Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 5: Nam sinh viên vượt qua thử thách quốc tế chưa chinh phục được

(VOH) – Thí sinh Siêu Trí Tuệ Việt Nam gây ngỡ ngàng khi chinh phục được thử thách Origami biến hình mà trên thị trường quốc tế chưa thực hiện được.

Chàng sinh viên quê Hà Nội - Đức Giang (22 tuổi) đã gây kinh ngạc lớn khi chinh phục được thử thách Origami biến hình. Mỗi tác phẩm origami đều có một bản vẽ nếp gấp với hai mặt A và B, ban giám khảo sẽ thêm các điểm tùy ý nhưng không trùng lặp vị trí trên hai mặt A và B.

Đức Giang sẽ sử dụng năng lực không gian để tính toán, suy luận và cho biết có bao nhiêu điểm chấm lộ ra ngoài sau khi hình thành mô hình của tác phẩm, thực hiện đúng hai trên ba hình thì thử thách thành công.

Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 5: Nam sinh viên vượt qua thử thách quốc tế chưa chinh phục được 
Đức Giang (phải) - Sáng tác gia Phạm Hoàng Tuấn (trái) - Ảnh: Internet 

Giám khảo Tóc Tiên cho điểm khó là 5 vì cho rằng đây là thử thách “bất khả thi” không thể thực hiện. Giám khảo Lại Văn Sâm cũng cho 5 điểm với chia sẻ: "Nó quá khó. Đây có lẽ là lần đầu tiên trong Siêu Trí Tuệ Việt Nam, tôi cảm thấy lo lắng cho độ khó của thử thách này”. Ca sĩ Soobin giám khảo khách mời của tuần này cũng cho thang điểm 5 tuyệt đối vì “Những người biết gấp Origami họ chưa chắc đã dám thử thách với phần thi này của chương trình đưa ra".

Hỗ trợ đạo cụ cho thử thách là nghệ nhân origami Phạm Hoàng Tuấn đã có 10 năm kinh nghiệm sáng tác các tác phẩm origami.

Đức Giang chia sẻ với chương trình, anh cho biết từ nhỏ bạn đã có sở thích chơi mô hình và tưởng tượng từ những mô hình đó thành hình ảnh sống động như thật.

Sự xuất hiện của những tác phẩm origami đủ khiến giám khảo và người xem kêu trời. Các giám khảo đã dán 30 đến 40 điểm chấm lên mỗi mặt dựa trên sự góp ý từ sáng tác gia Hoàng Tuấn, với những điểm chấm có chủ đích sẽ là cản trở lớn với Đức Giang trong thử thách lần này. Chưa dừng lại ở đó, việc giám khảo khoa học Trần Thành Nam mong muốn để ứng viên tự suy luận mặt trước và mặt sau khiến thử thách khó càng thêm khó.

Thông minh và nhanh trí, Đức Giang tận dụng cây bút để đo góc trong quá trình vượt qua thử thách. 

Biến điều không thể thành có thể, chàng sinh viên trẻ hoàn thành thử thách trước sự kinh ngạc của mọi người. Với sai số cho phép cộng trừ 2, ở tác phẩm Vua Sư Tử với đáp án mặt trước 5 , mặt sau 0 so với đáp án của chương trình là 4 điểm cho mặt trước và mặt sau là 0, đã giúp Đức Giang giành chiến thắng ở đề 1. Tại tác phẩm do nhà báo Lại Văn Sâm lựa chọn, Đức Giang củng đã xuất sắc vượt qua. Dù chỉ cần đạt 2/3 thì thử thách thành công, nhưng đến tác phẩm do Tóc Tiên chọn, Đức Giang đưa ra đáp án sít sao nhất so với đáp án của chương trình, chinh phục 3/3 đề bài.

Trước kết quả này, sáng tác gia Hoàng Tuấn nhìn nhận: “Trong origami có phần mềm gọi là Oripa để giải những thiết kế đồ cho người biết gấp giấy, và những gì lập trình trong đầu bạn giống như là người ta biên soạn ra chương trình đó và tích hợp vào bạn vậy”. Và Đức Giang trở thành thành viên tiếp theo gia nhập biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.