phim về đề tài cá mập thường để lại nỗi sợ hãi cho người xem trước sức mạnh kinh hoàng cùng khả năng săn mồi hung tợn, xứng danh là bá chủ đại dương của những loài cá mập.

Trong đại dương bao la luôn chứa đựng vô vàng điều kì diệu khiến con người tò mò tìm hiểu và khai phá. Bên dưới mặt nước tưởng chừng êm ả kia là nơi sinh sống của vô số loài khác nhau từ những con vật nhỏ bé đáng yêu cho đến những kẻ săn mồi khổng lồ đáng sợ.

Khi nhắc đến những kẻ săn mồi tối thượng nơi sâu thẳm đại dương chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những con cá mập hung tợn. Chúng thường để lại ấn tượng khó phai cho người xem với hàm răng sắc bén cùng tốc độ săn mồi cực đỉnh. Nắm bắt được tâm lý khán giả, các đề tài về cá mập đã được khai thác triệt để. Hàng năm, các anh chàng cá mập lần lượt ra mắt màn ảnh rộng với hình ảnh dễ thương có, đáng sợ có hay thậm chí là ám ảnh kinh hoàng.

Jaws (Hàm cá mập - 1975)

Jaws là bộ phim đầu tiên về đề tài cá mập ăn thịt người của đạo diễn kỳ tài Steven Spielberg. Nội dung của phim nói về  vụ tấn công hàng loạt du khách của một con cá mập trắng khổng lồ tại bờ biển New England, Mỹ.

Hàm cá mập

Là “bom tấn hè” của điện ảnh Hollywood năm 1975, Jaws cũng là bộ phim lần đầu tiên mang đến cho người xem cảm giác sợ hãi loài cá mập. Đặc biệt, mô hình cá mập sống động như thật trong cảnh nhấn chìm tàu và ăn thịt thuyền trưởng đã khiến khán giả ám ảnh trong thời gian dài.

VOH-phim-ca-map-2

Deep Blue Sea (Biển xanh sâu thẳm - 1999)

Nối tiếp thành công của Jaws, các nhà làm phim tiếp tục khai thác triệt để về đề tài cá mập. Năm 19909, Deep blue sea được ra mắt với nội dung kể về một nhóm nhà khoa học nghiên cứu chất lỏng từ mô não loài cá mập Mako nhằm chữa chứng giảm trí nhớ của con người. Trong số đó, có hai người đã bí mật biến đổi gen cá mập với mục đích lấy được nhiều chất lỏng hơn. Tuy nhiên, họ đã phải trả giá cho hành động của mình.

 Biển xanh sâu thẳm bộ phim về cá mập hay nhất

Nhân lúc trời bão đã có 3 chú cá mập thoát ra ngoài. Các nhà nghiên cứu đã gặp phải tình huống kinh hoàng khi vừa phải chạy đua với thời gian để không bị nước biển nhấn chìm vừa phải cảnh giác những hàm răng sắc nhọn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Những màn rượt đuổi, cấu xé đẫm máu đã khiến phim trở nên kịch tính và ấn tượng.

VOH-phim-ca-map-4

Shark Night (Đêm cá mập - 2011)

Shark night kể về chuyến đi của một nhóm bạn tại căn biệt thự nhỏ ven hồ. Tại đây, bi kịch ập đến với họ khi hàng loạt con cá mập lớn nhỏ với nhiều loại tấn công kinh hoàng. Từ đây, sự thật phía sau câu chuyện dần được hé lộ. Một người trong số nhóm bạn đó đã lên kế hoạch lợi dụng những con cá mập nhốt trong hồ để quay lại những cảnh tấn công, giật gân nhằm kiếm lợi nhuận.

Đêm cá mập

Phim khiến người xem phải sợ thót tim trước cảnh rượt đuổi đầy máu me, căng thẳng và bạo lực trong cuộc chiến sống còn giữa con người và những hung thần đại dương.

VOH-phim-ca-map-6

Sharkwater (2006) 

Sharkwater là một trong những bộ phim có cảnh quay dưới nước ngoạn mục nhất. Phim kể về nhà sinh vật học Rob Stewart đến quần đảo Galapagos để chứng minh cá mập không phải là những sinh vật nguy hiểm. Anh cho những con cá mập ăn để chứng minh rằng chúng không hề hiếu chiến. Rob cũng phối hợp với nhà bảo tồn Paul Watson để chống lại những kẻ săn bắt động vật trái phép.

Sharkwater

Bait (Bẫy Cá Mập – 2012)

Câu chuyện diễn ra sau cơn sóng thần khủng khiếp. Những khách hàng bị mắc kẹt trong một siêu thị và họ không chỉ phải tìm cách thoát ra khỏi đây mà còn phải đối đầu với những hiểm nguy khủng khiếp hơn, một con cá mập dài hơn 3 mét, theo cơn sóng lạc vào đất liền và cũng bị mắc kẹt trong siêu thị. Từ đây, mặt trái của con người được bộc lộ.

Bẫy Cá Mập

The Shallows (Vùng nước tử thần - 2016)

The Shallows có nội dung khá đơn giản về cô gái có tên Nancy bị mắc cạn cách bờ 200m và phải đối mặt với nỗi sợ hãi khi một anh chàng cá mập trắng đang ve vãn xung quanh. Thời gian cứ trôi qua và thủy triều cứ lên cao trong khi vết thương của Nancy vẫn không hề thuyên giảm.

Vùng nước tử thần bộ phim về đề tài cá mập gây sốt màn ảnh

Liệu Nancy có thể xoay chuyển tình hình để thoát khỏi tình thế nguy cấp ấy? Phim được mệnh danh là "Hàm cá mập thế hệ mới" với nhiều tình tiết kịch tính cùng yếu tố kinh dị đến khiến bạn sợ đến thót tim.

VOH-phim-ca-map-8

47 Meters Down (Hung thần đại dương - 2017)

47 meters down là một trong số những tác phẩm đặc sắc về đề tài cá mập được ra mắt vào năm 2017. Phim kể về hai chị em Lisa và Kate cùng nhau trải nghiệm chuyến du lịch tại Mexico. Vì buồn chán nên cả hai quyết định thử đi lồng cá mập đầy mạo hiểm. Tai họa xảy ra khi hai chị em bị bị mắc kẹt dưới độ sâu 47 mét. Trong khi bình dưỡng khí đang dần cạn thì xung quanh là những con cá mập khát máu đang trực chờ. Ngay lúc này, mọi sự giúp đỡ cũng là điều không thể nào. 

Hung thần đại dương

Bộ phim lôi cuốn người xem với không gian dưới biển sâu ngột ngạt cùng những giây phút hồi hộp đến nghẹt thở khi theo dõi từng bước giải thoát của hai chị em xấu số. 

VOH-phim-ca-map-10

The Meg (Cá mập siêu bạo chúa - 2018)

The meg là bộ phim cá mập "mới toanh" vừa được công chiếu vào mùa hè năm 2018. Trong The Meg con người không phải đối mặt với những chú cá mập trắng thông thường mà là một Megalodon từ thời tiền sử với kích thước cơ thể lên đến 40 mét.

Cá mập siêu bạo chúa bộ phim điện ảnh về cá mập hay nhất

Anh chàng siêu quái vật này thoát ra từ khe vực sâu nhất trái đất và nhanh chóng tìm đến bờ biển nơi tập trung nhiều khách du lịch. Tại đây, nó hoành hành và trở thành nỗi sợ hãi của mọi người. Để bảo vệ những người khác, anh chàng thủy thủ Jonas Taylor đã một mình chiến đấu với chú cá mập hung tợn. Liệu anh có giành được chiến thắng trước hung thần biển cả kinh hoàng ấy?

VOH-phim-ca-map-12

Deep Blue Sea (Biển Xanh Sâu Thẳm 3 - 2020)

Tiến sĩ Emma Collins và nhóm của cô đang ở Đảo Little Happy để nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu đối với những con cá mập trắng lớn hàng năm vẫn thường đến đến trạm nghiên cứu để sinh con. Cuộc sống yên bình của họ bị gián đoạn khi một nhóm "khoa học" xuất hiện để tìm kiếm ba con cá mập bò . Đây là phần thứ ba và cũng là phần cuối cùng của loạt phim Deep Blue Sea.

Biển Xanh Sâu Thẳm 3
Biển Xanh Sâu Thẳm 3

The Requin (Cá Mập Trắng Khổng Lồ - 2022)

Phim xoay quanh câu chuyện về một cặp đôi đang tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng đầy lãng mạn của mình tại một biệt thự sa hoa trên hòn đảo. Tưởng chừng một chuyến đi đầy vui vẻ thì bất ngờ nơi của bọn họ bị cơn bão nhiệt đới quét qua, khiến mọi thứ tan nát, và cả hai chỉ còn một mảnh ván làm chiếc thuyền để đi vào bờ. Nhưng nguy hiểm đang chờ đợi họ ở phía trước, khi lũ cá mập đang chờ đợi họ ở bên dưới biển sâu.

Cá Mập Trắng Khổng Lồ bộ phim về cá mập mới nhất
Cá Mập Trắng Khổng Lồ

Một số phim cá mập khác

  • Jaws 2 (1978)
  • Great White (2021)
  • Open Water (2003)
  • Deep Blue Sea 2 (2018)
  • The Reef (2010)
  • Shark Lake (2015)

Trên đây là những bộ phim về cá mập hay nhất từ trước đến nay. Nếu bạn muốn theo dõi thêm những bộ phim hấp dẫn, hãy truy cập ngay vào Phim VOH nhé!