Siêu trí tuệ Việt Nam: Bất ngờ trước khả năng tính nhẩm của cậu bé 9 tuổi

(VOH) – Xuất hiện ở Siêu trí tuệ Việt Nam với tài năng tính nhẩm, Minh Hiếu khiến ban giám khảo thích thú vì sự tự tin, đáng yêu của mình.

Minh Hiếu là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong tập 4. Cậu bé 9 tuổi đối diện với thử thách Domino siêu tốc.

Theo đó, cậu bé không chỉ chịu áp lực về thời gian mà còn phải ghi nhớ tất cả hình ảnh của 73 quân cờ domino. Đồng thời, Minh Hiếu phải dùng trí nhớ để thực hiện phép tính cộng liên tục.

Chia sẻ cảm xúc trước khi bước vào thử thách, cậu bé cho biết: “Con hơi run vì cảm giác là con không nhớ được hết số”.

Cậu bé 9 tuổi Minh Hiếu - Ảnh: Internet

Vì lực đổ domino vô cùng nhanh nên chương trình đã ưu ái cho Minh Hiếu tính trước một nửa các quân domino, sau đó Trấn Thành thực hiện động tác xô đổ.

Tuy nhiên trong lần vượt thử thách đầu tiên của Minh Hiếu, giám khảo Lại Văn Sâm bất ngờ yêu cầu tạm dừng thử thách. Anh cho rằng domino đuổi theo Minh Hiếu, chứ không phải cậu bé đang đuổi theo domino. Để thử thách của Minh Hiếu thêm công tâm và thuyết phục, ban giám khảo quyết định lựa chọn lại 10 quân cờ khác và chương trình chỉ dành cho cậu 1/3 quãng đường và sau đó domino sẽ được xô đổ.

Tóc Tiên chia sẻ: “Mọi người nghĩ rằng áp lực là cái gì đó không tốt, nhưng chỉ cần một chút áp lực nó sẽ trở thành động lực cho cậu bé bứt phá”. Đứng trước lần vượt thử thách thứ 2, Minh Hiếu tự đề ra chiến thuật cho bản thân.

Các giám khảo thay đổi đề bài - Ảnh: Internet

Ngược lại với sự lo lắng của Tóc Tiên, đáp án cậu bé đưa ra là 554 trùng khớp hoàn toàn với đáp án của chương trình và tổng thời gian hoàn thành thử thách là 41 giây cho 73 con số trên domino.

Giám khảo Trần Thành Nam đánh giá: “Đây là tiết mục khá là khó đối với một bạn trẻ ở lứa tuổi của Minh Hiếu. Tuy nhiên việc thực hiện những phép tính ở đây chỉ là phép tính cộng những con số lớn nhất chỉ là 12 mà thôi”.

Mặc dù hoàn thành xuất sắc thử thách nhưng xét về độ khó, giám khảo khoa học Thành Nam vẫn không thể đánh giá cao hơn phần thi của Minh Hiếu. Cậu bé có mong muốn sẽ quay trở lại Siêu trí tuệ Việt Nam trong tương lai.

Anh Thắng Ngô thực hiện thử thách - Ảnh: Internet

Ở thử thách Truy tìm cá koi, giám khảo Tóc Tiên chấm 4 điểm: “50 chú cá koi khó mà phân biệt được, huống chi là bịt mắt lại. Tất cả chỉ dựa vào cảm nhận của xúc giác cộng với kinh nghiệm của bản thân”. Giám khảo Lại Văn Sâm và Trần Ly Ly đồng quan điểm.

Điềm tĩnh và cẩn thận, anh Thắng Ngô sử dụng 15 phút để cảm nhận và ghi nhớ 25 chú cá koi ở hồ A chỉ bằng xúc giác.

Sau khi bỏ 3 chú cá koi từ hồ B do giám khảo lựa chọn vào hồ A, Tóc Tiên đã thốt lên: “Bỏ 3 con vào trong hồ rồi, mình vẫn không phân biệt được con nào là con của mình cả”.

Đúng như mong đợi, chính tình yêu dành cho cá koi đã giúp anh thực hiện thử thách thành công.

Tuy nhiên, với điểm dự đoán 12 nhân với điểm độ khó từ giám khảo khoa học Trần Thành Nam là 6, tổng số điểm nhận được là 72 đã không giúp anh Thắng Ngô đi tiếp.

Mỹ nhân Kiều Nữ Và Đại Gia ngày ấy - bây giờ: người lận đận tình duyên, kẻ hôn nhân viên mãn - Cùng được chú ý trong bộ phim Kiều Nữ Và Đại Gia nhưng sau này bộ ba mỹ nhân Lý Nhã Kỳ, Ngọc Lan, Thùy Lâm đã có hướng đi và cuộc sống cho riêng mình.

 

Chi Pu ăn diện kín đáo, tạo dáng sương sương cũng đủ làm fan mê mệt với body và thần thái đỉnh cao - Những hình ảnh vừa được Chi Pu chia sẻ trên instagram cá nhân đang khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên vì quá đẹp và cuốn hút.