Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa

(VOH) - Đều là chuyện tình ba đời ba kiếp nhưng trong cái giống nhau đó lại chứa đựng vô vàn sự trái chiều đầy thú vị giữa hai câu chuyện yêu đương của cô cháu nhà họ Bạch.

Trâu già thích gặm cỏ non - Trẻ con thích chơi đồ cổ

Trước tiên cùng nói về những điểm giống nhau. Điển hình và dễ nhận biết nhất đó là cả hai cặp đôi đều là mối tình “Trâu già thích gặm cỏ non- Trẻ con thích chơi đồ cổ”.

Xét về tuổi tác, Bạch Thiển là nữ nhưng hơn Dạ Hoa những 9 vạn tuổi. Dạ Hoa lúc vẫn còn là bông sen vàng ở Côn Luân Hư thì Bạch Thiển đã theo Mặc Uyên học nghệ được 2 vạn năm và phi thăng đến hàng thượng tiên rồi. Đến khi Bạch Thiển phải trải qua tình kiếp phi thăng thượng thần, thì mới gặp lại Dạ Hoa ở Đông Hải và bắt đầu mối tình kẻ truy –người né.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 1

Đông Hoa và Phượng Cửu cũng có sự chênh lệch tuổi tác lớn như vậy, thậm chí là khoảng cách còn lớn hơn nữa. Nhưng lần này ngược lại, người lớn tuổi hơn lại là nhà trai. Đông Hoa Đế Quân vốn là chiến thần thời thượng cổ, tuổi thọ ngang trời. Từ thuở hồng hoang đã một mình đứng trên 72 danh tướng làm chủ cả thiên lẫn địa. Xét về tuổi tác phải nói là chỉ có Bạch Chỉ Hồ đế và hai vị thượng thần Chiết Nhan, Mặc Uyên mới có cửa đứng ngang hàng, nhưng họ vẫn gọi Đông Hoa là “huynh”. Như vậy, xem ra tuổi tác của Đông Hoa chính là ở hàng “ông nội” của người yêu.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 2

Một người dốc sức, một người thờ ơ

Cả hai mối tình tam thế của cô cháu nhà họ Bạch đều là style "một người dốc sức - một người thờ ơ" và cả hai người dốc sức đều là người nhỏ tuổi hơn. Và nói thật thì… Trong tình yêu, ai dốc sức thì nhất định là sẽ ở kèo dưới. Ở điều này, Dạ Hoa và Phượng Cửu là cùng cảnh ngộ.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 3
Cô phụ à! Chúng ta đã nhỏ tuổi hơn rồi còn nằm kèo dưới

Đầu tiên, tình yêu của Dạ Hoa và Bạch Thiển là một cuộc truy đuổi ráo riết của người ít tuổi hơn. Từ lúc Bạch Thiển còn là Tư Âm, Dạ Hoa còn là một bông sen, chàng ta đã thầm yêu thương Bạch Thiển – trải qua một kiếp yêu thầm không thể thổ lộ. Khi Bạch Thiển lịch kiếp thành người phàm Tố Tố cứu được Dạ Hoa, cũng chính Dạ Hoa là người động lòng trước, rồi thực hiện chính sách “lừa tình” bằng trò giả vờ bị thương để người yêu cứu chữa rồi đòi lấy thân báo đáp – Lại một kiếp chủ động hứa sẽ yêu thương và bảo vệ cho đối phương.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 4
Tán gái chuyên nghiệp như Dạ Hoa, giả bộ bị thương cho người ta cứu rồi đòi lấy thân báo đáp

Khi Tố Tố nhảy Tru tiên đài trở về làm Bạch Thiển, Dạ Hoa đau khổ tột cùng, ngày đêm canh dưỡng đèn kết phách để hồi sinh Tố Tố. Khi phát hiện ra Bạch Thiển là Tố Tố, Dạ Hoa không ngại mặt dày tìm mọi cách theo đuổi Bạch Thiển, mặt dày đến mức dọn luôn nhà đến động hồ ly của người ta để làm ổ. Đến một mình thì đã thôi đi, còn dẫn theo cả con trai ngày ngày đến ăn chực nữa (cho dù là chính mình xuống bếp thì cũng là ăn chực) - Cũng lại là Dạ Hoa theo đuổi Bạch Thiển. 

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 5
Chuyên nghiệp như Dạ Hoa thái tử, đi ăn chực, ở ké còn dẫn theo con trai

Tiếp theo, cũng là người ít tuổi theo đuổi người lớn tuổi hơn. Phượng Cửu từ nhỏ đã mê Đông Hoa như điếu đổ, sau này lại có cơ duyên được Đông Hoa cứu một mạng ở núi Cầm Nghiêu từ đó ngày ngày mơ mộng, mượn cớ báo ân lên tận Cửu Trùng Thiên, giả làm tiên nga để đột kích vào cung Thái Thần. Ở cung Thái Thần 400 năm nhưng chưa một lần được gặp Đông Hoa, lại bị Tri Hạc ăn hiếp đủ bề.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 6
Nhìn mặt thấy mà thương.

Sau này lại vì cứu Đông Hoa ở Thập Ác Liên Hoa cảnh mà đánh đổi cả giọng nói và bộ lông hồ ly trân quý của mình cho Nhiếp Sơ Dần, trở thành con linh hồ tầm thường, không pháp lực, không thể biến hình, không thể nói chuyện. Thời gian làm con hồ ly được Đông Hoa yêu chiều thật hạnh phúc nhưng cũng rất ngắn ngủi, sau cùng cũng nhận lấy bao sự tổn thương từ tinh thần đến thể xác mới quyết định trở về Thanh Khâu – Cũng là một kiếp đơn phương nhưng ai cũng thấy chỉ một mình nam chính không thấy.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 7
Còn bị đế quân cho ăn món cá chua ngọt đến rụng hết lông...

Sau khi về Thanh Khâu, Phượng Cửu nghĩ mình và Đông Hoa vô duyên vô phận nên dù có cố gắng đến mấy hay lâu như thế nào cũng không có kết quả, thậm chí đến mình là ai đối phương cũng không hề biết tới. Mặc dù không trách hắn nhưng nàng quyết tâm từ bỏ. Tuy nhiên, ơn cứu mạng vẫn chưa đền vì vậy nàng mới cắt một nửa cái bóng của mình đưa xuống Phạn Âm Cốc để đi theo bảo vệ cái bóng của Đông Hoa nhưng nửa cái bóng này sau cùng vẫn là không thể hoàn thành nhiệm vụ nên khi nghe đồn Đông Hoa xuống phàm lịch kiếp, nàng đã đích thân chạy tới phàm gian để độ kiếp cho hắn. Lúc này, nàng nghĩ ơn cứu mạng coi như đã đền, bắt đầu quyết tâm quên lãng hắn.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 8

Nhưng sự đời trớ trêu, lúc theo tình thì tình chạy, lúc chạy tình thì tình theo. Đến khi gặp lại Đông Hoa ở hôm đại hôn của Bạch Thiển, Phượng Cửu lại vô tình trở thành trung tâm chú ý của Đông Hoa từ đây bắt đầu có cuộc truy đuổi ngược. Nàng càng tránh né, Đông Hoa lại càng thích trêu ghẹo. Trải qua nhiều sự trớ trêu cuối cùng Đông Hoa đã một tay xoay chuyển cái sự “vô duyên” giữa hai người, để có những tháng ngày hạnh phúc bên nhau.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 9

Hai mối tình Dạ Hoa – Bạch Thiển và Đông Hoa – Phượng Cửu tuy có giống nhau nhưng cũng có khác biệt. Ở bên kia Dạ Hoa từ đầu đến cuối là người duy nhất phải chạy theo. Còn ở bên này, có thể thấy sự theo đuổi của Phượng Cửu còn đau khổ hơn Dạ Hoa vì tình yêu của Phượng Cửu gần như là vô vọng vì...thiên mệnh nói hai người không có duyên.

Nhưng sau cùng vẫn là “Ai tên Hoa thì người đó khổ”. Thiên mệnh vẫn là thứ mà Đông Hoa không thể cứ muốn cãi là cãi, vậy là một lần nữa họ phải xa nhau. Dẫn đến sự kiện Đông Hoa truy vợ suốt 200 năm khiến tứ hải bát hoang không ai là không biết.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 10
Trong những mối tình với con gái Thanh Khâu... Ai tên Hoa thì người đó khổ nha! 

Dạ Hoa và Bạch Thiển là tình định tam sinh. Ba đời ba kiếp, dù có trải qua bao nhiêu khó khăn, vất vả, cuối cùng hai người vẫn sẽ ở bên nhau. Còn Đông Hoa Đế Quân và Phượng Cửu là tình yêu chống lại thiên mệnh. Là tình yêu phải được giành về từ tay của hai chữ “vô duyên”.

2 đi đế cơ gặp 2 đi quân ch

Thêm nữa, hai nam chính của chúng ta: Dạ Hoa và Đông Hoa Đế Quân đều là người của Thiên tộc, địa vị phải nói là ngất ngưỡng cao. Một Hoa là Thái tử của Cửu Trùng Thiên, người sau này sẽ kế thừa thiên vị. Còn Hoa kia cũng là người từng đứng đầu thiên địa, nay dù đã thoái ẩn về cung Thái Thần nhưng vẫn là nhân vật không ai dám đắc tội, đến Thiên đế cũng phải nhún nhường.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 11
Một người thì lúc nào cũng đen xì, một người thì lúc nào cũng tím rịm

Dạ Hoa và Đông Hoa Đế Quân đều anh tuấn, phong độ nhưng nhưng mặt mày lúc nào cũng lạnh như băng. Xung quanh được bao mỹ nhân theo đuổi nhưng cứ thích đến động hồ ly làm rể. Rể Thanh Khâu, điểm chung là tên đều có chữ Hoa, da mặt luôn phải ở trạng thái thật dày và phải chịu nhiều khổ sở trong việc tìm vợ.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 12
Mặc dù đều là "mặt lạnh" nhưng Dạ Hoa lạnh lùng theo kiểu tâm tư chất chứa, niềm riêng chằng chịt. Còn Đông Hoa lạnh lùng theo kiểu cao cao tại thượng, không hứng thú với chuyện đời.

Điểm khác biệt là Dạ Hoa gà trống nuôi con 300 năm, da mặt dù dày nhưng vẫn luôn ở kèo dưới. Đông Hoa là gà trống không cần nuôi con, thậm chí còn không biết mình có con, da mặt dày đến trạng thái vô cực nên chỉ cần đoàn tụ là luôn ở kèo trên. Dạ Hoa là ông chồng cực kỳ đảm đam, bếp núc rất khá. Còn Đông Hoa thì vang danh thiên hạ với món cá sốt chua ngọt khiến ai nghe tới cũng muốn hồn phiêu phách tán.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 13

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 14

Hai đời nữ đế Bạch gia đều là người có ngoại hình xuất chúng nhưng tính cách thì vô cùng ba chấm, học hành dốt nát, hậu đậu khỏi bàn. Tài năng lớn nhất của hai cô cháu nhà này chính là nghịch ngợm, phá phách và gây sự xong để lại một đống hệ quả cho hai ông chồng giải quyết.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 15

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 16
Tính cách thế này có phải là rất "hiền lương, thục đức" không?

Bạch Thiển nuôi con chỉ biết cho nó ăn bánh ngọt, ăn đến mức béo tròn như quả bóng. Có lần còn cho nó uống rượu, khiến Dạ Hoa phải tức giận. Phượng Cửu thì tối ngủ đạp chăn, lúc nào cũng để cho Cổn Cổn phải làm người lớn, chăm sóc cho mẫu thân.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 17
Nết na tính cách của hai cô cháu nhà này là cùng một loại.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Bạch Thiển và Phượng Cửu chắc có lẽ là Phượng Cửu thì rất giỏi trù nghệ, món nào cũng biết làm. Còn Bạch Thiển mà vào bếp thì chỉ có đốt luôn nhà bếp. Phượng Cửu nấu ăn ngon. Bạch Thiển chỉ biết uống rượu.

Bạch Thiển 3 vạn tuổi đã được gửi tới Côn Luân Hư học nghệ, phi thăng thượng tiên. Phượng Cửu năm 3 vạn tuổi đã biết mê trai, bỏ nhà trốn lên cung Thái Thần để theo đuổi đế quân. Bạch Phượng 14 vạn tuổi mới biết yêu thương sâu đậm là thế nào và có mối tình khắc cốt ghi tâm với Dạ Hoa. Phượng Cửu chưa tới 4 vạn tuổi đã biết “ăn cơm trước kẻng” có con với Đông Hoa.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 18
Thiệt ra thì...Bạch Thiển cũng "ăn cơm trước kẻng". Con trai 300 tuổi rồi mới làm lễ thành hôn

Trong tình yêu, Bạch Thiển luôn ở thế thụ động, tính cách tuy mạnh mẽ nhưng có phần dè dặt khi yêu. Phượng Cửu từ nhỏ đã hiếu động, làm gì cũng chủ động không cần suy nghĩ, tuy ngây thơ nhưng rất quyết liệt.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 19

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 20

IQ thấp gặp IQ cao; Da mặt dày gặp da mặt dày hơn

Trong khi Phượng Cửu với Bạch Thiển cực kỳ dốt nát trong chuyện học hành thì hai chàng rể tên Hoa còn có một điểm tương đồng sâu sắc nữa. Họ đều là những kẻ thông minh, IQ cao vô đối, thân thủ lợi hại, cái gì cũng lợi hại. Tuy nhiên, cũng giống như sự chênh lệch về tuổi tác của mình với đế quân mà độ dày da mặt Dạ Hoa so với Đông Hoa lại là muôn phần không thể sánh kịp. Dạ Hoa dù có mặt dày theo đuổi người yêu nhưng cũng không bao giờ giở trò vô sỉ, làm mất thể diện của chính mình. Còn đế quân thì da mặt chỉ là vật ngoài thân, đạo đức lại là thứ chưa bao giờ nói qua.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 21
Da mặt chỉ là vật ngoài thân. Để có thể yêu đương thì vô sỉ một chút cũng không sao.

Trình độ làm nũng của Dạ Hoa ư? Dạ Hoa làm gì biết làm nũng, kể cả anh ta có mặt dày thì vẫn dày một cách rất anh hùng. Còn Đông Hoa thì nào là “Ta là vị anh hùng yếu đuối”, nào là “Cho ta dựa một lát, ta đau đầu”, nào là “Không có Trọng Lâm ở đây nên nàng phải hầu hạ ta”. Thật sự cái trình độ vô sỉ này có được cũng là vì làm bạn với Liên Tống mà ra.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 22
Biểu cảm của đế quân đa dạng lắm. Bình thường làm mặt lạnh dọa người vậy thôi. 

Phong cách đồng v đng chng

Hai người Dạ Hoa và Bạch Thiển đều thuộc kiểu người mạnh mẽ, cao cao tại thượng, khí chất anh hùng, thần thái đỉnh cao. Còn Đông Hoa Đế Quân và Bạch Phượng Cửu lại thuộc kiểu mặt dày, biến thái, kẻ thích châm chọc người khác, kẻ thích nghịch ngợm, hay bày trò phá hoại rồi bỏ trốn.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 23
Da mặt của Phượng Cửu vốn rất dày. Biệt tài của nàng ta là làm mất mặt Thanh Khâu mà.

Đông Hoa Đế Quân thích ăn ngon nhưng lại không biết nấu ăn, có chấp niệm sâu sắc với câu chuyện con cá và món cá sốt chua ngọt vô cùng khó ăn. Hình phạt lớn nhất trong đời người có lẽ không phải là bị đày xuống 18 tầng địa ngục mà chính là ăn phải món cá sốt của đế quân. Biết vậy nhưng đế quân cứ thích nấu hoài, còn hay bắt Liên Tống và Ti Mệnh qua thử nữa.

Dạ Hoa nuôi con, Bạch Thiển dạy con hư. Phượng Cửu nuôi con, Đông Hoa lại khiến con rụng hết lông vì sự chấp niệm với con cá. Nhìn đi nhìn lại thì thấy vị trí trong nhà của Đông Hoa là Bạch Thiển còn Phượng Cửu là Dạ Hoa. Tuy nhiên, Phượng Cửu vẫn còn tại chức, đứng tiền tuyến, Đông Hoa đã nghỉ hưu nên làm hậu phương. Còn nhà Bạch Thiển thì ngược lại, lấy chồng xong Bạch Thiển chỉ việc an tâm làm nương nương còn mọi thứ đã có thái tử lo.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 24
Nhìn tướng ngồi là biết “phong thái của kèo trên” thế nào rồi

Những đứa con đáng thương

Không biết Bạch Cổn Cổn tính cách và IQ có giống cha hay không nhưng ngoại hình thì tuyệt đối không thể khác biệt. Còn A Ly thì chắc chắn là rất giống mẫu thân, mặc dù không đến nỗi "đội sổ" như Phượng Cửu nhưng ở tuổi của A Ly, Dạ Hoa đã trở thành cực phẩm nhân tài trong việc học hành. Trong khi đó, A Ly chỉ có mấy bài thơ học hoài không thuộc, bị Bạch Thiển la trách "Bằng tuổi con, phụ thân con đã....." thì A Ly trả lời là "do con giống mẫu thân".

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 25
A Ly giống mẫu thân y như đúc chỉ là có vẻ ngoan ngoãn hơn

Lúc Phượng Cửu còn nhỏ, Bạch Thiển từng dạy "những người có đường học hành không thuận lợi mới chính là những người thực sự thông minh", ý nghĩa của câu này chính là chỉ có những người lười học hành như hai cô cháu họ thì mới nghĩ đến chuyện tìm cách nhanh nhất và dễ nhất để giải quyết vấn đề mà khỏi phải học hành bài bản. A Ly tuy không được chân truyền IQ từ cha nhưng lại thừa hưởng được EQ cực cao của mẹ. A Ly cũng chính là kiểu bẩm sinh EQ đã rất cao như thế. Nó đã có dịp phát huy thế mạnh EQ của mình trong việc "ham học hỏi" ở cuộc cá cược về Phượng Cửu và Tri Hạt năm đó. Hay lúc Phượng Cửu biến thành cái khăn bị Đông Hoa mang đi lập tức nghĩ đến Chiết Nhan thay vì đi tìm Bạch Chân hay Bạch Thiển.

A Ly cũng rất giống Phượng Cửu và Bạch Thiển, là một đứa bé rất dẻo mồm dẻo miệng, chỉ là do nhận giáo dưỡng của Cửu Trùng Thiên nên không có cơ hội phát huy năng lực quậy phá mà thôi.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 26
"Tuy đệ không biết cá cược lâu dài là thế nào, nhưng đệ rất ham học hỏi, đệ đã hỏi vị huynh đài đứng kế bên" - A Ly là một đứa trẻ rất lanh lợi, hoạt bát.

Cũng không biết Cổn Cổn có cần phải chiến tranh với phụ thân để giành mẫu thân hay không, chứ A Ly với Dạ Hoa thì qua lời Liên Tống chính là "Rừng đào mười dặm, cha con các ngươi mỗi người đã chiếm 5 dặm rồi còn chưa hài lòng". A Ly chính là còn giống mẹ ở cá tính không chịu khuất phục, không nhún nhường, không để bản thân rơi vào thế yếu. Nếu như đế quân có sự chấp niệm sâu sắc với món cá chua ngọt thì A Ly cũng có sự chấp niệm vô cùng cứng rắn trong việc giành mẫu thân với phụ quân.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 27

Trái ngược với một Cục bột nhỏ từ bé được phụ thân Dạ Hoa đảm đang kia chăm sóc, bên cạnh lại còn có biết bao kẻ hầu người hạ, còn có một cô cô Thành Ngọc thường hay dẫn đi ăn mía, dạy trò hư hỏng. Tuổi thơ của A Ly tuy không có mẹ nhưng cũng khá hạnh phúc. Ít ra là còn biết tên mẫu thân là Tố Tố, biết mặt mẫu thân qua bức họa trong phòng phụ thân.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 28
A Ly là một đứa trẻ rất vui vẻ

Còn Cổn Cổn từ nhỏ đến bức họa của phụ thân cũng không được nhìn thấy, tên phụ thân cũng không được nghe tới. Mẹ ngoài nấu ăn ngon ra thì cái gì cũng tệ, thay vì nói được mẹ chăm sóc thì toàn là Cổn Cổn phải chăm sóc mẹ. Từ nhỏ Cổn Cổn đã rất kiêng cường tự lập và quyết đoán. Mỗi lần hỏi về phụ thân thì luôn bị mẹ nó lừa gạt là “Con do một mình ta sinh ra”. Cổn Cổn không bao giờ bát bỏ hay chống đối trực tiếp với mẹ nó nhưng trong lòng nó luôn có những suy nghĩ riêng và âm thầm chờ đợi thời cơ để hành động. Với nét tính cách bình tĩnh này, thử hỏi có phải là rất giống Đông Hoa hay không?

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 29
Nhìn mặt nó cũng lạnh lùng y chang cha nó kia kìa

Còn việc giành mẹ ư? Nếu như Đông Hoa mà giành mẫu thân với Cổn Cổn thì chắc nó còn vui mừng hơn vì sẽ không còn ai đạp chăn của nó nữa. Nó có thể an tâm giao mẫu thân của nó cho cha nó chăm mà không cần phải chăm sóc cho mẫu thân của nó nữa. Về chuyện học hành, cũng không nghe nói là dốt như A Ly, có lẽ là nó may mắn sở hữu IQ của cha chứ không phải của mẹ cũng nên.

Tính cách của A Ly giống Bạch Thiển, giống người của Thanh Khâu, cởi mở, phóng túng, hài hước vui tươi nhưng Bạch Cổn Cổn tuy từ nhỏ sống với mẹ nhưng chưa chắc đã giống mẹ. Nó nhiều khi lớn lên lại là một Đông Hoa hay Dạ Hoa thứ hai, ít nói, ít cười, cực kỳ băng giá.

Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông Hoa 30
 Cổn Cổn là kiểu trẻ con "già trước tuổi", lúc nào cũng bình tĩnh và ung dung chứ không hoạt bát, lanh lợi như A Ly.

Nói chung lại, cả Dạ Hoa- Bạch Thiển và Đông Hoa- Phượng Cửu đều có rất nhiều điểm đáng yêu riêng. Dù tình yêu của hai cặp đôi có những điểm giống nhau và khác nhau nhưng không thể phủ nhận đó đều là những tình yêu vô cùng đẹp đẽ và chân thành. Mối tình của Dạ Hoa và Bạch Thiển đã được khắc họa vô cùng rõ nét ở Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa, còn tình yêu của Đông Hoa Đế Quân và Bạch Phượng Cửu vẫn đang được phân tích và phát triển ở Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư. Khán giả yêu thích hai cặp đôi này hãy cùng tiếp tục theo dõi bộ phim Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư đang được phát sóng vào các ngày thứ 5, 6, 7 hàng tuần nhé.