Sau Đại Nghĩa, Thủy Tiên kêu gọi quyên góp lắp máy lọc nước giúp người dân miền Tây bị ngập mặn

(VOH) - Thấu hiểu nỗi khó khăn của người dân miền Tây khi thiếu nước ngọt, Thủy Tiên đã đứng ra kêu gọi quyên góp để lắp máy lọc nước ngọt công suất lớn, giúp bà con đối phó với hạn mặn.

Sinh ra và lớn lên tại miền Tây sông nước, Thủy Tiên vô cùng hiểu rõ những nỗi khó khăn của người dân khi lâm vào cảnh thiếu nước ngọt sinh hoạt. Chính vì vậy nên khi nhìn thấy tình cảnh của bà con ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long lao đao vì không có nước ngọt sinh hoạt, nữ ca sĩ đã quyết định phải lên tiếng. Trên trang cá nhân, Thủy Tiên vừa chia sẻ một bài viết dài nhằm kêu gọi quyên góp lắp máy lọc nước, giúp đỡ người dân miền Tây đối phó với hạn mặn.

voh-thuy-tien-keu-goi-giup-do-nguoi-dan-mien-tay-voh.com.vn-anh1

voh-thuy-tien-keu-goi-giup-do-nguoi-dan-mien-tay-voh.com.vn-anh2

voh-thuy-tien-keu-goi-giup-do-nguoi-dan-mien-tay-voh.com.vn-anh3
Thủy Tiên kêu gọi quyên góp, giúp đỡ người dân miền Tây vượt qua khó khăn

Theo như tìm hiểu, nữ ca sĩ Thủy Tiên cho biết để lắp máy lọc nước công suất cao, phục vụ đủ cho cả một vùng dân phải tốn kinh phí cao từ 300-500 triệu. Còn máy có giá thành thấp hơn thì công suất nhỏ, phải lắp nhiều máy mới đủ. Để tất cả người dân ai cũng có thể đến lấy nước ngọt, Thủy Tiên đề xuất nên lắp máy ở các trạm, sở hoặc nhà văn hóa. Tuy nhiên, vì sức của một mình quá nhỏ bé nên Thủy Tiên đã kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay giúp đỡ.

“Thật ra sức mình nhỏ nên làm được chút nào nên hay chút đó, tình hình cấp thiết, hạn hán, mất mùa mà lại thiếu thốn không có nước uống, nước sinh hoạt người dân khổ lắm nên mọi người giúp Tiên 1 tay cho bà con được nhờ nhé. Giờ có nước là quý lắm luôn” – Bà xã Công Vinh chia sẻ.

voh-thuy-tien-keu-goi-giup-do-nguoi-dan-mien-tay-voh.com.vn-anh4
Nữ ca sĩ sẽ trực tiếp khảo sát để đảm bảo người dân đều sẽ có nước sạch sử dụng

Bên cạnh đó, cô cũng cho biết rằng mình sẽ trực tiếp đi khảo sát và gặp chính quyền để xin phép cho kỹ thuật đặt máy lắp đặt. Mặc dù khá bận rộn nhưng nữ ca sĩ vẫn muốn tự mình thực hiện để an tâm và đảm bảo rằng bà con đều có nước ngọt miễn phí để sử dụng. Bà xã Công Vinh cũng kêu gọi người dân ở những vùng khác nếu cần giúp đỡ thì có thể cho địa chỉ cụ thể để mình đi khảo sát, tìm ra phương án thích hợp.

Đặc biệt, nữ ca sĩ Thủy Tiên cũng đứng ra ủng hộ trước 50 triệu đồng vào quỹ lắp đặt máy lọc nước, nếu quyên góp không đủ cô sẽ hỗ trợ thêm để giúp đỡ người dân. “Cảm ơn lòng tốt của mọi người rất nhiều, Tiên ủng hộ trước 50 triệu, mọi người cứ đóng góp hỗ trợ thêm nha, nếu quyên góp không đủ Tiên sẽ cố gắng thêm để ít nhất là phải giúp đỡ được 1 vùng dân. Sức mình giúp được bao nhiêu thì cố gắng bấy nhiêu, đông tay thì vỗ nên kêu, góp gió thành bão mình đi giúp đồng bào mình nhen. 20k hay 50k cũng là quý báu, hoặc 1 cái share cũng là quý báu trong lúc này, mình rất là biết ơn lắm ạ”. – Thủy Tiên chia sẻ.

voh-thuy-tien-keu-goi-giup-do-nguoi-dan-mien-tay-voh.com.vn-anh5
Cô cũng đứng ra ủng hộ trước 50 triệu đồng cho quỹ lắp đặt máy lọc nước

Trước đó, MC Đại Nghĩa là sao Việt đầu tiên đứng ra quyên góp, kêu gọi giúp đỡ người dân miền Tây vượt qua khó khăn thiếu nước ngọt sinh hoạt. Cụ thể, nam MC đã hỗ trợ được 14 máy lọc nước cho người dân tỉnh Bến Tre. Những máy lọc nước này được đặt ở những nơi người dân dễ dàng lấy nước mà không phải chi trả bất cứ một khoản phí nào.

Vì đặt số lượng nhiều và mang ý nghĩa từ thiện nên đơn vị lắp đặt đã ưu đãi mức giá cho mỗi giàn máy lọc bao gồm cả bình đựng 500 lít và thi công lắp đặt là 4.250.000 VNĐ. MC Đại Nghĩa đặt tên cho những máy lọc nước này là "An Vui" và đánh số thứ tự riêng. Hiện tại, nam MC vẫn tiếp tục kêu gọi quyên góp cũng như bỏ tiền túi để đem máy lọc nước đến nhiều tỉnh miền Tây hơn nữa.

voh-thuy-tien-keu-goi-giup-do-nguoi-dan-mien-tay-voh.com.vn-anh6

voh-thuy-tien-keu-goi-giup-do-nguoi-dan-mien-tay-voh.com.vn-anh7
Trước đó, MC Đại Nghĩa là sao Việt tiên phong khi đứng ra hỗ trợ 14 máy lọc nước

Hành động này của MC Đại Nghĩa và nữ ca sĩ Thủy Tiên nhận được rất nhiều sự ủng hộ của công chúng. Bởi lẽ hiện tại, người dân ở các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long đang rơi vào tình cảnh khó khăn khi thiếu nước ngọt phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, tắm giặt và cả ăn uống. Bên cạnh đó, tình trạng không có nước ngọt cũng khiến cho cây trái, rau màu và ruộng lúa đều chết hết, gây ảnh hưởng đến kinh tế nông nghiệp của người dân.

voh-thuy-tien-keu-goi-giup-do-nguoi-dan-mien-tay-voh.com.vn-anh8

voh-thuy-tien-keu-goi-giup-do-nguoi-dan-mien-tay-voh.com.vn-anh9
Tình trạng ngập mặn xâm chiếm khiến người dân miền Tây rơi vào cảnh khó khăn

Nguyên do là vì hạn hán khiến đất bị xâm nhập mặn, người dân cũng không thể đào giếng vì càng đào phèn mặn sẽ càng dân cao. Tình hình này được đánh giá là nghiêm trọng ngang với thiên tai vì gây ảnh hưởng rất lớn. Chính vì vậy nên không chỉ có các sao Việt mà nhiều người cũng đã cùng nhau quyên góp, của ít lòng nhiều với hy vọng giúp người dân vượt qua cơn hoạn nạn. 

voh-thuy-tien-keu-goi-giup-do-nguoi-dan-mien-tay-voh.com.vn-anh10
Để có nước ngọt sử dụng, người dân phải xếp hàng dài để nhận từng can nước

Nghệ sĩ Việt đang hướng về bà con miền Tây vì tình trạng ngập mặn báo động, Đại Nghĩa hỗ trợ máy lọc: Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Thủy Tiên, Việt Trinh, Huỳnh Tiến Khoa... đều đồng loạt bày tỏ sự đau lòng của mình khi nhìn về tình trạng ngập mặn của miền Tây.
Thủy Tiên lần đầu chia sẻ chuyện gia đình hiến đất xây chùa ở Kiên Giang: Về lại quê nhà, cùng các đồng nghiệp thưởng thức món ăn và trải nghiệm văn hóa, Thủy Tiên lần đầu tiên chia sẻ về chuyện gia đình hiến đất xây chùa ở Kiên Giang