NSND Hồng Vân mạo hiểm mang “Xóm trọ 3D” lên màn ảnh rộng

(VOH) - Xóm Trọ 3D là một bộ phim được trông chờ trong tháng 6 vì được chuyển thể từ vở kịch cùng tên ăn khách suốt 3 năm liền tại sân khấu kịch Hồng Vân – Xóm Trọ 3D.

NSND Hồng Vân xúc động nói về ý định sản xuất bộ phim: “Khi vở kịch được chào đón bởi cộng đồng LGBT thì Vân ước ao mình có đủ tiền để dựng thành phim vì tính nhân vân của vở kịch. Khi đó Vân đang làm giám khảo thứ 3 của chương trình Gương mặt thân quen nhí, có trao đổi với Bích Liên – công ty Sóng Vàng về ý định của mình và lập tức nhận được sự ủng hộ”.

NSND Hồng Vân và nghệ sỹ Minh Nhi - đảm nhậm vai chính trong phim

Chị chia sẻ thông điệp của bộ phim: “Mỗi người sinh ra không chọn được giới tính, nếu ba mẹ có con nằm trong cộng đồng LGBT thì nên nhìn cảm thông với con cái, yêu thương hơn là xa lánh. Đừng nghĩ con mình đang mang căn bệnh.”

Tuy nhiên NSND Hồng Vân cũng cảm thấy áp lực về diễn viên khi quyết định giữ lại vai diễn của anh Minh Nhí và Hoàng Linh.

Nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ: “Minh Nhí nghĩ thế giới nào cũng là con người, giới tính nào cũng có người tốt người xấu, chỉ cần mình sống tốt thì thôi. Đã nhiều năm Minh Nhí không xuất hiện ở phim điện ảnh, chỉ đóng ở sân khấu kịch, nên khi được chọn vào vai má Lâm, Minh Nhí nói với đạo diễn rằng trong quá trình quay phim, những gì đạo diễn yêu cầu hoặc thấy Minh diễn hơi lố, hơi kịch thì cứ nói, Minh Nhí sẵn sàng tiếp thu. Minh Nhí rất hạnh phúc vì đây giống như là “đứa con tinh thần” đầu tiên của mình vậy”.

Dàn diễn viên của phim Xóm trọ 3D

Bên cạnh đó, điều thú vị gây tò mò của bộ phim là sự xuất hiện của hàng loạt diễn viên trẻ đang được yêu thích như Xuân Nghị, Nam Cường, Hoàng Linh, Thái Duy,…

Dù chỉ đóng một vai khách mời trong phim nhưng vai diễn lần này của Việt Hương như một cuộc “lột xác” ấn tượng khi vào vai Ông Nội ô môi. Ông Nội là người chuyên đòi nợ thuê, bảo kê khu xóm trọ của má Lâm.

“Để nhập vai lần này, Việt Hương đã phải làm quen với một bạn là lesbian ngoài đời thực để học hỏi. Từ cặp kè, đi chơi, ngồi coi phong cách của bạn đó, làm theo tất cả những gì bạn đó làm.

Cái khó nhất của Việt Hương trong vai này là phải mặc chiếc áo nịt ngực của những người lesbian. Khi mặc vào rất đau đớn vì nó rất bó và ép chặt cơ thể khiến Hương không thở nổi. Phải mặc vào rồi mình mới thấy cảm thông những người như họ.

Hương chỉ mặc có 20 ngày mà còn chịu không nổi, còn họ phải mặc hơn 20 năm thì không có cái đau nào có thể tả được”.

 Danh hài Việt Hương và Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường

Phim do Mega GS Distribution phát hành, dự kiến ra mắt khán giả cả nước vào ngày 30/06/2017.

Nội dung của phim Xóm trọ 3D nói về xóm trọ dành riêng cho những người có giới tính thứ 3. Lâm (Minh Nhí) - chủ phòng trọ, mọi người đều gọi Lâm với biệt danh là má ở cùng với người em gái “xác cô hồn cậu” tên Na (Maya).

Má Lâm luôn giang tay mở rộng giúp đỡ những người đồng tính khác có hoàn cảnh khó khăn, số phận và quá khứ khác nhau nhưng duyên phận đã đưa họ đến với nhau, cùng nhau đứng lên vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Họ sống lẫn khuất cùng với những con người bình dân, giang hồ…

Phong (Huy Khánh) – một chàng trai “đi lạc” vào xóm trọ 3D. Trong quá trình ở đây, anh chứng kiến được hoàn cảnh của từng con người nơi đây. Họ có những số phận, hoàn cảnh và nỗi niềm riêng nhưng đều khát khao được sống thật với bản thân và được mọi người công nhận.

Kịch bản phim còn khắc họa một mối tình dẹp nảy sinh trong cái xóm trọ nghèo này, lãng mạn và thi vị, nhẹ nhàng nhưng không kém phần hài hước.