Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 9: Nam sinh lớp 11 ‘soán ngôi’ đỉnh cao trí tuệ tại vòng 1

(VOH) – "Không có gì và không có ai là không thể thay thế", khi những cuộc soán ngôi thuyết phục đang diễn ra tại Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 bởi những dị nhân siêu năng lực.

Trong tập 9 mới đây, Duy Bách người sở hữu điểm cao kỷ lục 150 điểm của chương trình đã bị "hạ gục" trước đối thủ là Hoàng Hiệp khi đối đầu nhau tại thử thách Logic Siêu Tung Hoành - một hạng mục đỉnh cao về Toán học.

Tại thử thách này, sẽ có vô số viên bi chuyển động không ngừng với nhiều sắc màu kết hợp với các con số khác nhau. Trong đó, có 5 tổ hợp màu sắc và con số khi ghép lại với nhau sẽ tạo ra một quy luật toán học riêng biệt. Cả hai thí sinh quan sát, tính toán kết hợp với việc suy luận để điền vào các ô số còn trống của mỗi màu. 

Sau khi tìm được 5 ô số đó, họ phải tiếp tục tìm ra quy luật và giải mã mật khẩu cuối cùng của chương trình. Có ba vòng thi, mỗi vòng độ khó và số điểm sẽ tăng lên. Trong trường hợp đưa ra đáp án sai, điểm sẽ thuộc về đối phương. Ai có tổng điểm cao hơn sẽ giành chiến thắng.

Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 9: Nam sinh lớp 11 ‘soán ngôi’ đỉnh cao trí tuệ tại vòng 1 ảnh 1
Duy Bách và Hoàng Hiệp - Ảnh: Internet 

Sau khi xác định thử thách, giám khảo Trần Thành Nam cho biết: "Tôi đánh giá Duy Bách là một người bằng với cả Huy Hoàng, Việt Hoàng và Phước Vinh cộng lại. Và tôi nghĩ trong thử thách này, có lẽ tôi sẽ nghiêng hơn một chút về phía Duy Bách".

Nhưng cuối cùng với sự tự tin, chậm mà chắc, cẩn thận, chọn lọc chiến thuật thông minh đã mang lại một kết quả hoàn toàn đảo ngược so với dự tính ban đầu của nhiều người. Cả Hoàng Hiệp và Duy Bách đều giải chính xác hết câu hỏi nhưng vì có thời gian giải nhanh hơn nên Hoàng Hiệp đã chiến thắng với con số tuyệt đối: 6 - 0.

Hoàng Hiệp chia sẻ: “Mặc dù em rất tự tin với năng lực tính toán của em nhưng mà nếu em tính toán thuần cả 6 quy luật thì không có nhiều khả năng chiến thắng. Chiến thuật của em là tập trung giải ra 3 quy luật đầu tiên và 3 quy luật đầu tiên đó sẽ tạo ra quy luật cuối cùng. 

Mặc dù chiến thắng nhưng Hoàng Hiệp bày tỏ: “Hôm nay có lẽ là em chỉ may mắn hơn anh Bách thôi, còn trong lòng em thì anh Bách vẫn là người giỏi nhất”.

 

Tập 9 còn mang đến màn đấu thú vị không kém khi Duy Anh – học sinh lớp 11 “trốn nhà” đến Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 khiêu chiến rồi “tiễn” luôn đối thủ Anh Quốc (người từng chinh phục thành công thử thách Kết nối 3 miền ở vòng 1) về nhà.

Duy Anh và Anh Quốc đối đầu nhau trong Mê cung thám điểm - thử thách đòi hỏi năng lực tư duy không gian.

Trên sân khấu có 3 mê cung, mỗi mê cung chỉ có 1 đường ra duy nhất. Lần lượt từng mê cung được tách ra tùy ý thành 2 phần: trên - dưới, trước - sau, trái - phải để hình thành mê cung lập thể. Cả hai phải giải mã tìm đường ra cho mỗi mê cung. Ngoài ra, còn phải tịnh tiến ba đường ra vừa tìm được trong không gian để tìm giao điểm của chúng.

Điều quan trọng là không phải bạn tìm ra được 3 đường đi chính xác của mê cung thì sẽ tìm ra được giao điểm X bởi còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tưởng tượng không gian. 

Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 – tập 9: Nam sinh lớp 11 ‘soán ngôi’ đỉnh cao trí tuệ tại vòng 1 ảnh 2
Duy Anh thực hiện thử thách - Ảnh: Internet 

Nhưng chỉ trong thời gian 7 phút 45 giây, Anh Quốc đã tìm ra giao điểm và ấn nút chốt đáp án mặc dù giới hạn thời gian hoàn thành thử thách là 30 phút, có lẽ Anh Quốc là muốn áp đảo Duy Anh về thời gian. Trong khi đó, Duy Anh chầm chậm đã từ từ tìm giao điểm và hoàn thành thử thách ở thời gian 19 phút 7 giây.

Kết quả Duy Anh chính xác toàn bộ 3 đường đi 3 mê cung và giao điểm cuối cùng. Còn Anh Quốc vì quá vội vàng không kiểm tra đáp án nên đã sai ở đường ra thứ hai thuộc mê cung trên - dưới.

Tập 10 diễn ra vào ngày 23/1 tới đây sẽ là tập đầu tiên của vòng chung kết với sự trở lại tranh tài của các tuyển thủ mùa 1 và mùa 2 thi đấu với nhau.