Sau 13 năm, diễn viên Ngọc Trinh lần đầu tiết lộ lý do bất ngờ bỏ vai Vy trong 'Mùi Ngò Gai'

(VOH) - Đã 13 năm trôi qua, diễn viên Ngọc Trinh mới tiết lộ lý do khiến cô từ bỏ vai diễn trong bộ phim ăn khách 'Mùi Ngò Gai' và ngưng đóng phim một thời gian dài khi tên tuổi đang lên.

Lên sóng vào năm 2006, Mùi Ngò Gai nhận được tình cảm của khán giả màn ảnh Việt khi xoay quanh câu chuyện về gia đình và đặc biệt là khai thác về món phở Việt Nam. Thời điểm ấy, phim gây được tiếng vang lớn khi quy tụ dàn diễn viên thực lực như Ngọc Trinh, Ngọc Ánh, Lương Thế Thành, Việt Anh, Kim Xuân,... Đồng thời, đây cũng là một trong những dự án kết hợp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

VOH-Ngoc-Trinh-mui-ngo-gai-1

Chính những điểm đặc biệt này đã giúp cho Mùi Ngò Gai trở thành bộ phim "huyền thoại" trong lịch sử điện ảnh Việt Nam. Sau 13 năm kể từ tập đầu tiên lên sóng, nhưng cái tên đã góp phần làm nên thành công của bộ phim ngày nào giờ đã có hướng đi cho riêng mình. Trong đó, Ngọc Trinh luôn gây nuối tiếc cho khán giả khi bất ngờ ngưng đóng phim dù đang ở thời kì đỉnh cao với vai diễn trong Mùi Ngò Gai.

VOH-Ngoc-Trinh-mui-ngo-gai-2

Trong Mùi Ngò Gai, Ngọc Trinh đảm nhận vai diễn Vy lúc trưởng thành. Ban đầu, cô nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều vì ngoại hình có phần già dặn hơn so với nhân vật Vy ở tuổi học trò. Tuy nhiên, nhờ kinh nghiệm diễn xuất dày dặn cô dần chinh phục được các khán giả khó tính và bắt đầu được mọi người yêu mến. Vì diễn xuất quá nhập vai nên Ngọc Trinh đã khiến người xem cùng khóc, cùng cười và cùng đau đớn với cô trong mỗi tập phim.

Chính vì nhận được nhiều tình cảm của khán giả, thế nên việc Ngọc Trinh bất ngờ không tham gia phần tiếp theo của Mùi Ngò Gai khiến mọi người cảm thấy tiếc nuối và thắc mắc lý do.

VOH-Ngoc-Trinh-mui-ngo-gai-2

Mới đây, khi tham gia một chương trình, Ngọc Trinh lần đầu tiết lộ lý do vì sao cô lại ngưng đóng phim dù khi ấy là một cái tên đang lên. Ngọc Trinh cho biết cô từng có khoảng thời gian đối mặt với bệnh trầm cảm và vì mải mê đóng phim nên suýt bị ung thư. Dù Mùi Ngò Gai là bộ phim mà cô rất tâm huyết nhưng lại không thể gắn bó đến cuối cùng vì vấn đề sức khỏe.

Nữ diễn viên chia sẻ, vì phim do ê-kíp nước ngoài thực hiện, họ chăm chút cho từng cảnh quay nên cường độ quay cũng vất vả hơn bình thường rất nhiều. Khi ấy, Ngọc Trinh sống một mình nên chỉ ăn uống qua loa nhưng sau 1 năm, sức khỏe của cô lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trước ống kính, cô vui vẻ, cười nói nhưng khi tắt máy cô ói xanh cả mặt. Mặc dù vẫn, cô vẫn lơ là sức khỏe của mình cho đến một ngày cả đoàn phim phải đóng máy đưa cô đến bệnh viện cấp cứu. Lúc này, bác sĩ cho biết cô bị axit trào ngược dạ dày và không thể tiếp tục quay phim nữa. Nếu không, tình trạng bệnh kéo dài có thể dẫn đến ung thư.

VOH-Ngoc-Trinh-mui-ngo-gai-4

Ngọc Trinh cho biết thêm, khi ấy cô phải lựa chọn giữa sức khỏe và công việc. Một bên là cơ hội thăng tiến, là sự danh giá khi tham gia bộ phim hot nhất lúc bấy giờ và con có thù lao béo bở, một bên là sức khỏe. Dù cô muốn chọn công việc nhưng cũng lực bất tòng tâm. Sau đó, Trinh buộc phải lên bàn mổ và mất 4 tháng để dưỡng bệnh. Khi đoàn phim thông báo thay diễn viên mới, cô cảm thấy bất lực và trách bản thân vì đã bỏ lỡ một cơ hội tốt.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, sau 4 tháng trị bệnh dạ dày, Ngọc Trinh bắt đầu có dấu hiệu trầm cảm. Nữ diễn viên chỉ ở một mình, không có ai chăm sóc. Cô chỉ biết đóng cửa lại và khóc, cứ trách móc bản thân mình. Khi ấy, cô rất sợ khi các phóng viên, nhà báo hỏi sao lại không đóng tiếp Mùi Ngò Gai. Cô cho biết mình thuộc kiểu người chỉ có thể chia sẻ niềm vui, còn nỗi buồn cứ giấu cho riêng mình. Cô rất sợ sẽ xuất hiện với gương mặt u buồn khiến mọi người lo lắng cho mình. Cô sợ mọi người nhắc đến phim Mùi Ngò Gai đến mức đổi luôn cả số điện thoại và cắt đứt liên lạc để không ai book show. Đồng thời, nữ diễn viên cũng không muốn gặp mặt các đồng nghiệp vì sợ bị hỏi sao không đóng phim tiếp.

VOH-Ngoc-Trinh-mui-ngo-gai-5

Mất một khoảng thời gian khá dài và nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ tâm lý, Ngọc Trinh mới lấy lại can đảm trở lại với nghề. Các bác sĩ đã khuyên cô lấy lại số điện thoại cũ, chủ động liên lạc với mọi người để xin được đi diễn.

Sau 13 năm trôi qua, cuối cùng Ngọc Trinh mới có thể mở lòng chia sẻ với khán giả những chuyện buồn mà cô từng trải qua. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên người đẹp lên tiếng về lý do cô không đóng tiếp Mùi Ngò Gai và ngưng diễn xuất một thời gian. Nếu như trước đó, nhiều người trách móc Ngọc Trinh vì phim đang hay, vai diễn đang hợp nhưng cô lại bỏ vai giữa chừng thì giờ đây khán giả lại đồng cảm và thương cô hơn.

VOH-Ngoc-Trinh-mui-ngo-gai-6

Hiện tại, Ngọc Trinh cũng đã có tổ ấm gia đình hạnh phúc. Sau bộ phim để đời, cô bén duyên với đại diện nhà sản xuất phía Hàn Quốc của Mùi Ngò Gai là ông Kim Se Hyuk. Cả hai về chung nhà vào năm 2009. Trước đó, có thông tin lan truyền cô và ông xã ngoại quốc đã ly hôn nhưng Ngọc Trinh khẳng định vợ chồng cô đang rất hạnh phúc với nhau dù chưa có duyên làm mẹ. Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng hạn chế tiết lộ thông tin vì không muốn đời sống riêng tư bị ảnh hưởng.

Sau 11 năm, dàn diễn viên phim 'Tuyết nhiệt đới' ngày ấy giờ ra sao?: (VOH) - Sau nhiều năm ra mắt, dàn diễn viên của phim có người tiếp tục đam mê nghệ thuật nhưng cũng có người chọn con đường đi khác.
Sao nhí Việt ngày ấy - bây giờ: Người đầy thị phi, kẻ sống chật vật: Đều là những sao nhí một thời, tuy nhiên không phải khi lớn lên ai cũng có thể giữ được ánh hào quang ấy.