NSƯT Thành Lộc trở lại màn ảnh với vai diễn đồng tính đầu tiên trong sự nghiệp

(VOH) - Với “Ngôi Nhà Bươm Bướm”, NSƯT Thành Lộc sẽ chính thức tái xuất màn ảnh rộng trong vai đồng tính đầu tiên trong sự nghiệp.

Đã gần 2 năm, NSƯT Thành Lộc mới trở lại với điện ảnh nên vai diễn trong Ngôi Nhà Bươm Bướm rất được khán giả kỳ vọng. Anh chia sẻ: “Đạo diễn và nhà sản xuất khi cầm kịch bản mời tôi đóng vai Hồ Ngọc Hân đã khẳng định nếu tôi không nhận lời tham gia, họ sẽ hoãn dự án này lại và chờ đến khi nào tôi đồng ý. Khi đọc kịch bản, tôi nhận thấy biên kịch chắc tay khi thổi hồn vào câu chuyện phù hợp với hình ảnh xã hội Việt Nam đương đại. Tôi nhận lời kèm theo một điều kiện là tôi được góp ý kiến vào cách lột tả tính cách nhân vật của tôi. Đạo diễn và nhà sản xuất chấp nhận và điều này giúp tôi phát huy tối đa sức sáng tạo”.

NSƯT Thành Lộc trở lại màn ảnh với vai diễn về drag-queen

Còn về việc vào một vai đồng tính, Thành Lộc cho rằng, cũng có hơi e ngại vì không muốn dùng hình ảnh đó để câu khách, chọc cười rồi thôi. Khi nghiên cứu kỹ nhân vật, anh đã xây dựng Hồ Ngọc Hân rất tình cảm, sống đúng mực và làm việc hết mình. Vai diễn Hồ Ngọc Hân vốn là một người đàn bà trong thân xác đàn ông, nhưng không đi theo mô-típ bi kịch hóa nhân vật để tạo lòng xót thương, nhằm kêu gọi xã hội bỏ định kiến.

Ngoài ra, vì nhân vật là drag-queen (Những người nam hóa trang thành nữ để biểu diễn hát nhép trên sân khấu - PV) đòi hỏi cả khả năng diễn xuất lẫn kỹ năng hát live, nhảy múa nên Thành Lộc cũng dành nhiều thời gian tập luyện cho các cảnh quay. Nhưng vốn được mệnh danh “phù thủy sân khấu” với những màn trình diễn đẳng cấp, khán tin rằng ngay cả phải thể hiện khía cạnh drag queen cũng không làm khó NSƯT Thành Lộc.

drag-queen

 Một vai diễn lạc quan, có số phận nhưng nhiều năng lượng tích cực

“Tôi thích nhân vật này vì cách sống tự tin, lạc quan và thoải mái với bản ngã của mình, có những cống hiến cho xã hội. Trong gia đình, nhân vật này là một người chung thủy, đảm đang, giàu lòng hy sinh. Còn ngoài xã hội, với công việc của một nghệ sĩ, nhân vật mang đến niềm vui cho khán giả. Tôi rất tâm đắc một câu thoại trong phim là: Mỗi người có quyền chọn cách sống của mình, miễn họ thấy mình hạnh phúc”, NSƯT Thành Lộc chia sẻ.

“Ngôi Nhà Bươm Bướm” ngoài sự xuất hiện của dàn diễn viên gạo cội như Hồng Đào, Quang Minh, Xuân Trường, NSƯT Thành Lộc còn được dịp kết hợp với nhiều diễn viên trẻ như Liên Bỉnh Phát và Hoàng Yến Chibi.

Quá trình chuẩn bị cho vai diễn của NSƯT Thành Lộc trong Ngôi nhà bươm bướm. 

“Ngôi Nhà Bươm Bướm” là bộ phim xoay quanh câu chuyện nên duyên của Hoàng (Liên Bỉnh Phát) và Mai (Hoàng Yến Chibi). Bằng sự khôn khéo và lém lĩnh, Mai đã thuyết phục được bố mẹ từ Bắc vào Nam để gặp gỡ và bàn chuyện cưới hỏi của cả hai. Mọi chuyện tưởng chừng sẽ rất êm đẹp cho đến khi cả hai bên gia đình đều bị phơi bày những bí mật “động trời” cùng sự khác biệt về mọi mặt. Điều gì sẽ cứu vãn được tình yêu nhiệt thành của tuổi trẻ và trao cho họ một cái kết đầy viên mãn? Phim sẽ ra mắt vào ngày 30/08/2019.  

Phim chiếu rạp tháng 8/2019: Hé lộ vai diễn Gil Lê, Xuân Nghị, Hứa Minh Đạt trong Anh Thầy Ngôi Sao - Anh Thầy Ngôi Sao tung bộ ảnh nhân vật và clip hậu trường giới thiệu những nét tính cách của dàn nhân vật lớn tuổi trong phim.
Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ mình có duyên với Hoa hậu Lương Thùy Linh - Là một trong những giám khảo của Miss World Viet Nam 2019, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh có ấn tượng với Lương Thùy Linh và tiết lộ mình có duyên với tân Hoa hậu.