Sau Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến có thể trở thành Chu Nhất Long thứ 2?

(VOH) - Gần đây, Tiêu Chiến khá tỏa sáng trong lĩnh vực phim ảnh, đặc biệt còn vượt mặt hai ngôi sao hot nhất hiện nay là Chu Nhất Long và Đặng Luân để dẫn đầu lưu lượng.

Trong bộ phim kiếm hiệp Khánh Dư Niên, thành viên nhóm X-NINE Tiêu Chiến đảm nhận vai phụ Ngôn Băng Vân - gian tế mà Khánh Quốc phái đến Bắc Tề. Nhân vật này có gương mặt khá lạnh lùng, vô cùng nhẫn nại và có đầu óc thông minh hơn người. Nhờ tạo hình siêu thực trong phim này, Tiêu Chiến được bình chọn là một trong "Tứ đại mỹ nam phim cổ trang Trung Quốc" thế hệ mới.

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-1
Mặc dù Tiêu Chiến chỉ là nam phụ nhưng anh được dân mạng là “nam phụ kim cương”.

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-2
Cũng bởi thế nên nam diễn viên có mặt trong danh sách tứ đại mỹ nam phim cổ trang làm xiêu lòng khán giả nữ.

Tiêu Chiến đại náo màn ảnh tháng 7 với Trần Tình Lệnh

Hiện tại, cái tên Tiêu Chiến lại tiếp tục làm mưa làm gió làn sóng phim ảnh Hoa Ngữ nhờ sự phất lên của Trần Tình Lệnh. Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư (魔道祖师) rất ăn khách.

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-3

Một trong những nguyên nhân chính là bởi hình ảnh hai nhân vật chính: Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ vô cùng phù hợp với hình ảnh xây dựng trong nguyên tác.

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-4
Hai nhân vật chính được fan vô cùng yêu thích.

Trần tình lệnh không những trở thành phim có độ chú ý cao của mùa hè năm nay mà diễn viên và tình tiết trong phim cũng nhiều lần có tên trên bảng hot search, chỉ số trên các trang web khác cũng rất tốt. Có thể thấy Trần tình lệnh đã trở thành phim truyền hình hot nhất thời điểm hiện nay.

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-5
Lấy 5 đại gia tộc lớn làm bối cảnh, xoay quanh hai nhân vật chính là Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ trong quá trình truy tìm chân tướng của nhiều năm trước. Trần tình lệnh chính thức được lên sóng vào ngày 27 tháng 6 vừa qua trên kênh Đằng Tấn.

Có ba nguyên nhân chủ yếu giúp Trần tình lệnh được yêu thích của khán giả:

1. Hiệu ứng của phim IP lớn, thu hút sự chú ý của người xem

Mặc Hương Đồng Khứu là tác giả tiểu thuyết được hàng ngàn, hàng vạn người hâm mộ, với việc Trần tình lệnh lần đầu được lên sóng sau bao nhiêu vất vả tất nhiên nhiều fan nguyên tác không thể bỏ qua được.

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-6

2. Giá trị nhan sắc cao của các diễn viên chính

Trong các bộ phim truyền hình, webdrama hiện nay ngoại trừ khả năng diễn xuất thì nhan sắc cao của các diễn viên chính cũng là một trong những yếu tố chủ yếu giúp khán giả có động lực theo đuổi phim. Hai nam diễn viên chính của Trần Tình lệnh là Tiểu Chiến và Vương Nhất Bác với tạo hình cổ trang vô cùng đẹp mắt, khí chất tốt, động tác tự nhiên. Thêm vào Mạnh Tử Nghĩa, Tuyên Lộ, Vu Bân, Uông Trác Thành… đều là tổ hợp nhan sắc thần tiên.

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-7
Với dàn diễn viên có nhan sắc tốt như vậy thì khán giả làm sao có thể bỏ qua được.

3. Sự tận tâm của đoàn phim

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-8
Ba nguyên nhân chính giúp Trần tình lệnh được yêu thích

Trần tình lệnh chính thức khai máy vào tháng 4 năm 2018, trải qua quá trình quay hơn nửa năm, cả đoàn phim có 836 người, di chuyển từ Bắc Kinh, Hoành Điếm, đến Đô Quân.. Tất cả diễn viên đều được trải qua việc luyện tập kỹ năng chiến đấu, võ công và lễ nghi cổ đại. Từ phục trang đến hóa trang, đạo cụ đều được nghiên cứu kỹ lượng. Tất cả đều được tạo ra bởi sự dụng tâm của cả đoàn phim, là điều khó có được.

Sau 'Trần tình lệnh', Tiêu Chiến có thể trở thành Chu Nhất Long thứ 2?

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-9
Trong khi từ trước tới nay, phim truyền hình luôn bị đánh giá là dễ gây hủy hoại nguyên tác. Và sau khi Trần tình lệnh (陈情令) lên sóng đã chính thức xác nhận “định luật” này.

Tuy nhiên, dù bị đánh giá là “hủy hoại nguyên tác” nhưng vẫn có không ít những từ khóa tìm kiếm về Trần tình lệnh, theo số liệu thống kê mới nhất trên mạng dữ liệu xứ Trung, Tiêu Chiến hiện đang dẫn đầu, vượt Đặng Luân và Chu Nhất Long - hai cái tên "kiên trì" nhất trong việc dẫn đầu TOP sao nam hot nhất.

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-10
Tiêu Chiến làm nên thành tích bất ngờ khi vượt mặt hai cái tên "kiên trì" nhất trong việc dẫn đầu là Chu Nhất Long và Đặng Luân.

Điều khiến nam diễn viên được khen nhiều nhất chính là Tiêu Chiến đóng Trần tình lệnh lúc 26 tuổi, nhưng dường như lại khiến khán giả như trông thấy một thanh niên 28 tuổi. Tiêu Chiến có giọng nói trầm, tuy có gương mặt của một tiểu thịt tươi nhưng lại vô cùng nam tính. Anh là người Trùng Khánh, nhưng dáng người giống người phương bắc Trung Quốc, cộng thêm chiều cao lý tường 1m83…tất cả đều là những điểm mạnh để Tiêu Chiến có thể nổi tiếng.

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-11

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-12
Sau Trần tình lệnh Tiêu Chiến có thể sẽ nổi tiếng?

Không chỉ riêng Trần tình lệnh, những bộ phim truyền hình được phát sóng vào năm nay như Đông cung, Tân Ỷ thiên đồ long ký, Phượng dịch cũng đã đem tên tuổi của Trần Tinh Húc, Tăng Thuấn Hi, Từ Chính Khê trở nên nổi tiếng. Năm ngoái, phim Diên Hi công lược đã thành công đem tên tuổi của Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải,… trở nên nóng hơn bao giờ hết.

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-13
Vì vậy, khả năng trở thành Chu Nhất Long thứ 2 là vô cùng có thể đối với Tiêu Chiến.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn gần đây, đạo diễn đã tiết lộ rằng khi đến ngày thử vai, ông đã cảm nhận được Vương Nhất Bác hợp với vai diễn này; về phần của Tiêu Chiến, cách anh chàng lột tả nhân vật, ông đã cảm thấy Tiêu Chiến như “nhai” cả nhân vật này và cực khớp với nhân vật trong phim Trần tình lệnh.

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-14

Có không ít fan hâm mộ phát hiện Tiêu Chiến là một chàng trai báu vật. Thứ nhất, tiếng phổ thông của Tiêu Chiến vô cùng tiêu chuẩn và có chứng chỉ tiếng phổ thông cấp 1 - tương đương với tiếng phổ thông của các MC các kênh truyền hình Trung ương Trung Quốc.

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-15

Tiêu Chiến học vẽ và đàn từ nhỏ, khi vào đại học anh theo học chuyên ngành thiết kế, năm thứ 2 đại học, anh từng hợp tác với bạn học cùng mở một văn phòng thiết kế chuyên nhận việc thiết kế và nhiếp ảnh. Tiêu Chiến có không ít tác phẩm thiết kế xuất sắc, hình ảnh của Tiêu Chiến trên tờ bìa tạp chí thời trang Cosmo do chính tay anh thiết kế.

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-165

Ngoài ra, Tiêu Chiến còn là một người rất cởi mở, mỗi lúc gặp fan ở sân bay anh đều dành thời gian chuyện trò với fan.

VOH-Tieu-chien-tro-thanh-Chu-Nhat-Long-thu-2-17

Với tất cả những tố chất này, nếu Trần tình lệnh nổi tiếng, Tiêu Chiến hoàn toàn có cơ hội nâng tên tuổi của mình lên một tầm cao mới.

Những nam thần Hoa Ngữ bị dân mạng nhẫn tâm liệt vào danh sách 'già trước tuổi':  Rõ ràng là nam thần đương độ tuổi xuân, nhan sắc phơi phới. Vậy mà dân cư mạng lại đành lòng liệt tên các anh vào danh sách 'già trước tuổi'. Thật quá nhẫn tâm.
Angela Baby bị tố cố tình diễn vai 'người mẹ tốt' giữa tâm bão 'ngoại tình với Trần Hách':  Chuyện nhà Huỳnh Hiểu Minh, Angela Baby và cậu con trai cưng gây tranh cãi chỉ vì điều này.