Phim chiếu rạp 2019: Không kỹ xảo công phu hay khoa học viễn tưởng, 'Ký Sinh Trùng' vẫn gây sốt

(VOH) - Ký Sinh Trùng (tựa Tiếng Anh: Parasite) là tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Bong Joon Ho về đề tài gia đình và xã hội Hàn Quốc.

Bộ phim xoay quanh hai gia đình hoàn toàn trái ngược: một bên vô cùng giàu có, còn một bên luôn sống trong cảnh nghèo túng. Họ tình cờ gặp gỡ và quen biết nhau sau một biến cố không ngờ.

Trailer đầu tiên của Ký Sinh Trùng ngay lập tức gây chú ý với loạt phân cảnh khá hài hước và bí ẩn về hai gia đình. Song Kang Ho, người được mệnh danh là “ông hoàng phòng vé” xứ Hàn hiện nay, hóa thân thành người cha thất nghiệp Kim Ki Taek, còn Lee Sun Kyun sẽ vào vai ông chủ gia đình giàu có và thành đạt.

Phim chiếu rạp 2019: Không kỹ xảo công phu hay khoa học viễn tưởng, 'Ký Sinh Trùng' vẫn gây sốt 1

Song Kang Ho, người được mệnh danh là “ông hoàng phòng vé” xứ Hàn hiện nay, hóa thân thành người cha thất nghiệp Kim Ki Tae

Phim chiếu rạp 2019: Không kỹ xảo công phu hay khoa học viễn tưởng, 'Ký Sinh Trùng' vẫn gây sốt 2

Lee Sun Kyun sẽ vào vai ông chủ gia đình giàu có và thành đạt.

Nam diễn viên trẻ Choi Woo Shik thủ vai con trai lớn của Kim Ki Taek – một nhân vật quan trọng liên kết cả hai gia đình. Anh trở thành gia sư cho cô con gái nhà giàu và nói dối họ về xuất thân của mình. Một nhân vật khác là cô em gái cá tính của Choi Woo Shik do nữ diễn viên Park So Dam đảm nhận.

Chưa chính thức ra mắt tại Hàn Quốc, phim Ký Sinh Trùng của đạo diễn Bong Joon Ho đã được chọn tranh giải ở liên hoan phim Cannes 2019

Nếu như trailer phim gây nhiều tò mò thì poster Ký Sinh Trùng lại khiến khán giả giật mình với hình ảnh có phần… kinh dị. Các nhân vật đều xuất hiện với đôi mắt bị che, bên cạnh một đôi chân chưa rõ của ai. Không quá khó khăn cho khán giả để đoán được tầng lớp và địa vị của từng nhân vật dựa vào trang phục của họ, nhưng mối liên hệ giữa hai gia đình vẫn còn rất mơ hồ.

Phim chiếu rạp 2019: Không kỹ xảo công phu hay khoa học viễn tưởng, Ký Sinh Trùng vẫn gây sốt

Trailer gây tò mò của Ký Sinh Trùng

Nói về phim mới của mình, đạo diễn Bong Joon Ho chia sẻ: “Ký Sinh Trùng chứa đựng tiếng cười, nỗi buồn và cả bi kịch của xã hội loài người.” Về cái tên đặc biệt mang màu sắc kinh dị, Bong Joon Ho cho biết Ký Sinh Trùng chỉ là phép ẩn dụ mang nhiều tầng ý nghĩa rộng lớn, và ông hy vọng phim có thể khơi gợi lên những suy nghĩ khác nhau của khán giả. Bộ phim cũng đánh dấu lần hợp tác thứ tư của đạo diễn Bong Joon Ho và nam diễn viên Song Kang Ho sau Hồi Ức Kẻ Sát Nhân, Quái Vật Sông Hàn và Chuyến Tàu Băng Giá từng rất được yêu thích.

Ký Sinh Trùng là bộ phim thứ 2 của đạo diễn Bong Joon Ho được lựa chọn tham gia hạng mục trao giải tại liên hoan phim Cannes 2019 sau Okja năm 2017. Phim dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào tháng 6/2019.