Nỗ lực trở thành nghệ sĩ đa năng, Phương Dung là sao nữ gây chú ý nhất 'Thầy giáo Nam'

(VOH) - Từ một người mẫu ảnh xuất thân từ cuộc thi Miss Teen, Phương Dung đang từng bước lấn sân sang con đường diễn xuất chuyên nghiệp và gặt hái được những thành công của riêng mình.

Phương Dung là ai?

Phương Dung tên đầy đủ là Nguyễn Thị Phương Dung, sinh năm 1998 và hiện đang là sinh viên Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội Tp. Hồ Chí Minh. Không chỉ thành công với vai trò người mẫu ảnh, Phương Dung còn được khán giả biết đến qua một số bộ phim như Tình đầu đại ca, Friendzone,... Đặc biệt, nàng hotgirl 9x còn là gương mặt quảng cáo quen thuộc của nhiều thương hiệu dành cho giới trẻ.

Mặc dù chiều cao 1,6m không quá nổi trội nhưng bù lại, Phương Dung lại sở hữu vẻ ngoài khá xinh đẹp, dịu dàng và luôn phảng phất nét trong veo thuần khiết. Bên cạnh đó, tính cách lúc nào cũng tươi trẻ, lạc quan cũng chính là yếu tố quan trọng giúp cô nàng chinh phục trái tim khán giả.

voh-phuong-dung-thay-giao-nam-voh.com.vn-anh1
Phương Dung sở hữu nét đẹp nhẹ nhàng, trong sáng

Phương Dung và bước đệm vững chắc khi sở hữu bảng thành tích đồ sộ

Có thể nói, Phương Dung chính là một minh chứng điển hình cho câu nói “tuổi trẻ tài cao” khi sở hữu bảng thành tích đáng nể ở tuổi 21. Ngay từ khi còn là học sinh, Phương Dung đã cho thấy sự năng nổ, hoạt bát của mình khi tích cực tham gia nhiều hoạt động khác nhau và giành được những thành tích như: Giải nhất Icon 2017 báo Hoa Mực tím, Top 5 gương mặt ảnh bìa báo Hoa Học Trò 2016, Giải nhất Tìm kiếm tài năng trẻ huyện Lộc Ninh 2016, Giải nhì Tìm kiếm tài năng trẻ tỉnh Bình Phước 2014... Bên cạnh đó, Phương Dung còn từng giành giải hùng biện và giải cao nhất phần thi năng khiếu tỉnh năm 2013. Cô cũng được khen thưởng là đoàn viên xuất sắc, có nhiều cống hiến cho phong trào đoàn thanh niên năm 2013 và 2014.

Đặc biệt trong cuộc thi Miss Teen 2017, mặc dù chỉ dừng chân ở Top 18 nhưng Phương Dung đã ghi dấu ấn với các nhãn hàng nhờ vẻ ngoài xinh đẹp. Sau cuộc thi, cô nàng nhận được khá nhiều lời mời quảng cáo từ các nhãn hàng và được khán giả ưu ái gọi là “nàng thơ quảng cáo”.

voh-phuong-dung-thay-giao-nam-voh.com.vn-anh2
Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô nàng đã sở hữu trong tay bảng thành tích vô cùng đồ sộ

Chia sẻ về những thành tích mà mình đạt được, Phương Dung không hề tự cao mà vẫn giữ thái độ vô cùng khiêm tốn. Theo đó, nàng thơ 9x tâm sự rằng những thành tích này chính là bước đệm vững chắc để cô tiếp tục cố gắng hơn nữa trên con đường nghệ thuật của mình. Bên cạnh đó, việc tham gia các cuộc thi dành cho tuổi teen không chỉ giúp cô định hình phong cách nhẹ nhàng, dịu dàng mà còn tiếp cận được với đối tượng khán giả trẻ mà mình đang hướng đến.

Mẹ mất sớm, Phương Dung phải vừa học vừa làm để phụ giúp ba trang trải cuộc sống

Nhìn vào vẻ ngoài có phần mỏng manh, yếu đuối của Phương Dung, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng cô gái này chắc hẳn phải có xuất thân từ một gia đình giàu có, được bố mẹ tạo mọi điều kiện để bước chân vào con đường nghệ thuật. Thế nhưng ít ai ngờ rằng, ngay từ khi còn là học sinh lớp 11, Phương Dung đã phải trải qua nỗi mất mát to lớn khi mẹ ruột đột ngột qua đời. Vì không muốn ba phải chịu nhiều vất vả khi phải chăm lo cho các con, Phương Dung đã học cách tự lập từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

voh-phuong-dung-thay-giao-nam-voh.com.vn-anh3
Nhìn vào vẻ ngoài có phần mỏng manh của Phương Dung, ít ai ngờ rằng cô đã phải trải qua rất nhiều khó khăn

Xuất sắc đạt số điểm cao nhất khi thi vào ngành Múa, trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội tại Hà Nội, Phương Dung một mình khăn gói ra Thủ Đô khi vừa tròn 18 tuổi. Nhưng vì cuộc sống khó khăn, lại không muốn trở thành gánh nặng của cha nên Phương Dung đã sắp xếp thời gian để có thể vừa đi học vừa đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Khoảng thời gian này, Phương Dung đã trải qua rất nhiều công việc khác nhau như PG, đóng quảng cáo, mẫu ảnh, múa phụ họa,… Cũng chính vì vậy nên việc tiếp xúc với nhiều người và được nghe những lời dụ dỗ, lôi kéo là điều không thể tránh khỏi. Rất may mắn là trước những cám dỗ, hotgirl 9x vẫn giữ được một cái đầu lạnh và tỉnh táo để có thể thẳng thừng từ chối.


Việc từng làm nhiều công việc khác nhau giúp Phương Dung tích lũy cho mình rất nhiều bài học đắt giá

Sau đó, vì muốn gần ba hơn nên Phương Dung đã quyết định chuyển về Sài Gòn, tiếp tục theo học tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TPHCM. Cũng chính từ đây, con đường từ một người mẫu ảnh đến lĩnh vực diễn xuất của Phương Dung mới bắt đầu rộng mở.

Thần tượng Chi Pu, Phương Dung đang từng ngày cố gắng để hướng đến hình ảnh đa năng như đàn chị

Chia sẻ về một hình ảnh mà mình đang muốn hướng tới, Phương Dung không ngần ngại thừa nhận việc thần tượng Chi Pu và xem đàn chị là động lực cố gắng của mình. Nếu để ý, có thể thấy rằng giữa Phương Dung và Chi Pu có khá nhiều nét tương đồng khi đều xuất thân từ cuộc thi Miss Teen, sau đó trở thành người mẫu ảnh và dần dần lấn sân vào diễn xuất.

voh-phuong-dung-thay-giao-nam-voh.com.vn-anh5
Cả Chi Pu và Phương Dung đều có xuất thân từ Miss Teen, sau đó trở thành người mẫu ảnh và lấn sân sang diễn xuất

Điều này khiến Phương Dung đôi khi nhận phải những ý kiến cho rằng mình đang cố gắng bắt chước những gì mà Chi Pu đã làm trước đó. Tuy nhiên, trước những ý kiến trái chiều này, Phương Dung đã thẳng thắn chia sẻ: “Chi Pu vốn là hình mẫu mà Phương Dung rất thích và hiện tại Dung cũng đang cố gắng để có thể đạt được những thành công giống như đàn chị. Dung không sợ mọi người nói mình bắt chước Chi Pu, vì một khi đã thích ai rồi thì mình sẽ luôn cố gắng, nỗ lực để học hỏi những điều tích cực từ người đó.  Còn thành quả đạt được như thế nào chính là nằm ở sự nỗ lực và  sự phát triển cá nhân của mỗi người nữa!”

Phương Dung phân định rất rõ ràng giữa việc thần tượng một người và “sao chép” lại những gì của người đó. Chính vì vậy nên dù thần tượng và xem Chi Pu là hình mẫu lý tưởng để mình hướng đến nhưng Phương Dung vẫn đang mỗi ngày cố gắng, thử sức với nhiều lĩnh vực khác nhau để có thể trở thành một nghệ sĩ đa năng thực sự. Cùng với đó, cô nàng cũng mong muốn khán giả nhớ đến mình với hình ảnh của một người mẫu, diễn viên Phương Dung chứ không phải thông qua hình ảnh của một ai đó.

voh-phuong-dung-thay-giao-nam-voh.com.vn-anh6
Dù thừa nhận thần tượng Chi Pu và sẽ cố gắng noi theo đàn chị nhưng Phương Dung vẫn mong muốn khán giả xem mình như một bản sao của ai cả

Phương Dung và tiếp tục dự án web drama học đường mới vào cuối năm 2019?  

Không thể phủ nhận rằng Phương Dung khá có duyên với các dự án web drama liên quan đến đề tài học đường. Điều đó có lẽ là vì vẻ ngoài dịu dàng, trong veo của cô nàng rất thích hợp với hình ảnh nữ sinh vườn trường được các bạn trẻ yêu mến. Điển hình có thể kể đến vai Thảo trong Tình Đầu Đại Ca và Tường Vy trong Friendzone của Phương Dung đều để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

voh-phuong-dung-thay-giao-nam-voh.com.vn-anh7
Trước đó, Phương Dung đã rất thành công với hai vai diễn trong 2 bộ phim web drama đề tài học đường

Với những khán giả yêu mến và dõi theo trang cá nhân của Phương Dung sẽ thấy thời gian qua cô nàng rất hay “thả thính” về một dự án mà mình sẽ tham gia trong thời gian tới. Mặc dù không chia sẻ quá nhiều nhưng qua những hình ảnh Phương Dung đăng tải có thể thấy, cô nàng sẽ lại bén duyên với bộ đồng phục nữ sinh trong phim mới. Đặc biệt, cô nàng còn hé lộ luôn cả tên nhân vật tiếp theo của mình là Hà My nhưng tính cách nhân vật như thế nào thì vẫn còn là một ẩn số. Biết đâu sau khi “thừa thắng xông lên” với phim học đường, Phương Dung sẽ lại được khán giả ưu ái gọi là “hotgirl học đường” cũng nên.

voh-phuong-dung-thay-giao-nam-voh.com.vn-anh8
Phương Dung nhá hàng về một dự án mới trên trang cá nhân

voh-phuong-dung-thay-giao-nam-voh.com.vn-anh9
Cô nàng còn khoe luôn cả tên nhân vật rồi đây

voh-phuong-dung-thay-giao-nam-voh.com.vn-anh10

Hiện tại Thầy Giáo Nam đã phát sóng tập đầu tiên vào ngày 28/12 vừa rồi. Phương Dung ngay từ tập đầu tiên đã để để lại ấn tượng mạnh mẽ nhờ ngoại hình thu hút của mình.

Nguyễn Minh Trang thừa xinh đẹp để nổi tiếng nhưng vì sao lại chưa thể bứt phá: Nhiều người nhận xét nhan sắc của Minh Trang thừa sức để nổi tiếng như các hotgirl bây giờ nhưng cô ấy lại không chịu PR cho bản thân. Vậy đâu là lí do?
Lâm Chấn Khang 'thả thính'dự án mới, dân mạng đoán sắp có phim học đường để xem: Sau khi đánh dấu một năm 2019 thật đáng nhớ với 'chiếc' đám cưới thế kỷ vào tháng 9 vừa qua, Lâm Chấn Khang sẽ chính thức khép lại năm 2019 với một dấu ấn đặc sắc.