Những bộ phim tình yêu nhất định phải xem trong ngày Valentine

(VOH) – Hãy lựa chọn một bộ phim tình cảm hay để chiều chuộng cảm xúc và trái tim đang thổn thức của mình trong dịp lễ tình nhân này nhé. 

Titanic (1997)

Nói về phim kinh điển về tình yêu thì không thể thiếu bộ phim đã giành tới 11 giải Oscar. Titanic là một bộ phim siêu kinh điển đến nỗi dường như rất nhiều người mong muốn tình yêu của mình sẽ luôn tồn tại mãi mãi như của đôi tình nhân Jack-Rose.

Bộ phim dựa trên thảm họa lịch sử có thật của vụ đắm tàu Titanic vào năm 1912 với sự tham gia của các diễn viên như Leonardo DiCaprio (trong vai nam chính Jack) và Kate Winste (trong vai nữ chính Rose). Họ thuộc hai tầng lớp khác nhau, vô tình gặp và yêu nhau bằng tình yêu mãnh liệt không gì chia cách nổi. 

Notting Hill (1999)

Cho đến bây giờ, Notting Hill vẫn được xếp hạng là một trong bộ phim lãng mạn nhất Hollywood bởi câu chuyện tình cổ tích thời hiện đại của William Thacker, một anh chàng chủ tiệm sách hiền lành, đã ly dị sống tại thị trấn Notting Hill êm đềm ở Luân Đôn. Một ngày nọ, bỗng nữ minh tinh xinh đẹp, nổi tiếng Anna Scott vô tình lạc bước vào cuộc đời anh. Để rồi, những cuộc gặp gỡ tình cờ ấy đã làm chớm nở một thứ cảm xúc đầy lãng mạn. Và từ đây, cuộc sống của anh chàng William có sự thay đổi lớn. Dẫu rằng, tình yêu của hai người thuộc về hai thế giới khác nhau gặp nhiều khó khăn, nhưng sau tất cả họ lại trở về với nhau.

Just Married (2003): 

Bộ phim tình cảm hài “Just Married” (“Yêu là cưới“) xoay quanh Sarah McNerney (Britanny Murphy) và Tom Leezak (Ashton Kutcher), họ gặp nhau trong một tai nạn nhỏ trên biển và vô tình cảm mến đối phương. Cả hai chìm đắm trong mật ngọt của tình yêu mà bỏ qua giai đoạn tìm hiểu nhau. Để rồi tiến đến hôn nhân và mọi bí mật bất ngờ bị vạch trần, từ việc Tom che giấu việc chính anh là thủ phạm gây ra cái chết cho chú cún cưng của Sarah cho đến việc cô đã qua đêm cùng với bạn trai cũ Peter, hai vợ chồng “cạch mặt” nhau sau tuần trăng mật.

Bộ phim chỉ ra rằng tình yêu sẽ chẳng thể dài lâu nếu thiếu đi sự thấu hiểu.

The last song (2010)

Bộ phim đã khiến cho mối tình của 'gái hư' Miley Cyrus và Liam Hemsworth chớm nở, trở thành một trong những cặp đôi đẹp nhất hiện nay là một sự chọn lựa hoàn hảo cho ngày Valentine. 

Phim xoay quanh cô gái 17 tuổi nổi loạn Veronica “Ronnie”. Vì hoàn cảnh gia đình, cô sống khép mình và có suy nghĩ cực đoan với mọi người. Tuy nhiên, sau khi gặp Will và dành thời gian chia sẻ cùng anh, cô dần mở lòng và tìm lại được niềm đam mê với âm nhạc đã mất trước đây của mình. Nhờ có mối quan hệ giữa Veronica và Will, tình cảm cha con giữa Will và ông Steve cũng đã được hàn gắn sau bao năm rạn nứt.

Her (2013)

Giành 5 đề cử Oscar 2014 trong đó có “Phim hay nhất” và “Kịch bản gốc xuất sắc”, Her là một trong những phim tình cảm đặc sắc nhất năm 2014.

Nhân vật chính của phim là Theodore, một nhà văn vừa ly dị vợ và làm nghề viết thư tình cho những người gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc. Quá cô đơn trong một thế giới rộng lớn, Theodore kết bạn với Samantha – hệ điều hành máy tính có trí thông minh nhân tạo và khả năng học hỏi, giao tiếp như người bình thường. Từ những cuộc trò chuyện, tâm sự thông thường, Theodore nảy sinh tình cảm với Samantha…

Ý tưởng độc đáo và ngôn ngữ điện ảnh giàu cảm xúc của đạo diễn kiêm biên kịch Spike Jonze khiến Her trở thành một trong những câu chuyện tình lãng mạn và độc đáo nhất của điện ảnh thế giới.

The Great Gatsby (2013)

Với những khán giả nào chưa có dịp thưởng thức tác phẩm đình đám của tài tử Leonardo DiCaprio năm qua thì đêm Valentine là lúc thích hợp để đắm chìm vào những bữa tiệc xa hoa của nước Mỹ thập niên 1920 cũng như ngắm nhìn nụ cười vĩ đại của Gatsby. Được chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald, The Great Gatsby là góc nhìn của nhà văn trẻ Nick Carraway về cuộc sống xa hoa và cũng rất đỗi phù phiếm của nhà triệu phú Jay Gatsby vào những năm 1920 của thế kỷ trước.

Nick bị hút vào vòng xoáy của Gatsby. Tuy nhiên, qua các vết nứt ở sự giàu có, xa hoa của Gatsby, Nick cảm nhận được nỗi ám ảnh, điên rồ, những bi kịch đang chờ đợi nhà triệu phú trẻ và cả tình yêu tuyệt vọng với nàng Daisy kiêu kỳ, yếu đuối.

Me Before You (2016)

“Em chỉ có một cuộc đời thôi. Trách nhiệm của em là phải sống trọn vẹn nhất có thể“

“Me Before You” (“Trước ngày em đến“) kể về Louisa Clark (Emilia Clark), một cô gái vô cùng lạc quan và hạnh phúc với những điều nhỏ bé; còn Will Traynor (Sam Claflin) là một chủ nhà băng trẻ tuổi, giàu có nhưng bị liệt nửa người. Tự ti và mặc cảm về khiếm khuyết của bản thân, Will biến thành một chàng trai bảo thủ, ngang bướng và đầu hàng trước số phận. Những tưởng cuộc sống tẻ nhạt của Will sẽ kéo dài cho đến khi anh qua đời, nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Louisa bước chân vào thế giới của anh.

“Me Before You” không mở ra một khung cảnh hạnh phúc về một tình yêu đẹp trong tương lai, mà ghi dấu những khoảnh khắc tình yêu thiêng liêng ở quá khứ và hiện tại. Chuyện tình của Louisa và Will tuy dang dở nhưng đó là cả một quãng thời gian đáng nhớ, khi họ yêu và được yêu hết lòng.

La La Land (2016)

Dường như danh vọng và tình yêu chưa bao giờ song hành cùng nhau, “La La Land” (“Những kẻ khờ mộng mơ“) là một chuyện tình thật đẹp, lãng mạn giữa Sebastian (Ryan Gosling) và Mia (Emma Stone). Sebastian đem lòng cô gái có hoài bão trở thành một nữ diễn viên nổi tiếng, còn Mia lại yêu chàng trai đam mê nhạc jazz.

Khi chạm đến đỉnh cao của vinh quang, Sebastian đã làm chủ một hộp đêm và Mia đã trở thành một nữ diễn viên nổi tiếng. Tuy nhiên, cả hai lại không thể nắm tay nhau đến bến đỗ hạnh phúc, cũng chẳng thể làm tròn lời hứa yêu nhau đến trọn đời năm nào.

Hòa Minzy úp mở về tin đồn bí mật sinh con cho bạn trai đại gia - Những chia sẻ mới nhất của Hòa Minzy về việc lấy chồng và sinh con đã nhận được nhiều sự chú ý của mọi người.
Mừng chiến thắng Oscar, Ký Sinh Trùng trở lại phòng vé Hàn Quốc với phiên bản trắng đen đặc biệt - Liệu rằng với phim bản trắng đen hoàn toàn mới này, Ký Sinh Trùng có tiếp tục tạo nên cơn sốt phòng vé một lần nữa?