6 bộ phim kinh phí thấp hay và hot nhất, 'nghèo mà biết vươn lên'

(VOH) - Đều là những bộ web-drama đình đám nhưng nào ngờ đây lại toàn là những tác phẩm được đầu tư với kinh phí thấp chưa từng thấy. Bỏ qua vấn đề đồ họa có hơi 'rẻ' thì còn lại xuất sắc.

Nhất Dạ Tân Nương (2019)

Nhất Dạ Tân Nương được xem như phiên bản cổ trang của webdrama Tại Sao Boss Muốn Cưới Tôi làm mưa làm gió đợt đầu năm 2019. Phim kể về cô gái Hoa Dung (Triệu Chiêu Nghi) trong một lần say lỡ trao thân cho đảo chủ Tần Thượng Thành (Viên Hạo). Tần Thượng Thành vừa gặp đã yêu Hoa Dung, quyết biến cô từ tân nương một đêm thành người vợ cả đời. Thế nhưng Hoa Dung lại không hề có tình cảm với chàng soái ca hải tặc họ Tần, hết lần này đến lần khác tìm cách bỏ trốn khỏi đảo gây ra bao chuyện dở khóc dở cười.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-1
Bình cũ nhưng rượu mới, Nhất Dạ Tân Nương vẫn dành được nhiều thiện cảm từ khán giả bởi những tình huống hài hước, cười ra nước mắt của hai nhân vật chính

Ngay từ tập mở đầu, người xem dễ bị Nhất Dạ Tân Nương thu hút bởi sự hài hước nhẹ nhàng, không quá lố. Những tình huống hài hước và các phân cảnh ngọt hơn mật chính là ưu điểm lớn nhất để khán giả sẵn sàng chờ đợi mỗi đầu tuần để xem Nhất Dạ Tân Nương. Phân cảnh "ngực ta chạm ngực người" giữa Hoa Dung và đảo chủ khiến khán giả chỉ biết cười tủm thích thú, rồi những lần Tần Thượng Thành mặt dày vô sỉ "thả thính" Hoa tiểu thư cũng khiến các mọt quắn quéo vì vừa hài vừa ngọt.

Không sở hữu dàn cast toàn tiểu hoa, tiểu sinh hot hay diễn viên gạo cội như trong hai phim dịp cuối năm khác là Kiếm Vương TriềuKhánh Dư Niên. Nhất Dạ Tân Nương vẫn làm người xem vô cùng bất ngờ bởi nhận được sự quan tâm không nhỏ từ netizen.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-2

Hơn hết, nam chính Tần Thượng Thành do Viên Hạo thủ vai còn lên tận tìm kiếm nóng weibo vì ngoại hình chuẩn soái ca "bên ngoài lạnh lùng bên trong ấm áp". Diễn xuất của Viên Hạo tương đối tốt, làm hiện lên hình ảnh một tướng quân hải tặc khi lạnh lùng nghiêm túc thì cực ngầu, lúc vui vẻ hài hước lại ấm áp vô cùng. Đặc biệt, vũ khí chết người của Viên Hạo chính là nụ cười tỏa nắng làm trái tim bao mọt phim say đắm.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-3
Triệu Chiêu Nghi và Viên Hạo cũng thường xuyên bị nghi ngờ là "yêu thật" mỗi cảnh hôn đều xuất sắc

Khuyến cáo: Đây là phim có kỹ xảo 3 xu rưỡi nên khi xem phim đừng quan tâm đến hiệu ứng:

Manh Phi Giá Đáo (2018) 

Manh Phi giá đáo là bộ phim cổ trang hài hước do Kim Thần, Uông Đông Thành diễn chính. Khi bộ phim vừa mới phát sóng đã nhận được vô vàng lời đánh giá tích cực từ phía khán giả, lượt xem cũng rất cao, không ít dân cư mạng cho rằng Manh Phi giá đáo là một bộ phim có tác dụng xả stress rất phù hợp.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-4

Tuy rằng lời thoại trong Manh Phi giá đáo có chút hiện đại hóa, thế nhưng bộ phim này được khán giả cho là “bộ phim gây hài xả stress chính hiệu”. Chính vì vậy, những khuyết điểm nhỏ này tự nhiên được mọi người xem nhẹ đi. Hơn nữa kỹ năng diễn xuất của Kim Thần cũng rất tốt, khó khăn lắm cô mới nhận được 1 bộ phim đại nữ chủ, vì vậy có thể thấy cô đã nỗ lực và nắm bắt rất tốt vai diễn này.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-5

Như mọi người đều biết, công ty Đường Nhân Ảnh Thị không hề nâng đỡ Kim Thần, con đường nghệ thuật của cô trước giờ vẫn luôn lận đận, gập ghềnh. Trước đây, bởi vì cô muốn kết thúc hợp đồng với Đường Nhân mà đã trải qua hai lần kiện cáo, kết quả cuối cùng dẫn đến việc số phận cũng như tài nguyên hiện nay của cô đã hạn chế đi rất nhiều.

Kim Thần là một diễn viên không được công ty coi trọng, nhưng lần này vì tham gia diễn xuất trong Manh Phi giá đáo đã giúp cô được mọi người ngày càng chú ý, nói không chừng bộ phim này sẽ có thể là cơ hội giúp cô lần nữa trở mình thành công.

Sau khi Manh Phi giá đáo được phát sóng trở lại sau một thời gian ngừng chiếu, lượt view xem online của phim đã nhanh chóng vượt mức trăm triệu, phim cũng được nhiều người biết đến nhiều hơn. 

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-6

Vân Tịch Truyện (2018)

Cũng là một bộ phim có kỹ xảo 3 xu rưỡi nhưng Vân Tịch Truyện lại thu hút nhờ dàn diễn viên trẻ đẹp và hiệu ứng hóa học cực kỳ tốt của cặp đôi Trương Triết Hạn - Cúc Tịnh Y. Ngay từ khi chưa lên sóng, Vân Tịch truyện đã được fan săn đón vì chuyển thể từ bộ ngôn tình Thiên Tài Tiểu Độc Phi của tác giả Giới Mạt - một trong những cuốn tiểu thuyết xuyên không đình đám nhất Trung Quốc. Việc kịch bản lược bỏ tình tiết xuyên không càng làm cho bộ phim thêm phần logic, tính cách nhân vật cũng vì thế mà có sự thay đổi phù hợp.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-7
Hiệu ứng hóa học giữa Tần vương Long Phi Dạ và vương phi Hàn Vân Tịch mới là thứ khiến người ta điên đảo

Hơn nữa, bộ 3 Cúc Tịnh Y - Trương Triết Hạn - Mễ Nhiệt đều là những mỹ nam, mỹ nữ có tiếng Cbiz. Trong khi Cúc Tịnh Y nổi tiếng với danh xưng 'mỹ nhân 4000 năm' có một nhờ nhan sắc lung linh, hút hồn thì Trương Triết Hạn là một trong 'tân tứ đại tiểu sinh' màn ảnh còn Mễ Nhiệt lọt vào mắt xanh của Vu Chính bằng vẻ đẹp ‘điên đảo chúng sinh’.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-8

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-9

2 ngày sau khi phát sóng, Vân Tịch Truyện cán mốc 200 triệu lượt xem. Cúc Tịnh Y bất ngờ leo lên top 5 BXH chỉ số truyền thông của nghệ sĩ, trong khi Trương Triết Hạn ở vị trí thứ 8. Đa số người xem để lại những phản hồi tích cực, khen ngợi diễn xuất ngoài sức kỳ vọng của dàn diễn viên.

Ôi! Hoàng đế bệ hạ của tôi (2018)

Cũng là một bộ phim xuyên không từ hiện đại về cổ đại, Ôi hoàng đế bệ hạ của tôi tuy không có nhiều tình tiết độc lạ hay nội cung tranh đấu mà chỉ đơn thuần là câu chuyện tình yêu giữa cặp đôi nam nữ chính Lạc Phi Phi (Triệu Lộ Tư) và vị hoàng đế Bắc Đường Dịch (Cốc Gia Thành). Bộ phim thổi vào thị trường phim chiếu mạng một làn gió mới bởi dàn diễn viên trẻ đẹp và diễn xuất khá ổn. Cả mạch phim là sự hài hòa, hài hước duyên dáng một cách vừa đủ khiến người xem vừa vui vừa thích thú.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-10

Nữ chính ngoài việc làm cho trái tim của hai vị nam chủ tinh anh của Hoàng đạo quốc là Hoàng thượng Bắc Đường Dịch và Vương gia Bắc Đường Mặc Nhiễm cùng rung động. Bộ phim còn gây chú ý bởi tạo hình hảo của nhân vật Bắc Đường Mặc Nhiễm kiêu ngạo lạnh lùng hay do Tiêu Chiến thủ vai. 

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-11
Không phải nam chính, vị vương gia này mới là người làm xao xuyến trái tim người hâm mộ.

Điểm cộng của phim chính là dàn diễn viên trẻ, ngoại hình sáng và được yêu thích bởi giới trẻ hiện nay. Tuy đều có tuổi đời lẫn tuổi nghề khá ít nhưng họ đã hoàn thiện vai diễn của mình khá tròn trịa và vượt ngoài mong đợi của nhà sản xuất. Sau thành công của bộ phim những cái tên như Triệu Lộ Tư, Cốc Gia Thành, Tiêu Chiến cũng trở nên “hot” hơn và nhận được nhiều cơ hội diễn xuất hơn.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-12

Song Thế Sủng Phi (2017)

Song Thế Sủng Phi xoay quanh câu chuyện nữ nhân viên bất động sản Khúc Tiểu Đàn (Lương Khiết) vô tình xuyên không về Đông Nhạc. Số phận trớ trêu khi để Tiểu Đàn xuyên không vào Khúc phủ, sống chung một thân thể với nhị tiểu thư Khúc Phủ là Khúc Đàn Nhi. Hai linh hồn tồn tại trong một cơ thể với hai tính cách khác nhau đổi đi đổi lại khiến mọi người nhiều khi cho rằng nhị tiểu thư có vấn đề về đầu óc.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-13

Linh hồn Khúc Đàn Nhi một lòng yêu say đắm Mặc Dịch Hoài (Vương Thụy Xương). Linh hồn của Khúc Tiểu Đàn lại đem trọn tình cảm dành cho Bát Vương Gia Mặc Liên Thành (Hình Chiêu Lâm). Cuối cùng Đàn Nhi vì suy kiệt nguyên khí trầm trọng mà linh hồn tan biến vĩnh viễn, Tiểu Đàn thay Đàn Nhi sống tiếp quãng đời còn lại với thân phận Bát Vương Phi sau khi được gả cho Mặc Liên Thành. Hai người cùng nhau trải qua khó khăn, cuối cùng bởi cuộc đại chiến với Ma Đế mà dẫn đến chia lìa.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-14

Song thế sủng phi 2 ( 双世宠妃 2) là câu chuyện tìm vợ của Mặc Liên Thành. Sau khi hai người bị chia lìa ở phần 1, Khúc Tiểu Đàn liền xuyên không về hiện đại không nhớ điều gì. Mặc Liên Thành cũng xuyên không về hiện đại và cuối cùng tìm được Khúc Tiểu Đàn. Hai người vốn tưởng sẽ hạnh phúc bên nhau nhưng thế lực đen tối đẩy cả hai lần nữa xuyên không về Đông Nhạc (15 năm trước công nguyên - nơi đó có một Mặc Liên Thành khác tồn tại hay chính là Mặc Liên Thành của quá khứ).

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-15

Dùng mọi cách để lấy lại trí nhớ và tình cảm của Tiểu Đàn, cuối cùng Mặc Liên Thành cũng đạt được như mong đợi. Lúc này vì để cứu sống cả hai Mặc Liên Thành mà phải thực hiện sinh tử ước, đưa linh hồn của Mặc Liên Thành tương lai hợp nhất một thể với Mặc Liên Thành hiện tại. Vượt qua những tranh đấu triều chính và nguy hiểm, Mặc Liên Thành và Tiểu Đàn có một cái kết viên mãn cùng sự ra đời của tiểu bảo bối.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-16
Lương Khiết và Hình Chiêu Lâm sẽ tiếp tục tham gia dự án Song Thế Sủng Phi phần 3?

Thái tử phi thăng chức ký (2015)

Năm 2015, Thái tử phi thăng chức ký (太子妃升职记) lên sóng và gây sốt một thời gian dài bởi nội dung mới lạ, hấp dẫn và khá hài hước. Là một web drama chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Tiên Chanh với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân, Vu Mông Lung.

Xem thêm: Top 10 nam thần cổ trang soái nhất

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-17
Trương Thiên Ái xinh đẹp trong vai thái tử phi Trương Bồng Bồng

Câu chuyện bắt đầu khi Trương Bằng, một công tử đào hoa thời hiện đại vì muốn trốn tránh bạn gái đã nhảy xuống hồ bơi mà vô tình xuyên không về thời cổ đại. Sau khi tỉnh dậy,Trương Bằng phát hiện bản thân chưa chết, đã vậy còn trở thành Thái tử phi Trương Bồng Bồng (Trương Thiên Ái).

Điều đặc biệt là một nam tử hán, đại trượng phu đào hoa bậc nhất ở thế kỷ 21 lại “xuyên” vào trong thân xác của một cô gái khiến Trương Bằng tìm đủ mọi cách thoát ra nhưng vì quá vô vọng, cuối cùng anh cũng bó tay chịu trói. Còn Trương Bồng Bồng và Thái tử Tề Thịnh (Thịnh Nhất Luân) trên danh nghĩa là phu thê nhưng không hề yêu thương nhau.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-18
Thái tử Tề Thịnh và Thái tử phi bất đắc dĩ Trương Bồng Bồng.

Trong một lần cùng nhau trở về Trương gia, Bồng Bồng và Tề Thịnh đã uống say và qua đêm với nhau khiến mọi chuyện đang rối nay càng rối hơn. Kể từ đó, lại có thêm những hiểu lầm, mâu thuẫn xảy ra trong cuộc sống thường ngày của họ khiến họ dần xa cách nhau hơn. Sau này, Bồng Bồng phát hiện mình mang thai với thái tử gia, còn vị thái tử kia cũng bắt đầu chú ý và quan tâm, chăm sóc nàng chu đáo hơn khiến trái tim của thái tử phi Bồng Bồng trở nên rung động.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-19
Thế này há chẳng phải là phim đam mỹ trá hình sao?

Một điểm cộng cho Thái tử phi thăng chức ký chính là nội dung mới lạ và hài hước được các diễn viên truyền tải khá tự nhiên và thu hút. Tuy dàn diễn viên chính đều là những gương mặt mới của làng giải trí Hoa ngữ nhưng không thể phủ nhận họ đã dốc hết tâm sức hoàn thành vai diễn của mình khá mượt.

Điều bất ngờ là bộ phim thành công ngoài mong đợi vì ekip của Thái tử phi thăng chức ký cho biết kinh phí làm phim của họ rất eo hẹp, thậm chí rất “nghèo”. Tài sản quý giá nhất và được trưng dụng thường xuyên nhất chính là chiếc quạt máy công suất lớn có mặt trong nhiều cảnh phim. Trang phục của các diễn viên cũng khiêm tốn và độc đáo khi chúng chỉ là những thước vải được quấn quanh người hoặc những chiếc áo, quần được may vá đơn giản.

VOH-Web-Dram-Hoa-Ngu-hot-nhat-vi-hai-huoc-20

Quả nhiên trời không phụ lòng người, dàn diễn viên của phim như Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân, Vu Mông Lung cũng một bước thành sao được nhiều người biết đến.