Những bộ phim của Jason Statham hay nhất làm nên tên tuổi cho siêu sao hành động người Anh

(VOH) - Lần nào xuất hiện cũng với cái đầu trọc lóc, kèm theo là một gương mặt lạnh như tiền để rồi thu hút hàng chục triệu người hâm mộ trên toàn cầu nhờ những vai "phản anh hùng" đó.

Trong phần lớn các bộ phim Jason Statham tham gia từ năm 1998 tới nay, anh thường đóng những nhân vật đứng trong bóng tối, xuất thân mập mờ, luôn giữ gương mặt lạnh như băng, giỏi hành động, vô cùng thần bí và sẵn sàng vận chuyển bất cứ thứ gì miễn là được trả giá cao. Anh nổi tiếng với thương hiệu "sát thủ đầu trọc" và những pha mạo hiểm xuất thần trên màn ảnh.

Tiểu sử Jason statham

VOH-phim-cua-Jason-Statham-1
Jason Statham Sinh ngày 26/7/1967 tại Shirebrook, Derbyshire, Anh Quốc, là một nam diễn viên điện ảnh và thợ lặn người Anh rất nổi tiếng.

Từ nhỏ, Jason Statham đã hứng thú với các bộ môn thể thao, cụ thể là võ thuật (kickboxing và Karate), lặn và bóng đá. Nhờ tập luyện đều đặn hàng ngày mà Statham được chọn vào đội tuyển lặn của vương quốc Anh. Tại Thế vận hội khối Thịnh vượng chung năm 1990, anh đại diện cho đội tuyển Anh thi đấu.

Với danh tiếng ngày càng nổi, hãng Sports Promotions đã mời Jason Statham tham gia làm mẫu cho thương hiệu thời trang French Connection với lý do “Chúng tôi muốn một người mẫu có ngoại hình nam tính mà lại không quá giống người mẫu nam thông thường”. Từ đây, cơ hội đổi đời thực sự tới với Statham khi anh được đạo diễn Guy Ritchie chú ý.

Những bộ phim đầu đời của Jason Statham

VOH-phim-cua-Jason-Statham-2
Phong cách lạnh lùng của Jason Statham gây hứng hứng cho đạo diễn Guy Ritchie.

Jason Statham khi ấy đang tuyển vai một chuyên gia lừa đảo đường phố cho bộ phim Lock, Stock and Two Smoking Barrels (Băng đảng người Anh) và gương mặt của Statham nhanh chóng thuyết phục được vị đạo diễn khó tính. Sau khi nghe Statham tâm sự về giai đoạn anh phải phụ cha mình bán trang sức, nước hoa giả... trên đường phố, đạo diễn Ritchie quyết định giao cho Statham vai diễn Bacon.

VOH-phim-cua-Jason-Statham-3
Ra đời năm 1998, Lock, Stock and Two Smoking Barrels (Băng đảng người Anh) nhanh chóng thành công cả về nghệ thuật lẫn thương mại với nội dung ly kỳ và phong cách hài độc đáo.

Hai năm sau đó, Statham tiếp tục tham gia một dự án khác của Ritchie là Snatch (Tên trộm nữ trang). Lần này, bạn diễn của anh còn có cả các ngôi sao tầm quốc tế như Brad Pitt hay Benicio del Toro. Vai diễn gã Turkish chuyên tổ chức những trận đấm bốc giúp Statham thực sự bước vào Hollywood, sau khi Snatch trở thành một trong những bộ phim được đánh giá cao nhất năm 2000.

VOH-phim-cua-Jason-Statham-4

Jason Statham movies: Những bộ phim làm nên tên tuổi

Băng Đảng Người Anh - Lock, Stock And Two Smoking Barrels (1998)

Two Smoking Guns được phát hành năm 1998, là một bộ phim hài đen do đạo diễn người Anh Guy Ritchie viết kịch bản và đạo diễn. Phim không chỉ khiến khán giả kinh ngạc mà còn được coi là hình mẫu để nhiều đạo diễn trẻ phải học hỏi. Two Smoking Guns khiến khán giả thắng thốt về sự xuất sắc của kịch bản, cảnh quay, diễn xuất, âm nhạc, ...

Tuy là phim hài hước nhưng không phải dạng hài để lấy được tiếng cười của khán giả bằng ngôn ngữ hài hước mà bộ phim lấy được tiếng cười của khán giả bởi cốt truyện đầy bất ngờ và sự hài hước ẩn sâu bên trong đó. 

Two Smoking Guns cũng là một bộ phim hành động xuất sắc, đạt nhiều giải thưởng lớn tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 11, Giải thưởng điện ảnh MTV lần thứ 8,...

phim-cua-jason-statham-bang-dang-nguoi-anh
Băng Đảng Người Anh

Câu chuyện bắt đầu từ Ed (Nick Moran thủ vai) một tay chơi bài từ khi nhỏ và anh ấy đã kêu gọi Tom (Jason Fleming thủ vai) một người có đầu óc kinh doanh, một đầu bếp tên Soap (Dexter Fletcher thủ vai) và một gã cặn bã tên Ken. Nhân vật này được Jason Statham thủ vai, là một tên côn đồ suốt ngày mơ mộng được phát tài nhưng hắn luôn bị cảnh sát truy đuổi vì lừa lọc người qua đường mua đồ ăn cắp của hắn.

Những người này đã cùng nhau làm việc gom 100.000 bảng để tham gia một trò chơi cờ bạc của xã hội đen. Không ngờ lại rơi vào bẫy lừa đảo, không những mất tiền mà còn nợ chủ sòng bài Harry 500.000 bảng. Tình cờ biết được tên buôn ma túy kế bên nhà định cướp tiền của một người trồng cần sa, 4 tên côn đồ quyết định sang nhà bên đợi ăn cắp số tiền đó. Nhưng không ngờ lại vướng vào cuộc đấu súng của xã hội đen, cuối cùng bọn buôn ma túy chết hết và để lại hai khẩu súng cổ trị giá 500.000 bảng Anh.

Xem thêm: Top 25 phim Mỹ  có nội dung hay ly kỳ, kỹ xảo đỉnh cao đáng xem nhất

Ma Sao Hỏa ​​​​​​- Ghosts of Mars (2000)

Phim Ghosts of Mars là một bộ phim giả tưởng nói về năm 2176, khi dân số tăng vọt trong những năm hòa bình và bị quá tải lượng người sống trên thế giới. Vào thời điểm này, nền văn minh nhân loại đã rất phát triển, biết được sao Hỏa nơi có môi trường gần giống trái đất, nên biến sao Hỏa trở thành nơi thích hợp để người trái đất di cư đến.

Thời điểm hiện tại, hành tinh này chỉ là một vùng đất nguyên sơ đang trong quá trình phát triển với các mỏ lớn nhỏ trên khắp sao Hỏa.

phim-cua-jason-statham-ma-sao-hoa
Poster phim Ma Sao Hỏa

Melanie (Natasha Henstridge thủ vai) chỉ huy đội cảnh sát đặc biệt SWAT, được lệnh đi đến một thị trấn mỏ trên sao Hỏa gọi là Bright Canyon, để áp giải tên tội phạm nguy hiểm tên Williams (Ace Cuba Ice Cuba thủ vai). Tuy nhiên, cách đây không lâu Giáo sư Whitlock (Jonah Casidi Joanna Cassidy thủ vai) - người đang thực hiện công việc khảo cổ học ở hành tinh này.

Ông đã vô tình chạm vào tàn tích của nền văn minh cổ đại và đánh thức một hồn ma sao Hỏa đã ngủ từ lâu, nó thề sẽ giết tất cả nhân loại xâm lược nơi này. Vào thời điểm sinh tử, Melanie và Williams bị buộc phải liên thủ với nhau để chiến đấu với hồn ma này. 

Jason Statham cũng đã hoàn thành tốt vai diễn Jericho trong đội Sargent. Anh là một người anh hùng và rất giỏi việc tán tỉnh phụ nữ. Ghost of Mars là một bộ phim với đầu tư hoành tráng, lồng ghép các yếu tố truyền thống của phim phương Tây vào quá trình sản xuất. Các cảnh hành động của Ghost of Mars có nhịp độ nhẹ nhàng và phong cách hình ảnh khá ấn tượng.

Tên Trộm Nữ Trang - Snatch (2000)

Câu chuyện xoay quanh người Thổ Nhĩ Kỳ do Jason Stanson thủ vai, là một người quản lý đấu quyền anh khu chợ đen. Nhưng ông đã gặp rắc rối với người được cho là đã bị gypsy Mitch (Brad Pitt thủ vai) đấm ngã. Người Thổ Nhĩ Kỳ để có được đường sống, ông phải chọn giữa ông chủ băng đảng Brick (Alain Ford thủ vai) và Gise.

Trong khi đó, Frank (Benecio del Toro thủ vai) mang theo một viên kim cương 86 carat đến London. Điều đó đã thu hút sự quan tâm của những tên cướp, bao gồm thương nhân bán vũ khí Old Bu, sát thủ tên Tony (Veni Jones thủ vai) và tên côn đồ da đen Vinnie (Robbie Gie).

phim-cua-jason-statham-snatch
Tên Trộm Nữ Trang

Những tên tội phạm có tâm tư bất chính này đều tính toán kế hoạch hoàn mỹ của mình, không muốn vụt mất một vụ lớn như thế. Sự trùng hợp của những người này lại tạo ra một loạt trò đùa hài hước nhưng cũng làm người khác lạnh người. Tất cả mọi thứ lẫn vào màn đêm của London và ai có thể có được viên kim cương? Điều đó sẽ được tiết lộ trong Snatch của đạo diễn Guy Ricky.

Quá trình xem Snatch rất thú vị, cảm giác như bộ phim đang diễn ra và làm lóa mắt khán giả. Đạo diễn làm phim với tâm lý cũng rất thoải mái, thậm chí có chút tùy hứng nhưng bộ phim này được quay rất tuyệt. Bởi vậy bộ phim được đánh giá rất cao, đặc biệt là Jason Statham đã xây dựng xuất sắc nhân vật người Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem thêm: Top 20 phim siêu trộm hay hấp dẫn và gay cấn nhất

Kẻ Độc Tôn - The One (2001)

Bộ phim The One kể về truyện giả tưởng, rằng có nhiều thế giới song song trong vũ trụ và trong mỗi thế giới song song có một phiên bản giống nhau. Bản ngã trong tất cả các thế giới song song sẽ chia sẻ năng lượng với nhau có trong toàn bộ vũ trụ. Vì vậy, chỉ cần các phiên bản biến mất ở thế giới song song, tất cả năng lượng sẽ dồn về người cuối cùng.

Chính vì muốn có nguồn năng lượng này, có một người luôn nghĩ cách tiêu diệt các phiên bản còn lại. Đó là sát thủ tên Gabriel đã du hành xuyên thời gian và không gian để tự sát ở 123 thế giới song song và có được siêu năng lực.

phim-cua-jason-statham-ke-doc-ton
Kẻ Độc Tôn

Lúc này, chỉ có Gabriel và một người tên Gabe ở một thế giới song song khác trên thế giới. Gabe thì đang sống ở trong một thế giới hòa bình, hoàn toàn không biết về thảm họa sắp xảy ra. Đến một ngày, Gabriel thấy mình ngày càng nhanh và mạnh mẽ, lại không biết có một người giống hệt như anh ta đang phạm tội ở khắp mọi nơi. Còn anh là một cảnh sát, khi biết được điều đó, anh phải đứng lên ngăn chặn tội ác và cứu lấy bản thân mình. 

Trong phim Jason Statham vào vai điệp viên Evan Finch, là trợ lý của Harry Rodick. Thường xuyên bắn hạ nhiều tội phạm nhưng cũng nhiều lần bị Harry Rodick giáo huấn vì tích cách phản nghịch. 

"Người vận chuyển", cú hích của Jason Statham ( 2002 )

Hành trình của Statham tại Hollywood bắt đầu với hai phim Ghosts of Mars (Ma sao Hỏa) và The One (Kẻ độc tôn) vào năm 2001. Các ngôi sao của những bộ phim trên lần lượt là Ice Cube và Lý Liên Kiệt, nhưng Jason Statham không phải chờ đợi lâu để tạo được chỗ đứng.

Năm 2002, anh được chọn vào vai chính Frank Martin trong bộ phim hành động The Transporter (Người vận chuyển) do nhà làm phim người Pháp - Luc Besson - viết kịch bản và sản xuất.

VOH-phim-cua-Jason-Statham-5
Jason Statham gắn với hình ảnh "Người vận chuyển" trong bộ ba phim cùng tên. Đây là tác phẩm giới thiệu cho Hollywood một siêu sao hành động tới từ xứ sở sương mù.

Martin là một gã tài xế xuất sắc, sẵn sàng chuyển thuê bất cứ món đồ gì và luôn đúng hẹn. Gã có ba luật lệ tự đặt ra cho bản thân là: “Một khi đã thỏa thuận thì phải tuân theo”, “Không tiết lộ tên” và “Không bao giờ mở món hàng được giao”.

Một phi vụ đã gây rắc rối cho gã “lính đánh thuê”. Martin được giao vận chuyển một “món hàng” tới gã gangster khét tiếng. Trên đường đi, “món hàng” này hiện nguyên hình là cô gái xinh đẹp Lai (Thư Kỳ) và đưa Martin vào vùng nguy hiểm...

The Transporter (Người vận chuyển) là bước đột phá trong sự nghiệp của Jason Statham. Với kinh phí 21 triệu USD, bộ phim thu về 43 triệu USD dù không được lòng giới phê bình. Vẻ ngoài cực “ngầu” của Statham cùng các màn chiến đấu, bắn súng đã mắt giúp The Transporter thu hút được lượng fan lớn. The Transporter còn có thêm hai phần vào các năm 2005 và 2008 và đạt tổng doanh thu lên đến gần 200 triệu USD.

VOH-phim-cua-Jason-Statham-5
Jason Statham và Thư Kỳ.

VOH-phim-cua-Jason-Statham-6
Ngoài gương mặt góc cạnh, ánh mắt và giọng nói toát lên sự lạnh lùng, Jason Statham còn tự thực hiện mọi trường đoạn hành động trong phim mà không cần tới sự trợ giúp của diễn viên đóng thế.

Từ sau The Transporter (Người vận chuyển), những kịch bản phim hành động liên tiếp được gửi tới Jason Statham. Dạng nhân vật anh đảm nhiệm thường là những vai không phải người hùng nhưng giỏi võ thuật và bị đặt vào những tình thế ngặt nghèo. Những bộ phim về sau của anh đều tôn vinh Jason Statham như một siêu sao của những vai diễn “phản anh hùng”.

Xem thêm: Top 25 series phim bộ Mỹ không xem một lần trong đời thì uổng phí lắm

VOH-phim-cua-Jason-Statham-7
Jason Statham lý giải: “Thời thơ ấu, tôi đã gặp rất nhiều cá tính ngoài vòng pháp luật và chẳng thể biết họ định làm gì. Thế nên giờ đây, tôi thủ vai những kẻ như vậy và dựa vào chính kinh nghiệm của bản thân”.

Kẻ phản bội - The Italian Job ( 2003 )

Phiên bản làm lại của The Italian Job (Kẻ phản bội) quy tụ nhiều ngôi sao hạng A như Mark Wahlberg, Charlize Theron và cả Jason Statham. Phim xoay quanh một vụ cướp táo tợn ngay giữa lòng thành phố Los Angeles. Chỉ cần tạo ra hiện trường một vụ kẹt xe giả thành công, nhóm trộm sẽ khoan thẳng từ dưới lòng đất lên để lấy cắp số vàng lên tới hàng tỷ USD. The Italian Job có doanh thu 106 triệu USD tại Bắc Mỹ so với kinh phí sản xuất là 60 triệu USD.

VOH-phim-cua-Jason-Statham-8

Phi vụ cuối cùng - The Italian Job (2003)

Phim xoay quanh nhân vật Charlie (Mark Wahlberg thủ vai) một người lẽ ra đã dành cả phần đời còn lại để canh giữ chiếc rương vàng lấy được sau vụ cướp, nhưng đồng phạm của anh ta là Steve (Edward Norton thủ vai) đã phản bội anh ta.

Steve không chỉ vơ vét nhiều tiền để trốn đến Los Angeles mà còn làm cho Charlie phải trải qua những tai ương trong tù. Đến lúc đã ra tù, Charlie có tham vọng tìm Steve để tính sổ với hắn. Anh ta kéo một cao thủ trộm cắp, một người đẹp Stella (Charlize Theron thủ vai) chuyên phụ trách mở két sắt.

phim-cua-jason-statham-phi-vu-cuoi-cung
Phi vụ cuối cùng

Khi anh ta và các người khác toàn lực thiết kế ra một con đường thông suốt để nhanh chóng chạy trốn. Stella đi câu dẫn Steve, nhưng lại bị Steve gian xảo phát hiện. Charlie nhanh chóng phá hủy hệ thống đèn giao thông của Los Angeles, tạo ra một trận ùn tắc giao thông ngoạn mục.

Tuy nhiên, việc trốn thoát không hề đơn giản như vậy, Steve đã không lái xe đuổi theo, mà ông đã sử dụng một chiếc trực thăng để đuổi theo họ. Các đường hầm dưới lòng đất và đường phố ở Los Angeles rơi vào hỗn loạn.

Jason Statham vào vi Rob - một tay lái điêu luyện. Anh đã cùng Charlie đến Los Angeles và gây ra vụ tắt đường lớn nhất thành phố.

Xem thêm: Top 7 bộ phim đua xe đỉnh cao khiến bạn khó rời mắt khỏi màn hình

Hỗn Loạn - Chaos ( 2005 )

Chaos (Hỗn loạn) là một trong những dự án phim “chạy nước rút” của Jason Statham, bởi phim được quay chỉ trong vỏn vẹn 22 ngày do gặp rắc rối về vấn đề kinh phí. Nhân vật chính của anh, Quentin Conners, là một viên cảnh sát bị sa thải khỏi ngành do sơ suất khiến một dân thường thiệt mạng. Tuy nhiên, Conners bất ngờ vướng vào một vụ cướp nhà băng tại Seattle, khi thủ lĩnh của băng cướp chỉ khư khư đòi gặp một mình anh.

VOH-phim-cua-Jason-Statham-9

Kẻ lập dị - Crank, Crank: High Voltage ( 2006, 2009 )

Tựa phim hành động hài hai phần xoay quanh gã sát thủ Chev do tài tử thủ vai. Do bị kẻ xấu cấy thuốc mà gã luôn phải giữ cho nhịp tim ở mức cao nếu không muốn bỏ mạng. Vừa phải hành động điên cuồng để tìm ra kẻ đứng đằng sau sự việc, vừa phải tìm mọi cách để giữ nhịp tim ở mức cao (thậm chí là bằng cả việc làm “chuyện ấy” giữa nơi công cộng), hai phần phim Crank tạo ra nhiều tình huống độc đáo và khó tin đến mức hài hước.

VOH-phim-cua-Jason-Statham-10

Cuộc đua tử thần - Death Race ( 2008 )

Đây là phiên bản làm lại của bộ phim Death Race 2000 nổi tiếng năm 1975. Phim thu hút khán giả bởi dàn siêu xe khủng gồm Ford Mustang GT 2006, Dodge Ram 2004, Porsche 911, Chrysler 300C, BMW 735i 1989, Buick Riviera 1966... Jason Statham vốn từng có nhiều kinh nghiệm lái xe siêu đẳng trong loạt The Transporter nên không gặp mấy khó khăn khi sắm vai chính Jensen đầy bạo lực trong Death Race.

VOH-phim-cua-Jason-Statham-11
Không cần phải là người hùng chính diện, tài tử người Anh cũng đủ thu hút hàng chục triệu người hâm mộ trên toàn cầu nhờ những vai diễn "phản anh hùng".

Biệt đội đánh thuê - Series Phim The Expendables (2010, 2012, 2014)

The Expendables (Biệt đội đánh thuê) là một hiện tượng chưa từng có của thể loại phim hành động khi quy tụ nhiều ngôi sao hành động hàng đầu Hollywood đến từ các thế hệ khác nhau. Nhân vật Christmas của Jason Statham trong suốt ba phần phim đều đóng một vai trò quan trọng và được đạo diễn ưu ái dành cho nhiều đất diễn để phơi bày các kỹ thuật cận chiến, phóng dao điêu luyện.

Xem thêm: Top 25 series phim hay nhất dành cho các mọt phim tha hồ cày

VOH-phim-cua-Jason-Statham-12

Sát thủ thợ máy - The Mechanic ( 2011, 2016 )

Sát thủ chuyên nghiệp Arthur Bishop (Jason Statham) có sở trường dàn dựng những vụ giết người mà anh thực hiện thành tai nạn giao thông. Một lần nọ, anh buộc phải giết chết người bạn thân Harry của mình theo chỉ thị từ cấp trên. Vì day dứt với tội lỗi này, anh đã quyết định đào tạo con trai của Harry thành một sát thủ chuyên nghiệp, biến cậu thành cộng sự của mình.

VOH-phim-cua-Jason-Statham-13
Phần 2 của bộ phim được sản xuất và xuất bản vào năm 2016 sau 6 năm kể từ phần 1 (2011)

Mật mã sống - Safe ( 2012 )

Với kinh phí 30 triệu USD, phần lớn những cảnh quay của Safe (Mật mã sống) được thực hiện tại Philadelphia và New York. Lần này, anh hóa thân thành một cựu cảnh sát, vô tình phải thực hiện song song hai nhiệm vụ: giải cứu một bé gái Trung Quốc 12 tuổi tên Mei - người sở hữu một trí óc siêu việt có thể nhớ mọi dãy số, đồng thời phải đối phó với hội Tam hoàng khét tiếng, nhóm mafia của Nga và những quan chức biến chất của New York.

Xem thêm: Top 12 bộ phim lính bắn tỉa hay nhất, căng thẳng đến từng phút giây

VOH-phim-cua-Jason-Statham-14
Bộ phim được phát hành vào năm 2012, để lại dấu ấn khó phai cho Jason Statham.

Quá nhanh & quá nguy hiểm - Fast and Furious 6, 7, 8, 9 ( 2016 )

Ở đoạn kết của Fast & Furious 6 (2013), khán giả được biết Deckard Shaw (Jason Statham) - anh trai của tên tội phạm Owen Shaw (Luke Evans) - là kẻ gây ra cái chết cho Han (Sung Kang) trên đường phố Tokyo, Nhật Bản. Kế đó, gã cựu đặc nhiệm Anh tiếp tục truy đuổi các người hùng, thậm chí còn đặt bom gia đình nhà Toretto, để rồi sau đó bị đánh bại và phải ngồi tù trong Fast & Furious 7 (2015).

Bước sang phần 8, khán giả lại tiếp tục được khám phá nhiều hơn về Deckard Shaw và hiểu hơn về nhân vật đầy mâu thuẫn này. Tuy nhiên, Fast & Furious 8 để cho nhân vật Deckard Shaw của Jason Statham cải tà quy chính đã tạo nên một làn sóng tranh cãi.

Ngay lập tức, nhà biên kịch Chris Morgan trấn an người hâm mộ khi nói: “Chúng ta chưa biết hết câu chuyện của Shaw. Tôi nghĩ còn rất nhiều điều để khám phá về nhân vật và mọi chuyện khi sáng tỏ hẳn sẽ rất thú vị”.

VOH-phim-cua-Jason-Statham-15
Để hiểu hơn về Deckard Shaw, khán giả sẽ phải xem Fast & Furious 9, bộ phim dự kiến ra mắt từ 19/4/2019 nhưng đã bị lùi lịch lại ngày 22/5/2020

Là một trong những người đàn ông phong cách nhất nước Anh, có đằng sau hàng triệu người hâm mộ, hẹn hò cùng mỹ nhân Rosie Huntington-Whiteley và có những phim thu hút hàng triệu khán giả, cuộc sống của Jason Statham là ước mơ của không biết bao nhiêu người. Vị thế của anh giờ là một siêu sao hành động, đứng chung hàng ngũ với các tên tuổi gạo cội như Sylvester Stallone, Bruce Willis, Arnold Schwarzenegger hay Dolph Lundgren. 

Chiến Dịch Fortune: Ruse Deionaryre - Operation Fortune: Ruse De Guerre (2022)

Operation Fortune: Ruse De Guerre năm nay sẽ có thêm sự góp mặt của Aubrey Plaza tham gia vào dàn diễn viên của bộ phim hành động, kinh dị bom tấn này. Ban đầu bộ phim có tựa đề là Five Eyes và về sau các nhà biên kịch của Gentlemen là Ivan Atkinson, Marne Davis và Guy Ritchie đã hợp tác một lần nữa để tạo ra kịch bản cho bộ phim.

phim-cua-jason-statham-chien-dich-fortune
Chiến Dịch Fortune: Ruse Deionaryre

Câu chuyện xoay quanh nhân vật của Jason Statham là Orson Fortune được tuyển dụng bởi Five Eyes, một liên minh tình báo toàn cầu, để truy tìm và ngăn chặn việc buôn bán công nghệ vũ khí mới có thể phá vỡ trật tự thế giới.

Trước khi trở thành một đặc nhiệm súng MI6, anh phải đi khắp thế giới cùng các chuyên gia công nghệ cao của CIA. Anh phải vận dụng hết sức lực, sự sáng tạo và những kỹ năng tiềm ẩn của mình để truy tìm, đột nhập vào hang ổ của những tay môi giới vũ khí. 

Xem thêm: Những bộ phim về quân đội Mỹ hay nhất với nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn

Biệt Đội Đánh Thuê - The Expendables 4 (2022)

Ở phần trước, The Expendables 3 chắc chắn là một bộ phim rất bi thảm. Bộ phim muốn nói về một anh chàng cứng rắn, nhưng lại được dựng thành phim PG-13 để có được thị trường lớn hơn. Điều này khiến nhiều người hâm mộ phim hành động rất bất bình.

Stallone là một ngôi sao của bộ phim, đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng việc đến xem bộ phim là một "sai lầm nghiêm trọng". Vì vậy, trong bộ phim tiếp theo The Expendables 4 sẽ không còn kiểu bạo lực ấm áp này nữa, mà thay vào đó là các cuộc bạo lực trực tiếp sẽ xuất hiện nhiều hơn.

phim-cua-jason-statham-biet-doi-danh-thue
Biệt Đội Đánh Thuê

Bộ phim được dự đoán chắc chắn là một bộ phim R-tập, và khi bộ phim ngày càng có nhiều diễn viên, đội cảm tử cũng ngày càng cồng kềnh, Stallone dường như sẽ hy sinh một số thành viên trong tương lai.

Tuy nhiên, cái chết của các nhân vật chính sẽ làm cho khán giả khó chịu và tất cả những điều này sẽ được diễn ra trong The Expendables 4. Trong phần phim này Jason Statham tiếp tục đảm nhận vai diễn lính đánh thuê Lee Chrismas phải thực hiện những nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm.

The Fast And The Furious: Fast X (2023)

Với thành công của phần 8 và 9, Fast X được khán giả mong chờ rất nhiều. Đặc biệt là cặp đôi hài hước của Dwayne Johnson và Jason Statham. 

phim-cua-jason-statham-fast-and-furious-fastx
The Fast And The Furious: Fast X

Ngay sau khi tin tức khởi động phần 10 được đưa ra, chỉ trong vòng chưa đầy nửa ngày đã có hơn 1,16 triệu người thích và theo dõi bài đăng, điều này cho thấy mức độ nổi tiếng khá đáng kinh ngạc của bộ phim này. Có lẽ do 9 phần phim đầu đã thành công rực rỡ, doanh thu phòng vé toàn cầu đạt 726 triệu đô la Mỹ, đứng thứ 5 phòng vé.

Tháng 6/2022, The Fast And The Furious 10 lộ ảnh trường quay mới, xác nhận sự trở lại của Jason Statham và chụp ảnh chung với Roman Tyrese Gibson. Phim sẽ chính thức ra rạp vào ngày 19 tháng 5 năm 2023.

Xem thêm: Mãn nhãn với loạt phim hành động Mỹ hay nhất, không xem phí cả cuộc đời

Cá Mập Siêu Bạo Chúa - Meg 2: The Trench (2023)

Bộ phim Meg 2: The Trench thuộc thể loại hành động mang hơi hướng viễn tưởng của Mỹ, được thông báo sẽ ra mắt vào tháng 4 năm 2023. Chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng The Trench xuất bản năm 1999, có sự góp mặt của nhiều diễn viên đình đám như Jason Statham, Sienna Tiggy Guillory, Clifford Vivian Devon Curtis,...

phim-cua-jason-statham-ca-map-sieu-bao-chua-2
Cá Mập Siêu Bạo Chúa

Meg 2: The Trench được đồn đoán là sẽ mang đến cho khán giả một thế giới kỷ Jura bí ẩn và cùng với những cuộc phiêu lưu khoa học viễn tưởng ngoạn mục, gay cấn, những câu chuyện hấp dẫn hơn phần trước. Phim được đạo diễn trau chuốt về những pha hành động hấp dẫn, những kỹ xảo mãn nhãn và hiệu ứng hình ảnh, âm thanh đều sẽ được nâng cấp.

Đây sẽ là một màn đọ sức vô cùng kịch tính của quái vật thời tiền sử cá mập megalodon và các sinh vật cổ đại nguy hiểm khác trong vùng nước tuyệt đẹp chưa được con người khám phá. Jason Statham vẫn tiếp tục đảm nhận vai diễn Jonas Taylor - một thợ lặn cứu hộ, anh đã nhận nhiệm vụ cứu người dưới biển sâu và đụng mặt với siêu cá mập Megalodon.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH nhé!