Những lần sao Việt tự ngược đãi bản thân vì stress khiến fan xót xa

Đối mặt với guồng quay của showbiz, áp lực dư luận, nhiều nghệ sĩ từng rời vào cảnh tự 'hành hạ' bản thân vì căng thẳng, u uất. Thậm chí, họ còn có ý định tự tử để giải thoát khỏi cuộc sống.

Nhiều người nghĩ rằng làm người nổi tiếng thật dễ dàng và có cuộc sống giàu có, sung sướng. Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang ấy luôn tồn tại những câu chuyện mà không phải ai cũng biết. 

Các nghệ sĩ là người của công chúng nên phải thật hoàn hảo trong mắt mọi người, lúc nào cũng hoạt động hết công sức nếu không sẽ bị lãng quên. Giữa bộn bề công việc với nhiều căng thẳng, không có thời gian nghỉ ngơi, họ còn phải đối mặt với áp lực từ dư luận, chịu những lời chê bai, chỉ trích từ công chúng.

Trước áp lực từ nhiều phía, một số người còn có ý định từ bỏ công việc. Tinh thần và thể xác cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi có những hành động tự ngược đãi bản thân. Vì stress khiến họ căng thẳng, mất ngủ kéo dài và thậm chí còn có ý định tự tử khi bế tắc để chấm dứt sự sống.

Hương Tràm

Mới đây, Hương Tràm khiến nhiều người hâm mộ vô cùng lo lắng khi đăng tải hình ảnh đôi bàn tay trầy trụa, da bong và có vết bầm tím cùng với dòng trạng thái: "Làm sao để ngưng việc này lại hả Tràm?". Trước thông tin xôn xao này, đại diện Hương Tràm cho biết, thời gian gần đây nữ ca sĩ liên tục bị stress, căng thẳng đến mất ngủ. Cứ mỗi lần như thế cô lại bóc da tay của mình có lúc rỉ máu.

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-1

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-2
Bàn tay bị bong tróc da vì thói quen nguy hiểm xé da tay mỗi khi căng thẳng của Hương Tràm. Thậm chí, đôi lúc còn túa máu để lại vết sẹo, bầm chi chít. (Nguồn: Internet)

Vì lo lắng cho Hương Tràm, ê-kíp của cô đã nhiều lần nhắc nhở và khuyên ngăn nhưng tình trạng vẫn cứ tiếp tục xảy ra. Tại một số sự kiện, "giọng ca Em gái mưa" luôn cố gắng giấu đi đôi bàn tay sưng tấy của mình.

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-3

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-4
Những người quen của Hương Tràm cảm thấy xót xa vì cô luôn tự làm đau bản thân mình khi bị stress. (Nguồn: Internet)

Văn Mai Hương

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng giọng hát đầy nội lực, Văn Mai Hương được đông đảo khán giả yêu mến. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cô từng có khoảng thời gian khó khăn vì bị stress. Năm 2015, Văn Mai Hương phải hủy show Tôi tỏa sáng vì căn bệnh trầm cảm. 

Quản lí của nữ ca sĩ cho biết, cô bị trầm cảm vì những rắc rối trong công việc cũng như có những bất đồng với công ty quản lí. "Hiện tại cô ấy không ca hát được vì tinh thần xuống dốc trầm trọng”, quản lí nói. 

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-5
Tinh dần xuống dốc trầm trọng Văn Mai Hương phải hủy hết show vào thời điểm đó vì không thể ca hát. (Nguồn: Internet)

Văn Mai Hương chia sẻ mình bị áp đặt về mọi thứ. Người nhà cho biết Văn Mai Hương bị chứng trầm cảm kéo dài, niềm vui hằng ngày của cô là chơi cùng những chú chó nhỏ. Vì mắc chứng trầm cảm, sức khỏe không cho phép, "giọng ca Nếu như anh đến" phải hủy nhiều show, đền bù hợp đồng. Những việc này đã làm ảnh hưởng đến sự nghiệp và hình ảnh của cô.

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-6
Hình ảnh Văn Mai Hương tươi tắn, xinh đẹp tái xuất sau nửa năm mắc phải chứng trầm cảm nghiêm trọng. (Nguồn: Internet)

Hương Giang

Luôn xuất hiện với gương mặt rạng rỡ, vui tươi và tinh thần lạc quan trước mọi người nhưng Hương Giang từng bị khủng hoảng về tâm lí. Khi nghĩ về khoảng thời gian 6 năm trước, cô cảm thấy sợ hãi với những ký ức ám ảnh: "Suốt 20 ngày không ngủ 1 tiếng nào, cứ nghĩ đến cái chết".

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-7
Căng thẳng, mệt mỏi khiến Hương Giang từng nghĩ đến cái chết. (Nguồn: Internet)

Hương Giang cho biết khi mới hoàn thành phẫu thuật chuyển giới, lẽ ra cô nên hạnh phúc nhưng lại gặp vấn đề tâm lí nghiêm trọng. "Mình cố gắng nghĩ về tương lai tốt đẹp nhưng không thể, những miền ký ức buồn cứ hiện lên trong đầu, làm tinh thần và sức khoẻ kiệt quệ. Có âm thanh trong tai thường xuyên vang lên như kiểu hãy kết thúc những chuyện này, muốn chấm dứt tất cả sự mệt mỏi ấy sớm nhất", cô nói.

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-8
Rất may khi ấy chị gái Hương Giang luôn ở bên cạnh cô, giúp cô vượt qua khoảng thời gian ám ảnh này.

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-9
Nếu như ngày ấy Hương Giang không cố gắng vượt lên, có lẽ sẽ không có một Hoa hậu chuyển giới xinh đẹp như ngày hôm nay. (Nguồn: Internet)

Hoài Linh

Hoài Linh là một minh chứng cho việc không phải nổi tiếng, tràn ngập ánh hào quang, được nhiều người yêu mến thì sẽ sống sung sướng, hạnh phúc. Công việc căng thẳng, phải suy nghĩ nhiều khiến anh nuôi dưỡng nhiều cảm xúc tâm lí khác nhau. Bên cạnh đó, mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp phức tạp cùng với những thị phi, gièm pha của dư luận khiến cho căng thẳng ngày càng tăng cao.

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-10

Hoài Linh từng chia sẻ vì giờ đã lớn nên không thể tìm đến mẹ để giãi bày, lại không biết phải tâm sự cùng ai nên một mình dồn nén, chịu đựng. Đôi lúc, vì quá bế tắc, nam danh hài còn nghĩ đến việc tự tử để giải thoát khỏi cuộc sống. Tuy nhiên, anh đã mạnh mẽ vượt qua tất cả, anh cho biết: "Không bế tắc nào tồn tại mãi mãi. Không bế tắc nào là không có cách giải quyết".

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-11
Hoài Linh từng chia sẻ rất vui vì có ba mẹ bên cạnh nhưng cảm giác cô đơn cứ xâm chiếm cuộc sống của anh. (Nguồn: Internet)

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-12
Chính vì luôn có suy nghĩ "Không có bế tắc nào không có cách giải quyết", nam danh hài đã vượt qua được tất cả. (Nguồn: Internet)

Đan Trường

Nổi tiếng đình đám trong Vpop vào thập niên 90 với những bản hit gây nghiện, cho đến nay Đan Trường vẫn giữ vững được phong độ của mình. Thành công là thế nhưng thuở mới vào nghề anh phải chật vật với cuộc sống vì mắc chứng trầm cảm, muốn tự tử vì bị soi mói, những scandal từ trên trời rơi xuống.

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-13
Dù là nam ca sĩ được yêu thích nhưng Đàn Trường vẫn không tránh khỏi thị phi, soi mói, gán ghép vô tội vạ. (Nguồn: Internet)

Anh chia sẻ: "Có những lúc tôi bị rơi vào tình trạng trầm cảm và stress nặng nề, không một ai chia sẻ. Nhiều lần tôi đã nghĩ tới cái chết, nhưng rồi tôi thấy mình thật hèn hạ với lối suy nghĩ đó nên phải cố đứng lên và tiếp tục bước tiếp." 

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-14
Đan Trường đã cố đứng lên và tiếp tục bước tiếp sau những ngày bị stress nặng nề. (Nguồn: Internet)

Trúc Nhân

Trúc Nhân từng khiến người hâm mộ lo lắng khi bất ngờ đăng tải dòng trạng thái cho thấy anh đang rất mệt mỏi và bế tắc trước cuộc sống. Anh viết: "Làm sao để đặt lưng xuống ngủ mà trong đầu không nghĩ tới gì? Tớ thật sự stress như vậy gần một năm nay rồi! Tớ không muốn dùng thuốc ngủ nữa".

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-15
Trúc Nhân chia sẻ về tình trạng tinh thần đang bị khủng hoảng khiến người hâm mộ lo lắng cho anh. (Nguồn: Internet)

Trúc Nhân được yêu mến qua các bài hát gây nghiện như Bốn chữ lắm, Thật bất ngờ... cùng với phong cách riêng biệt, lạ lẫm. Anh từng có thời gian ở ẩn 1 năm và trở lại với hình ảnh điềm tĩnh, trầm tư và tưởng thành hơn. Có lẽ trong khoảng thời gian đó anh đã rất mệt mỏi vì rơi vào tình trạng căng thẳng dữ dội.

VOH-sao-Viet-bi-tram-cam-16
Khoảng thời gian vắng bóng showbiz có lẽ chính là lúc anh chịu nhiều căng thẳng nhất. (Nguồn: Internet)

Luôn xuất hiện với vẻ ngoài hào nhoáng trên truyền hình hay sân khấu, nhưng phía sau ánh đèn những người nghệ sĩ cũng chỉ giống với người bình thường. Bên cạnh những căng thẳng trong công việc, họ còn phải chấp nhận áp lực từ dư luận khiến cho tâm lí bị khủng hoảng, rơi vào tình trạng trầm cảm. Tuy nhiên, họ luôn mạnh mẽ đối diện và cố gắng vượt qua. 

Bạn gái Hoài Lâm lần đầu chia sẻ về việc anh nghỉ ca hát 2 năm: Mới đây, bạn gái Hoài Lâm đã có những chia sẻ về việc bạn trai quyết định ngưng hoạt động 2 năm và mong mọi người hãy hiểu cho nam ca sĩ.
Ngắm nhìn các 'tiểu thiên thần' nhà sao Việt chào đời năm 2018: Có ba mẹ là người nổi tiếng, từ khi mới chào đời các thiên thần nhỏ đã sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu 'đốn tim' người nhìn.