Sao Hoa Ngữ: Những lần vai chính bị vai phụ cướp đất diễn gây tranh cãi

(VOH) - Sau tranh cãi xoay quanh sự bất mãn của Triệu Lệ Dĩnh đối với đoàn phim Hữu Phỉ thời gian qua thì nhiều fan đã chợt nhận ra, đây vốn không còn là câu chuyện riêng của Hữu Phỉ nữa.

Trước đó, cũng đã có không ít bộ phim để cho các nhân vật chính bị lâm vào tình cảnh bị vai thứ lấn át, nhưng trái ngược với Hữu Phỉ, những bộ phim này sau khi "gạo nấu thành cơm" rồi thì mới bị phát giác. Chính điều này đã gây ra làn sóng phẫn nộ của không ít người hâm mộ. 

Triệu Lệ Dĩnh (Hữu Phỉ)

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-1

Mới đây, Triệu Lệ Dĩnh đã tỏ thái độ bất mãn với đoàn phim Hữu ph, theo nhiều nguồn tin cho biết là do cô bị hai nữ phụ Trương Tuệ Văn và Chu Khiết Quỳnh chiếm đất diễn trong phim. Không chỉ được tăng đất diễn, “nữ ba” của Châu Khiết Quỳnh còn cùng nữ chính của Triệu Lệ Dĩnh tranh ánh hào quang, có thêm đoạn tình cảm nhập nhằn với nam chính Vương Nhất Bác. Hiện tại netizen xứ Trung đều tỏ ra tức giận thay cho Triệu Lệ Dĩnh và phía đoàn phim Hữu phỉ vẫn im lặng chưa lên tiếng về việc này.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-2
Nàng "Mưu nữ lang" Trương Tuệ Văn nhận vai Ngô Sở Sở, là nữ phụ phiên 2 trong phim

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-3
Chu Khiết Quỳnh đóng vai em họ Lý Nghiên của nữ chính Chu Phỉ, là nữ phụ phiên 3 trong phim.

Cả Trương Tuệ Văn lẫn Chu Khiết Quỳnh đều là những mỹ nhân xinh đẹp, trẻ tuổi, nhan sắc cũng hoàn hảo không kém gì Triệu Lệ Dĩnh của nhiều năm về trước, cho nên việc để hai nàng xuất hiện quá ít trong phim cũng sẽ gây nhiều tiếc nuối đối với người xem. Tuy nhiên, với việc gia tăng đất diễn quá nhiều cho nữ phụ lại là một cái sai rất lớn của nhà sản xuất. 

Lâm Canh Tân, Triệu Lệ Dĩnh (Sở Kiều Truyện)

Hữu phỉ không phải là bộ phim đầu tiên mà Triệu Lệ Dĩnh bị diễn viên phụ lấn át, trước đó cô cùng Lâm Canh Tân đóng Sở Kiều truyện cũng hoàn toàn bị lép vế trước Đậu Kiêu và Lý Thấm dù bản thân là diễn viên chính.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-3
Lâm Canh Tân đóng vai nam chính Vũ Văn Nguyệt

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-4
Nhưng sau khi xem xong phim thì khán giả chỉ nhớ tới một Yến Tuân thế tử từng trải qua nhiều đau thương dẫn đến bị thù hận lấn át tâm trí.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-5
Trong khi Triệu Lệ Dĩnh rất xuất sắc dưới hình tượng của một Sở Kiều gai gốc

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-6
Thì sau phim, mọi người cũng chỉ gọi tên của Lý Thấm qua vai Nguyên Thuần công chúa

Dương Tử (Tru tiên thanh vân chí)

Bộ phim Thanh Vân chí từng gây ra tranh cãi không chỉ về nội dung mà còn vì phiên vị và đất diễn của “Bích Dao” Triệu Lệ Dĩnh và “Lục Tuyết Kỳ” Dương Tử.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-7

Theo lời những fan nguyên tác thì Lục Tuyết Kỳ mới là nữ chính nhưng khi lên phim lại thành nữ phụ chỉ vì Dương Tử không nổi tiếng bằng Triệu Lệ Dĩnh. Điều này khiến cho fan của Lục Tuyết Kỳ rất tức giận, từng có một khoảng thời gian fan của nhân vật Lục Tuyết Kỳ và fan Bích Dao tranh cãi không ngừng. Đồng thời dẫn tới chiến tranh giữa fan của Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-8
Quả thật thì... Triệu Lệ Dĩnh lấn át Dương Tử hoàn toàn cả về nhan sắc, diễn xuất lẫn sự nổi bật qua bộ phim Thanh Vân Chí

Đặng Luân (Hương Mật tựa khói sương)

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-9

Hương mật tựa khói sương nổi tiếng nhưng cũng không kém phần tai tiếng, nhất là khi đến giữa phim thì nhân vật phụ của La Vân Hi hoàn toàn lấn át nam chính Đặng Luân, “đảo khách thành chủ”. Việc này khiến cho mọi người rất phẫn nộ, rõ ràng Đặng Luân là nam chính nhưng lại chẳng khác gì cameo, còn nhân vật của La Vân Hi là phụ nhưng lại xuất hiện quá nhiều. Bản thân La Vân Hi vì chuyện này cũng bị chỉ trích. Nhiều lần trong các chương trình phỏng vấn, có người còn hỏi thẳng La Vân Hi rằng có phải vì anh quen biết với tổ biên kịch không mà lại được ưu ái cho nhiều đất diễn thế, khiến nam diễn viên rơi vào tình thế khó xử, bối rối.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-10

Châu Đông Vũ (Ma tước)

Mang danh "Ảnh hậu", là "Mưu nữ lang" đình đám của điện ảnh Trung Quốc, diễn xuất không thể chê vào đâu được nhưng Châu Đông Vũ vẫn bị lép vế khi lấn sân sang truyền hình. Điển hình là trong bộ phim truyền hình đầu tiên của Châu Đông Vũ nhận - Ma tước, đóng cặp cùng Lý Dịch Phong. 

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-11

Là một đặc công thông minh tài trí lại xinh đẹp nhưng những gì mà Từ Bích Thành (Châu Đông Vũ) làm trong phim lại không hề xứng với cách miêu tả hoa mỹ mà biên kịch dành cho cô. Chẳng làm được việc gì, suốt ngày gây họa khiến mọi người phải đi "thu dọn hậu quả", không rõ Từ Bích Thành có điểm gì mà cả nam chính lần nam phụ đều yêu mến, nhân vật khác trong phim cứ khen ngợi suốt. Quay sang nhìn nhân vật Lý Tiểu Nam do Hám Thanh Tử đóng, nhiều khán giả còn nghĩ cô gái này nên trở thành nữ chính của Ma tước mới đúng.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-12

Lưu Diệc Phi (Nam yên trai bút lục)

Sau hơn mười năm, Lưu Diệc Phi mới quyết định trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Nam yên trai bút lục, đóng cùng Tỉnh Bách Nhiên. Chỉ có điều màn tái xuất này của Lưu Diệc Phi không thuận lợi khi cô vướng nhiều tin đồn bị nữ phụ Trương Hàm Vận cướp đất diễn.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-13

Vì chuyện này, Lưu Diệc Phi đã đăng Weibo ám chỉ ít nhiều, gây ra tranh cãi không hề nhỏ vào năm ngoái. Bản thân nữ diễn viên cũng không còn tham gia tuyên truyền cho phim này nữa.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-14+
Trương Hàm Vận không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất cũng không thể đọ lại độ "đơ" với Lưu Diệc Phi. Đã thế lại còn được ưu ái cho nhiều đất diễn.

Trịnh Sảng (Hạ chí chưa tới)

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-15

Nhân vật Lập Hạ của Trịnh Sảng trong Hạ chí chưa tới được đánh giá là kiểu “bánh bèo vô dụng”, được đánh giá là vai diễn chán nhất của cô từ trước đến nay. Dù diễn xuất quá chán và đơ quá mức nhưng fan của Trịnh Sảng vẫn tỏ ra tức giận khi đất diễn của cô trong Hạ chí chưa tới càng ngày càng ít, bị nữ phụ Sài Bích Vân và Trịnh Hợp Huệ Tử lấn lướt. Khán giả xem phim cũng tự hỏi rốt cuộc Trịnh Sảng là vai chính hay phụ.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-16
Sài Bích Vân 

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-17
Trịnh Hợp Huệ Tử

 

Tống Thiến (Huyễn thành)

Là một ca sĩ của nhóm nhạc f(x) nổi tiếng, Tống Thiến (Victoria) không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất khi quyết định lấn sân sang đóng phim nhưng vẫn nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả. Nhưng khi nhận tham gia bộ phim Huyễn thành cùng Phùng Thiệu Phong, Mã Thiên Vũ năm ngoái có lẽ là một sự lựa chọn sai lầm của Tống Thiến.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-18

Nhân vật nữ chính Lê Lạc của cô bị chê "chẳng được tích sự" gì, mờ nhạt, chán ngắt và diễn xuất của Tống Thiến cũng nhận phải vô số chỉ trích. Không những thế, nhà sản xuất, đạo diễn và biên kịch lại rất "có tâm" khi chọn lựa dàn nữ phụ vừa đẹp, vừa biết diễn, lại vừa nổi bật khiến Tống Thiến càng "chìm nghỉm".

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-19
Tống Thiến là nữ chính "thảm nhất" trong danh sách này. Nhìn dàn nữ phụ mà xem, dường như ai cũng nổi bật hơn cô ấy.

Lưu Thi Thi (Thanh xuân năm ấy chúng ta từng gặp gỡ)

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-20

Lưu Thi Thi không được đánh giá cao trong những bộ phim hiện đại và vai diễn trong Thanh xuân năm ấy chúng ta từng gặp gỡ cũng không ngoại lệ. Ban đầu Lưu Thi Thi còn xuất hiện nhiều đúng chuẩn “nữ chính”, nhưng về sau đất diễn của cô càng ít dần, nhường ánh hào quang cho nữ phụ Chủng Đan Ni. Trường hợp của Lưu Thi Thi khá giống với Trịnh Sảng, hình tượng nhân vật của cô rất nhàm chán và không được lòng khán giả, dễ dàng tạo cơ hội cho nữ phụ tỏa sáng.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-21
Chủng Đan Nhi không chỉ được ưu ái nhiều đất diễn mà kiểu nhân vật của cô cũng thu hút hơn.

Lý Thấm (Tru tiên bản điện ảnh)

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-22

Bản điện ảnh của Tru tiên gây tranh cãi về nhiều mặt, trong đó có cả việc Lý Thấm “ngoài mang danh nữ chính nhưng thực chất lại là nữ phụ”. Trong phần giới thiệu và tuyên truyền, đoàn phim cho biết Lý Thấm là nữ chính, tuy nhiên lên phim thì nữ phụ Mạnh Mỹ Kỳ lại có đất diễn nhiều hơn hẳn, thường xuyên cùng nam chính Tiêu Chiến tương tác. Fan của Lý Thấm phẫn nộ, cho rằng Tru tiên là phim để nâng Mạnh Mỹ Kỳ lên và dìm thần tượng của họ xuống.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-bi-vai-phu-cuop-dat-dien-23
Cũng giống như bản truyền hình, lần nào Bích Dao cũng lấn át Lục Tuyết Kỳ mặc dù trong bản điện ảnh này Lục Tuyết Kỳ lại muôn phần đẹp hơn.