Phạm Băng Băng – Lý Thần chia tay: hành trình 10 năm làm bạn, 4 năm yêu nhau và những cột mốc

(VOH) - Công chúng chưa hết bàng hoàng trước thông tin ly hôn của Song Joong Ki và Song Hye Kyo thì cặp đôi đình đám làng giải trí Hoa Ngữ là Phạm Băng Băng và Lý Thần cũng tuyên bố chia tay.

Ngày 27/6 có lẽ sẽ là nỗi ám ảnh kinh hoàng với những bạn fan ngôn tình khi lần lượt 2 cặp đôi đình đám với câu chuyện tình yêu đẹp tựa cổ tích đều đồng loạt nói lời chia tay. Nếu Song Joong Ki và Song Hye Kyo luôn xem nhau là chân ái, là định mệnh của cuộc đời thì Phạm Băng Băng và Lý Thần lại khiến người khác ngưỡng mộ vì hành trình yêu dài đằng đẵng với biết bao sóng gió đều có thể vượt qua. Thậm chí, ngay khi một đám cưới cổ tích chỉ còn cách họ trong gang tấc, mọi thứ cũng có thể vỡ òa và phút chốc tan thành mây khói.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh1

Nhưng suy cho cùng, dù kết thúc có buồn đến thế nào đi chăng nữa, thì ít ra cả hai đã từng có khoảng thời gian vô cùng vui vẻ và hạnh phúc bên nhau. Có thể bây giờ với họ, cảm xúc đã không còn mặn nồng như trước nhưng không ai có thể phủ nhận tình cảm cả hai từng dành cho nhau là hoàn toàn thật. Hãy cùng nhìn lại hành trình từ bạn thành yêu rồi từ yêu trở lại làm bạn của Phạm Băng Băng và Lý Thần để thấy cả hai đã từng cùng nhau vượt qua biết bao giông bão.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh2

Cả hai quen biết nhau từ năm 2005, nhưng đến 2014, Phạm Băng Băng mới lần đầu chia sẻ bức ảnh chụp chung của cả hai lên mạng xã hội. Mặc dù chia sẻ chỉ là bạn bè nhưng tin đồn hẹn hò của cả hai cũng bắt đầu rộ lên từ đó.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh3

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh4

Dịp Valentine năm 2015, cả hai bị paparazi bắt gặp vào chung một khách sạn và dành cả ngày bên nhau. Thậm chí, những chi tiết nhỏ như cả hai thường xuyên đeo vòng đôi, nhẫn đôi cũng dễ dàng bị soi ra. Lúc này, công chúng càng thêm khẳng định việc cả hai hẹn hò hoàn toàn là sự thật, chỉ là người trong cuộc vẫn chưa chính thức thừa nhận mà thôi. 

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh5

Ngày 30/5/2015, bức ảnh selfie của cả hai kèm dòng trạng thái "Chúng tôi" được cả hai chia sẻ trên trang cá nhân như một cách công khai chuyện tình cảm. Nối tiếp sau đó là chuỗi ngày hẹn hò lãng mạn với những khoảnh khắc dính nhau như sam của Phạm Băng Băng và Lý Thần. 

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh6
12h tối ngày 24/11, Phạm Băng Băng chia sẻ hình ảnh trong buổi tiệc sinh nhật do mình tổ chức cho bạn trai Lý Thần. Đi kèm theo đó, nữ diễn viên còn chia sẻ dòng trạng thái chứa chan tình cảm: "Chúc mừng sinh nhật, anh phải thật hạnh phúc đấy nhé!"

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh7

Tròn kỷ niệm một năm yêu nhau, Lý Thần đăng bức ảnh cây phu thê lên trang cá nhân kèm dòng trạng thái: "Cảm ơn em, gửi chúng ta". Hành động ngọt ngào này của Lý Thần nhằm khẳng định tình cảm của mình dành cho bạn gái Phạm Băng Băng sẽ mãi bền chặt như hình ảnh cây phu thê.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh8

Tháng 6/2016, tin đồn Phạm Băng Băng mang thai bất ngờ rộ lên, sau đó, người trong cuộc đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh9

Tháng 3/2017, Phạm Băng Băng và Lý Thần chi hẳn 7 triệu NDT (khoảng 23,8 tỷ đồng) để thuê một chiếc du thuyền và tổ chức tiệc đính hôn. Theo đó, buổi tiệc chỉ có sự xuất hiện của người thân và những bạn bè thân thiết của cặp đôi.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh10

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh11

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh12

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh13

Khoảng thời gian yêu nhau, cả hai cũng từng nhiều lần vướng tin đồn chia tay rồi lại tái hợp. Nhưng đến sau cùng, cả hai vẫn ở bên cạnh nhau, cùng nhau đi du lịch, cùng nhau đi sự kiện càng làm cho người hâm mộ thêm tin vào một cái kết viên mãn

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh13

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh14

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh15

Ngày 16/9/2017, sinh nhật tròn 36 tuổi của Phạm Băng Băng, cô đã nhận được lời cầu hôn vô cùng cảm động từ bạn trai Lý Thần. Ngay hôm sau, nhiều nguồn tin trên các trang mạng xã hội râm ran thông tin cặp đôi sẽ tổ chức lễ cưới hoành tráng tại Bali vào thời gian sắp tới.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh16

Tháng 5/2018, vào kỷ niệm 3 năm yêu nhau, Phạm Băng Băng và Lý Thần bị bắt gặp cùng nhau ra nước ngoài, làm rộ lên nghi vấn cặp đôi bí mật tổ chức đám cưới.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh17

Tuy nhiên, chỉ một tháng sau đó, cả châu Á xôn xao với hình ảnh Phạm Băng Băng bị bắt giữ vì bị nghi ngờ trốn thuế. Đám cưới thế kỷ mà mọi người chờ đợi bấy lâu nay cũng vì đó mà bị hoãn lại vô thời hạn.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh18

Khoảng một thời gian dài sau đó, người hâm mộ không còn nhìn thấy hình cảnh cả hai xuất hiện cùng nhau khiến cho tin đồn chia tay rộ lên. Tuy nhiên, người trong cuộc đã lên tiếng phủ nhận.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh19

Vào sinh nhật lần thứ 37 của Phạm Băng Băng, đúng 5 giờ 20 phút, Lý Thần đã viết lên trang Weixin dòng tin nhắn: "Chúc mừng xin nhật" kèm theo icon bánh kem nhỏ. Được biết, Weixin là một ứng dụng mạng xã hội riêng tư hơn Weibo, chỉ có bạn bè thân thiết thực sự mới có trong danh sách được nhìn thấy bài đăng của mình. Bên cạnh đó, 520 (tức 5 giờ 20) trong văn hóa của giới trẻ Trung Quốc có nghĩa là "Anh yêu em". Dù chỉ là dòng chúc mừng sinh nhật vô cùng ngắn ngủi, nhưng cách chọn thời điểm tinh tế của Lý Thần đã phần nào khẳng định tình cảm mà anh dành cho bạn gái vẫn sẽ không hề lung lay dù cho có bất cứ chuyện gì xảy ra.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh20

Chưa dừng lại ở đó, Lý Thần còn thường xuyên chia sẻ những lời động viên gửi đến bạn gái như "Cố lên Phạm Băng Băng!" hay "Cho dù có thể nào, chúng ta cũng sẽ cùng nhau vượt qua tất cả". Thậm chí, anh còn bán đứt căn biệt thự của mình nhằm hỗ trợ Phạm Băng Băng số tiền đền bù 128 triệu NDT để thoát tù.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh21

Ngày 15/8/2018, Phạm Băng Băng lần đầu xuất hiện sau tin đồn trốn thuế. Sau đó 2 ngày, Lý Thần đang quay phim ở Mỹ cũng nhanh chóng trở về Trung Quốc để gặp mặt bạn gái.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh22

4 tháng sau, cánh săn ảnh tiếp tục bắt gặp Phạm Băng Băng - Lý Thần hẹn hò cùng nhau trong một nhà hàng sang trọng, đập tan tin đồn tan vỡ.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh23

Tháng 2/2019, rất nhiều fan đã chụp được hình ảnh Lý Thần đến sân bay đón Phạm Thừa Thừa, em trai của Phạm Băng Băng. Điều này càng giúp người hâm mộ càng có thêm niềm tin vào mối quan hệ của cặp đôi Lý Thần - Phạm Băng Băng.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh24

3 ngày trước khi thông báo chia tay, trang ON của Hồng Kông tiết lộ nhiều fan đã bắt gặp Phạm Băng Băng và Lý Thần cùng nhau đến một hiệu sách ở Hàn Quốc. Cả hai còn trò chuyện, vui vẻ ký tặng cho người hâm mộ tại đây. 

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh25

Tối ngày 27/6, Phạm Băng Băng chia sẻ trên trang cá nhân, thông báo việc chia tay với bạn trai Lý Thần sau 4 năm yêu nhau. Cô viết: “Nhân sinh trải qua rất nhiều lần nói lời từ biệt khác nhau. Chúng ta gặp gỡ, nhận về cho mình tình yêu và sự ấm áp, tất cả đều trở thành nguồn năng lượng vĩnh cửu. Cảm ơn tất cả sự ủng hộ và tình yêu anh dành cho em trong quãng thời gian qua. Đồng thời, cảm ơn cả sự quan tâm và yêu mến trong tương lai. Chúng ta không còn là chúng ta, chúng ta vẫn là chúng ta như cũ”.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh26

Sau đó, Lý Thần cũng chia sẻ lại dòng trạng thái của Phạm Băng Băng nhằm xác nhận chuyện chia tay: “Từ bạn bè trở thành người yêu, rồi lại trở lại làm bạn bè, hình thức tình cảm có thể thay đổi, nhưng sự cảm nhận đơn thuần nhất giữa chúng ta sẽ không thể đổi thay. Sự tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau trở thành vĩnh hằng. Chúng ta không còn là chúng ta, chúng ta vẫn là chúng ta như cũ”.

voh-hanh-trinh-yeu-pham-bang-bang-ly-than-voh.com.vn-anh27

10 năm làm bạn và 4 năm làm người yêu của Phạm Băng Băng và Lý Thần. Hành trình 14 năm vốn dĩ không phải là ngắn trong cuộc đời của mỗi người, huống hồ chi trong 14 năm ấy, cả hai đã cùng nắm tay nhau vượt qua biết bao giông bão. Ấy vậy mà đến cuối cùng, cả hai vẫn đành phải ngậm ngùi nói lời chia tay khi hạnh phúc viên mãn chỉ còn cách trong gang tấc.

Nhưng có lẽ điều làm khán giả được an ủi nhiều nhất, đó là sau khi từ bạn thành yêu rồi lại trở về làm bạn, cả hai vẫn có thể dành cho nhau những tình cảm chân thành và tốt đẹp. Tựa như lời chia tay cuối cùng của cả hai nhắn nhủ đến đối phương: “Chúng ta không còn là chúng ta, chúng ta vẫn là chúng ta như cũ”.

Rộ tin Phạm Băng Băng chia tay Lý Thần vì đã có thai với người khác: Sau khi thông tin Phạm Băng Băng và Lý Thần chia tay, một bức ảnh cho thấy Phạm Băng Băng đang mang thai bất ngờ được chia sẻ với tốc độ chóng mặt kèm theo nhiều đồn đoán của công chúng.

 

Trước khi ly hôn, Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng dành cho nhau những lời đường mật thế này: Quyết định ly hôn sau hai năm kết hôn, Song Joong Ki và Song Hye Kyo khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối khi nhớ về những câu nói ngôn tình cả hai đã dành cho nhau.