Phim Tru Tiên gây tranh cãi giữa ‘fan truyện’ và fan điện ảnh'

(VOH) - Vừa chính thức công chiếu, phim điện ảnh Tru Tiên rơi vào vòng xoáy tranh luận khen chê lẫn lộn.

Với Tru Tiên phiên bản điện ảnh, cốt truyện của Tru Tiên vẫn giữ được khá nhiều tình tiết kinh điển trong nguyên tác như: Trương Tiểu Phàm được Điền Linh Nhi truyền tâm pháp, vì đuổi theo con khỉ Tiểu Hôi mà vô tình có được pháp khí, gặp gỡ đối thoại với Bích Dao ở đồng hoa, đối đầu Lục Tuyết Kỳ trong Thất Mạch Hội Võ... Đa phần nội dung đã được làm ngắn gọn và súc tích hơn khi thời lượng phim có hạn. Đó cũng là lý do fan truyện lên tiếng phản đối. 

Nhìn chung, dù có một số thay đổi những bộ phim vẫn truyền tải đủ thông tin quan trọng đến khán giả. Nhà biên kịch của Tru Tiên đã chuyển thể thành một phim có đầu có cuối, diễn biến mạch lạc, cao trào đầy đủ.

Phim Tru Tiên gây tranh cãi giữa ‘fan truyện’ và fan điện ảnh'

Tru Tiên được đạo diễn vận dụng nhiều kỷ xảo và trau chuốt về hình ảnh. 

Với Tru Tiên phiên bản điện ảnh, đạo diễn Trình Tiểu Đông vận dụng nhiều kỹ xảo hư ảo, hùng vĩ,… cùng các màn đánh võ đẹp mắt do diễn viên đích thân thể hiện nên đã mang đến người xem sự hài lòng. Đặc biệt hơn, đạo diễn còn mạnh dạn nêm nếm thêm không khí hài hước mang phong cách Châu Tinh Trì cho phim, gia tăng cảm giác mới mẻ, cân bằng không khí quá mức đau thương của truyện.

Phim Tru Tiên gây tranh cãi giữa ‘fan truyện’ và fan điện ảnh'

Tru Tiên quy tụ những cái tên minh tinh: Tiêu Chiến, Lý Thấm, Mạnh Mỹ Kỳ

Ngoài công lao của biên kịch, đạo diễn, hậu kỳ… các diễn viên chính cũng góp phần rất lớn vào trải nghiệm xem phim của khán giả. Dù đất diễn chưa nhiều do phim mới chỉ làm đến nửa đầu truyện, có trọng tâm xoay quanh Tiểu Phàm với Bích Dao, nhưng mỗi lần xuất hiện, Lục Tuyết Kỳ của cô đều để lại ấn tượng sâu sắc. Sánh vai với cô là Trương Tiểu Phàm của Tiêu Chiến. Ánh mắt đan xen nhiều tầng cảm xúc thất vọng, đau đớn, thù hận, kết hợp nụ cười điên cuồng của anh đã bộc lộ hết trạng thái tâm lý phức tạp mà một Quỷ Lệ nên có khi thất vọng về Thanh Vân Môn, đau đớn vì cái chết của Bích Dao mà quyết tâm gia nhập ma giáo. 

Trailer Tru Tiên. 

Nội dung truyện thì quá nhiều mà thời lượng phim điện ảnh lại không nhiều, khiến khán giả ít nhiều tiếc nuối. Tuy nhiên, với cái kết mở, Tru Tiên hứa hẹn sẽ có phần tiếp theo. Tru Tiên chính thức khởi chiếu trên khắp hệ thống rạp từ ngày 20 tháng 9 năm 2019.

Angela Baby ăn diện đơn giản, lộ thân hình gầy gò khi đi chơi với con trai nhỏ - Dù luôn xuất hiện lung linh trong phim hay sự kiện, nhưng khi ở cạnh con trai nhỏ bà xã Huỳnh Hiểu Minh cũng đơn giản ...
Mỹ nữ “Sắc Đẹp Ngàn Cân” tái xuất màn ảnh rộng, gia nhập Biệt Đội Bất Hảo - Với phi vụ mới nguy hiểm và khó lường hơn, Biệt Đội Bất Hảo tái xuất, mang Đội Điều Tra Đặc Biệt khét tiếng năm xưa trở ...