Phim mới của Hoàng Thùy Linh mở màn ghê rợn với xác chết lõa thể của một cô gái

(VOH) - 'Mê cung' phim đánh dấu sự trở lại của Hoàng Thùy Linh sau 12 đã công bố những tập đầu tiên với tình tiết gây cấn, ám ảnh như phim kinh dị.

Ngay từ khi chưa lên sóng, phim truyền hình Mê Cung đã rất được khán giả chờ đợi. Tập đầu tiên của bộ phim vừa ra mắt khán giả vào tối qua (21/4) đánh dấu màn tái xuất sau 12 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ của Hoàng Thùy Linh, đồng thời bước đầu đưa dẫn khán giả vào chuyện phim ly kỳ.

Ấn tượng đầu tiên về Mê Cung có lẽ phải kể đến màu sắc trinh thám và kinh dị của kịch bản. Bộ phim có bối cảnh hiện đại trong không gian đô thị, hướng đến xu thế phim hình sự trên thế giới.

VOH-Phim-Me-cung-Hoang-Thuy-Linh-1
Bộ phim lấy đề tài cảnh sát hình sự "Mê cung" vừa lên sóng đã gây chú ý mạnh mẽ nhờ tình tiết thót tim và màn tài xuất sau 12 năm của Hoàng Thùy Linh.

Ngay từ những cảnh đầu tiên, khán giả đã được giới thiệu về chuyện tình đẹp giữa Lam Anh (Hoàng Thuỳ Linh) – một thạc sĩ báo chí và Khánh (Hồng Đăng) – một chiến sĩ cảnh sát hình sự. Vốn là một đội trưởng cảnh sát mẫn cán, Khánh không thể dành thời gian thường xuyên cho Lam Anh nhưng cô vẫn hết lòng thông cảm cho anh.

Khánh muốn kỷ niệm 2 năm yêu Lam Anh bằng một món quà bất ngờ cho cô nhưng anh lại bị cuốn vào một tử thi ở bìa rừng bên cạnh nơi tổ chức bữa tiệc nên đã cho người yêu "leo cây" với dải băng bịt mắt suốt một lúc rất lâu. Sau đó, anh phải đền bù cho cô bằng một bó hoa lãng mạn để xí xoá.

VOH-Phim-Me-cung-Hoang-Thuy-Linh-2

VOH-Phim-Me-cung-Hoang-Thuy-Linh-5

Tuy không có quá nhiều thời lượng ở tập đầu nhưng nhìn chung Hoàng Thùy Linh đã có màn tái xuất thành công. Dù thời gian dài không trở lại với nghề diễn nhưng cô vẫn thể hiện được sự tự tin và bài bản trong diễn xuất.

VOH-Phim-Me-cung-Hoang-Thuy-Linh-4
Hoàng Thùy Linh cầm dao dọa "giết" người yêu vì bị cho leo cây.

VOH-Phim-Me-cung-Hoang-Thuy-Linh-3
Hoàng Thùy Linh tái xuất khá thành công trong lần quay lại với phim ảnh này.

Sau phần mở đầu lãng mạn giữa hai nhân vật chính, bộ phim đưa ngay khán giả trở lại với đề tài điều tra hình sự. Ở mốc thời gian một năm sau, một vụ án mạng ghê rợn trong khu nhà trọ đã xảy ra và khiến cho Khánh cùng tổ chuyên án của anh phải nhọc công điều tra. Nạn nhân là một cô gái trẻ sống buông thả. Sau một bữa rượu tuý luý, cô gái bước vào nhà và bị kẻ sát nhân ám hại.

VOH-Phim-Me-cung-Hoang-Thuy-Linh-6

VOH-Phim-Me-cung-Hoang-Thuy-Linh-7
Cảnh hiện trường vụ án ghê rợn với nạn nhân là cô gái khỏa thân.

Sáng hôm sau, khi cái xác được hàng xóm phát hiện, Khánh và các đồng đội nhanh chóng đến hiện trường để điều tra. Sau hàng loạt các phương pháp khoanh vùng, phân tích hiện trường, sử dụng chó nghiệp vụ, họ đã khoanh vùng được một nghi phạm là cháu trai của bà chủ xóm trọ. Nghi phạm gây án trong tập 1 xuất hiện với nhiều sở thích hết sức biến thái và lập dị. Đáng chú ý là hắn có giấu một quyển sổ ký hoạ đầy những hình ảnh bệnh hoạn trong tủ sách.

VOH-Phim-Me-cung-Hoang-Thuy-Linh-8
Động tác gây án ghê rợn của hung thủ trong Mê Cung được miêu tả một cách rất chi tiết. Tên tội phạm trong phim được mô tả có động cơ bệnh hoạn, khác biệt hẳn với các kiểu tội phạm giết người trong phim truyền hình Việt trước đây.

Nhân vật đội trưởng Khánh được xác định phong cách điều tra riêng biệt chứ không chỉ đơn thuần là những bài vở nghiệp vụ quen thuộc như trong các bộ phim cùng thể loại trước đây. Anh đã tự luyện tập cho mình một khứu giác cực kỳ nhanh nhạy và chính xác để theo dấu các vết tích trên hiện trường.

VOH-Phim-Me-cung-Hoang-Thuy-Linh-9
Nhân vật của Hồng Đăng có "công năng đặc dị" là khứu giác siêu thính.

Có thể nói đạo diễn Khải Anh đã rất mạnh dạn đẩy dòng phim cảnh sát hình sự vốn rất được hâm mộ theo một hướng mới kinh dị và thu hút hơn. Vụ án trong tập đầu được miêu tả rất chi tiết. Cách thức hung thủ ra tay cũng hết sức ghê rợn, được miêu tả một cách trực tiếp chứ không giấu giếm các bằng các thủ thuật điện ảnh.

Các khán giả tỏ ra khá bất ngờ và chia sẻ sự phấn khích trước cách xử lý mới mẻ và mạnh bạo này. Bên cạnh đó, phim cũng xây dựng được dàn nhân vật đông đảo, mỗi người có một màu sắc riêng. Lần lượt các gương mặt quen thuộc như Bảo Anh, Việt Anh,... đều được xuất hiện với một hình ảnh mới.

VOH-Phim-Me-cung-Hoang-Thuy-Linh-10

VOH-Phim-Me-cung-Hoang-Thuy-Linh-11
"Bảo Ngậu" và "Phan Hải" đều hứa hẹn đóng vai trò quan trọng trong Mê Cung.

Với các tuyến nhân vật đa dạng như vậy, Mê Cung hứa hẹn sẽ là tác phẩm dài hơi với nhiều diễn biến ly kỳ trong cuộc đối đầu giữa hai phe cảnh sát điều tra và tội phạm.

Hoàng Thùy Linh tái ngộ Hồng Đăng Nhật Kí Vàng Anh, bật khóc khi nhắc lại scandal 12 năm trước: Đã rất lâu rồi Hoàng Thùy Linh mới quay lại với màn ảnh nhỏ, lần này cô nàng lại được tái ngộ bạn diễn cũ Hồng Đăng. Nữ ca sĩ đã nhắc lại rất nhiều kỷ niệm cũ và không khỏi xúc động.
Hoàng Thùy Linh tuổi 31 vẫn lẻ bóng đi về, tình cũ Vĩnh Thụy nói gì về quá khứ của cô?: Vĩnh Thụy và Hoàng Thùy Linh được cho là có quan hệ tình cảm từ năm 2015. Tuy nhiên, cuối năm ngoái cặp đôi lại được cho là đã chia tay.