Danh sách 13 phim hay nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba, phim nào cũng đẹp

(VOH) - Trung Quốc đâu chỉ có 'tứ đại hoa đán' hay 'TOP 5 nữ hoàng rating', mà còn còn cả 'Tứ mỹ thị phi' gồm Phạm Băng Băng, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và Địch Lệ Nhiệt Ba.

Nếu như ba cái tên Phạm Băng Băng, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh đều được góp mặt trong những cụm từ mang tính biểu dương như "Tứ đán - song Băng", "Nữ hoàng rating", thì với Địch Lệ Nhiệt Ba, "Tứ mỹ thị phi" chính là danh sách tiếng tăm duy nhất mà nàng tiểu hoa 9x này có dịp được xuất hiện.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh1
"Nhan sắc có thừa nhưng tài năng có hạn" chính là những gì mà người hâm mộ dùng để miêu tả về nàng tiểu hoa Tân Cương này.

Nói về những ồn ào trong sự nghiệp của Địch Lệ Nhiệt Ba thì có lẽ mười vạn chữ cũng không thể kể hết, nhưng vấn đề vẫn gây tranh cãi nhiều nhất xưa nay vẫn chính là khả năng diễn xuất của cô nàng. Mặc dù nắm trong tay nhiều giải thưởng lớn nhưng chưa có bất cứ ai trong ngành khen Nhiệt Ba "diễn tốt". Đổi lại, cụm từ mà cô được người ta ban tặng nhiều nhất chính là "diễn đơ".

Xem thêm: Tiểu sử Địch Lệ Nhiệt Ba

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh2
Vinh dự trở thành nàng "Thị hậu" của giải thưởng Kim Ưng cao quý, nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn bị ném đá không thương tiếc, bị cho là dùng tiền mua giải.

Hãy cùng điểm lại một số vai diễn nổi bật của nàng tiểu hoa này để xem diễn xuất của cô có thực sự tệ như người ta chê bai hay không nhé! 

Cổ Kiếm Kỳ Đàm: vai Phù Cừ - Swords of Legends (2014)

Cổ Kiếm Kỳ Đàm (古剑奇谭) hay Swords Of Legends, là bộ phim huyền huyễn mang yếu tố tiên hiệp nổi tiếng của năm 2014. Bộ phim này được khởi quay vào ngày 2/7/2013, đóng máy ngày 10/10 cùng năm. Phim có sự tham gia của một số diễn viên đình đám Hoa ngữ như: Lý Dịch Phong, Dương Mịch, Trịnh Sảng, Mã Thiên Vũ, Trương Trí Nghiêu...

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh3
Phim bắt đầu phát sóng độc quyền trên kênh Hồ Nam TV từ ngày 02 tháng 07 năm 2014. Đây là bộ phim cực kỳ, cực kỳ nổi tiếng của năm đó.

Năm đó, Địch Lệ Nhiệt Ba tài nguyên chưa nhiều, chỉ mới có trong tay tác phẩm đầu tiên là A Na Nhĩ Hãn. Tuy nhiên, mới chân ướt chân ráo bước vào làng giải trí đã được mời đóng vai chính, có thể thấy, điều này tạo ra động lực rất lớn cho Nhiệt Ba. Sau đó, cô nàng có cơ hội tham gia vào tác phẩm Cổ Kiếm Kỳ Đàm này, gặp được đàn chị Dương Mịch và chính thức ký hợp đồng mới Gia Hành Thiên Hạ, mở ra con đường đầy "dương quang" cho sự nghiệp.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh4
Chắc không còn nhớ và cũng chẳng ai muốn nhớ về vai diễn đầu đời này của Nhiệt Ba vào năm 2013 đâu nhỉ?

Trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Nhiệt Ba nhận vai Phù Cừ, một vai phụ có khá ít đất diễn, nhưng mấy ai ngờ, chỉ vài năm sau Nhiệt Ba lại nổi tiếng không kém Dương Mịch còn sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo đến như vậy.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh5
Tạo hình của Nhiệt Ba trong vai Phù Cừ

Phù Cừ vốn là con gái của Hàm Tố Chân Nhân, xinh đẹp, đáng yêu, tính tình hào sảng, phóng khoáng. Là đoá hoa nhiều đệ tử dòm ngó, yêu thích nhưng tấm chân tình chỉ hướng về Lăng Việt sư huynh, luôn muốn nhận được sự quan tâm từ y. Phù Cừ hay làm này làm nọ rồi bắt Đồ Tô phải tặng cho đại sư huynh, dù hầu hết đều bị trả lại. Sau đại sư huynh trở thành trưởng môn, đành chôn giấu tình cảm trong lòng.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh6
Vốn có lợi thế về ngoại hình, tuổi trẻ lại phơi phới, Nhiệt Ba vô cùng được yêu thích qua vai Phù Cừ.

Cũng trong năm 2014 này, Địch Lệ Nhiệt Ba còn có tác phẩm khác như Tình Yêu Thời Weibo vai Ngô An Phách và Chế Tạo Mỹ Nhân vai Khuynh Thành (tuy nhiên chỉ là vai khách mời) và vai Ly Cơ trong Phong Trung Kỳ Duyên

Người Tình Kim Cương: vai Cao Văn - Diamond Lover (2015)

Cũng nhờ vai diễn Cao Văn này mà Nhiệt Ba nhanh chóng nổi tiếng và nhận được nhiều đánh giá tích cực trên con đường diễn xuất của mình. Còn nhớ năm ấy, khi Người Tình Kim Cương lên sóng, thay vì quan tâm đến cặp đôi chính là Bi Rain và Đường Yên thì khán giả lại chỉ lo quan tâm đến hai vai phụ là La Tấn và Địch Lệ Nhiệt Ba, bởi diễn xuất ăn ý và độ đẹp đôi của họ.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh7
 
voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh8
Khác hẳn với nữ chính, cô nàng nữ phụ Cao Văn do Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai lại nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả.

Lúc đó, Nhiệt Ba được khen là không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, mang nét lai Tây đáng yêu mà còn có khả năng diễn xuất tự nhiên, xuất thần. Hình ảnh cô nàng đại minh tinh ngang ngược nhưng rất hiểu lý lẽ, sống tình nghĩa và chuyên tạo nên tiếng cười cho phim mỗi khi xuất hiện.

Hầu như người xem đều khẳng định vô cùng ấn tượng với sự thể hiện của Địch Lệ Nhiệt Ba trong vai diễn này ở những phân đoạn cãi nhau với La Tấn, quậy phá hay tự nói chuyện với mình giả làm đại minh tinh rất ngây ngô, tự nhiên. Tính cách tưng tửng, thất thường của Cao Văn qua hình ảnh của Địch Lệ Nhiệt Ba không thua kém gì độ điên của Chun Song Yi trong bộ phim truyền hình ăn khách Vì Sao Đưa Anh Tới.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh9
 
voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh10
Cặp đôi phụ này đã tạo nên hiệu ứng tốt hơn cả cặp đôi chính của phim. Đặc biệt là tính cách của Cao Văn qua sự thể hiện của nữ diễn viên 9x Địch Lệ Nhiệt Ba.

Qua vai diễn Cao Văn này, nàng hoa khôi của Học Viện Hí Kịch Thượng Hải đã thật sự tìm được chỗ đứng của mình trong lòng khán giả trở thành một trong những nàng “Tiểu nữ thần” mới của màn ảnh Hoa Ngữ đang được nhiều nhà sản xuất săn đón. Với khả năng diễn xuất linh hoạt, sáng tạo và ngoại hình ngọt ngào khi ấy, ai cũng kỳ vọng Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ trở thành làn gió mới đầy tài năng đủ sức chinh phục các khán giả yêu phim Hoa Ngữ.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh11
Trong năm 2015, Nhiệt Ba không chỉ tỏa sáng qua vai Cao Văn mà vai phụ Giang Ly trong Nghịch Quang Chi Luyến cũng diễn khá tốt

Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa: vai Bạch Phượng Cửu - Eternal Love (2017)

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh12
Đây chính là nàng Bạch Phượng Cửu si tình mà khắp Tứ hải bát hoang ai cũng biết

Người Tình Kim Cương, Địch Lệ Nhiệt Ba dường như lấn át nữ chính Đường Yên về mọi mặt. Tiếp sau đó, cô nàng tiếp tục trở thành một "vai phụ tỏa sáng" nữa khi thủ diễn vai Bạch Phượng Cửu trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa. Đặc biệt, cặp Đôi Phượng Cửu - Đông Hoa của cô nàng và nam diễn viên Cao Vỹ Quang đã tạo ra một hiệu ứng vô cùng tốt, khiến fan nhiệt tâm "chèo thuyền" cho cả hai ngoài đời thật.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh13
Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang trở thành cặp đôi màn ảnh với lượng fan hâm mộ đông đảo nhờ Thập Lí Đào Hoa
voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh14
Vỹ Quang lớn hơn Nhiệt Ba 9 tuổi, nhưng hai người này chỉ cần đứng cạnh nhau là tạo ra một cảm giác vô cùng xứng đôi.

Trong phim này, nhân vật của Nhiệt Ba ngây thơ, lương thiện nhưng cũng không kém phần nghịch ngợm, cố chấp và cực kỳ trẻ con. Từng biểu cảm đáng yêu của Nhiệt Ba trên phim đều được fan nguyên tác khen là vô cùng ra dáng Phượng Cửu. Kể từ đó, Địch Lệ Nhiệt Ba có biệt danh là "Cô gái vàng trong làng vai phụ".

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh15
Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang cũng từng "hụt duyên" với nhau rất nhiều lần qua tác phẩm như Tình Yêu Thời Weibo, Ngạo Kiều Và Định Kiến

Lý Huệ Trân Xinh Đẹp: Vai Lý Huệ Trân - Pretty Li Hui Zhen (2017)

Sau một thời gian chìm nổi với hàng loạt vai phụ, cuối cùng Địch Lệ Nhiệt Ba cũng có dịp ra mắt khán giả với vai trò diễn viên chính trong bộ phim Lý Huệ Trân Xinh Đẹp. Đây là bộ phim remake từ tác phẩm She Was Pretty của Hàn Quốc. Trước đó, bộ phim này đã cực kỳ nổi tiếng với phiên bản của Hàn Quốc sản xuất rồi, nên nhiều người lo lắng Nhiệt Ba sẽ bị "cái bóng lớn" của Hwang Jung Eum ảnh hưởng.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh16
Đúng như dự đoán, nhân vật của Nhiệt Ba hoàn toàn không có chút bóng dáng nào của Kim Hye Jin. Lý Huệ Trân bánh bèo hơn rất nhiều.

Tạo hình của nữ chính Địch Lệ Nhiệt Ba trông cũng xấu lạ, nhưng phong cách thì hoàn toàn khác biệt khi thiên về nét ngọt ngào, dễ thương với tóc tai, áo quần khá điệu đà. Mặc dù cũng được cho là thất bại trong việc remake nhưng phiên bản Trung Quốc không bị rơi vào thảm cảnh sao chép "y xì" bản gốc như She Was Prett bản Việt, diễn xuất của Nhiệt Ba không được khen ngợi nhưng cũng không thấy ai chê bai.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh17
 
voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh18
Không sao, không bị chê đã là tốt rồi.

Thực ra vào năm 2016, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng từng xuất hiện với vai trò nữ chính Lục Phiến Môn qua vai Tô Dật Thanh và Ma Lạt Biến Hình Kế qua vai Quan Tiểu Địch nhưng lại không gây được ấn tượng. Trong cùng năm đó, cô còn có tác phẩm Nấc Thang Tình Yêu, Ban Thục Truyền Kỳ nhưng chỉ là vai phụ.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh19
Một số bộ phim khác có Địch Lệ Nhiệt Ba tham gia sản xuất

Lệ Cơ Truyện: vai Công Tôn Lệ - The King's Woman (2017)

Năm 2017 có thể nói là một năm có rất nhiều bước tiến mới của Địch Lệ Nhiệt Ba, đóng vai phụ thì vai phụ được nhiệt tình yêu thương, lại còn liên tục được lên sóng với vai nữ chính. Sau Lý Huệ Trân Xinh Đẹp, bộ truyện Tần Thời Lệ Nhân Minh Nguyệt Tâm được chuyển thể thành phim, hai vai chính được giao cho Địch Lệ Nhiệt Ba và Trương Bân Bân thủ diễn, lấy tên Lệ Cơ Truyện.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh20
Trương Bân Bân và Địch Lệ Nhiệt Ba từng hợp tác chung trong Tình Yêu Thời Weibo, Thập Lí Đào Hoa nhưng lại là những vai diễn không liên quan tới nhau. Cho tới Lý Huệ Trân Xinh Đẹp hay Liệt Hỏa Như Ca thì lại nghiệt duyên nàng là nữ chính không thuộc về nam phụ như anh.
voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh21
Sau cùng, thì cũng có một cơ hội làm phu thê với nhau trong Lệ Cơ Truyện rồi.

Mặc dù có một mối tình vừa ngược vừa ngọt, khiến khán giả hết mực yêu thích như cuối cùng 2 người vẫn rạn nứt khi Lệ Cơ biết Doanh Chính - Tần Thủy Hoàng tàn sát người vô tội vì dã tâm xưng Đế; xử tử Sở phu nhân; phong Thiên Minh làm Thái tử để trói chân Lệ Cơ trong cung; dự định khi Phù Tô - con trai cả trưởng thành sẽ phế truất Thiên Minh, trả ngôi cho Phù Tô. Khi này, Kinh Kha vào cung hành thích Doanh Chính và bị giết, cô đau khổ cùng cực, tự vẫn trước mặt Doanh Chính.

Khác hẳn với những vai thiếu nữ hoạt bát trước đây, Công Tôn Lệ là một nhân vật có tính cách điềm đạm, trầm tĩnh, ít nói và giỏi võ công. Ở Công Tôn Lệ, Nhiệt Ba thể hiện tròn tĩnh sự trưởng thành và nhu mì của một người phụ nữ thời Tần quốc.

Xem thêm: Trương Bân Bân - 'Gà cưng' Dương Mịch có những bộ phim nổi bật nào?

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh22
Vai Công Tôn Lệ đã giúp Địch Lệ Nhiệt Ba thể hiện khả năng diễn xuất nội tâm của mình

Liệt hỏa Như Ca: vai Liệt Như Ca - The Flame's D daughter (2018)

Có vẻ Địch Lệ Nhiệt Ba là một mỹ nhân rất có nhân duyên với màu đỏ, mỗi lần khoác sắc đỏ lên người đều rực rỡ quyền lực đến bất ngờ. Liệt Như Ca lại là một vai diễn có mối quan hệ vô cùng mật thiết với màu sắc này.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh23
Từ Bạch Phượng Cửu, Công Tôn Lệ cho tới Liệt Như Ca, Nhiệt Ba đều tỏa sáng một cách xuất sắc.

Trong Liệt Hỏa Như Ca, Nhiệt Ba lại lần nữa tái hợp cùng "người tình màn ảnh" Trương Bân Bân, tuy nhiên, lần này anh cũng chỉ là một nam phụ lướt qua đời cô. Vai nam chính trong tác phẩm này được giao cho Châu Du Dân. 

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh24
Trong Liệt Hỏa Như Ca, Địch Lệ Nhiệt Ba đành phải tạm biệt Trương Bân Bân để đến với Châu Du Dân

Bộ phim này đạt được nhiều thành công về lượng xem online. Liệt Hỏa Như Ca thời điểm kết thúc đứng hạng 1 của bảng xếp hạng Webdrama với xấp xỉ 132 triệu lượt xem, tổng lượt xem đã lên tới hơn 5 tỷ lượt. Chỉ số truyền thông của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng xuất sắc vươn lên vị trí đầu tiên, xếp thứ 6 là Châu Du Dân.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh25

Về phần diễn xuất và nhan sắc, tuy rằng Địch Lệ Nhiệt Ba và Châu Du Dân đều bị stylist “dìm” không thương tiếc, biểu cảm hồi xuân của Châu Du Dân cùng với cặp lông mày dài ra tận mang tai của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng khiến khán giả không mấy thiện cảm. Nhưng không thể phủ nhận Liệt Hỏa Như Ca như một cú nổ lớn, khẳng định tên tuổi của Địch Lệ Nhiệt Ba và đánh dấu sự tấn công mạnh mẽ của nam tài tử Châu Du Dân.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh26

Mặc dù bộ phim chưa được nhiều chuyên gia đánh giá cao nhưng sự thành công trong các bảng xếp hạng lượng xem cũng là một động lực lớn để Châu Du Dân và Địch Lệ Nhiệt Ba tiếp tục nâng cao diễn xuất và phát triển hơn trong sự nghiệp. 

Nghìn Lẻ Một Đêm: Lăng Lăng Thất - Sweet Dreams (2018)

Nghìn Lẻ Một Đêm chính là tác phẩm giúp Địch Lệ Nhiệt Ba vượt những cái tên nổi bật của năm 2018 như Phù Dao Hoàng Hậu, Hương Mật Tựa Khói Sương để giành lấy nhiều đề cử giải thưởng quan trọng. 

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh27
Vượt qua Dương Tử và Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba tỏa sáng nhờ màn kết hợp với Đặng Luân trong Nghìn lẻ một đêm.

Giữa lúc các mọt phim Hoa ngữ đang "điên đảo" bởi siêu phẩm cổ trang Phù Dao Hoàng Hậu của Dương Mịch, thì Nghìn Lẻ Một Đêm đã bất ngờ xuất hiện và nhanh chóng thu hút sự chú ý. Chỉ sau vài ngày ra mắt, Nghìn Lẻ Một Đêm đã nhanh chóng tạo thành một cơn sốt trên màn ảnh nhỏ và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh28
Nghìn Lẻ Một Đêm chính thức lên sóng tập đầu tiên vào ngày 25/6/2018 trên đài Hồ Nam trong khung giờ vàng

Với sức hút từ bộ đôi trai tài gái sắc Địch Lệ Nhiệt Ba - Đặng Luân, bộ phim đã tạo được hiệu ứng truyền thông khá tốt trước khi công chiếu. Thế nên chỉ sau 2 tập phim, Nghìn lẻ một đêm đã thu về được hơn 200 triệu lượt xem trực tuyến, một con số khổng lồ đối với bất kì bộ phim truyền hình nào.

Mặc dù phải đối đầu với rất nhiều những cái tên nặng kí khác, thế nhưng Nghìn Lẻ Một Đêm vẫn cho thấy sức hút mãnh liệt của mình khi đạt được lượng rating cho 2 tập đầu tiên lần lượt là 1.293% và 1.262%, đồng thời là bộ phim truyền hình duy nhất của đài truyền hình địa phương đạt trên 5% thị phần xem toàn quốc.

Xem thêm: Rộ tin Địch Lệ Nhiệt Ba, Đặng Luân đang hẹn hò vì mang giày đôi tham gia Thử Thách Cực Hạn

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh29

Thậm chí Nghìn Lẻ Một Đêm còn "sẵn tay" lập luôn "cú đúp" trên thị trường phim online khi cán mốc trên 100 triệu views trên hai kênh trực tuyến độc quyền là Tencent và Youku.

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh30

Sau thành công của hai vai diễn Cao Văn trong Người Tình Kim Cương và Phượng Cửu trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn luôn được xem là một trong những người đẹp được kỳ vọng rất nhiều của làng giải trí Hoa ngữ.

Tam Sinh Tam Thế Chẩm thượng thư: Bạch Phượng Cửu (2020)

Năm 2017, Tam sinh tam thế: Thập lí đào hoa lên sóng và trở thành bộ phim ngôn tình chuyển thể ăn khách nhất mọi thời đại. Không chỉ nhờ nội dung hấp dẫn, lôi cuốn, kỹ xảo phim ấn tượng miễn bàn, dàn diễn viên xinh đẹp đồng đều, diễn xuất ngọt ngào từ chính tới phụ mà tạo hình nhân vật và phục trang cũng khiến người xem cực kỳ hài lòng. Đặc biệt, cặp đôi phụ Đông Hoa - Phượng Cửu được khán giả quan tâm không kém gì cặp đôi chính.

Danh sách 13 phim hay nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba, phim nào cũng đẹp 31
Tam Sinh Tam Thế Chẩm thượng thư

Nhận được hưởng ứng tốt từ khán giả, Gia Hành Thiên Hạ tiếp tục đầu tư sản xuất phần truyện riêng của cặp đôi này, cũng chính là tiếp tục chuyển thể một tác phẩm khác trong liệt hệ Tam sinh tam thế của nhà văn Đường Thất Công Tử, Tam sinh tam thế: Chẩm Thượng Thư

Xem thêm: Điểm sương sương lại những bộ tiên phục xinh ngây ngất của Địch Lệ Nhiệt Ba trong Chẩm Thượng Thư

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh32
 
voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh33
Chẩm Thượng Thư đã bắt đầu ghi hình và đóng máy từ năm 2018. nhưng có lẽ vì ồn ào từ giải thưởng Kim Ưng nên bộ phim đành phải đợi đến lúc thời cơ thích hợp mới lên sóng

Đầu năm 2020, khi bộ phim lên sóng, chuyện tình “trước khổ sau ngọt” của Đông Hoa Đế Quân và Bạch Phượng Cửu đã góp phần không nhỏ trong việc giúp Địch Lệ Nhiệt Ba chiếm trọn cảm tình của khán giả. Bộ phim không chỉ tạo được tiếng vang lớn về mặt thành tích, Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang cũng được khán giả nhiệt tình “đẩy thuyền”. Thậm chí, trên mạng còn xuất hiện không ít tin đồn cho rằng cả hai “phim giả tình thật” khiến hiệu ứng của bộ phim càng tăng mạnh. 

Xem thêm: Chẩm Thượng Thư không chỉ cứu được danh tiếng của Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang mà còn cả Gia Hành

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh34
 
voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh35
Tái hợp trong Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, trình độ "rải đường" của Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang vũng tăng lên vượt bậc

Hạnh Phúc Trong Tầm Tay vai Chu Phóng (2020)

Bên cạnh Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư thì Hạnh Phúc Trong Tầm Tay chính là bộ phim tiếp theo giúp năm 2020 của Địch Lệ Nhiệt Ba thêm phần rực rỡ. Trong phim, "mỹ nữ Tân Cương" vào vai Chu Phóng - một nhà thiết kế thời trang xinh đẹp, tài giỏi. Trong một lần tình cờ, cô đã "đụng độ" với Tống Lẫm (Hoàng Cảnh Du) - Giám đốc 1 công ty thương mại điện tử và bị lôi vào một vụ kiện tụng thương mại. Vốn từ "oan gia ngõ hẹp", cả hai dần nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Đặc biệt, những màn chủ động thể hiện tình cảm của chàng tổng tài Tống Lẫm dành cho Chu Phóng cũng khiến người xem phải quắn quéo vì quá ngọt ngào. 

Mặc dù trước khi lên sóng, bộ phim đã gây ra khá nhiều tranh cãi vì đời tư của nam chính Hoàng Cảnh Du, cùng với đó là kịch bản phim ngôn tình tổng tài bị nhận xét là lỗi thời, nhàm chán. Thế nhưng khi Hạnh Phúc Trong Tầm Tay lên sóng, người xem dần bị cuốn vào câu chuyện tình đầy những thăng trầm của Chu Phóng và Tống Lẫm. Quan trọng hơn hết, bộ phim cũng đánh dấu sự nỗ lực rất lớn của Địch Lệ Nhiệt Ba về mặt diễn xuất. Có vẻ như người đẹp đang cố gắng để thoát mác "bình hoa di động" đã đeo bám mình trong suốt nhiều năm qua. 

Xem thêm: Từ Hoàng Cảnh Du đến 'ngôi sao lưu lượng' Dương Dương, cứ đóng cặp cùng Địch Lệ Nhiệt Ba thì nam thần nào cũng vướng tin đồn hẹn hò

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh36
Chu Phóng là một trong những vai diễn không thể thiếu trong sự nghiệp diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba
voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh37
Bạn diễn của cô chính là nam diễn viên Hoàng Cảnh Du
voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh38
Cả hai đã mang đến cho người xem rất nhiều phân cảnh ngọt ngào

Dù nổi tiếng là diễn xuất không được tán thưởng nhiều nhưng hiện tại Địch Lệ Nhiệt Ba đã thể hiện sự tiến bộ hơn từng ngày. Trong Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Địch Lệ Nhiệt Ba diễn tròn vai Kiều Tinh Tinh là một cô nàng nhí nhảnh, vô tư vô lo. Nếu bạn là fan hâm mộ của mỹ nữ Tân Cương thì không thể bỏ qua bộ phim này đâu nhé.

Mạnh mẽ đứng dậy sau ồn ào, sự nghiệp của Địch Lệ Nhiệt Ba càng thăng hoa hơn với những kịch bản phim và vai diễn chất lượng. Sau 2 bộ phim thành công vừa lên sóng, nữ diễn viên vẫn còn 2 dự án phim mới là Trường Ca HànhEm Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Đặc biệt trong cả 2 bộ phim, Địch Lệ Nhiệt Ba đều đảm nhận vai nữ chính. 

Trong phim hành động cổ trang Trường Ca Hành, Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ đóng cặp cùng với Ngô Lỗi. Tạo hình của cả hai được nhận xét là thể hiện được đúng khí chất của nhân vật trong nguyên tác. Bên cạnh đó, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng phải thường xuyên thực hiện những cảnh quay hành động trong phim. Trong đoạn trailer của phim, nữ diễn viên đã khiến người xem vô cùng bất ngờ trước sự lăng xả nhiệt tình của cô cho vai diễn Lý Trường Ca.

Xem thêm: Trường Ca Hành thả teaser ảnh, dân mạng cực hài lòng về tạo hình của Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh39
 

Còn trong bộ phim ngôn tình chuyển thể Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, bạn diễn của Địch Lệ Nhiệt Ba chính là nam thần lưu lượng Dương Dương. Chưa kể đến nhan sắc và lưu lượng đỉnh cao của bộ đôi diễn viên chính, những chi tiết “tình bể bình” của Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương khi đụng mặt nhau trong những sự kiện trước đó cũng đủ để thu hút sự chú ý của công chúng. Chắc hẳn rằng cả hai sẽ trở thành “cặp đôi visual” khủng nhất Cbiz sau khi bộ phim lên sóng. 

Xem thêm: Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh khai máy: Ngoài Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba, phim còn sở hữu dàn sao phụ đình đám

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh40
 
voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh41
Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương tại buổi lễ khai máy phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Bên cạnh những tác phẩm truyền hình nổi bật thì Địch Lệ Nhiệt Ba cũng có kha khá tác phẩm điện ảnh:

VOH-Phim-cua-Dich-Le-Nhiet-Ba-33

voh-phim-cua-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh42
Địch Lệ Nhiệt Ba vào nghề vào năm 2013, đến nay đã hoạt động được 6 năm.

Từ xưa đến này, Nhiệt Ba vô cùng phù hợp với những kiểu nhân vật dễ thương, năng động và nhiệt tình, đặc biệt là những nhân vật thích tươi cười và ngay thẳng. Tuy nhiên, với những vai diễn lạnh lùng và trải qua nhiều thăng trầm như Công Tôn Lệ thì biểu cảm khi đau khổ, buồn đau và đặc biệt là cảnh khóc vẫn chưa được tốt cho lắm. So với bạn diễn cùng tuổi là Dương Tử thì Nhiệt Ba được nhận xét là diễn xuất kém xa vì không mang đến cảm giác chân thật. 

Trường Ca Hành vai Lý Trường Ca - The Long ballad (2020)

[Xong] Rewrite Phim Địch Lệ Nhiệt Ba 1
Trường Ca Hành vai Lý Trường Ca (2020)

Trường Ca Hành là bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh ăn khách của tác giả Hạ Đạt. Bối cảnh phim là vào thời nhà Đường, công chúa Vĩnh Ninh - Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba) là một người thông minh, tài trí và xinh đẹp. Nàng cứ ngỡ cuộc sống sẽ trôi qua bình yên như thế cho đến khi toàn tộc của nàng bị vua Lý Thế Dân sát hại vì mưu đồ tạo phản.

Lý Trường Ca chứng kiến cảnh toàn tộc bị giết hại, thoát khỏi hoàng cung và luôn nung nấu ý định trả thù. Trên đường bỏ trốn, nàng thường xuyên bị thế lực ở kinh thành truy sát. Lưu vong khắp nơi, nàng có cơ duyên hội ngộ với Tần Chuẩn – A Thi Lặc Chuẩn (Ngô Lỗi) và thường xuyên được chàng giúp đỡ.

Sau khi biết được thân phận của A Thi Lặc Chuẩn là tướng giặc, hai người thường xuyên bất đồng nhưng nhiều biến cố xảy ra đã giúp Trường Ca thông suốt, buông xuống thù hận để chung tay bảo vệ cuộc sống của bá tính hai nước.

Đây là bộ phim đánh giá sự phát triển về mặt diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba. Cô được khen ngợi với những cảnh xuất thần khiến khán giả không kiềm được nước mắt như lúc mẹ mất, thái thú Công Tôn Hằng hi sinh. Dù thường bị chê bai về kỹ năng diễn xuất nhưng không thể phủ nhận một Lý Trường Ca hỉ nộ ái ố vô cùng chân thực do Địch Lệ Nhiệt Ba thể hiện.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh vai Kiều Tinh Tinh - You Are My Glory (2021) 

[Xong] Rewrite Phim Địch Lệ Nhiệt Ba 2
Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Đã từ lâu, khán giả mong được một lần chiêm ngưỡng tổ hợp visual Dương Dương - Địch Lệ Nhiệt Ba. Thế nên khi dàn cast Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh được công bố, fan hâm mộ đã vô cùng thích thú chờ mong.

Phim được chuyển thể từ một trong những tác phẩm ăn khách nhất của Cố Mạn. Nội dung xoay quanh hành trình theo đuổi tình yêu của Kiều Tinh Tinh (Địch Lệ Nhiệt Ba). Lúc còn đi học, Kiều Tinh Tinh đã yêu mến và theo đuổi Vu Đồ (Dương Dương) nhưng không được hồi đáp. Đến nhiều năm sau, khi Kiều Tinh Tinh đã là một ngôi sao điện ảnh lớn thì Vu Đồ lại đang là một chàng kỹ thuật viên hàng không bình thường. Vì tình cờ gặp nhau trong game, tình cảm năm nào cháy bỏng lại lần nữa và Tinh Tinh quyết định lần này sẽ không từ bỏ người mình yêu.

Ngự Giao Ký vai Kỷ Vân Hòa - The Blue Whisper (2022)

[Xong] Rewrite Phim Địch Lệ Nhiệt Ba 3
Ngự Giao Ký

Sau Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba lại có màn hợp tác với một trong những mỹ nam hàng đầu showbiz là Nhậm Gia Luân. Phim thuộc thể loại huyền huyễn, thế giới chia làm hai phe lớn là yêu và ngự yêu sư. 

Nhiều năm trước, triều đình bắt được một giao nhân với vẻ ngoài tuyệt đẹp và vô cùng mạnh mẽ là Trường Ý (Nhậm Gia Luân). Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba) lúc bấy giờ là ngự yêu sư hàng đầu được giao nhiệm vụ thuần hóa Trường Ý. Nhưng đến thời điểm hiện tại, vật đổi sao dời, Trường Ý nay đã trở thành một trong những yêu nhân mạnh mất. Còn Kỷ Vân Hòa trở thành một người vô dụng, chẳng còn sống được bao lâu. Dưới rào cản người và yêu, Kỷ Vân Hòa và Trường Ý phải trải qua rất nhiều chông gai, thử thách để đến được với nhau.

Nhân vật Kỷ Vân Hòa của Địch Lệ Nhiệt Ba có chiều sâu với nhiều tầng cảm xúc như đau khổ, oán hận nhưng cũng không kém phần chính nghĩa, kiên cường. Tất cả những điều đó đã được nữ diễn viên thể hiện một cách trọn vẹn trong Ngự Giao Ký.

Xem thêm: Top 10 phim kiếm hiệp lỡ xem rồi là phải ‘cày’ không ngừng nghỉ

An Lạc Truyện - Legend of Anle ( Sắp Ra Mắt ) 

Poster An Lac Truyen
Poster phim An Lạc Truyện

An Lạc Truyện là bộ phim đang khởi quay với sự góp mặt của Địch Lệ Nhiệt Ba. Mỹ nữ Tân Cương sẽ đóng cặp với Cung Tuấn trong bộ phim cổ trang này. Vốn được chuyển thể từ tiểu thuyết gốc Đế Hoàng Thư vô cùng ăn khách, khán giả cho rằng đây sẽ là bộ phim “đại bạo” của Địch Lệ Nhiệt Ba trong năm tới.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về Nhậm An Lạc (do Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai), cô phải lưu lạc thế gian vì biến cố gia tộc. Để minh oan cho gia tộc, Nhậm An Lạc đã bôn ba khắp nơi thu thập chứng cứ. Trên hành trình đó, nàng gặp được Hàn Diệp (Cung Tuấn) - chàng thái tử điển trai, đa mưu túc trí. Hai người đã cùng nhau vượt qua nhiều gian khó để rửa sạch án oan cho gia tộc Nhậm An Lạc.

Trong trailer đầu tiên, khán giả vô cùng háo hức trước nhan sắc cực phẩm của bộ đôi nam nữ chính. Đặc biệt, một số cảnh quay còn cho thấy diễn xuất tiến bộ của Địch Lệ Nhiệt Ba. Hãy cùng đếm ngược ngày phim chính thức khởi chiếu nhé.

Mặc dù gây ra nhiều tranh cãi về diễn xuất của mình, nhưng Nhiệt Ba vẫn được rất nhiều người yêu mến và ủng hộ. Hi vọng trong thời gian tới, cô sẽ sớm quay lại với phim ảnh để những người yêu thích diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba có thể gặp lại cô trên màn ảnh nhỏ cũng như màn ảnh rộng.

Thường xuyên theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin về các bộ phim hot nhé!