Những nữ minh tinh có xuất thân idol: Ai là người tiềm lực nhất khi 'đá chéo sân'?

(VOH) - Theo bạn, Dương Siêu Việt, Chu Khiết Quỳnh, Trình Tiêu, Cúc Tịnh Y hay Tống Thiến mới là người có sự nghiệp ổn định nhất khi rẽ hướng từ âm nhạc sang điện ảnh?

Trong hai năm nay, số tiểu hoa đán và tiểu thịt tươi ra mắt khá nhiều ở chương trình tống nghệ lẫn phim ảnh từ các thể loại ngọt sủng cho đến ngược tâm bi thương...đến mức khiến khán giả hoa mắt. Có lẽ thị trường phim ảnh chính là miếng bánh thơm ngon nhất để các ngôi sao "cá kiếm". Chính vì vậy, nhiều cái tên hot trong làng Idol đều đổ xô lấn sân vào đây.

VOH-idol-lan-san-phim-anh-1

Chưa biết khả năng diễn xuất ra sao nhưng chắc chắn những cái tên này còn nổi bật hơn cả các diễn viên chuyên nghiệp và ăn đứt họ ở mảng lưu lượng.

Tống Thiến (宋茜)

Tống Thiến sinh ngày 2 tháng 2 năm 1987 tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Cô thường được biết đến với nghệ danh Victoria Song, debut vào năm 2009 dưới tư cách là thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc F(x). 

Vào năm 2010, Victoria đã trở nên nổi tiếng sau khi tham gia chương trình thực tế We Got Married Season 2 cùng Nichkhun và sau đó là chương trình Invincible Youth. Nhờ đó, Victoria đã vinh dự nhận giải Popularity Award tại MBC Entertainment Awards vào năm này.

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Tong-Thien-1

Sau khi tên tuổi trở nên phổ biến, Victoria được SM Entertainment mở rộng hoạt động tại thị trường Trung Quốc (cũng chính là quê nhà của cô) qua vai chính trong bộ phim When Love Walked In, Bí mật của Mỹ Lệ, Vương quốc ảoCô nàng ngổ ngáo (phần 2). Lúc này, cô sử dụng tên thật của mình là Tống Thiến để hoạt động.  Nhờ sự chăm chỉ của mình, Tống Thiến được trao tặng giải Best New Actress Award tại China National Drama Awards.

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Tong-Thien-2
Đây là ngoại hình của Victoria vào khoảng 10 năm về trước, thời còn là ca sĩ Victoria của nhóm F(x).

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Tong-Thien-3
Còn đây là ngoại hình của Victoria sau 10 năm lăn lộn trong giới Showbiz. Thực sự thì... cũng không khác biệt là bao.

Tống Thiến thật sự rất nổi tiếng tại Trung Quốc với hơn 20 triệu lượt follower trên Weibo, xếp vị trí thứ 4 trong số các nghệ sĩ K-pop tham gia Weibo vào tháng 4 năm 2015. Cô xếp vị trí 80 trên The 2013 Independent Critics List of the 100 Most Beautiful Faces và lần đầu trên Sohu Entertainment World's 50 Most Beautiful People vào năm 2011. 

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Tong-Thien-4
Vào năm 2014, Tống Thiến đã chiến thắng 2014 Goddess of Asia với 579,298 vote. Tống Thiến cũng nằm trong top 10 những nhân vật có độ nổi tiếng nhất trên Baidu với vị trí thứ 7.

Tống Thiến thực sự rất nổi tiếng ở mảng gameshow nhưng trong con đường diễn xuất thì cô lại không được đánh giá cao. Diễn xuất của Tống Tiến bị cho là dở đến mức đi vào "huyền thoại", chỉ cần là phim của Tống Thiến đóng thì nhất định không được xem nhiều.

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Tong-Thien-5
Đến nay, dù đôi lần được khen là diễn xuất đã tiến bộ nhưng Tống Thiến vẫn chưa thể tỏa sáng trên lĩnh vực này.

Cúc Tịnh Y (鞠婧祎)

Cúc Tịnh Y sinh ngày 18/6/1994, ra mắt cùng nhóm SNH48 không lâu thì được dân mạng ưu ái gọi là "Người đẹp 4000 năm có một" và sau đó may mắn được xuất hiện trong không ít phim truyền hình và chương trình tống nghệ như Cửu Châu thiên không thành, Vân tịch truyện, Nhiệt Huyết Trường An...

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Cuc-Tinh-Y-1

Vào năm 2017, Cúc Tịnh Y bắt đầu lập phòng công tác riêng của mình và chính thức hoạt động cá nhân. Sau đó, phim truyền hình đã không ngừng đến với cô. Gần đây trong chương trình Quốc phong mỹ thiếu niên, Cúc Tịnh Y đảm nhận vai trò người triệu tập, tin chắc rằng tiếp theo sau, sự nghiệp của cô nàng sẽ càng ngày càng đặc sắc.

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Cuc-Tinh-Y-2

Xuất thân là một ca sĩ thần tượng nhưng những năm nay Cúc Tịnh Y cũng rất hăng hái trong việc đóng phim. Đầu năm nay, nhờ vai Bạch xà trong phim Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ  đóng cùng Vu Mông Lung mà Cúc Tịnh Y được lọt TOP dẫn đầu của cuộc bình chọn "Nữ thần cổ trang 2019". Hiện tại, cô nàng đang trong thời gian ghi hình cho bộ phim mới là Vân Thượng Học Đường  bản Trung.

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Cuc-Tinh-Y-3
Đóng phim nhưng không quên sự nghiệp chính. Vừa rồi cô nàng cũng vừa phát hành ca khúc mới "Cô độc cùng thơ".

Cúc Tịnh Y đến nay cũng chưa từng được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Tuy nhiên mọi người vẫn hi vọng rằng đường còn dài, thời gian còn nhiều, Cúc Tịnh Y một ngày nào đó sẽ phát huy được hết khả năng của mình trong lĩnh vực này.

Trình Tiêu (程瀟瀟)

Trình Tiêu hay còn gọi là Cheng Xiao có tên khai sinh là Trình Tiêu Tiêu, sinh ngày 15 tháng 7 năm 1998 tại Thẩm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc. Cũng giống như Tống Thiến, Trình Tiêu khởi nghiệp tại Hàn Quốc với tư cách là thành viên của nhóm nhạc Cosmic Girl vào năm 2016.

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Trinh-Tieu-1

Trong chương trình tuyển tài năng trẻ Idol Producer được tổ chức vào năm 2018, Trình Tiêu trở thành điểm sáng của trung tâm chú ý, nhận được khá nhiều lời khen khi xuất hiện tại đây. 

Trừ bỏ Idol Producer, Trình Tiêu đã tham gia khá nhiều chương trình tống nghệ của đài Hồ Nam và rất được lòng khán giả. Từ đó, cô nàng chuyển hướng hoạt động về quê nhà. Lấy các hoạt động ở Trung Quốc làm hướng chính.

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Trinh-Tieu-2
Là một ca sĩ thần tượng được đào tạo bài bản tại Hàn Quốc. Trình Tiêu dưới sự quản lí của  Starship Entertainment và Yuehua Entertainment trở thành một trong những cái tên rất được quan tâm.

Trước đó, Trình Tiêu đã cùng nghệ sĩ cùng công ty là Vương Nhất Bác cùng biểu diễn chung trên một sân khấu đã dẫn đến không ít cuộc bình luận nhưng nói đi nói lại, kỹ năng nhảy múa của cả hai thực sự rất mạnh. Thời gian gần đây, cô nàng cũng có chuyển hướng sang đóng phim nhưng đến hiện tại thì chưa thấy phản hồi gì của khán giả vì phim chưa lên sóng.

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Trinh-Tieu-3
Hi vọng Trình Tiêu sẽ khiến cho nhiều người phải có cái nhìn mới về việc "Idol đi đóng phim".

Dương Siêu Việt (杨超越)

Tại Trung Quốc, Dương Siêu Việt đang là một hiện tượng lạ chưa từng có ở showbiz. Nữ nghệ sĩ sinh năm 1998 không có gia cảnh giàu có, ca hát rất tệ và vũ đạo cũng rất tệ. Cô còn bị gán mác là “thôn nữ ngốc” khi thường sở hữu những câu nói ngô nghê trên sóng truyền hình.

Giấc mơ hoạt động ở showbiz của Dương Siêu Việt chỉ là trò đùa trong suy nghĩ nhiều khán giả. Thế nhưng, hiện cô lại là cái tên nổi bật của nhóm nữ Rocket Girls.

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Duong-Sieu-Viet-1
Dương Siêu Việt được gọi là "mỹ nhân" nhưng nhiều người lại cho rằng "Chẳng bao giờ thấy cô ta đẹp".

Dương Siêu Việt sinh ngày 31/7/1998, là nhân tố bước ra từ chương trình Sáng tạo doanh 101. Nhiệt độ của cô có thể nói là vượt xa Mạnh Mỹ Kỳ ở vị trí thứ nhất và Ngô Tuyên Nghi ở vị trí thứ hai. Tuy trình độ ca hát, vũ đạo đều không xuất sắc nhưng lại nổi tiếng nhờ vào hình ảnh cô nàng "khóc nhè".

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Duong-Sieu-Viet-2
Dương Siêu Việt nổi tiếng nhờ số phiếu của khán giả. Nhưng phép màu may mắn không kéo dài với cô.

Sau khi nổi tiếng hơn, Dương Siêu Việt vẫn thường khóc trước ống kính. Cư dân mạng lập tức gọi cô là "Ngoài ngốc thì chỉ còn biết khóc".  Sự xuất hiện của cô ở các hoạt động giải trí đều trở thành tâm điểm bình luận chê bai.

Hiện tại, cô nàng đang có rất nhiều lời mời đóng phim. Gần đây nhất là thông tin cô nàng xác nhận tham gia phim Tương Dạ 2 đã khiến cho nhiều người phẫn nộ.

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Duong-Sieu-Viet-3

Dù chỉ đảm nhận vai phụ trong Tương Dạ 2 nhưng Dương Siêu Việt vẫn nhận phải sự phản đối kịch liệt của khán giả. Dù gì đây cũng không còn là tác phẩm đầu tay của cô nữa, hi vọng rằng Dương Siêu Việt sẽ mang đến khả năng diễn xuất tốt nhất cống hiến người xem.

Chu Khiết Quỳnh (周洁琼)

Chu Khiết Quỳnh sinh ngày 16 tháng 12 năm 1998 được nhiều người chú  ý đến khi xuất hiện trong chương trình Idol Producer trong tư cách huấn luận viên. Cô và Trình Tiêu đều là những người được ra mắt trong các nhóm nhạc Hàn Quốc lại còn bằng tuổi nhau nên cũng thường xuyên bị mang ra so sánh.

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Chu-Khiet-Quynh-1
Nếu như ở Trung Quốc, Chu Khiết Quỳnh và Trình Tiêu đều nổi tiếng ngang ngửa nhau thì tại Hàn Quốc, Chu Khiết Quỳnh lại bị cộng đồng fan Kpop cực kỳ "ghét bỏ". 

Được biết, 13 tuổi Chu Khiết Quỳnh đã trở thành thực tập sinh tại Pledis Entertainment và rời xa quê hương từ đó. Vào tháng 1/2016, cô lấy được hạng 6 khi tham gia chương trình Produce 101 của Hàn và trở thành thành viên trong nhóm I.O.I. Sau đó chính thức ra mắt cùng nhóm PRISTIN, nhưng không may, nhóm nhạc của cô chỉ tồn tại trong 2 năm đã tan rã.

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Chu-Khiet-Quynh-2
Hiện tại, Chu Khiết Quỳnh vẫn tiếp tục gia hạn hợp đồng với Pledis nhưng chủ yếu chỉ hoạt động tại Trung Quốc.

Năm 2018, Chu Khiết Quỳnh xác nhận tham gia bộ phim Đại Đường nữ pháp y với vai Nhiễm Nhan. Theo như nguyên tác, Nhiễm Nhan sẽ là nhân vật chính và nội dung sẽ chỉ xoay quanh cuộc đời của nữ pháp y này.

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Chu-Khiet-Quynh-3

Diễn xuất của nữ idol này đến đâu chúng ta hãy khoan bàn tới, trước mắt bộ ảnh xinh ngất trời của Chu Khiết Quỳnh trong tạo hình cổ trang thời Đường đã khiến nhiều người phải "trụy tim" vì quá xinh đẹp

VOH-idol-lan-san-phim-anh-Chu-Khiet-Quynh-4

Theo bạn, Chu Khiết Quỳnh, Trình Tiêu, Dương Siêu Việt, Tống Thiến hay Cúc Tịnh Y, ai sẽ người thành công nhất trên con đường "đá chéo sân" này?

Trịnh Sảng tiếp tục là tâm điểm chỉ trích của dư luận khi được bố bênh 'con gái tôi sống thật': Ở Việt Nam có Ngọc Trinh, ở Trung Quốc có Trịnh Sảng là những người nổi tiếng với phát ngôn gây sốc.
Phim hay 2019: 6 tháng đầu năm, màn ảnh Hoa Ngữ có phim gì đáng xem?: Nửa đầu năm 2019 quả thực là có rất nhiều siêu phẩm phim Hoa Ngữ, bên cạnh đó, cũng không ít.những bộ phim bị coi là 'phế phẩm'.