Sao nhí màn ảnh Hoa ngữ một thời: Người xuất gia, kẻ bới rác kiếm ăn

Họ đều từng là những người tham gia diễn xuất từ khi rất nhỏ, nhưng mỗi người một số phận khác nhau.

Mặc dù chưa có ngôi sao nào thoát được mác "sao nhí" để chạm tới ngưỡng thành công, nhưng không vì vậy mà họ từ bỏ con đường nghệ thuật của mình, vẫn tích hoạt động liên tục. Bên cạnh đó, một số người lại chọn con đường khác.

Những ngôi sao tạm gọi là thành công

Quan Hiểu Đồng

Quan Hiểu Đồng sinh năm 1997, đóng phim đầu tiên năm bốn tuổi. Thời nhỏ, cô quen thuộc với khán giả Trung Quốc qua Phường tơ lụa, Tái sinh duyên, Vô cực, If You Are The One 2, Khổng Tử Xuân Thu... Hiểu Đồng được mệnh danh là "Khuê nữ quốc dân" (Cô con gái quốc dân).

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-1
Quan Hiểu Đồng khi còn nhỏ

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-2
Quan Hiểu Đồng của hiện tại.

Ở tuổi 20, cô đã góp mặt trong khoảng 100 phim điện ảnh, truyền hình. Hiểu Đồng hiện là sao trẻ hàng đầu Trung Quốc. Người đẹp hẹn hò ca sĩ Lộc Hàm.

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-3
Hiện tại, cô đang quen nam ca sĩ Lộc Hàm (cựu thành viên EXO)

Ngô Lỗi

Ngô Lỗi đóng quảng cáo từ ba tuổi. Sáu tuổi, anh đóng Na Tra trong Phong Thần Bảng, cùng Phạm Băng Băng, Mã Cảnh Đào... Tiếp đó, Ngô Lỗi xuất hiện trong loạt phim như Trường hận ca, Thiếu niên Dương gia tướng, Thuận nương, Hoàng Phi Hồng ngũ đại đệ tử...

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-4

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-5
Ngô Lỗi lúc còn nhỏ.

Tài tử 20 tuổi góp mặt trong hơn 60 phim điện ảnh, truyền hình, đắt show quảng cáo. Năm ngoái, anh đóng Ảnh của Trương Nghệ Mưu. Sohu xếp anh vào danh sách "Bốn sao nam trẻ nổi bật nhất màn ảnh Hoa ngữ".

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-6
Ngô Lỗi bây giờ cũng không khác lúc bé là bao, chỉ là càng lớn càng khôi ngô thôi.

 

Thư Sướng

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-7

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-8
Thư Sướng xinh đẹp, dễ thương từ khi còn nhỏ.

Sinh năm 1987, Thư Sướng đóng phim từ 5 tuổi, là sao nhí quen thuộc màn ảnh Hoa ngữ qua Kim phấn thế gia, Gia đình đơn thân, Bảo liên đăng, Hiếu Trang bí sử... Những năm gần đây cô đóng vai phụ trong Thanh Vân Chí, Đại Đường vinh diệu...

Ifeng nhận xét Thư Sướng tham gia nhiều phim song không tạo được sự đột phá trong sự nghiệp.

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-9
Mặc dù không đến nỗi là là không ai biết đến nhưng cái tên Thư Sướng vẫn là một cái tên khá mờ nhạt giữa một rừng sao dày đặc tại showbiz Hoa Ngữ.

Những ngôi sao lận đận

Thích Tiểu Long

Thích Tiểu Long (sinh năm 1988) từng học võ ở chùa Thiếu Lâm, được mệnh danh là "Hoàng tử võ thuật" khi tham gia loạt phim ăn khách như Thiếu Lâm tiểu tử, Thập huynh đệ, Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Tân Ô Long viện, Thời niên thiếu của Hoàng Phi Hồng... Từng được kỳ vọng tiếp nối Thành Long, Lý Liên Kiệt, Triệu Văn Trác... trong mảng phim võ thuật, hành động, nhưng đáng tiếc khi trưởng thành, Tiểu Long không có tác phẩm nào gây tiếng vang.

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-10
Thích Tiểu Long và Hác Thiệu Văn đóng phim hài thuở bé.

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-11
Những năm gần đây, anh đóng vai phụ trong Võ động càn khôn, Hội nghị cổ điền...

Hác Thiệu Văn

Hác Thiệu Văn (sinh năm 1990) là "cặp bài trùng" với Thích Tiểu Long trong các phim hài ăn khách như Tân Ô Long Viện, Thiếu Lâm tiểu tử, Rồng Trung Quốc, Thập huynh đệ... Cũng như Thích Tiểu Long, những năm gần đây Hác Thiệu Văn chỉ đóng vai phụ, không có tác phẩm gây chú ý.

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-12

Năm ngoái, anh gây thất vọng với phim Tân Ô Long Viện. Nhiều khán giả nhận xét nội dung, cách gây cười của tác phẩm kém hấp dẫn. Thiệu Văn chỉ xuất hiện khoảng 11 phút khiến không ít người cho rằng đạo diễn chỉ mượn tên anh để đánh thức hoài niệm khán giả.

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-13

Lâm Diệu Khả

Năm 2008, Lâm Diệu Khả - 9 tuổi - được Trương Nghệ Mưu chọn hát tại lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh. Hình ảnh cô bé váy đỏ với giọng hát thiên thần khiến hơn một tỷ người Trung Quốc xúc động, tự hào. Tuy nhiên sau đó, Trương Nghệ Mưu thừa nhận Lâm Diệu Khả chỉ hát nhép, giọng hát thực sự là của Dương Bái Nghi - người được cho là không có ngoại hình dễ thương như bạn.

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-14
Lâm Diệu Khả biểu diễn ở Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Thời niên thiếu, Diệu Khả đắt show quảng cáo, góp mặt trong hàng loạt phim như Tân hồng lâu mộng, Mỹ nhân tâm kế, Thái Bình công chúa bí sử...

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-15
Lâm Diệu Khả lúc nhỏ rất dễ thương nên cũng được mời đóng rất nhiều phim.

Tuy nhiên sau khi trưởng thành, Diệu Khả không có tác phẩm nổi bật. Năm 2017, Diệu Khả không vượt qua sát hạch của một số trường nghệ thuật lớn như Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Học viện Âm nhạc Trung ương. Hiện cô theo học Học viện Nghệ thuật Nam Kinh.

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-16
Diệu Khả của hiện tại không sở hữu ngoại hình nổi bật như những bạn bè khác.

Hồ Nhã Tư

Hồ Nhã Tư (sinh năm 1987) vào vai Bồ Câu Nhỏ (Tiểu Cáp Tử) trong phần hai của Hoàn Châu cách cách, với những cảnh biểu diễn xiếc trên đường. Ngoài Hoàn Châu cách cách, thời bé cô đóng Tiếu ngạo giang hồ (bản Nhậm Hiền Tề), Tân Long Môn khách sạn. Từ năm 2000 cô thôi đóng phim. Hồ Nhã Tư từng du học ở Đức, là nghệ sĩ piano.

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-17
Năm 2018, Ifeng dẫn nguồn tin cho hay Hồ Nhã Tư xuất gia, pháp hiệu là Hoành Hạnh.

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-18
Hồ Nhã Tư đi tu gây tiếc nuối cho nhiều người.

Lý Truyền

Lý Truyền sinh năm 1982, từng là sao nhí được kỳ vọng của Trung Quốc. Xuất thân gia đình khá giả song bố mẹ qua đời sớm vì bệnh tật. Lý Truyền bán nhà, chơi cổ phiếu nhưng thua lỗ. Chán chường và tuyệt vọng, anh cắt liên lạc với người thân, bạn bè, sau đó mắc bệnh tâm thần, lang thang đường phố, bới rác kiếm đồ ăn.

voh-sao-nhi-man-anh-hoa-ngu-nguoi-xuat-gia-ke-boi-rac-kiem-an-19
Cũng là một kiếp người, nhưng số phận của Lý Truyền quá bi đát.

Sao nhí 'Chú ơi đừng lấy mẹ con' nhập viện vì bị cư dân mạng chửi rủa, miệt thị: Vì còn nhỏ tuổi và rất nhạy cảm nên sau khi đọc xong những bình luận ác ý của cư dân mạng, Hữu Khang đã khóc rất nhiều dẫn đến sốt cao và được đưa đi viện.
Triệu Hựu Đình, chàng Dạ Hoa một thời của Dương Mịch là mối tình viên mãn của Cao Viên Viên: Từng dính tin đồn bỏ rơi Trương Quân Ninh để cưới Cao Viên Viên, vợ chồng Triệu Hựu Đình vẫn được đánh giá là đẹp đôi và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ.