Sao Hoa Ngữ tháng 8: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Dương Tử lại 'bá chủ' mọi bảng xếp hạng

(VOH) - Tìm hiểu về kết quả xếp 'mức độ ảnh hưởng' và sự nổi tiếng của các nghệ sĩ Hoa ngữ để xem ai là ngôi sao quyền lực nhất trong tuần 2 tháng 8 này nhé!

BXH "chỉ số ảnh hưởng" sao Cbiz tuần 2 tháng 8

Mới đây, Powerstar đã công bố xếp hạng cho những ngôi sao châu Á sở hữu chỉ số ảnh hưởng mạnh nhất từ ngày 05/08 đến 11/08. Kêt quả được tổng hợp sau một tuần qua thông kế tương tác, bình chọn từ các phiếu bầu của cư dân mạng, người hâm mộ về độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của những ca sĩ/nam/nữ diễn viên trên các mạng xã hội và phương tiện truyền thông ở Trung Quốc.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-1
Dương Tử là nữ minh tinh duy nhất góp mặt trong danh sách những ngôi sao quyền lực nhất weibo bên cạnh một rừng sao nam hào nhoáng.

Ca sĩ thần tượng

Những cái tên quen thuộc lại tiếp tục xuất hiện, Trương Nghệ Hưng, Ngô Diệc Phàm và Vương Nguyên phải nói là chưa bao giờ bị quên lãng, sức mạnh của EXO và TFBoys quả là tồn tại "rất dai dẳng". Tuy nhiên, hai cái tên Tiết Chi Khiêm và Hoa Thần Vũ vẫn còn chưa thân thuộc lắm so với nhiều fan Cpop. Hi vọng họ sẽ tiếp tục giữ vững phong độ này và "làm nên chuyện" hơn trong tương lai.

10. Tiết Chi Khiêm

9. Trương Nghệ Hưng

8. Ngô Diệc Phàm

7. Hoa Thần Vũ

6. Vương Nguyên

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-2

5. Trương Kiệt

4. Lộc Hàm

3. Thái Từ Khôn

2. Vương Tuấn Khải

1. Dịch Dương Thiên Tỉ

Không ngoài dự đoán, vị trí số 1 và số 2 chính là 2 thành viên còn lại của TFBoys, Dịch Dương Thiên Tỉ và Vương Tuấn Khải. Ngày trước, người hot nhất TFBoys là Vương Nguyên, còn Dịch Dương Thiên Tỉ là người có độ nổi tiếng trầm lắng nhất, nhưng thời thế đã thay đổi rồi. Dịch Dương Thiên Tỉ nhờ Trường An 12 canh giờ đã nổi lên như diều gặp gió nhờ phong độ diễn xuất ổn định. Trong khi đó, Vương Nguyên lại liên tục gặp hạn với scandal không đáng có, khiến danh tiếng tụt giảm không ngừng. Hiện tại, Vương Nguyên vẫn trụ được ở TOP 6 đã là một thành tích đáng ngưỡng mộ rồi.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-3
Dịch Dương Thiên Tỉ càng lớn càng đẹp trai và thần thái lấn lướt hai đồng đội còn lại.

Nữ ca sĩ thần tượng

Vừa qua, Kyulkyung cũng gặp phải vô số scandal về đời tư, tình ái và tài năng. Các fan Kpop liên tục tẩy chay cựu thành viên PRISTIN này, nhưng ở Đại Lục, Kyulkyung có vẻ rất được lòng fan. Nhiều tháng qua, Kyulkyung vẫn trụ vững tên trong bảng xếp này dù với những vị trị không cao.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-4
Kyulkyung hiện tại không có nhiều hoạt động ở Hàn Quốc, thậm chí là không có. Pledis đang đẩy mạnh các hoạt động của nữ ca sĩ ở quê nhà Trung Quốc.

10. Kyulkyung

9. Lương Tĩnh Như

8. Thái Y Lâm

7. Điền Phức Chân

6. Cheng Xiao (Cosmic Girl)

Thái Y Lâm và Điền Phức Chân là những cái tên kỳ cựu của ngành công nghiệp Cpop, tuổi nghề của hai cô gái này có thể nói là ngang ngửa với tuổi đời của nhiều idol thế hệ mới ngày nay như Dương Siêu Việt hay Trình Tiêu, Mạnh Mỹ Kỳ. Tuy nhiên, chuyện "sóng sau xô sóng trước" có vẻ không thể diễn ra với hai nữ idol kỳ cựu này. 

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-5
Trong khi những đồng nghiệp cùng trang lứa đều lập gia đình và rút khỏi showbiz thì Thái Y Lâm và thành viên S.H.E ngày ấy vẫn kiên trì hoạt động trong Showbiz.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-6

5. Trương Thiều Hàm

4. Mạnh Mỹ Kỳ

3. Ngô Tuyên Nghi

2. Dương Siêu Việt

1. Đặng Tử Kỳ

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-7
Những tưởng những cái tên Dương Siêu Việt, Ngô Tuyên Nghi hay Mạnh Mỹ Kỳ mới là ứng cử viên sáng giá cho vị trí No.1 này. Nào ngờ người đó lại là Đặng Tử Kỳ.

Nam diễn viên

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-8

10. Hứa Khải

9. Hồ Nhất Thiên

8. Hồ Ca

7. Huỳnh Hiểu Minh

6. Dương Dương

Hứa Khải hiện tại có phim Trường quân đội liệt hỏa đang được phát sóng, đó là lý do vì sao anh bất ngờ xuất hiện ở BXH này sau nhiều tháng lặng tăm. Dương Dương cũng đang có phim Toàn chức cao thủ, nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, Hồ Ca và Huỳnh Hiểu Minh lần này bất ngờ hot trở lại cũng khiến nhiều người ngạc nhiên, thời gian qua dường như Hồ Ca không có hoạt động gì nổi bật. Huỳnh Hiểu Minh ngoài scandal ly hôn với Angela Baby ra thì cũng không có gì đáng chú ý.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-9
Hồ Ca theo sát Huỳnh Hiểu Minh với vị trí lần lượt là 7 và 8.

5. Chu Nhất Long

4. Đặng Luân

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-10
Chu Nhất Long và Đặng Luân là hai cái tên liên tục đứng đầu BXH này suốt giai đoạn từ cuối năm 2019 đến nửa đầu năm 2019.

Nếu như không có sự xuất hiện bất ngờ của Trần tình lệnh, có bây giờ hai vị trí No.1 và No.2 vẫn là của Chu Nhất Long và Đặng Luân. Vì Chu Nhất Long năm nay không có phim nổi bật nhưng vẫn ngoạn mục lọt vào TOP 5 nam diễn viên có độ ảnh hưởng lớn. Đặng Luân mặc dù không có tác phẩm tốt trong năm nay nhưng nhờ năng lực diễn xuất ổn định nên vẫn được khán giả công nhận và yêu thương. Hai nam diễn viên này là một trong những người có khả năng giữ phong độ khá ổn định.

3. Vương Nhất Bác

2. Lý Hiện

1. Tiêu Chiến

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-11
TOP 3 không ngoài dự đoán.

Không có gì phải ngạc nhiên, 3 cái tên này nằm ở đây là điều ai cũng đoán ra được. Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác nhờ Trần tình lệnh mà nổi tiếng cỡ nào ai cũng biết. Lý Hiện thì cực kỳ may mắn khi nhận được một tác phẩm tốt như Cá mực hầm mật và gặp được một bạn diễn như Dương Tử.

Nữ diễn viên

Trong Cpop, mỗi ngày đều có những cái tên mới được khai sinh ra đời và bỗng chốc nổi lên như một hiện tượng. Tuy nhiên, trong lĩnh vực điện ảnh ở Đại Lục lại không như vậy, để trở thành một minh tinh hạng A, các diễn viên phải cạnh tranh khốc liệt và có sức hút cực kỳ mạnh mẽ, nhất là đối với các diễn viên nữ, để nổi tiếng họ phải mất rất nhiều thời gian. Điển hình là trong BXH này, toàn những cái tên quen thuộc.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-12

10. Âu Dương Na Na

9. Từ Lộ

8. Đường Yên

7. Mã Tư Thuần

6. Triệu Lệ Dĩnh

Rõ ràng Âu Dương Na Na, Từ Lộ và Mã Tư Thuần hoàn toàn không phải là những kẻ mới chập chững vào nghề được một vài năm. Thậm chí Mã Tư Thuần còn từng là ảnh hậu giải Kim Mã nhưng vẫn không được nhiều người biết đến, mãi đến gần đây khi bộ phim Cậu là tuyệt nhất đóng cùng Đặng Luân lên sóng, lưu lượng của cô mới bắt đầu tăng lên.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-13
Trong khi đó, Triệu Lệ Dĩnh nằm ở nhà sinh con, không hoạt động vẫn chễm chệ nằm trong TOP 6.

5. Cúc Tịnh Y

4. Lưu Diệc Phi

3. Địch Lệ Nhiệt Ba

2. Dương Mịch

1. Dương Tử

Năm nay, Cúc Tịnh Y có hai phim đóng chính được ra mắt nhưng không thành công như mong đợi, Dương Mịch cũng thất bại thảm hại với dự án Trúc mộng kỳ duyên. Lưu Diệc Phi và Địch Lệ Nhiệt Ba thậm chí không có tác phẩm nào. Tuy nhiên, những cái tên này thực sự quá đáng sợ, nhất cử nhất động của họ đều là chủ đề để quan tâm. Lưu lượng, nhân khí chẳng những ổn định mà còn tăng đều theo năm tháng mặc dù thường xuyên bị chê là "bình bông di động".

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-14
Cả bốn người đều là "đại mỹ nữ" nhưng Dương Mịch thì diễn xuất thất thường, 3 người còn lại thì luôn bị chê thậm tệ. Tuy nhiên, họ vẫn nổi tiếng lấn át người khác.

Dương Tử thì khác, việc Dương Tử dẫn đầu bảng xếp hạng này là điều hoàn toàn xứng đáng. Năm nay, Cá mực hầm mật của Dương Tử có thành tích rất tốt. Năng lực của nữ minh tinh này tốt ra sao thì ai cũng biết, điểm hạn chế duy nhất của Dương Tử là về nhan sắc mà thôi. Tuy nhiên, mọi người đang dần bỏ qua khuyết điểm đó để thừa nhận Dương Tử.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-15
Dương Tử liên tục đứng đầu BXH này suốt 6 tuần qua.

BXH sao quyền lực Weibo giữa tháng 8

Ngày 20/08 vừa qua, Sina Entertainment đã công bố Top 10 những nghệ sĩ nổi tiếng, hiện đang hoạt động ở khu vực Đại Lục Trung Quốc, Hong Kong, Macao - Đài Loan, các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu - Hoa Kỳ trên mạng xã hội Weibo.

Bảng xếp hạng này dựa vào việc phân tích các dữ liệu tìm kiếm, lượt tương tác, thống kê về số lượng, ảnh hưởng xã hội và chỉ số giá trị yêu mến từ người hâm mộ của các nghệ sĩ nổi tiếng trong 1 tuần. Mỗi một chỉ số sẽ được tích lũy và kết quả cuối cùng sẽ được tổng hợp để đưa ra xếp hạng cuối cùng ở từng khu vực.

Khu vực Đại Lục

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-16

Dương Tử là ngôi sao nữ duy nhất xuất hiện trong BXH này. Ngoài ra, những cái tên còn lại cũng đều không mang đến có quá nhiều bất ngờ. Riêng Vương Nhất Bác và Lý Hiện đã có màn vươn lên mạnh mẽ. Tháng trước Vương Nhất Bác chỉ xếp hạng 7 còn Lý Hiện thậm chí không có tên nay lại xuất hiện chễm chệ trong TOP 3. Vị trí của Tiêu Chiến vẫn giữ nguyên với con số bình chọn gia tăng đáng kể.

1. Tiêu Chiến

2. Vương Nhất Bác

3. Lý Hiện

4. Dịch Dương Thiên Tỉ

5. Dương Tử

6. Thái Từ Khôn

7. Chu nhất Long

8. Vương Tuấn Khải

9. Đặng Luân

10. Vương Nguyên

Khu vực Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan

Khán giả của showbiz Hoa Ngữ quả nhiên là "trọng nam khinh nữ", đến bảng xếp hạng ở khu vực Hong Kong, Ma Cao và Đài Loan cũng chỉ có hai ngôi sao nữ lọt TOP là Âu Dương Na Na và Đặng Tử Kỳ.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-17

1. Trần Lập Nông (NINE PERCENT)

2.  Jackson Wang (Got7)

3. Lâm Tuấn Kiệt

4. Trương Chấn

5. Lâm Ngạn Tuấn

6. Đặng Tử Kỳ

7. Âu Dương Na Na

8. Ngô Thanh Phong

9. Cổ Thiên Lạc

10. La Chí Tường

Khu vực châu Á, Thái Bình Dương

Ở khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng vậy, Nishino Nanase là sao nữ duy nhất được quan tâm trên mạng xã hội này. 

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-18

1. Vưu Trưởng Tĩnh

2. Ryota Katayose

3. Sunee

4. Yamashita Tomohisa

5. Takuya Kimura

6. Saint Supapong

7. Dimash Kudaibergen

8. Snow Man

9. Mike D.Angelo

10. Nishino Nanase

Khu vực châu Âu và Hoa Kỳ

Justin Bieber và Taylor Swift đã "trị vì" ở thứ hạng này rất lâu rồi. Có vẻ như muốn họ tụt xuống là một điều cực kỳ khó khăn.

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-19

1. Justin Bieber

2. Taylor Swift

3. Troye Sivan

4. VITAS

5. Robert Downey Jr.

6. Tom Felton

7. Misha Collins

8. Shawn Mendes

9. Rihanna

10. Tom Hiddleston

Ngôi sao mới

VOH-Sao-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-20

Nhìn sơ qua đã thấy, những tiểu minh tinh được sinh ra từ Trần tình lệnh đã chiếm hết một nửa bảng xếp hạng này: Vu Bân, Chu Tán Cẩm, Tống Kế Dương, Uông Trác Thành, Trịnh Phồn Tinh. Có vẻ như Trần tình lệnh không chỉ giúp hai diễn chính bạo hồng mà còn làm hồng rất nhiều những cái tên khác. Đặc biệt là anh chàng đóng vai Ôn Ninh (Vu Bân), nhân khí đang tăng lên mỗi ngày theo cấp số nhân.

1. Lưu Dã

2. Trương Nhan Tề

3. Vu Bân

4. Chu Tán Cẩm

5. Tống Kế Dương

6. Uông Trác Thành

7. Hà Lạc Lạc

8. Trịnh Phồn Tinh

9. Triệu Nhượng

10. Lục Tư Hằng

Bảng xếp hạng sao mới tháng này có nhiều thay đổi và xuất hiện khá nhiều cái tên khiến mọi người xem qua đã thấy "xa lạ" như Lục Tư Hằng, Triệu Nhượng, Trương Nhan Tề, Lưu Dã. Tuy nhiên, hãy chờ xem trong thời gian tới, họ có giữ vững được vị trí của mình không nhé! 

BXH 20 ngôi sao châu Á hot nhất nửa đầu năm 2019: chỉ 2 thành viên EXO và 4 sao nữ Cbiz lọt TOP: Chỉ duy nhất 2 sao Hàn được lọt vào BXH, 4 sao nữ duy nhất được gọi tên, Vương Tuấn Khải phá kỷ lục 18 tháng, Tiêu Chiến lần đầu lọt TOP. Đây chính là những thay đổi bất ngờ trong BXH lần này.
Chu Nhất Long bị Tiêu Chiến 'đá' ra khỏi No.1 sau 21 tuần liên tiếp dẫn đầu BXH sao Hoa Ngữ: Quá hot nhờ 'Trần Tình Lệnh', làn sóng mang tên Tiêu Chiến chính thức 'đánh bại' Chu Nhất Long sau 21 tuần đứng đầu. Vương Nhất Bác nhờ đó cũng được 'thơm lây'.