Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 - tập 3: X-Men Sở hữu bộ não 'thâu tóm' hình học không gian 

(VOH) – Cựu thí sinh Olympia gây ấn tượng cực mạnh với khán giả và giám khảo khi sở hữu số điểm tuyệt đối 150 đầu tiên tại Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Chàng sinh viên năm 2 khoa Kiểm toán (ĐH Kinh tế Quốc dân) Đỗ Thành Đạt (Thái Bình) đã mang đến Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 một phần thi xuất sắc, mà dường như chỉ có thể là X-Men mới có thể hoàn thành được một "nhiệm vụ bất khả thi" như vậy.

Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 - tập 3: X-Men Sở hữu bộ não thâu tóm hình học không gian  ảnh 1
Thành Đạt với thử thách của mình - Ảnh: Internet 

Theo đó, thử thách “Chòm sao trí thức” có 105 khối đa diện gồm 13 khối Archimedes và 92 khối Johnson. Giám khảo Tóc Tiên chọn ngẫu nhiên một hình trong 105 khối đa diện đã được khai triển thành hình hai chiều. Máy tính sẽ triển khai khối ấy thành hình 2 chiều, ẩn đi các đường kẻ, chỉ còn lại các điểm sáng. Các điểm sáng này sẽ được giấu trong một bầu trời với hơn 10.000 điểm sáng gây nhiễu. 

Thành Đạt phải quan sát 105 khối đa diện, sử dụng năng lực ghi nhớ và tưởng tượng không gian để tìm ra vị trí chính xác duy nhất giấu đi điểm sáng mà giám khảo đã chọn.

Sau đó vẽ mô phỏng hình hai chiều đó trên mặt phẳng và cho biết đâu là khối đa diện được chọn. Nếu chính xác thì thử thách thành công.

Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam - nhà giáo, kiến trúc sư Khương Văn Mười tại sân khấu Siêu Trí Tuệ Việt Nam đã chia sẻ về những thử thách, độ khó của phần thi này. Ban giám khảo thì phải thốt lên như "mò kim đáy bể", “sao có thể làm được”…

Nhưng cuối cùng không phụ kỳ vọng của mọi người với sự tự tin và chiến thuật xuất sắc, Thành Đạt đã vượt qua được thử thách "không tưởng" này để bước lên đỉnh vinh quang nhất.

Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 - tập 3: X-Men Sở hữu bộ não thâu tóm hình học không gian ảnh 2
Thí sinh Thanh Liêm - Ảnh: Internet 

Phần thi của thí sinh Võ Thanh Liêm - lập trình viên - có tên Bách số đa nhiệm. Trên sân khấu có kiện hàng chứa 100 thùng mì đã được sắp xếp với 5 loại khác nhau. 

Trên mỗi thùng mì có ghi các dữ liệu mà Thanh Liêm cần phải ghi nhớ: số thứ tự, khu vực, số gói mì, số phiếu xuất kho, số lượng, màu sắc. Ban giám khảo tùy chọn 3 thùng mì. 

Thử thách của Thanh Liêm là phải ghi nhớ và viết lên bảng trả lời các thông tin: khu vực, số gói mì, số phiếu xuất kho, số lượng, màu sắc và hương vị cụ thể của từng loại mì. Thực hiện chính xác 3/3 thùng mì, thử thách thành công.

Chỉ sau 1 giờ 35 phút, Thanh Liêm đã ghi nhớ xong 2.300 dữ liệu đầy ngoạn mục và truy xuất chính xác thông tin của ba đề bài do ban giám khảo lựa chọn.

Cả hai chàng trai tài năng với độ tuổi còn rất trẻ đã biến điều bất khả thi thành sự thật, được ban giám khảo và người xem đến những bất ngờ không tưởng, những ai có mặt tại phim trường phải thảng thốt về những điều mà họ đã chứng kiến.