Phim Parasite được chiếu lần 2 tại Việt Nam sau kỳ tích đoạt giải Oscar 2020

(VOH) – Với chiến thắng lịch sử tại lễ trao giải Oscar 2020, phim điện ảnh Parasite (Ký sinh trùng) sẽ trở lại các rạp chiếu Việt Nam từ ngày 17/2.

Lễ trao giải Oscar 2020 vừa kết thúc với chiến thắng vô cùng ấn tượng của Ký sinh trùng (Parasite) 

Siêu phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho đã giành 4 tượng vàng Oscar ở các hạng mục: Phim truyện xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim quốc tế xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất. 

Phim Parasite được chiếu lần 2 tại Việt Nam sau kỳ tích tại giải Oscar

Dàn diễn viên phim cùng đạo diễn Bong Joon Ho (giữa) - Ảnh: Internet

Đây là những giải Oscar đầu tiên trong lịch sử 101 năm điện ảnh Hàn Quốc và là lần đầu tiên một phim điện ảnh châu Á (không nói tiếng Anh) giành giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất trong 92 năm lịch sử giải Oscar. Ngoài ra, đạo diễn Bong Joon-ho là đạo diễn phương Đông thứ hai đạt giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất trong lịch sử Oscar, sau đạo diễn người Đài Loan Lý An.

Phim Parasite được chiếu lần 2 tại Việt Nam sau kỳ tích tại giải Oscar

Trước chiến thắng lịch sử của Ký sinh trùng, nhà phát hành CJ HK Entertainment thông báo sẽ mang bộ phim trở lại các rạp Việt từ ngày 17/2. Đây là cơ hội để những ai chưa kịp xem Ký sinh trùng được thưởng thức bộ phim xuất sắc nhất Oscar 2020.

Trước đó, trong lần công chiếu đầu tiên vào tháng 6/2019, Ký sinh trùng đã lập thành tích trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất thị trường Việt Nam khi thu về gần 65 tỷ đồng.

Ký sinh trùng cũng đã giành được vô số giải thưởng lớn nhỏ tại các lễ trao giải điện ảnh uy tín thế giới, trước khi lập nên kỳ tích tại Oscar 2020.

Phim thuộc thể loại bi hài kịch, hội tụ đầy đủ tính giải trí, châm biếm, đồng thời đưa ra kiến giải sâu sắc, cay đắng về xã hội Hàn Quốc.