Sao Việt làm ba dượng: Họ ứng xử thế nào với con riêng của vợ?

(VOH) - Chuyện 'con anh, con em, con chúng ta' vốn không phải là vấn đề quá xa lạ trong đời sống, nhưng ứng xử thế nào với con riêng của vợ hoặc chồng luôn là điều đáng quan tâm.

Đều là 'ba dượng' trong mái ấm hiện tại của mình, và mỗi người có một cách ứng xử khác nhau với con riêng của vợ. Tuy nhiên, với các sao Việt này, đều là tấm gương đáng để nhiều người phải học hỏi.

Lê Tuấn Anh

Khi đến với Lê Tuấn Anh, NSND Hồng Vân đã gãy gánh một cuộc hôn nhân. Thời điểm đó, chị đã có 2 con là Hoàng Châu và Khôi Nguyên. Con trai của NSND Hồng Vân cho biết từ nhỏ đã được bố dượng đối đãi như con ruột nên không có cảm giác xa cách. Với riêng Khôi Nguyên, Lê Tuấn Anh rất hiểu tâm lý và chia sẻ cùng con nhiều điều. Mỗi khi con về Việt Nam, anh dành thời gian đưa Khôi Nguyên đi nhiều nơi, quan sát cuộc sống để có thêm kinh nghiệm, cảm hứng cho việc học ngành đạo diễn. 

VOH-Sao-Viet-Lam-Ba-Duong-1
Đối với Lê Tuấn Anh, làm cha dượng thì phải là hình mẫu để các con học hỏi.

"Tôi học được từ ba rất nhiều thứ, từ sự rắn rỏi đến cách giao tiếp, đối đãi với mọi người. Ở ba luôn toát ra vẻ phong trần, bình dị. Ba có thể trò chuyện với bất kì ai, từ những người bán vé số dọc đường đến những người quyền cao chức trọng. Có lẽ vì vậy mà ba được nhiều người quý, nể phục. Điều quan trọng nhất mà tôi có thể học được từ ba chính là lối sống hòa đồng, giản dị đó", Khôi Nguyên chia sẻ về cha dượng.

VOH-Sao-Viet-Lam-Ba-Duong-2
Khôi Nguyên và Lê Tuấn Anh.

NSND Hồng Vân cho biết Lê Tuấn Anh rất tinh ý và nhạy cảm nên quan sát con cái rất kỹ, biết con thiếu hoặc thích thứ gì để kịp đáp ứng. Quần áo của các con, Lê Tuấn Anh cũng chọn rất vừa vặn, hợp ý.

VOH-Sao-Viet-Lam-Ba-Duong-3
Trong lễ cưới của Hoàng Châu tại Mỹ vào năm 2018, NSND Hồng Vân gặp vấn đề sức khoẻ nên Lê Tuấn Anh đã thay vợ đảm đương mọi thứ để ngày vui của con gái diễn ra trọn vẹn. 

Tùng Dương

Tùng Dương và vợ chung sống nhiều năm nhưng chưa tổ chức hôn lễ. Ngoài một con chung, Tùng Dương hiện cùng vợ chăm sóc con gái riêng của cô. Cô bé năm nay đã 15 tuổi, đang ở ngưỡng trưởng thành. Anh cho biết việc để một đứa trẻ chấp nhận cha dượng là không dễ nhưng nhờ cách nhìn nhận cuộc sống nhẹ nhàng nên con cũng có cách ứng xử hài hoà. Tùng Dương quan niệm muốn trẻ yêu mình thì bản thân phải làm việc đó trước với chúng. Anh không đặt nặng áp lực chuyện con chung, con riêng.

VOH-Sao-Viet-Lam-Ba-Duong-4
Tùng Dương khoe con trai trong một sự kiện diễn ra cách đây khá lâu. Theo anh: Dạy con phải tinh tế, khắt khe nhưng đúng mực.

VOH-Sao-Viet-Lam-Ba-Duong-5
Tùng Dương và bà xã chung sống nhiều năm nhưng chưa tổ chức hôn lễ

Trong cách giáo dục con cái, Tùng Dương cho rằng có khắt khe nhưng phải đúng mực, đặc biệt tế nhị với con riêng của vợ. Giữa bố mẹ và con cái không thể tránh những lúc mâu thuẫn nhưng anh và con gái riêng của vợ chủ động giải quyết ngay, không để kéo dài.

VOH-Sao-Viet-Lam-Ba-Duong-6.

Anh cho biết có lần con gái về nhà với tâm trạng tức tối, đóng sầm cửa và nhốt mình trong phòng nửa ngày, ai gọi cũng không mở cửa. Nhiều bậc phụ huynh có thể lập tức la rầy, mắng mỏ nhưng Tùng Dương đợi đến lúc con hết nóng giận mới gọi ra tâm sự, hỏi chuyện. Hiểu được nguyên nhân con gái có sự hiểu lầm với bạn trong lớp, anh khuyên hôm sau đến làm lành và giải thích, cư xử thẳng thắn như người trưởng thành. Anh cho rằng trong việc dạy con nếu không tinh tế, trẻ dễ bị tổn thương.

Ưng Hoàng Phúc

VOH-Sao-Viet-Lam-Ba-Duong-7
Sau nhiều năm chung sống không danh phận, Kim Cương và Ưng Hoàng Phúc đã chính thức cưới nhau vào cuối năm 2018.

Trước khi đến với Ưng Hoàng Phúc, Kim Cương đã có một cậu con trai, tên Hưng Phát. May mắn, con trai riêng của nữ người mẫu và bố dượng rất hoà hợp nên không có khoảng cách nào. Ưng Hoàng Phúc cũng không có khái niệm con chung con riêng, không dùng roi vọt để dạy con. “Trẻ con khi nhận được sự chăm sóc chân thành của người lớn, bé sẽ hiểu được đâu là tình cảm thật sự”, nam ca sĩ chia sẻ.

VOH-Sao-Viet-Lam-Ba-Duong-8
Không có ranh giới bố dượng - con riêng đối với Ưng Hoàng Phúc

Kim Cương cho biết bé Hưng Phát thường hỏi ý kiến Ưng Hoàng Phúc về chuyện học tập. Khi hai vợ chồng Ưng Hoàng Phúc đón con chung chào đời hồi năm 2016, anh cũng dành nhiều thời gian trò chuyện, giải thích để Hưng Phát không tủi thân, ghen tỵ vì ba mẹ không quan tâm nhiều như trước. May mắn là bé hiểu chuyện nên chưa từng xảy ra sự thay đổi tiêu cực về tâm lý. 

VOH-Sao-Viet-Lam-Ba-Duong-9
Gia đình hiện tại của Ưng Hoàng Phúc gồm 4 thành viên, đang chuẩn bị đón thêm thành viên thứ 5.

Kim Cương cho biết ít ai nghĩ Ưng Hoàng Phúc và Hưng Phát là mối quan hệ bố dượng - con riêng. Tình yêu thương gắn bó ấy giúp Kim Cương an tâm hơn để lo toan cho công việc của Ưng Hoàng Phúc và quán xuyến gia đình. Hiện, họ đang chuẩn bị đón thêm con chung thứ hai.

Trung Kiên

Bé Cà Pháo là con trai của diễn viên Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan. Sau khi cuộc hôn nhân đổ vỡ, nữ diễn viên đến với Trung Kiên. Không chỉ yêu thương Lê Phương hết mực, Trung Kiên cũng đối xử rất tốt với con riêng của vợ. Bé đã gọi Trung Kiên là ba và không có bất kỳ khoảng cách nào.

VOH-Sao-Viet-Lam-Ba-Duong-10
 "Nuôi dưỡng tâm hồn con" là triết lí làm ba dượng của Trung Kiên.

Theo Lê Phương mỗi khi nữ diễn viên bận đi đóng phim, Trung Kiên đảm nhận hết việc chăm con, từ cơm nước, đưa rước đi học, đi chơi, giải trí cuối tuần. Dịp tết vừa qua, Lê Phương không thể về quê chồng chúc tết, Trung Kiên đã đưa Cà Pháo đi chơi cùng. Lê Phương hạnh phúc khi giờ đây con có người để bầu bạn, tin tưởng tâm sự và học cách yêu thương, trưởng thành hơn.

VOH-Sao-Viet-Lam-Ba-Duong-11
Ba thành viên trong gia đình hiện tại của Lê Phương. Nữ diễn viên đang mang thai con chung với Trung Kiên.

Cách đây không lâu, Lê Phương chia sẻ về vai trò của Trung Kiên với việc giáo dục con trong gia đình: “Ba không giàu, nhưng đủ để nuôi dưỡng tâm hồn con đẹp đẽ, trọn vẹn. Mẹ hiểu, sẽ đến lúc mẹ không thể cùng con chia sẻ mọi điều, không được ôm con thật chặt, hôn con thật lâu như bây giờ nữa. Ba sẽ thay mẹ là điểm tựa vững chắc để con luôn tự tin, kiên định với những quyết định của mình. Mẹ sẽ luôn ở phía sau dõi theo, dành cho con tất cả những gì tốt đẹp nhất cuộc đời mẹ”.

Quách Thành Danh kể chuyện bị bỏ rơi trước khi trở thành ông bố mẫu mực của 4 đứa con: Trước khi có cuộc sống viên mãn với vợ trẻ và 4 con như hiện tại, nam ca sĩ điển trai Quách Thành Danh từng bị người yêu cũ bỏ rơi, đau khổ đến mức không muốn yêu ai nữa.
Nhật Kim Anh tiếp tục khoe nội thất hoành tráng trong biệt thự triệu đô: Mấy ngày qua Nhật Kim Anh gây chú ý vì căn biệt thự lộng lẫy vừa mua được sau một thời gian chật vật ở nhà thuê.