Rộ tin Nhã Phương vào vai chính ‘Khi hoa trà nở’ bản Việt, Netizen kịch liệt phản đối vì lý do này

(VOH) - Người hâm mộ đang xôn xao trước thông tin bộ phim Hàn. Cùng với đó, Nhã Phương sẽ đảm nhiệm vai chính của Gong Hyo Jin trong bản gốc.

Rộ tin Việt Nam sẽ remake lại bộ phim Hàn Quốc When The Camelia Blooms (Khi hoa trà nở)

Mới đây, đài truyền hình HTV vừa khai máy một bộ phim truyền hình mới mang tên Cây táo nở hoa do đạo diễn Võ Thạch Thảo của bộ phim Gạo Nếp Gạo Tẻ cầm trịch. Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như Nhã Phương, Thúy Ngân, Trương Thế Vinh, Song Luân  Thái Hòa, Hồng Ánh, NSƯT Công Ninh, Mỹ Duyên,… Không chỉ là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Nhã Phương với phim ảnh sau thời gian dài “ở ẩn” để chăm lo cho gia đình nhỏ, Cây táo nở hoa còn đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của đôi bạn thân Nhã Phương – Thúy Ngân nên càng nhận được nhiều sự chú ý của công chúng.

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh1
Bộ phim "Cây táo nở hoa" quy tụ dàn diễn viên đình đám

Tuy nhiên, mọi chuyện đáng lẽ sẽ không có gì cho đến khi nhiều cư dân mạng bắt đầu đồn đoán rằng đây chính là bộ phim được remake lại từ siêu phẩm When The Camelia Blooms (Khi hoa trà nở), drama có rating cao nhất màn ảnh Hàn năm 2019. Sở dĩ như vậy là từ tên phim cho đến bản phân loại diễn viên trong phim đều có sự trùng khớp không hề nhẹ với bản gốc. Theo đó, Nhã Phương được dự đoán sẽ vào vai mẹ đơn thân Dong Baek (Gong Hyo Jin), Trương Thế Vinh vai Hwang Yong-sik (Kang Ha‑neul), Song Luân vai Kang Jong‑ryul (Kim Ji‑seok) và Thúy Ngân sẽ vào vai Hyang-Mi (Son Dam Bi).

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh2

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh3
Tuy nhiên, bảng phân loại diễn viên khiến cư dân mạng không khỏi nghi ngờ đây là một bộ phim remake từ siêu phẩm "Khi hoa trà nở"

Khán giả lập tức phản đối Nhã Phương vào vai nữ chính với nhiều lý do khác nhau

Ngay lập tức, một bộ phận lớn cư dân mạng đã thể hiện thái độ nghi ngờ và cho rằng ekip có thể làm hỏng giá trị của bản gốc. Bởi lẽ When The Camelia Blooms (Khi hoa trà nở) được xem là bộ phim vô cùng thành công về cả nội dung, hình ảnh lẫn diễn xuất của dàn diễn viên. Bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng Nhã Phương không phù hợp với vai nữ chính mà Gong Hyo Jin đã đảm nhận với rất nhiều lý do khác nhau.

Liệu rằng Nhã Phương có thể lột tả được hết thần thái diễn xuất của “chị đẹp” Gong Hyo Jin?

Nhắc đến Gong Hyo Jin, có lẽ nhiều “mọt phim” Hàn sẽ không thể nào quên hình ảnh “chị đẹp” qua đủ mọi vai diễn khác nhau. Với hơn 20 năm tuổi nghề, Gong Hyo Jin luôn là cái tên chinh phục khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên, diễn như không diễn. Sức hút của Gong Hyo Jin còn được minh chứng rõ nhất qua thành các bộ phim cô tham gia đều có rating đáng ngưỡng mộ, trong đó bộ phim thấp nhất cũng đạt 12,9% - một con số đáng ao ước của phim truyền hình Hàn Quốc. 

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh4
Gong Hyo Jin được xem là một trong những "cây đa cây đề" của điện ảnh xứ Hàn

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh5
Diễn xuất của cô đã được kiểm chứng qua thành công vượt trội của từng vai diễn

Trong khi đó, Nhã Phương vẫn là một nữ diễn viên khá trẻ tuổi của làng điện ảnh Việt. Gia tài diễn xuất của cô tuy nhiều nhưng thật sự vẫn chưa có một vai diễn nào thực sự để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng. Cùng với đó, lối diễn của Nhã Phương cũng không phải quá xuất sắc, thậm chí là vẫn còn nhiều lúc khá “đơ” so với nhân vật. Chính vì vậy nên nếu đảm nhận vai chính trong Cây táo nở hoa, xem ra bà xã Trường Giang phải học hỏi thêm nhiều mới có thể  trở thành một phiên bản khác của Gong Hyo Jin.

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh6
Nhã Phương vẫn là một diễn viên có tuổi nghề khá trẻ

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh7
Dù tham gia nhiều vai diễn nhưng Nhã Phương vẫn chưa thực sự để lại ấn tượng

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh8
Phản ứng của khán giả khi nghe tin Nhã Phương sẽ vào vai Dong Beak

Vào vai mẹ đơn thân, Nhã Phương liệu rằng có đủ “chín” để truyền tải được hết nội tâm nhân vật?

Trong bản gốc, vai Dong Beak là một phụ nữ U30 và là mẹ đơn thân của một cậu nhóc tiểu học. Cô đến một vùng quê và mở quán rượu Camellia kiếm sống qua ngày. Với vẻ ngoài tưởng chừng như mong manh, yếu đuối, thế nhưng Dong Baek lại sở hữu một trái tim vô cùng mạnh mẽ, kiên cường, sẵn sàng tấn công tên sát nhân để bảo vệ con trai của mình. Vì vậy nên khi xem phim, khán giả đôi lúc sẽ cảm thấy bực tức vì sự yếu đuối, suốt ngày chỉ biết khóc của Dong Baek. Thế nhưng sau đó, bạn sẽ lại không khỏi bất ngờ vì khả năng vượt qua mọi khó khăn của cô.

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh9
Dong Baek là một người mẹ đơn thân, một mình nuôi cậu con trai Pil Gu khôn lớn

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh10
Cô cũng là người rất dễ rơi nước mắt

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh11
Dù vậy nhưng Dong Baek lại rất mạnh mẽ và sẵn sàng đối mặt với khó khăn

Mặc dù nhiều ý kiến cho rằng Nhã Phương khá có duyên với những phân cảnh khóc, nhưng để có thể khóc và vẫn chiếm được cảm tình của khán giả thì có lẽ không phải là chuyện dễ. Bên cạnh đó, cô hiện đang là mẹ bỉm sữa và có cuộc hôn nhân khá viên mãn với nam danh hài Trường Giang. Vì vậy nên nhiều khán giả cũng e ngại rằng cô không thể cảm nhận được hết những khó khăn, mất mát và nữ chính Dong Baek đã trải qua để có thể lột tả hết nội tâm nhân vật.

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh12
Nhã Phương cũng là nữ diễn viên rất có duyên với các vai khóc

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh13
Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh14
Khán giả lo lắng Nhã Phương không thể lột tả được thần thái của Gong Hyo Jin lúc khóc

Sự cách biệt về tuổi tác của Nhã Phương và Trương Thế Vinh trái ngược hoàn toàn với bản gốc

Nếu như trong When The Camelia Blooms (Khi hoa trà nở), Dong Beak là một phụ nữ U30 và đã từng trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống thì anh chàng Yong-sik lại chỉ là cậu trai mới lớn với những suy nghĩ còn non nớt và luôn hành động vội vàng, hấp tấp. Ngoài đời, Gong Hyo Jin cũng là một diễn viên đàn chị kỳ cựu và lớn hơn Kang Ha Neul đến tận 10 tuổi. Vì vậy nên từ tạo hình cho đến những màn tương tác của cả hai trong phim đều mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc.

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh15
Trong phim, Yong-sik là cậu trai trẻ một lòng theo đuổi người chị Dong Baek

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh16
Sự cách biệt tuổi tác đã giúp Gong Hyo Jin và Kang Ha Neul dễ dàng hóa thân vào nhân vật

Khi nhìn vào dàn diễn viên của phiên bản Việt, bên cạnh Nhã Phương thì Trương Thế Vinh vẫn còn là một ẩn số. Nói về diễn xuất của Trương Thế Vinh thì có lẽ cũng không cần phải bàn cãi nhiều, nhiều vào gia tài diễn xuất có thể thấy được anh không hề đóng khung trong bất cứ hình tượng nào. Từ phim điện ảnh, truyền hình cho đến sân khấu kịch Trương Thế Vinh đều làm rất tốt. Thế nhưng, điều khiến khán giả lo lắng nhất là làm sao anh có thể vào vai cậu trai trẻ bồng bột và đem lòng theo đuổi “người chị” Nhã Phương? Bởi lẽ thực tế, Nhã Phương kém Trương Thế Vinh đến 5 tuổi và vẻ ngoài của cô cũng vô cùng trẻ trung.

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh17
Trong khi đó, Nhã Phương lại khá trẻ tuổi so với Trương Thế Vinh và tạo hình nhân vật Dong Baek

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh18
Liệu rằng Trương Thế Vinh có thể lột tả được tính cách vừa trẻ con, vừa anh hùng của Yong-sik hay không?

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh19

voh-nha-phuong-vao-vai-nu-chinh-khi-hoa-tra-no-voh.com.vn-anh20
Những ý kiến và góp ý của người hâm mộ khi nghe tin "Cây táo nở hoa" là bản remake của "Khi hoa trà nở"

Hiện tại, phía nhà sản xuất phim vẫn chưa lên tiếng xác nhận rằng Cây táo nở hoa có thật sự là bản remake của Khi hoa trà nở hay không. Thế nhưng người hâm mộ đều đang rất bức xúc nếu như thông tin này là thật. Dù sao thì đây cũng là dự án đánh dấu sự trở lại của Nhã Phương sau thời gian dài ở ẩn sinh con, nên hy vọng cô sẽ thể hiện thật tốt để không làm người hâm mộ thất vọng.

Nhã Phương bắt tay cùng Thúy Ngân trong dự án phim được cầm trịch bởi đạo diễn Gạo Nếp Gạo Tẻ: Sau thời gian dài ở ẩn, Nhã Phương sẽ chính thức trở lại màn ảnh nhỏ với dự án Cây Táo Nở Hoa. Lần này, cô sẽ hợp ác cùng người chị em thân thiết Thúy Ngân và nhiều diễn viên đình đám khác.
Người Thầy Y Đức 2 kết thúc với rating khủng, Lee Sung Kyung-Ahn Hyo Seop cuối cùng cũng 'vượt rào': 'Người Thầy Y Đức 2' đã chính thức khép lại và tự phá vỡ kỷ lục rating của mình trước đó. Đồng thời, khán giả cũng có thể thở phào nhẹ nhõm với cái kết viên mãn cho tất cả mọi người.