Tiểu sử Park Seo Joon: Phim không nhiều nhưng hình tượng vai diễn rất đa dạng

(VOH) - Park Seo Joon hiện đang gây sốt qua vai diễn Park Sae Ro Yi trong ‘Itaewon Class’ (Tầng lớp Itaewon). Thế nhưng trước đó, gia tài sự nghiệp của anh cũng đã từng để lại nhiều dấu ấn

Park Seo Joon là ai?

Park Seo Joon tên thật là Park Yong-gyu, sinh ngày 16/12/1988 trong một gia đình toàn bộ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Chính vì vậy nên anh cũng là thành viên duy nhất trong gia đình theo đuổi con đường nghệ thuật.

Để đảm bảo con đường nghệ thuật của mình có thể diễn ra mà không bị gián đoạn, Park Seo Joon đã quyết định nhập ngũ trước khi anh bước chân vào diễn xuất. Ngay từ năm 19 tuổi, Park Seo Joon đã có thể tự hào vì được phục vụ tổ quốc. Năm 2010, anh chính thức xuất ngũ và bắt đầu hành trình khẳng định tên tuổi của mình trong làng giải trí xứ Hàn.

Mặc dù bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trễ hơn nhiều đồng nghiệp cùng tuổi khác nhưng bước đi này của Park Seo Joon là vô cùng thông minh vì giờ đây, anh có thể hoàn toàn tập trung cho sự nghiệp mà không gặp bất cứ gián đoạn nào.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh1

Sau khi xuất ngũ, Park Seo Joon có cơ hội xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên khi tham gia diễn xuất trong MV ca nhạc I Remember của Bang Yong Guk vào năm 2011. Tuy nhiên, phải đến một năm sau, cái tên Park Seo Joon mới bắt đầu nhận được sự chú ý khi đảm nhiệm vai diễn đầu tiên trong Dream High 2 (Chắp cánh ước mơ).

Tiếp theo sau đó, anh chàng còn tích cực tham gia nhiều bộ phim như Hôn nhân vàng, Gia đình rắc rối,… Ngoài ra, nam diễn viên cũng đảm nhận vai trò MC cho chương trình âm nhạc Music Bank từ tháng 10/2013 đến tháng 4/2015. Dù hoạt động khá sôi nổi nhưng có vẻ như may mắn vẫn chưa mỉm cười khi cái tên Park Seo Joon vẫn chưa thực sự bùng nổ trong lòng công chúng.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh2

Danh sách phim Park Seo Joon đóng

Sinh ra trong một gia đình khá giả, cả hai cậu em trai đều theo sự nghiệp kinh doanh của bố. Chỉ riêng mình Park Seo Joon là người duy nhất trong gia đình quyết định dấn thân vào con đường nghệ thuật. Để đưa ra quyết định như thế này, chắc chắn không chỉ đơn thuần từ niềm ham muốn nhất thời mà phải xuất phát từ chính niềm đam mê mãnh liệt trong lòng chàng trai trẻ.

Cũng chính vì vậy nên trong suốt gần 10 năm sự nghiệp, Park Seo Joon đã chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc khi đã thử sức qua đủ loại vai diễn khác nhau.

Park Seo Joon trong A Witch’s Love (2014) – chàng ‘phi công trẻ’ với tình yêu cuồng nhiệt

Yoon Dong Ha là vai chính đầu tiên mà Park Seo Joon đảm nhận trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Dù vậy nhưng nam diễn viên trẻ tuổi đã chứng minh được thực lực và khả năng diễn xuất khó ai sánh bằng. Trong phim, anh chàng vào vai một chàng trai trẻ với tâm tính hiền lành, tốt bụng. Thế nhưng Dong Ha lại có một trái tim yêu đương nồng nhiệt với tình cảm chân thành dành cho người chị Ji-yeon (Uhm Jung-hwa).

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh3

Dù cả hai cách biệt nhau gần 10 tuổi nhưng Park Seo Joon đã không ngần ngại diễn những cảnh thân mật để có thể lột tả hết những cung bậc cảm xúc mà chàng trai trẻ Yoon Dong Ha đang trải qua. Thậm chí, “nụ hôn bia” của cả hai trong A Witch’s Love được xem là cảnh hôn nóng bỏng nhất của Park Seo Joon.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh4

Kill Me, Heal Me (2015) –  chàng trai hiền lành, duyên dáng đưa tên tuổi Park Seo Joon lên như diều gặp gió

Trong Kill Me, Heal Me, Park Seo Joon vào vai chàng trai hiền lành pha chút ngốc nghếch Oh Ri-on. Khi theo dõi bộ phim, người hâm mộ sẽ không ngừng bật cười trước những cảnh quay đầy hài hước, bá đạo của Park Seo Joon. Đặc biệt, phân cảnh anh bị một trong bảy nhân cách của Cha Do Hyun (Ji Sung) cưỡng hôn cũng trở thành một trong những cảnh quay “huyền thoại” mà bất cứ mọt phim Hàn nào cũng biết.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh5

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh6

Tham gia Kill Me Heal Me khi đã chạm ngưỡng 27, cuối cùng thì may mắn cũng đã mỉm cười với sự nghiệp của Park Seo Joon. Vai diễn Oh Rin-on đã giúp anh giành lấy giải thưởng ở hạng mục diễn viên mới xuất sắc do SBS trao tặng. Giải thưởng này còn là một sự công nhận xứng đáng cho tài năng của Park Seo Joon sau bao năm cố gắng.

She Was Pretty (2015) – chàng tổng tài bên ngoài đẹp trai, bên trong ấm áp

Sẽ thật thiếu sót nếu như nhắc đến Park Seo Joon nhưng lại không kể đến bộ phim She Was Pretty. Sau thành công của Kill Me, Heal Me, Park Seo Joon thử sức với hình ảnh tổng tài lạnh lùng, kiêu ngạo khi vào vài Ji Sung Joon – phó tổng biên tập của một tờ tạp chí danh tiếng.

Vốn đã sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng thân hình chuẩn mẫu, Park Seo Joon với lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng đã thu hút được một lượng lớn fan hâm mộ. Bên cạnh đó, vai diễn này cũng giúp anh được xướng tên ở hạng mục nam diễn viên xuất sắc trong khuôn khổ Giải thưởng Truyền hình MBC lần thứ 34.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh7

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh8

Đặc biệt, câu chuyện tình hài hước pha lẫn lãng mạn của anh và Hwang Jung Eum đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt khắp châu Á. Sau khi bộ phim kết thúc tại Hàn Quốc, rất nhiều nhà sản xuất tại Trung Quốc, Việt Nam đã mua bản quyền để làm lại.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh9

Fight For My Way (2017) – một cú lột xác ngoạn mục trong hành trình diễn xuất của Park Seo Joon

Ở làng điện ảnh xứ Hàn, không thiếu những diễn viên vốn đã được xây dựng với một loại vai diễn nhất định, nhưng với Park Seo Joon thì lại hoàn toàn khác. Dường như anh luôn cố gắng tìm kiếm những vai diễn mới mẻ, những nhân vật khác nhau từ hoàn cảnh, tính cách, suy nghĩ cho đến hành động. Và Fight For My Way tiếp tục là một cuộc thử sức của Park Seo Joon.

Sau khi đã trải qua hình ảnh tổng tài lạnh lùng, cao ngạo, Park Seo Joon lại trở thành chàng trai nghèo túng Go Dong Man trên đường theo đuổi giấc mơ. Dù luôn tự ti về chính mình nhưng Go Dong Man chưa bao giờ ngừng cố gắng trên con đường trở thành võ sĩ UFC chuyên nghiệp. Song song với đó, anh cũng dần nhận ra tình cảm của mình dành cho cô bạn thân từ thuở bé Choi Aera (Kim Ji Won), sau nhiều lần ngập ngừng và thử thách thì cả hai cũng đến được với nhau.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh10

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh11

Với khả năng biến hóa liên tục, tên tuổi của Park Seo Joon xuất hiện ngày càng dày hơn trên các mặt báo và lượt tìm kiếm. Cũng chính vai diễn này đã giúp Park Seo Joon nhận được nhiều giải thưởng danh giá hơn tại các lễ trao giải cuối năm.

What’s Wrong with Secretary Kim? (2018) – Tổng tài không có gì ngoài điều kiện khiến fangirl toàn châu Á chao đảo

Có thể nói, Thư ký Kim sao thế? chính là một bước nhảy vọt về mặt tên tuổi của Park Seo Joon trong lòng công chúng. Vào vai chàng phó chủ tịch Lee Young Joon bên ngoài đẹp trai, bên trong giàu "nứt đố đổ vách", Park Seo Joon còn đốn tim fan với độ mặn mòi, hài hước cùng những câu thoại được “tẩm ướp” rất nhiều đường. Có thể nói, hình tượng của Park Seo Joon trong Thư Ký Kim Sao Thế? được biên kịch xây dựng trên cả hoàn hảo, đủ để fangirl trên toàn châu Á phải mê mệt.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh12

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh13

Chưa kể, Park Seo Joon có lẽ là nam diễn viên đào hoa bật nhất màn ảnh Hàn khi diễn chung với ai cũng đều sẽ vướng tin đồn hẹn hò với người đó. Tất nhiên, trường hợp của anh và bạn diễn Park Min Young trong Thư ký kim sao thế? cũng không phải là một ngoại lệ. Thậm chí, Park Seo Joon phải liên tục lên tiếng đính chính, phủ nhận vì tin đồn cứ liên tục ập đến bất ngờ.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh14

Sở dĩ như vậy là vì trong phim, cả hai có những “phản ứng hóa học” hết sức đáng yêu, ngọt ngào. Chưa kể là trong những buổi họp mặt với đoàn phim, Park Seo Joon cũng không ngần ngại dành cho Park Min Young những cử chỉ quan tâm, chu đáo. Dù biết rằng đó chỉ là những hành động xuất phát từ sự lịch thiệp của nam diễn viên nhưng hình ảnh trai tài, gái sắc đi cạnh bên nhau cứ không ngừng làm con dân điên đảo.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh15

Itaewon Class (2020) – chàng thanh niên nghèo nghị lực với hành trình trả thù được ấp ủ trong nhiều năm

Nếu như nhìn lại hành trình các vai diễn của Park Seo Joon, người hâm mộ sẽ phát hiện ra một điều thú vị là chúng sẽ có hình dạng như một biểu đồ lên xuống với hình ảnh giàu – nghèo liên tục thay đổi.

Tuy nhiên, ở mỗi một nhân vật, Park Seo Joon sẽ mang đến một câu chuyện cùng lối diễn xuất khác nhau không khác gì một chú tắc kè hoa liên tục thay đổi màu sắc. Và với Itaewon Class (tầng lớp Itaewon), bên cạnh những cú twist xoắn não do biên kịch xây nên thì hình ảnh anh chàng Park Sae Ro Yi của Park Seo Joon cũng đủ làm khán giả choáng ngợp.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh16

Trong phim, Park Seo Joon vào vai chàng thanh niên trẻ tuổi Park Sae Ro Yi vì tính cách thẳng thắn nên đã đắc tội với con trai của chủ tịch tập đoàn mà bố anh đang là nhân viên ở đó. Kéo theo sau đó là những bi kịch liên tiếp diễn ra khi bố anh bị tai nạn giao thông qua đời còn bản thân anh thì phải đi tù oan. Tưởng chừng như bao nhiêu đó đã có thể vùi dập cuộc đời của chàng thanh niên thấp cổ bé họng, thế nhưng không ngờ anh đã âm thầm chuẩn bị một kế hoạch bày bản để vừa trả thù cho bố, vừa bảo vệ cô gái mình yêu là Kim Da Mi.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh17

Để đảm nhiệm vai diễn này, Park Seo Joon đã hoàn toàn lột xác về ngoại hình với mái tóc húi cua ấn tượng. Cùng với đó là khuôn mặt tưởng như luôn bình tĩnh trước mọi khó khăn nhưng thực chất lại đang dậy sóng trong lòng. Có thể nói với Itaewon Class, Park Seo Joon lại tiếp tục mang đến một màu sắc vô cùng mới vẻ, một vai diễn hết sức sống động buộc người xem phải bị cuốn vào theo cuộc đời của chàng thanh niên “nghèo nghị lực” Park Sae Ro Yi.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh18

Các bộ phim khác của Park Seo Joon

  • Perfect Game (2011)
  • The Chronicles of Evil (2015)
  • Midnight Runners (2017)
  • The Divine Fury (2019)
  • Dream (2021)
  • Pots of Gold (2013)
  • One Warm Word (2013)
  • Mama (2014)
  • Hwarang (2016)

Bước tiến đầu tiên chinh phục thị trường thế giới

Đối với nhiều người, có lẽ những thành công mà Park Seo Joon nhận được ở thời điểm hiện tại đã là quá to lớn. Thế nhưng thực tế, bao nhiêu đó vẫn chưa đủ để xứng đáng với những nỗ lực mà anh đã không ngừng bỏ ra trong suốt 10 năm qua.

Đặc biệt là khi Park Seo Joon có một nhóm bạn rất thân quen biết nhau qua những lần hợp tác chung. Trong đó, V (BTS) đã trở thành thần tượng toàn cầu được hàng triệu fangirl theo đuổi. Còn Choi Woo Sik cũng vừa đạt được thành công vang dội khi tham gia diễn xuất trong Parasite (Ký sinh trùng) – bộ phim xuất sắc giành được 4 giải Oscar và góp phần làm nên lịch sử của làng điện ảnh xứ Hàn.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh19

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh20

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh21

Dù có thể bản chất không tham vọng nhưng làm sao Park Seo Joon có thể đứng nhìn bạn mình ngày một tiến xa trong khi bản thân vẫn dậm chân tại chỗ hay thậm chí là thụt lùi. Chính vì vậy nên dù đã gặt hái được rất nhiều thành công ở tuổi 31 nhưng Park Seo Joon vẫn đang ngày ngày nỗ lực học tiếng Anh để cơ hội phát triển nhiều hơn ở nước ngoài.

Tháng 6/2021 có tin rằng anh sẽ góp mặt trong vũ trụ điện ảnh Marvel ở phim The Marvels.

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh2

Instagram của Park Seo Joon

Instagram chính là kênh truyền thông chính được Park Seo Joon sử dụng để giao tiếp với fan hâm mộ. Hiện tại, trang instagram @bn_sj2013 của nam diễn viên đã đạt hơn 18 triệu lượt theo dõi. Trên trang cá nhân của mình, Park Seo Joon thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đời thường hoặc hình ảnh quảng bá cho các dự án mình đang thực hiện. 

voh-gia-tai-dien-xuat-cua-park-seo-joon-voh.com.vn-anh23

Nhìn lại gia tài diễn xuất của Park Seo Joon, tuy số lượng tác phẩm không thuộc hàng khủng nhưng mỗi bộ phim anh tham gia đều đạt được những thành công nhất định. Để đạt được điều đó, bên cạnh khả năng chọn kịch bản thì chắc chắn không thể phủ nhận diễn xuất của anh cũng góp một phần không nhỏ để níu chân khán giả. Hy vọng rằng Park Seo Joon cũng sẽ giống như chàng trai Park Sae Ro Yi trong Itaewon Class - một khi đã đặt mục tiêu thì dù nhanh hay chậm cũng sẽ thực hiện được!