Những bộ phim Hoa - Hàn bị 'ngâm giấm' dự định sẽ lên sóng vào năm sau: Có đến 2 bộ là của Krystal

(VOH) - Đứng trước lệnh 'cấm Hàn' của 'bác Trung', rất nhiều bộ phim có sự góp mặt của nghệ sĩ Hàn Quốc đều bị cấm túc. Tuy nhiên, mới đây lại rộ lên danh sách những bộ phim Hoa- Hàn sắp được mở cửa.

Mùa tốt nghiệp: Ngâm giấm 3 năm rồi, 2020 sẽ thực sự được lên sóng?


Thể loại: Thanh xuân, đô thị. Diễn viên chính: Krystal Jung, Đặng Luân

Mùa Tốt Nghiệp được khởi quay vào năm 2016 thế nhưng cũng vướng phải “số kiếp” như những bộ phim kết hợp Hoa - Hàn khác, đến nay vẫn chưa xác định lịch chiếu do “lệnh cấm Hàn” của cục điện ảnh Trung Quốc.

Nội dung bộ phim Mùa Tốt Nghiệp xoay quanh tình bạn của 3 chàng trai An Cảnh Thần, Việt Lịch và Thương Minh trong quãng đời sinh viên và sau khi tốt nghiệp, tìm kiếm việc làm, phấn đấu cho tương lai và mối tình đẹp như mơ của cặp đôi chính An Cảnh Thần - Diệp Nhiễm.

Ghen tị với An Cảnh Thần vì được sinh ra trong một gia đình giàu có, Việt Lịch than thân trách phận để rồi tìm mọi cách hãm hại công ty và cướp người yêu của bạn. Thế nhưng cuối cùng anh chàng nhận ra sai trái của mình, các chàng trai đã cùng nhau vượt qua khó khăn, tình bạn lại quay về như những ngày trước kia.

Trong Mùa Tốt Nghiệp, Krystal sẽ vào vai nữ chính Diệp Nhiễm có tài năng về thiết kế, tính cách có phần ma mãnh, mạnh mẽ nhưng không kém phần dễ thương. Và quả thật, chỉ với những hình ảnh nhà sản xuất “thả thính” thì khán giả đã rất hài lòng và khen ngợi tạo hình xinh xắn của mỹ nhân sinh năm 1994.

Đặng Luân sẽ vào vai nam chính An Cảnh Thần. Anh Cảnh Thần của Mùa Tốt Nghiệp là công tử được thừa kết công ty sau khi tốt nghiệp, thế nhưng chàng trai luôn nỗ lực chứng minh tài năng của mình để được mọi người công nhận. An Cảnh Thần và Diệp Nhiễm gặp gỡ rồi liên tục xảy ra mâu thuẫn. Thế nhưng nhờ những xích mích ấy mà “Cặp oan gia” xích lại gần nhau hơn để rồi nảy sinh tình cảm…

Mùa Tốt Nghiệp (Graduation Season) thuộc thể loại thanh xuân, đô thị, tình cảm của nhà sản xuất Ôn Châu Chính Hủ do đạo diễn Lâm Hợp Phong chỉ đạo sản xuất dự kiến có 40 tập, quay tại Ôn Châu (Trung Quốc) đã chính thức đóng máy từ năm 2016. Thế nhưng đến nay khán giả lại phải tiếp tục “than trời” vì không biết phải chờ đến bao giờ phim mới được lên sóng dù cục điện ảnh Trung Quốc đã đưa ra thông báo “bỏ lệnh cấm Hàn” được một thời gian.

Nhưng có lẽ sau khi thông tin bộ phim này sẽ được lên sóng vào năm sau được đưa ra, nhiều fan hiện tại đang rất háo hức.

Unexpected Love: Đâu chỉ có Lay và Krystal còn có cả Vương Nhất Bác nữa đây này


Thể loại: Hài, lãng mạn. Diễn viên chính: Trương Nghệ Hưng, Krystal, Vương Nhất Bác

Unexpected Love là một bộ phim điện ảnh xoay quanh chuyện tình của một chàng ca sĩ Trung Quốc và nữ vũ công Hàn Quốc, cả hai đều có niềm đam mê bất tận với âm nhạc và vũ đạo. Lay và Krystal đã tiến hành quay movie này từ tháng 03/2016 tại Seoul, sau đó trở về ghi hình ở Bắc Kinh và hoàn tất vào tháng 05/2016. Tuy nhiên do "lệnh cấn Hàn", phim tồn kho đã ba năm nay mà chưa thể định ngày ra rạp.

Lay được nhận xét là một trong những thành viên có vũ đạo đỉnh nhất EXO, xét về ngoại hình của cặp đôi này thì thật không chê vào đâu được. Đây cũng là lần đầu hai thành viên cùng dưới trướng SM bắt tay hợp tác trong một dự án phim, fan đặt rất nhiều kỳ vọng vào tác phẩm lần này của đôi trai tài gái sắc.

Bên cạnh đó, xuất hiện trong phim còn có mỹ nam lưu lượng Vương Nhất Bác, người đang nổi đình nổi đám nhờ vai Hàm Quang Quân Lam Trạm trong Trần tình lệnh. Sự hợp tác này của ba người thực sự vô cùng đáng để mong đợi vì cả ba đều là những người có cùng xuất thân trong làng nhạc K-pop, đều là những cái tên trẻ đẹp, tài năng và sở hữu lượng fan hâm mộ cực cao.

Krystal thân thiết bên Vương Nhất Bác: 

Người tình phỉ thúy: Trịnh Sảng, Lee Jong Suk

Vì lệnh "cấm Hàn" từ tháng 8/2016, phim truyền hình Người tình phỉ thúy (Người tình kim cương 2) dù hoàn thành đã lâu nhưng vẫn không được ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ. Gần 3 năm nằm trong kho, ekip sản xuất chỉ có thể mang đến cho khán giả một chiếc MV nhạc phim gồm những cảnh quay tình tứ từ cặp đôi vai chính Trịnh Sảng – Lee Jong Suk. Động thái này khiến fan của Lee Jong Suk – Trịnh Sảng khấp khởi nuôi hy vọng sớm ngày được xem phim của thần tượng.


Diễn viên chính: Trịnh Sảng, Lee Jong Suk

Xuất hiện trong MV, Trịnh Sảng – Lee Jong Suk liên tục dành cho nhau những cử chỉ ân cần, âu yếm. Hết ôm eo thân mật, 2 người lại hôn môi ngọt ngào. Tuy vậy, Trịnh Sảng – Lee Jong Suk cũng không tránh được nhiều phen cãi nhau kịch liệt. Loạt cảnh quay các diễn viên lần lượt rơi nước mắt khiến fan không khỏi đau lòng. Ngoài MV nhạc phim lãng mạn, lịch phát sóng của Người tình phỉ thúy vẫn chưa ấn định. Phía sản xuất vẫn đang chờ quyết định phê duyệt từ cục Phát thanh – Điện ảnh – Truyền hình Trung Quốc.

Người tình phỉ thúy lấy bối cảnh những năm 1930, xoay quanh cuộc sống của những người làm trong ngành trang sức và đá quý. Trong Người tình phỉ thúy, Lee Jong Suk đóng vai Bạch Lạc Hàn – một tổng tài từ nước ngoài trở về Thượng Hải, có thân thế khá bí ẩn, hành xử theo kiểu nửa chính nửa tà.

Về sau, Bạch Lạc Hàn gặp gỡ Thẩm Thần Hi (Trịnh Sảng đóng) – một cô tiểu thư sa cơ, phải lưu lạc sống khổ cực trong nhân gian. Từ những mâu thuẫn ban đầu, 2 người dần hiểu nhau và nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, sóng gió quanh cặp đôi vẫn chưa phút nào bình yên, những rắc rối từ chuyện làm ăn, tranh giành quyền lực khiến cho Thần Hi và Lạc Hàn phải chịu nhiều thương tổn.

Bát nguyệt vị ương: Rain, Tống Thiến


Diễn viên chính: Bi Rain, Tống Thiến

Có thể nói Bi Rain là một trong những nam diễn viên Hàn Quốc ăn nên làm ra ở thị trường Đại Lục nhất khi anh chàng không chỉ xuất hiện trên màn ảnh rộng xứ Trung mà còn được mời đóng phim truyền hình với mức cát sê khủng nhất từ trước đến nay. Sau bộ phim truyền hình Người tình kim cương đóng cặp cùng Đường Yên, Bi Rain tiếp tục được nhà sản xuất phim Bát Nguyệt Vị Ương mời đảm nhận vai nam chính.

Trong bộ phim lần này, Bi Rain sẽ đóng cặp cùng nữ diễn viên Tống Thiến (Victoria). Thế nhưng, dù đã xác nhận dàn diễn viên, Bi Rain cũng đã ký hợp đồng tham gia dự án phim này nhưng vì lệnh cấm ban ra mà bộ phim đến nay vẫn chưa thể khởi chiếu như dự kiến khiến nhà sản xuất đang vô cùng đau đầu.


Cựu trưởng nhóm F(x), Tống Thiến đóng chính cùng Bi Rain trong bộ phim này

Đây cũng là một bộ phim thuộc thể loại ngôn tình, lãng mạn ăn khách của màn ảnh Hoa Ngữ. Bát Nguyệt Vị Ương được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả An Ni Bảo Bối kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào trong lứa tuổi thanh xuân. Nhân vật mà Bi Rain thể hiện là Thẩm Bát Nguyệt, một anh chàng có tính cách kỳ quái nhưng đôi lúc cũng rất dịu dàng, ấm áp.

Hạ mộng cuồng thi khúc: Trương Hàn, Chu Nhất Long, Go Jun Hee

Bộ phim truyền hình Hạ Mộng Cuồng Thi Khúc kể về cuộc đời "lận đận" của người con gái Bùi Thi (Go Jun Hee). Bùi Thi và em trai Bùi Khúc (Vương Tư Nghiêu) được Nhan Thắng Kiều (Hùng Hiểu Văn) – một nghệ sĩ đàn violin nổi tiếng, sau khi ba mẹ mất.

Do bị người khác đố kỵ, tay trái của cô bị phế, con đường violin của cô cũng đứt đoạn. Cô cùng với Kha Trạch (Chu Nhất Long) – con của Thắng Kiều nảy sinh tình cảm, nhưng anh lại phản bội cô, kết hôn cùng Hạ Na (Tống Dật). 5 năm sau, Bùi Thi trở thành trợ lý của Hạ Thừa Tư (Trương Hàn) – người thừa kế tập đoàn Hạ thị, rồi từ đó nảy sinh tình cảm với anh.

Hạ Mộng Cuồng Thi Khúc là dự án hợp tác Trung – Hàn, được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Quân Tử Dĩ Trạch, do Dương Huyền chỉ đạo diễn xuất. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ như: Trương Hàn, Go Jun Hee, Tống Dật, Châu Tử Kiêu, Chu Nhất Long… Bộ phim dự kiến dài 50 tập, sẽ phát sóng trong năm 2020 trên đài Mango.

Archimedes thân yêu: Oh Sehun, Hứa Linh Nguyệt

Archimedes Thân Yêu được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên rất nổi tiếng của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Thừa hưởng danh tiếng sẵn có từ tác phẩm gốc, cộng thêm ảnh hưởng của thành viên EXO - Sehun - khi vào vai nam chính, không lạ khi Archimedes Thân Yêu luôn nằm trong danh sách những bộ phim được mong đợi của khán giả truyền hình. 

Thế nhưng, khi Archimedes Thân Yêu đóng máy cũng là lúc mà các nghệ sĩ Hàn Quốc bị hạn chế mọi hoạt động giải trí tại Trung Quốc. Cũng vì thế mà từ đó, Archimedes Thân Yêu bị 'xếp kho' và chẳng thể biết được ngày lên sóng là khi nào. 

Dù rất được mong đợi, song với tình hình hiện tại, có lẽ Archimedes Thân Yêu sẽ còn bị 'đắp chiếu' dài dài. Khả năng tệ nhất là bộ phim bị cấm chiếu vĩnh viễn tại Trung Quốc vì lý do nhạy cảm. Còn về việc Archimedes Thân Yêu có được chiếu mạng hay bán bản quyền cho các nước khác hay không, phần trăm khả năng có thể nói là rất thấp. 

Archimedes Thân Yêu là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên đóng vai chính của Oh Sehun. Anh thủ vai Ngôn Tố - một nhà logic học tuy có chỉ số thông minh cao nhưng lại có tính cách kỳ lạ, không biết thể hiện cảm xúc. Trong quá trình tham gia phá án cùng Chân Ái (Hứa Linh Nguyệt), anh đã phải lòng người cộng sự của mình. 

Chưa quay xong, Định chế tình yêu cao cấp của Địch Lệ Nhiệt Ba và Hoàng Cảnh Du đã có trailer: Phim còn chưa quay xong, Định chế tình yêu cao cấp của Địch Lệ Nhiệt Ba và Hoàng Cảnh Du đã có trailer rồi. Ngạc nhiên chưa!
Tiêu chuẩn kiểm duyệt phim Hoa Ngữ gắt thế nào mà năm nay lại thiếu thốn phim như vậy? Năm nay, cộng đồng hâm mộ phim Hoa Ngữ đã phải rất khổ sở trong việc chờ đợi bộ phim mà mình yêu thích lên sóng. Nhưng mọi thứ chỉ được đáp trả lại bằng một câu trả lời là 'chờ kiểm duyệt'.